1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gởi ông Apollo!

Chủ đề trong 'Hải Dương' bởi dau_tran_chan_dat, 13/01/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dau_tran_chan_dat

    dau_tran_chan_dat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/06/2004
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Gởi ông Apollo!

    Sic, thương vay khóc mướn deck phải lối. Mỗi ngày ở cái đất VN này bao nhiêu người ra đi ông liệu có khóc thương hết được không? Huống hồ đ/c họ Tăng này, ở trên cái box HD này ai biết, biết ai? Nếu đ/c ấy cũng là thành viên sinh hoạt trên này và mọi người đều quen biết hoặc đã từng giao lưu mà tôi có thái độ như thế thì đúng là tôi đếu bằng con tró.

    Lẽ ra chiện đã xong, tôi cũng deck muốn trêu vào cái sự khóc lóc của các ông nhưng tự nhiên ông giở giọng đạo mạo đểu ra thì tôi cũng có vài nhời như thế!
  2. dau_tran_chan_dat

    dau_tran_chan_dat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/06/2004
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Còn vì sao tự nhiên tôi lại trêu em bagia? Là vì bọn đầu trọc phát xít thì điếu ai mà chả ghét, chả kinh tởm. Nói một câu hiển nhiên thì có phải là quá huề vốn không? Kiểu như ông đi xem hoa hậu mà nghe em nào thỏ thẻ nói câu em rất yêu hòa bình và rất ghét chiến tranh, liệu ông có phì ra cười không, hay ông vỗ tay nhiệt liệt và nhào lên tặng hoa?
    Dởm thì cũng dởm vừa thôi chứ!
  3. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    19
    Được lắm! Khẩu khí của ông được lắm, không hổ danh là chân đất, vẫn biết ông là thế mà! Nhưng càng nói ra tôi càng thấy ông thật ấu trĩ và ngu ngốc. Để tôi chỉ ra vài cái ngu của ông cho thiên hạ coi nhé!
    Ngu tập 1: Ông bảo mọi người khóc lóc không phải lối, vậy thế nào mới gọi là phải lối trong chuyện này. Tôi tuy không sinh ra và lớn lên trên cái mảnh đất HD này nhưng nơi đây đã gắn với nhiều kỉ niệm tuổi thơ của tôi. Bình em nó cũng là một người con của HD này tuy rằng không tham gia nhưng tôi đưa lên cũng chỉ mong mọi người biết và ghi nhận cảm xúc mà thôi. Ông là một thằng xa xứ, chắc ông phải biết và hiểu thế nào là tình quê hương, đồng hương. Vậy ông đúng éo bằng một con...t...r...ó..
    Ngu tập 2: Tôi tưởng ông hay chữ nhưng đúng là quá hoá ra thành ngộ chữ. Ông so sánh cái gì ở đây mà bảo là huề vốn với hoa hậu, chiến tranh và hoà bình ở đây. Ông kinh tởm thì ông cũng phải biết thương tiếc và chia sẻ cho một tâm hồn vô tội như thế chứ!
    Có vài lời thế thôi mà ông đã vội nhẩy dựng cả lên, tĩnh tâm lại đi rồi hẵng tiếp tục ông nhé! Tôi nghĩ ông đáng lẽ phải cụp đuôi mà đi chỗ khác cơ.
    Có câu chuyện muốn chia sẻ:

    "Ngã mạn".
    Phật Huệ Nang hay Ca Diếp gì đó đang ngồi tĩnh tâm dưới gốc bồ đề. Chợt có một đệ tử đến gần hỏi :
    "Thưa thầy, cho con hỏi Ngã mạn là gì .?
    Phật cười ý nhị, rồi chợt trợn mắt. tía tai quát :
    -Mày nói gì thế ! Thằng ngu !
    Đệ tử bị quát đột ngột, cũng bực tức đỏ lựng cả hai tai, nhưng trước mặt thầy không dám vọng động, đành thõng tay, câm lặng.
    Phật đợi đệ tử dần lắng, rồi tươi cười đáp:
    " Đó là Ngã mạn đó con ạ! "
  4. dau_tran_chan_dat

    dau_tran_chan_dat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/06/2004
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Nào nào bạn hiền, lau nước mắt nén xúc động lại phát coi. Không cần phải hu hu vài phát vang lừng cả xóm như thế thì người khác mới biết mình có lòng trắc ẩn đâu bạn ợ!
    Anh đầu trần này được cái tình cảm nó cũng rạt rào lém, dưng mờ anh biết nén vào trong chứ không lu loa như các bạn khác, (kịch thấy bà cố!).
    Anh chả muốn gọi bạn hiền là ngu hay cái gì đại loại thế, anh cứ gọi bạn hiền là dân vespa là đủ. Đúng là dân vespa, bày đặt phật với chả pháp, nhắng vãi!
  5. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    19
    Chẹp... Càng nói càng thấy cái bất lực trong cái tri thức của ông.
  6. yoshimune777

    yoshimune777 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/02/2007
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    2 ông ra YM mà chửi nhau nhé ! Đề nghị mod xóa topic này lại .
  7. Silent_knight

