1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

*_* MINERAL MAKEUP -PART XIII- *_* Nơi Để Chị Em Review All Về Mineral

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi nickynguyen, 30/01/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khongcogilamaimai

    khongcogilamaimai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Thấy 888 về sách mình lại nhảy vào.
    Tớ rất thích đọc sách, TV có thể không coi nhưng sách không có mà đọc thì đau khổ vô cùng.
    SVTH: đọc Suối nguồn rồi , đúng là the Fountain Head đó. Nói chung là truyện triết lý quá thì tôi không thích lắm, nhưng cuốn đấy thì đọc được, có điều mình không thể hiểu được tại sao ngưòi ta lại như thế.
    Truyện tớ đọc khá nhiều, thượng vàng hạ cám, từ cổ tích, truyện tiểu thuyết cổ điển (dạng như là chiến tranh và hoà bình, cuốn theo chiều gió, loạt truyện của chị em nhà Bronte (Kiêu hãnh và định kiến, Lý trí và tình cảm...), Đồi gió hú (đọc xong sợ phát khiếp cái không khí u ám ở đó). Jane Eyre, Truỵên của Alexandre Dumas (cũng khá nhiều, nhưng chỉ là bản dịch tiếng Việt thôi đấy), Victor Hugo thì mới đọc một tí, Chùm nho phẫn nộ(The Wrath Grape). Dĩ nhiên không thể thiếu truyện của Nga, nhưng tớ thích đọc truyện ngắn Nga hơn là tiểu thuyết.Bộ ba cuốn Không gia đình của Hertor Marlot thì sao tớ không thể nhớ đuợc Về với gia đình, mặc dù đã đọc rồi đó.
    Đến dạng truyện hiện đại như truyện của Harold Robbins (Người lữ hành kỳ dị, không hơn một xu, không kém một xu, ... còn mấy quyển nữa mà quên tiệt tên rồi), Athur Archer (Hai số phận, Quyền lực thứ tư... cũng còn nữa mà quên tiệt rồi), Truỵên của ông gì đó mà tự nhiên quên tên (Khách sạn, Bản tin chiều, Phi trường....). Harry Potter (riêng bộ này tớ có đủ hard copy Tiềng Việt và tiếng Anh). Tớ đặc biệt thích truyện của nhà văn gì đó viết Tiếng gọi nơi hoang dã ấy nhỉ, cả truyện ngấn và truyện dài. Không thể không kể đến loạt truyện của Sidney Seldon: Nếu còn có ngày mai, hãy kể giấc mơ của em....nhưng mà tớ chỉ thích mỗi Nếu còn có ngày mai thôi.
    Truyện trinh thám (kinh điển thì là bộ Sherlock holmes, có đọc của Agatha Christie, rồi mấy tác giả khác nữa mà quên tên, mẹ tớ thì cực mê trinh thám).
    Dạng truyện ma qủy, kinh dị thì có Bá tước Dracula, Frankenstein với mấy quyển nữa.
    Kể ra thì tớ còn đọc cả truỵên tiểu thuyết lãng mạn pha tí erotic nữa cơ, nhưng mà không tiện kể ở đây .
    Rất thích Hồng Lâu Mộng, Tam quốc chí, Đông Chu Liệt Quốc, Sử ký Tư Mã Thiên và một số bộ truyên kinh điển như vậy.Truyện Trung Quốc hiện đại tớ đọc toàn kinh dị, kiểu Kỳ án ánh trăng, đau thương đến chết. Có một lần đọc Báu vật của đời;thiếu nữ đánh cờ vây, Balzac và cô thợ may Trung Hoa xong thì tớ không thích lắm, từ đấy chẳng đọc nữa.Kiếm hiệp thì ngày xưa luyện dữ lắm, bây giờ chả thích nữa, tớ già mất rồi hu hu.
    Truyện của Jules verne cũng rất thích, chả hiểu sao ngừơi ta có thể nghĩ ra bao nhiêu thứ và dự đoán tương lai như vậy được nữa.
    Tớ mua rất nhiều, nhưng mà mỗi lần dọn nhà là mất một tí, thỉnh thoảng cho bạn mượn là mất thêm tí nữa, thế là bây giờ chả còn mấy nả cả.
    Nhưng cũng như một số bạn ở đây tớ chả thích đọc những thứ textbook/self-helps. Tớ chả thấy nó giúp ích gì mấy cả.Tóm lại toàn thể là fiction/literature thôi.
    Nhưng mà từ nãy tới giờ mới kể các tác phẩm nước ngoài, nói chung tớ không thích đọc truyện Việt Nam lắm, hay là tại tớ vọng ngoại nhỉ?Nhưng quả thật hôm rồi ôm bộ 2 quyển dày cộp của các tác phẩm 30-45, đọc xong thấy không thể hiểu nổi hic hic, tương tự với tuyển tập truyện ngắn và truyện dài Nam bộ. Các tác phẩm mới gần đây thì tớ chẳng đọc, vào tiệm sách nhăm nhăm mua truỵên nước ngoài thôi.
    Quên mất, manga nữa, nhưng mà manga thì toàn đi thuê, mình là đứa già nhất đi thuê truyện ngoài hàng hic.
    Được khongcogilamaimai sửa chữa / chuyển vào 09:52 ngày 25/03/2009
  2. sunflower_92

