1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

*_* MINERAL MAKEUP -PART XIII- *_* Nơi Để Chị Em Review All Về Mineral

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi nickynguyen, 30/01/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vitba

    vitba Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/10/2003
    Bài viết:
    2.575
    Đã được thích:
    1
    Ôi xời Feb với BGBC khác quan điểm nhau là phải. Iem là iem nghĩ thế này:
    - Chị Feb ở bên Can, lại ở thành phố lớn, cửa hàng cửa hiệu đi oto 5 phút là tới, lượn 1 vòng là thấy ngay cái mình thích, sờ soạng ngắm nghía hít hà chán rồi thì mới mua, mua ko thích thì return. Thế thì thích và có điều kiện mua sắm hơn.
    - CHị BGBC ở VN, lại ở cái Hà Nội mà vào trung tâm mua sắm cũng chẳng biết chắc được là mình có mua được hàng xịn ko hay là hàng nhái đóng cái tem vào. Thế cho nên lượn 1 vòng các trung tâm mua sắm thấy chả đáng mua (em nói thât hè em về em chả mua cái gì mang sang trừ mấy đôi tất yêu yêu với đồ ăn). Nếu sang muare đặt hàng thì phải săm soi giá, rồi tỉ giá tiền Việt với USD, rồi hình trên website chắc gì giống hàng thật, etc. Thê nên em nghĩ là chị BGBC ko có điệu kiện mua sắm = được.
    Em là em nghĩ cứ thả chị BGBC sang Mỹ hưởng lương = USD, mua hàng ở mall đi xem chị ấy tiết kiệm được thế nào .
    Nói về túi, em còn đang học ĐH nên em chả quan trọng túi tiếc lắm làm gì, có cái ví đầm nhỏ để đi club còn bỏ ID vào là đủ, hàng ngày thì cứ balô mà tương, nhiều ngăn mà lại bền. Nhưng mà sau này em mà đi làm full-time ý, paycheck đầu tiên em sẽ tiêu sạch để mua 1 cái túi Balenciaga, ấy là vì tiền tiêu vào mua sắm nó hiện ra ở hình dạng 1 đồ vật nào đó mình còn biết là à, cái tiền mình kiếm ngày này tháng này mình được hưởng cái túi này bù lại công sức.
    Em nhớ là ở 1 truyện tranh ưa thích của em có câu thế này: Hãy đi đôi giày đẹp, đôi giày đẹp sẽ đưa bạn đến những nơi sang trọng." Ý là những thứ bên ngoài nói lên phần nào về bản thân, hoàn cảnh và status của mỗi người. Riêng với em, em có thể tiết kiệm ăn uống được, nhưng phương châm làm đẹp là thế này:
    - Quần áo có thể phiên phiến không cần đắt tiền nhưng phải lịch sự, tôn dáng và vừa vặn.
    - Giày dép và túi: thà không có còn hơn có mà dùng đồ không đẹp.
    - Mỹ phẩm: không tiếc tiền vì 1 hũ/ tuýp phải dùng đưọc đến 3 tháng ( + nhớ là tiền mua kém trị nhăn đắt hơn mua kem chống nhăn)
    Các thứ khác, cứ ngon bổ rẻ mà tương, thế nên em với bf em là cứ đi Walmart là thấy hợp nhau vô kể :D. Em là em thấy em càng tiêu tiền em càng có incentive để kiếm tiền
  2. bebe321

    bebe321 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    952
    Đã được thích:
    0

    @ blackmonitor: nó đc coi như silicon đó chị. Đa số các sp base (và cả found) em đều thấy có chứa silicon, mục đích để làm mịn mượt cho da mặt, giúp da ăn phấn khi xài found. Khi xài những loại có chứa silicon chỉ nên rất mỏng vì silicon giúp ngăn dầu nhưng đồng thời cũng làm da ko thở đc nếu xài quá nhiều và có thể gây mụn. Những ai da dầu và dễ bị mụn thực sự ko nên xài sp có chứa silicon.
    Về baby oil có chứa mineral oil em ko xài vì em tin là loại mineral oil chứa trong đó ko phải loại tốt. Mineral oil đc phân chia thành rất nhiều loại khác nhau dù trong thành phần ko bao h ghi rõ. Loại thấp nhất đc dùng trong việc bôi trơn máy móc, và loại đc dùng trong mỹ phẩm là loại pure hơn và giá cao hơn, ngoài ra còn có loại mineral oil đc tạo ra từ các phòng thí nghiệm nữa với giá thành cực rẻ. Với 1,2$ một chai Johnson baby oil, em ko nghĩ nó sẽ chứa loại mineral oil tinh tuý có thể dùng lên mặt.
    Da em là hỗn hợp, rất khô 2 má nhưng dầu vùng chữ T, cực nhạy cảm nhưng em xài Organic extra virgin oilive oil thì ko vấn đề gì. Chị phải tìm đc loại thực sự là olive oil ko chứa các tạp chất và nếu xài trong mùa lạnh thì thích hợp hơn. Olive oil nguyên chất có khả năng dưỡng da rất tốt. Nếu chị xài ko hợp thì đừng ráng, hãy tìm loại chuyên tẩy trang cho mắt và mặt thì hơn. Lúc ko cần cắt giảm chi tiêu thì em xài MAC cleanse off oil cho mặt và LANCOME bi-facil cho mắt, rất hài lòng dù giá tiền hơi cao.
  3. chubbygal