    Silent_knight Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    1.753
    Đã được thích:
    0
    Mọi người bình tĩnh, giữ hoà khí với nhau một chút. Người chết thì cũng chết rồi, còn lại người sống đối xử hoà thuận với nhau lúc chết đỡ phải mất mấy câu phúng viếng.
    Cụ đầu trần lại đùa với người không biết đùa rồi, cụ giữ cho cái topic tưởng niệm ấy nó trang nghiêm 1 tí, thiếu gì chỗ cho cụ chọc ngoáy.
    @ apolo: mình không hiểu về phật pháp lắm, nhưng có vẻ các đoạn trích dẫn lẫn bài viết của cậu chả có tí gì ngôn ngữ của nhà Phật cả. Cậu có thể ngả mũ thương tiếc cho đồng loại nhưng cũng không thể trách người khác không làm giống như cậu được. Có thể đơn giản vì họ chẳng biết người đó là ai cả.
    Mình sẽ không khoá topic này, hy vọng nó sẽ tự chìm xuống. Đó coi như là một biểu hiện của mọi người tiễn biệt một người đã khuất và sống hoà thuận với nhau hơn.
  8. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    19
    Chào bạn, tôi không bao giờ mong muốn người khác phải hành động theo suy nghĩ của tôi cả. Mà cái đáng phải nói ra thì bạn đã nói rồi đấy, bạn có thể đọc kĩ lại dùm! Đùa không đúng nơi đúng chỗ, thế thôi! Biết hay không biết không quan trọng, cái đáng nói là phải biết giữ thái độ tôn trọng người khác (và vong linh người đã mất) nếu mong muốn người khác tôn trọng mình. Có những kẻ cần phải được người khác dạy dỗ lại. Kẻ nào mà lại bảo cần quái gì thì thôi tôi cũng chả muốn phí thì giờ nữa vậy. Lấy lòng tiểu nhân mà đo lòng quân tử khó lắm thay!
    Còn cái câu chuyện đó thì mong bạn vui lòng tìm đọc sách về Phật pháp hoặc vui lòng vào Google gõ ngã mạn và tìm kiếm hộ tôi nhé!
    Chúc bạn vui!
  9. chan_dat_dau_tran

    chan_dat_dau_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/10/2004
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Ôi ôi ôi tôi chết mất. Hóa ra kiến thức phật pháp của bạn hiền Abôlô cũng chỉ ở mức gú gồ thôi á? Thế mà to còi kinh, đúng là còi vespa có khác!
    Bạn hiền làm anh tự dưng nhớ tới cái chiện điếu gì mà cũng phật pháp (cái này do anh nhớ thôi, chứ anh chửa đủ đẳng cấp gú gồ như bạn hiền Abôlô, cho nên câu chữ không chính xác thì bạn hiền cũng đừng trách nha): Rằng 2 chú sư qua sông, có 1 em gái nhờ chú này cõng qua, chú liền vui vẻ ôkê ngay. Xong, chú kia hậm hực trách chú này tại sao người tu hành mà lại đi cõng gái? Chú này mới bảo tôi đã để cô ta ở lại rồi sao anh vẫn cõng cô ta tới đây?!
    Chiện đến đây là hết, anh cũng chả hiểu điếu gì. Bạn hiền nào thử giải thích phát!?
  10. Silent_knight

    Silent_knight Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    1.753
    Đã được thích:
    0
    Mọi chuyện đáng lẽ có thể kết thúc được rồi, nó có thể là một cách kết thúc tốt nếu mọi người đều im lặng như một hành đồng để tưởng niệm người quá cố, thế dưng các cụ vẫn muốn tiếp tục tranh cãi, muốn thể hiện cái đẳng cấp, cái quân tử của mình mà ám chỉ người này người nọ làm kẻ tiểu nhân thì thôi em cũng mạo muội viết thêm một vài lời cho nó gọi là có đối đáp một tí. Các cụ đã tôn trọng người đã khuất như vậy thì cũng nên giữ thái độ tôn trọng đối với những người đang còn sống đây đã. Cụ apolo nếu đã coi mình là người quân tử thì cũng không nên xoáy mãi vào lỗi của người khác mãi như thế. Thể theo yêu cầu của cụ em đã vào google để tìm cái đoạn kinh phật mà cụ đã trích dẫn. Và thật là tai hại là đến giờ em vẫn chưa tìm ra (không biết có phải trình độ google của em kém quá không), nhưng bằng cách suy đoán của một người trần tục cỡ như em thì đoạn kinh phật đó có lẽ .... không tồn tại. Bởi không lẽ một đoạn kinh phật mà đến Phật Huệ Nang với Ca Diếp lại không phân biệt nổi lại phải viết lập lờ kiểu "Phật Huệ Nang hay Ca Diếp gì đó ...". Thứ nữa, không lẽ ngôn ngữ của phật lại dung tục vậy sao, những bộ kinh viết sách đáng lẽ ngôn ngữ phải khác với ngôn ngữ đời thường chứ nhỉ? Thứ 3, một người nói phật pháp không lẽ lại xúc phạm người khác, gọi người khác là t..r...ó... hay sao. Tinh thần của phật pháp có thể không nhỉ???
    @ cụ đầu_ trần: cụ thôi không đá xoáy người khác nữa, cụ không thích có thể lên forum thanh hà mà xả, em nghĩ ở đây nhiều người cũng thành tâm mặc niệm cho người đã khuất đấy không phải như cụ nghĩ đâu.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này