1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

*_* MINERAL MAKEUP -PART XIII- *_* Nơi Để Chị Em Review All Về Mineral

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi nickynguyen, 30/01/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. icyradar

    icyradar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2008
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    ôi, em có mẹ của 1 ng bạn thích đọc sách, bác ấy thích đọc mấy cuốn mà thật là triết lý, thật là nặng nề, vừa đọc và vừa suy ngẫm ấy. Em cực kỳ phục bác ấy vì những loại sách ấy e đọc ko nổi. Chẹp, em chỉ đọc được cái nào nhẹ nhàng, đơn giản và vui vẻ, không biết sau này khi lớn tuổi mình có thay đổi sở thích hay không nữa, hay là càng lớn tuổi ngta càng thiên về cái gì triết lý nhỉ.
    Kim Dung em cũng thích lắm, ông này đúng là đại gia về võ hiệp, em chưa thấy ai thay thế được. Cổ Long cũng hay, nhưng đến bộ thứ 3 là bắt đầu nhàm.
    Em thích Hiệp khách hành nhất rồi tới Ỷ Thiên Đồ Long ký, Tiếu ngạo giang hồ thì buồn cho Nhạc Linh San quá nên bớt bớt thích, còn Thiên Long bát bộ thì ghét.... Vương Ngữ Yên nên ko thèm thích :P
  2. Hoai_Niem

    Hoai_Niem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/06/2002
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Sao mấy bạn ở đây toàn đọc những quyển mà mình chưa có đọc hay biết tên , chắc tớ lạc hậu quá , hoặc do lâu rồi ko đọc sách mấy . Nói chung tớ cũng chỉ thích quyển nào nó nhẹ nhàng lãng mạn kiểu Rừng Nauy , hay nó gay cấn kiểu Bố già . Chủ yếu là về vấn đề giải trí , cho đầu óc nhẹ nhàng bay bổng .
    Còn tớ chúa ghét đọc mấy quyển kiểu làm sao để giàu , làm sao để hạnh phúc , hay quảng gánh lo ... Sáo lắm , vô duyên nữa . Tớ cũng ghét luôn mấy anh zai thích thể hiện , tay lúc nào cũng lăm lăm quyển kiểu 1001 cách làm giàu , khiến tớ dị ứng phát ớn .

  3. icyradar

    icyradar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2008
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Bố già đọc hay chứ ạ, đọc như đang theo dõi 1 bộ phim hành động vậy, rất là lôi cuốn :).
    Rừng Nauy thì...buồn quá, đọc xong mà em bị ám ảnh cả mấy ngày :(, cứ cảm thấy lấn cấn, ko vui
  4. love2love