    chubbygal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    1.507
    Đã được thích:
    0
    1. Bạn bắt đầu nổi mụn từ khi dùng các SP make-up hay là từ khi dùng EM? Nếu khi bạn đã chuyển sang dùng SP khác rồi mà da mặt vẫn bị nổi mụn, thì lí do chưa chắc là do bạn dùng MP mà bị, Chubby nghĩ vậy
    2. Như 1 bạn/chị ở đây đã nói ý, bạn có rửa cọ trang điểm thường xuyên ko? Cọ trang điểm hay bông cọ trang điểm rất dễ bị dính vi khuẩn trong đó, là nguyên nhân khiến mặt dễ nổi mụn.
    3. Bạn có giặt vỏ gối, chăn thường xuyên ko? Hàng đêm khi mình đi ngủ, cũng có 1 số lượng vi khuẩn dính trên gối từ tóc và cơ thể mình, sau đó sẽ lây lên trên mặt, cũng dễ gây có mụn. Người ta nói, cũng giống như giặt co trạng điểm, nên giặt vỏ gối và chăn mền 1 lần/tuần
    4. Có thể là do cơ địa bạn thay đổi, nhưng mỗi quan hệ, hoặc cuộc sống của bạn gần đây có gì xáo động ko?
    Chubby cũng có thời gian bị mụn tưng bừng, nhưng là do stress mà ra. Vì theo như bạn nói đó, các bước trang điểm của bạn đều rất cẩn thận và bạn cũng tấy trang kĩ lưỡng. Bnạ có thể cho biết SP dưỡng da hiện tại của bạn được ko? Vì nhiều khi có thể ko phải do MP mà là SP skincare nữa.
    Chúc bạn sớm tìm lại được làn da đẹp của mình
  4. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    Ôi, các chị em vẫn bàn đến việc quan điểm mua túi à? :D Tớ và Feb chả giận nhau đâu (có giận thì tý thôi nhờ Feb nhờ.. ). Bọn tớ xưa nay vẫn khác quan điểm mà (hình như chưa có cái nào giống nhau thì phải).
    Tớ ko giận Feb vì Feb xưa nay vẫn thẳng thắn nghĩ gì nói nấy vậy mà (mà tớ cũng thế), mà khi viết bài phê bình tớ chắc hẳn là khi đang ko vui nên viết hơi quá lời. Tớ có tức ko? Có ạ (bảo ko là nói dối đấy) nhưng tớ kiềm chế ko nói qua nói lại vì cơm sôi thì phải bớt lửa đúng ko nhỉ? Quan trọng nữa là tớ hiểu Feb ko có ý rì khác ngoài việc muốn góp ý cho tớ (tuy là cái cách đấy ko hợp gout tớ hehe).
    Tất nhiên, tớ vẫn chẳng thay đổi quan điểm (mọi người cho tớ là bảo thủ cũng được) vì mỗi người một sở thích, có một kiểu điên điên hâm hâm của mình. Chỉ có thể góp ý, nhưng khó mà thay đổi được. Mọi người thử ngẫm hộ tớ xem có đúng thế ko nhá.
    Nhân tiện đây tớ cũng nói thêm một tý để các bạn mắng tớ bảo thủ cũng hiểu hơn. Định ko nói nhưng thấy cứ im lặng thì mọi người lại hiểu lầm mình giận hay tức này nọ thì phiền.
    Ngay trong post đầu tiên trả lời Feb, tớ có nói rằng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Muốn có cái này thì phải hy sinh cái khác. Giá kể mình nhiều tiền như Bill Gates thì mình mua sắm vung tay mọi thứ rồi (thích lẫn ko thích :D) nhưng khổ nỗi mình chỉ có từng đó tiền thôi.
    Người kiếm 500$/tháng thì tiêu pha khác với người 5k$/tháng. Người kiếm 500$/tháng mà hoàn cảnh đặc biệt lại tiêu khác với người kiếm 500$/tháng mà hoàn cảnh bt hoặc thuận lợi. Không ai giống ai cả.
    Tớ chỉ có xxx$ để tiêu cho mình một tháng. Tớ thích ABC hơn thì tớ phải hy sinh DEF.. Thêm nữa là tớ ko hề thấy mệt mỏi hay khó chịu hay buồn tủi chỉ vì phải dùng cái túi 200k (giả sử là tớ mua cái như thế), tớ thấy vui vẻ vì đấy là lựa chọn của mình.
    Ôi type dài quá, mỏi cả tay. Mình đúng là ko nói thì thôi, đã nói thì nói rõ lắm.
  5. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    @Daoan: Thực ra ko bít mọi người thấy thế nào chứ tớ lê la ở đây 2 năm tớ quan sát thấy là có 1 số người dùng 1 sp một thời gian ko sao, nhưng sau đó có thể lại bị nổi mụn/dị ứng. Cá nhân tớ thì đoán rằng đó là do da dẻ mình thay đổi. Khi mình yếu mệt hoặc thời tiết thay đổi đột ngột thì da có xu hướng yếu và mẫn cảm hơn. Bạn thử dừng 1 thời gian rồi quay lại dùng xem sao. Nếu vẫn dị ứng thì drop vậy.
    Mỗi người mỗi loại da nên nhiều khi ngay cả những loại tưởng như lành tính nhất cũng có thể gây dị ứng. Mọi người nghe review nhưng cũng nên test đồ cẩn thận (nếu có đk).
    @Hoai_Niem: Đúng là lúc nào có nhiều tiền sướng nhỉ. H tớ chỉ thích có nhiều tiền để đi du lịch thoải mái thôi. Thực sự chắc chỉ khi nào tớ kiếm được cả vài k$ net/tháng tớ mới có thể mua sắm tưng bừng được. Tớ thèm đi nhiều nước quá đi mất..
    Cái ảnh bạn quote ý tớ nghĩ hoàn toàn do ánh sáng đèn khách sạn. Nếu bạn để ý thì cái em ngồi cùng bàn cũng bắt sáng khủng khiếp nhưng do chỗ ngồi khác nên điểm bắt sáng hơi khác thôi. Tớ chụp hình trong KS lần nào cũng được như thế mà ko bao h tớ xài highlight cả. :D
  6. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    Mấy cái kia chị agree, nhưng quả thực ko có tiền chị cũng ko thể ko có giày và túi được ý Vịt. Nhưng chị bít điều nên chỉ có một cái túi xấu và 2 đôi giày bt thôi.
    Dạo này chị down nên ăn mặc như 1 con dở hơi. Hôm qua đi chơi em Vìu hỏi sao chị mặc nhiều màu thế? Thật là xấu hổ.
  7. h2o100

    h2o100 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm nay tớ chỉ đi tàu ngầm trong này thôi, nhưng tớ thích cuộc tranh luận này lắm. Tớ thích quan điểm của em Feb, em B, BaBi, em Vịt và cả BG nữa. Dù sao mỗi người 1 quan điểm thì mới là cuộc sống đúng không? Nhưng tớ thích nhất là mọi người rất thẳng thắn và dù cách nói có thể hơi căng 1 tí nhưng không ác ý.
    Tặng hoa cho tất cả mọi người nhá
    Tớ lặn tiếp đây
  8. white_poplar

    white_poplar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    2.208
    Đã được thích:
    0
    ặ chuyỏằ?n túi hay ko túi vỏôn chặa hỏt à? :D Hôm qua tỏằ> 'i lạng túi có mỏƠy em câng khĂ xinh mà cĂi nào câng 'ỏt. Thỏằc ra mua câng 'ặỏằÊc nhặng ko có cỏÊm giĂc là phỏÊi mua. Câng có thỏằf vơ tỏằ> chặa bỏằp hỏằ"n.
    ặ em thỏƠy em vitba nói câng 'úng. Giày dâp/quỏĐn Ăo ko dạng 'ỏằ" xỏƠu. EM ẵ có bỏÊo 'ỏằ" 'ỏạp là phỏÊi 'ỏt 'Âu? CĂing này thơ WP 'ỏằ"ng ẵ nha. Tỏằô hỏằ"i 'i làm 'ỏn h phỏÊi tÂn trang lỏĂi cĂi wardrobe vơ môi trặỏằng làm viỏằ?c hoàn toàn khĂc. Tỏằ'n kâm câng kha khĂ (nhặng tỏằ> thưch support local designers à) nhặng vui. ?, nhặng tỏằ> có thỏằf nhỏằ tỏằ'n hai khoỏÊn này lỏm ẵ. DỏĂo này nhà cỏằưa ỏằY share nhặ hÂm ẵ, chĂn ko buỏằ"n nói nỏằa. CỏÊm thỏƠy cuỏằTc sỏằ'ng tạ túng dỏằ. sỏằÊ. :((
    Sỏp tỏằ>i 'Ây tỏằ> sỏẵ tỏằô tỏằô mua sỏm 'ỏằ" cho appartment cỏằĐa tỏằ>. Sỏẵ tỏằô tỏằô vơ tỏằ> dỏằ't interior design lỏm. Nhặng sỏẵ thỏằư sỏằâc mơnh coi xem thỏ nào. :D
    Được white_poplar sửa chữa / chuyển vào 15:04 ngày 16/03/2009
  9. be_muon-hoc