    love2love Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2004
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Hihi nhà mình bàn tán vụ sách xôm tụ quá nên em nhảy vô 8888 với! Em là Grace đây :D Hồi nào sign up là love2love mà 1 dạo quên pass, với lại hay dùng nick này post bài bên Hội Hoa Xưa hơn (cũng trong ttvn, có ai biết hội đấy không, hihi).
    Em thích đọc sách, nói chính xác hơn là thích đọc truyện . Ở VN tháng nào cũng lượn lờ lên Đinh Lễ ít nhất 1 lần, thích lê la ở các quầy sách, cầm quyển sách mới tinh lật giở từng trang. Em có thói quen là chỉ thích đọc truyện do mình mua chứ ko có thích mượn (trừ manga, hồi xưa mua nhiều quá nên phải cho bớt, tiếc đứt ruột!). H sang đây sách/truyện mắc quá, hix.
    Em quen rất nhiều người thích quyển Rừng Nauy, nhưng cá nhân em không có hiểu truyện này lắm. Chỉ thấy mơ màng sự cô đơn, bế tắc của những người trẻ tuổi. Còn lại thì em không hiểu
    Em đã nhiều lần háo hức với những cuốn best-seller, những cuốn sách được Book prize, rồi thì Nobel Văn học này nọ. Nhưng mà thất vọng cũng nhiều. Kiểu "Chiến tranh và hòa bình" em đọc thấy khô khan sao ý, hix. Sách mới như "Cuộc đời của Pi" đọc cũng được nhưng không đọng lại nhiều cảm xúc. Văn trẻ thì..., hix. Cảm giác các tác giả trẻ nhiều khi viết cảm giác chưa tới. 2 quyển truyện ngắn của nhà văn trẻ em thấy được là "Nằm ở lưng đồi" của Phan Hồn Nhiên và "Giày đỏ" của Dương Bình Nguyên, nhưng cũng chỉ được vài truyện. Giờ loạn sách quá, nhất là mấy quyển sách kiểu thời @, Blog nọ kia em chúa ghét. Hồi xưa xửa xừa xưa, mấy truyện kiểu chicken-soup hay "Be happy" đọc rất hay, nhưng h thấy chán quá. Nhiều quá cũng nhàm...
    Không gia đình là cuốn tiểu thuyết đầu tiên em đọc, là khởi đầu cho một sở thích. Kết thúc truyện có phần viên mãn quá, nhưng có lẽ vì vậy mới hợp cho trẻ em (em đọc quyển này hồi lớp 7). Còn truyện em thích nhất cho đến giờ là Ruồi trâu và Tôt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ (Mang cả 2 cuốn này sang đây, hihi). Đọc Ruồi trâu để thấy những băn khoăn, những dấu chấm hỏi lơ lửng về tình yêu và sự sùng bái, thấy lòng quả cảm của chàng trai một thủa mơ mộng như Athơ...Còn Tôt-tô-chan, hình như đọc xong đã có lần em muốn trở thành giáo viên, để được trở thành người thầy giáo tuyệt vời như thầy hiệu trưởng trường Tomoe. Nói chung là em thích mấy cuốn truyện kinh điển kiểu ''''Cuốn theo chiều gió'''', "Bông hồng vàng và Bình minh mưa", "Tiếng chim hót trong bụi mận gai"...
    Nói lại nhớ tủ sách ở nhà quá, mỗi lần dọn sách là mất cả 1 ngày vì cứ mân mê giở từng cuốn đọc lạị :D Giờ sang đây em mang được 3 quyển truyện, còn lại lèo tèo mấy quyển textbook. Chắc từ mai mượn truyện trên thư viện về đọc cho đỡ buồn :D Chị WP và mấy chị có biết quyển nào hay hay, recommend cho em với, hihi.
    Được love2love sửa chữa / chuyển vào 16:20 ngày 24/03/2009
  5. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    Chị thấy cuộc đời của Pi có phần 1 viết rất hay. Phần 2 thì hơi lê thê đâm ra mất đi cái sự thú vị của phần 1.
    Văn chị đọc hơi dừ nên chắc chị em ở trong này ko thích đâu. Mí lại mấy truyện này phải đến 30t đọc mới thích.
    Về tác giả thì chị thích Murakami và Paulo Coelho. Tuyệt hay. Có điều đọc xong hay nghĩ ngợi nên chắc ít người thích. :D
    @Grace: Murakami phải đọc các cuốn khác đừng đọc Rừng Na Uy. ;)
    Em đọc The Kite Runner đi. Ko hối hận đâu. ;)
  6. icyradar

    icyradar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2008
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Murakami có cuốn Người tình Sputnik cũng hay lắm, nhưng chắc ko phải gu của e nên e ko thích đặc biệt.
    Nếu bạn Grace (ko biết bạn nhiu tuổi, thôi thì gọi bạn vậy :)) thích Tottochan thì mình nghĩ bạn sẽ thích "Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ" của... trời ơi, tự dưng quên béng tên rồi @@.
    Cuốn này đọc giọng văn yêu ko tả nổi, không thể hiểu vì sao tác giả lại có thể nói được bằng cái giọng thơ trẻ như vậy, nó trong sáng, hồn nhiên mà lại già khiếp :), mỗi lần đọc là mỗi lần nhớ tới thằng em 3 tuổi của mình. Đọc cuốn này có cảm giác như sống trong một khu vườn biệt lập,hoàn toàn trong trẻo, mát mẻ và nhẹ nhàng. Truyện dễ đọc lắm, và lưu lại rất lâu cho mình sự êm ái và ngọt ngào.
    Đây ko phải là 1 cuốn sách cực kỳ hay, kinh điển nhưng mình nghĩ nó rất rất đáng đọc vì những cảm xúc mà nó mang lại.
    À, mấy chị em ở đây có ai thích Nguyễn Ngọc Tư không ạ?
  7. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    Hây da, cuốn Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ của Nguyễn Ngọc Thuần cực hay nhé. Đọc phê lun.. Lâu lắm rùi mới thấy có tác giả VN viết truyện trẻ con hay vậy đó...
    Chị có đọc NNT nè Icy, cũng thấy hay nhưng để nói là thích thì chị thấy vừa vừa thui.. :)
  8. white_poplar

    white_poplar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    2.208
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay nhà mình biến thành topic văn trương kìa :D
    Tớ nghĩ mỗi người 1 sở thích cũng khó nói lắm. Tớ tuỳ hứng mà đọc thôi.
    @em grace: e ra thư viện nhiều sách mà. Em có thể đọc cuốn the kite runner chị BG nói. Hoặc tuỳ e thích chuyện kiểu gì nữa.
    Chuyện tớ đọc nhiều thể loại. Quyển tớ thích là Atlas Shrugged nhiều người đọc sẽ thấy khô (nhưng nó thực ra cực hay), tớ cũng thích Chiến tranh và hòa bình, Silk & Ocean Sea (bản tiếng Anh nhá, rất poetic), hay The god of small things, East of Eden. Dạo gần đây thì đang cực kì muốn đọc truyện ngắn của Mary Gaitskill. Truyện ngắn bà này viết góc cạnh, với những vấn đề khá thô ráp của cuộc sống. Nhưng cách viết thì cực kì hay.. Những cuốn sách kiểu này thì như là mình khám phá một thế giới khác ý, ko phải để giải trí... Nhưng đọc thì thấy nhiều wisdom và đôi khi tớ thích văn phong.
    Rừng Na uy tớ có đọc qua bản tiếng Việt thấy ko hay lắm. Nhưng bản tiếng Anh thì hay hơn. Ông này còn có quyển Kalfka on the shore nữa.
    Tớ thích cả mấy cuốn kiểu tottochan lắm. Bi h vẫn đọc nè. Cơ mà tớ ko thích mấy truyện kiểu the da vinci code. Không hay bằng the rose :)) Đọc chỉ cho vui thôi.
    Quên, Kim Dung thì tớ cực kì yêu nhân vật Hoàng Dung nhé.Tớ nghĩ tác giả cũng yêu nhân vật này luôn ý. Tiện nói tiếp, tớ đọc lại Hồng Lâu Mộng vẫn thấy hay :). Vẫn cảm đỗng lúc đọc/xem phim đoạn chôn hoa.
    Được white_poplar sửa chữa / chuyển vào 18:32 ngày 24/03/2009
  9. bee56

    bee56 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    802
    Đã được thích:
    0
    nhà mình chuyển chủ đề nhanh quá!
    e cũng ghét đọc mấy cái thể loại triết lý,rất sáo rỗng,ai cũng nói dc mà ;)
    e mê đọc truyện kinh khủng!e nhớ hồi lớp 9 một ngày e đọc đc hết 1 quyển truyện 300tr(đọc nhiều quá đến nỗi ko nhớ lắm các chuyện :)), bi h lại mò mẫm đọc lại)!e cứ mê man đọc,thức trắng cả đêm để đọc luôn!cứ tự nhủ đọc thêm 10tr nữa rùi đi ngủ mà hay quá ko dứt ra nổi!
    Bi h lớn e ít đọc hơn mà vẫn mê lắm!nhưng cố gắng mua để giữ lại luôn!Nhất định nhà e tương lai sẽ có tủ truyện!e giống Grace,thích những chuyện cổ điển,cảm thấy nhiều bài học hay trong đó!e đặc biệt yêu thích "cuốn theo chiều gió"!
    @Grace:tôi cũng ko thích "rừng Nauy"!thấy khen là best-seller,lon ton mua về,đọc thấy ko hấp dẫn,nó cứ sầu thảm thế nào ý!
    từ đấy e ko khoái mua theo best seller nữa!!!
    nghe các chị khen "vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ" làm e lại máu,t7 này thử mua về đọc xem sao(lại chạy theo best-seller rùi :)) )
    @c.Feb ơi chị có cần dịch cái bài hôm j chị bảo ko ạ??c scan lên để e nhờ bạn em nhá
  10. babi_rosie

    babi_rosie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2006
    Bài viết:
    2.047
    Đã được thích:
    0
    Mình chả đọc quyển nào mọi người list cả. Lần đầu tiên nghe luôn, giống y như bạn HOai_Niệm :D. Cứ như người từ trên trời rơi xuống í hehehe. Mỗi người có 1 sở thích, người thích xem phim, người thích đọc truyện etc. Tớ thì ngán đọc truyện lắm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này