    be_muon-hoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/02/2002
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    0
    ôi ôi, lâu ko vào đây , mới thấy mọi ng tranh luận nhìu quá. Em thì em thích cách nghĩ của cả FEb lẫn chị BG, đb là vịt ^^. Có những quan điểm của feb e rát khoái, đb là đọc cách nói thẳng trơn của chị , nhưng tiếp xúc ở bên ngoài thì nhìu cái BG cũng hay lắm mà ko thể hiện hết trên forum ( như khi đi mua váy với chị ý mới thấy mình còn ky và kỹ tính hơn :P ), mỗi tội BG hay nhắc hơi bị nhiều đến "sự ki bo" của mình nên mọi ng bị cảm giác ko tốt thui, cái đấy e thấy cũng ko hay lắm .
    Em thì 1 tháng lương chỉ hơn 2T ( ko biết có ai tin ko :P ). Từ hồi học xong cũng ko biết xin ba mẹ xu nào để mua sắm, hoàn cảnh gia đình cũng hơi hơi đặc biệt, nhưng em tháy e đã khá thoả mãn trong việc đáp ứng sở thích của mình.. VD:chơi máy tính, đi du lịch, dù chỉ là đi du lịch bụi là nhiều, tiêu pha bt thì kiềm chế và ki bo lắm ( vì nhiều việc phải lo ) nhưng giày dép + túi + nước hoa thì toàn vung tay quá trán thui , mỗi lúc như vậy là lại phải kiềm chế những sở thích khác lại là okie, đủ để ko nợ nần ai chỉ vì ham shopping... Vịt nói đúng ở chỗ là do đk sống khác nhau nên cách nghĩ và khả năng "được tiêu tiền " cũng khác nhau, em tháy ngay ng Bắc với ng Nam đã khác nhau rồi cơ. Lúc mới biết đến các hãng có tên hiệu 1 chút, hay ngay cả bi giờ, e vẫn thấy đồ guess gủng, 9guest.. là đắt với em, thay vào đó em hay tìm các thương hiệu nội mà em thích hơn, tiền cũng ngang ngang như Ipa Nima, quấn áo của mấy nhà thiết kế trogn SG :P... , có mỗi túi Coach là dòng đắt hẳn với e mà vẫn cố có 1 cái thui :P
    Ở cty em, mấy bà chỗ em mỗi khi nghe em kể đến chuyện những chuyến du lịch của em, hay nói về sở thích sưu tập nước hoa ...ddều kêu :" cái ấy thì phải có nhiều tiền, hay là đại gia thì mới sưu tập nước hoa".. làm em vừa ngường ngượgn vừa khó chịu kinh khủng, vì lương các bà ý bèo nhất cũng gấp 3 e, các bà ý lo cho gia đình mình ko phải lo chắc, các bà ý coi mấy đứa tiêu pha nhiều chuyện ăn mặc là máy đứa son rỗi, được chiều chuộgn hoặc có ng lo hộ cho ( đấy là nghĩ thế )....
    Hic, lan man cùng các chị tí gọi là chia sẻ mà chẳng hiểu rút lại mình nói lên được cái gì
    p/s: chị babi: em mới lên trang D&B, mấy cái màu sắc cute xế, nhưng e tìm mãi ko tháy chỗ nào sale nhỉ , thích dòng fabric flower mí cả seersucker, màu tươi thế mà ko bị chói
    Được be_muon-hoc sửa chữa / chuyển vào 15:23 ngày 16/03/2009
  10. CoolPC

    CoolPC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    3.480
    Đã được thích:
    0
    em Quỳnh cưới hồi nào vậy, chúc HP nha em
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này