    sunflower_92 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    KCJLMM: nếu mà nàg định có em bé thì tốt nhất là dẹp mấy cái truyện kinh dị đi nàng nhé. Hồi tớ bầu tháng thứ 4, ở chỗ làm (hôm đó làm đêm) có 1 mình, tắt hết đèn đi, đọc Kỳ án ánh trăng xong, thôi, sợ quá ko dám ngủ đến tận sáng. Mà trước đó xem phim ma hay đọc truyện ma tớ chẳng sợ j hết, còn ngồi cười rung đùi cơ í. Thế mà đọc xong cái truyện kia thì thế đấy, ko biết có phải thế hay ko mà con bé nhà tớ bây giờ nó sợ ở 1 mình cực, chả bao giờ tự chơi 1mình, lúc nào cũng phải dính với ai đó. Tớ kể cho chồng nghe bị chồng mắng cho té tát, hihi. Cơ mà tại đọc thì cứ bị hút vào câu chuyện, ko dứt ra được. Lúc đọc thì cũng sợ, nhưng đọc xong thì thấy cũng ko đến nỗi sợ lắm.
  3. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    Bạn KCJLMM đọc nhiều quá nên bị lẫn rồi. Mấy cuốn Kiêu hãnh và Định Kiến, Lý trí và Tình cảm là của Jane Austen chứ. :P
    Anyway, nói chung tớ đánh giá các cuốn classic mà đã được dịch ra Tiếng Việt đa số đều rất hay và đáng đọc. Văn học hiện đại thì hơi bị tả pí lù, mà trình độ dịch giả cũng chưa lên tới mức thượng thừa nên đọc khá chán, nhiều khi ko phải do tác phẩm mà là do trình độ dịch nữa. Ai có đk thì cố gắng đọc mấy cuốn kia nguyên bản, đọc thấy khác liền đó. :)
    Riêng các tác phẩm TQ thì mình chỉ đọc mấy bộ cũ cũ, còn văn học mới thì ko phải gout của mình nên mình chịu. Ai cho mượn thì vẫn đọc nếu ko còn cái gì để đọc, nhưng mà bảo mua và tự đi mượn để đọc thì chịu.
    Anyway, truyện TQ có mấy truyện ngắn của ông gì (tự nhiên quên béng tên mà mới viết 1 cuốn về chiến tranh Trung Việt gây tranh cãi ý nhỉ) rất hay, và bộ Bạch Lộc Nguyên (cánh đồng con hươu trắng). Tuy nhiên, bộ Bạch Lộc Nguyên ko dành cho em nào suy nghĩ còn hồn nhiên, tong tắng và sợ đọc các yếu tố dính đến *** nhé. Bộ này yếu tố *** hơi nặng nhưng nói chung là đọc rất thú vị.
    Được ba_gia_bon_chen sửa chữa / chuyển vào 10:19 ngày 25/03/2009
  4. khongcogilamaimai

    khongcogilamaimai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    He he, tớ lẫn tên thât, đúng là Jane Austen, mấy truyện kia là truyện khác hic hic.
    Tớ cũng đọc Bạch Lộc Nguyên rồi, nhưng chả thích, chả phải vì lý do như bà nói, có mà tự nhiên không mê được.
  5. Feb56

    Feb56 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2006
    Bài viết:
    849
    Đã được thích:
    0
    Bà già: Nhóc Nicolas hay lắm hả bà? Vừa rồi về VN đi nhà sách thấy mấy cuốn đó nó dễ thương nên tôi cũng vắc sang đây 1 mớ mà lại chưa có time đọc nữa. Nhìn hình mình họa thằng bé ấy làm mình nhớ lại mấy cuốn truyện tranh hồi bé hay đọc, Tí Hon thần lực nè, Sĩ Phú phan Tân (Spirou et Fantasio).
    Mình thích đọc truyện tranh của Châu Âu ghê gớm, như Lucky Luke, Tintin, nhất nhất nhất là Asterix-Obelix. Mình ko thích manga tẹo nào, ngoại trừ Đô rê mon.
    Dạo này chỉ thích đọc sách về computer, graphic design và mấy cuốn nào có graphic đẹp thôi. Tuy nhiên cũng có vài cuốn khá hay nhưng thôi để hôm nào giới thiệu sau. Bây h giới thiệu cho bà Babi cuốn này để bả nằm vắt chưn lên cổ vừa đọc vừa vỗ đùi bôm bốp vừa xuýt xoa kêu: hay! hay! hay! heheheeeeeeeee.
    Nó là cuốn này nè Babi và mọi người: GUIDE TO GETTING IT ON, cho những ai muốn tìm hiểu thêm về... er.... chuyện đó đó :D:D
    Tớ mua cuốn này đc chừng 2-3 năm rồi, mà vẫn chưa đọc hết vì dày và nhiều chữ quá. Thế nhưng, nó vô cùng, vô vô cùng cùng cùng là interesting nhé. Nói thiệt là tớ mua là để hiểu biết thêm 1 chút về cơ thể mình cũng như về cái chiện "đó đó" (méc cỡ qué :">), bởi vì già cả rồi mà hình như kiến thức của mình về ba cái ấy nó gần như con số 0 to tướng, lên đây mạnh mồm mạnh miệng vậy thôi chứ ở ngoài nhát hít và thiếu hiểu biết trầm trọng về chuyện đó lun :">. Thế cho nên nhân 1 ngày hè đẹp trời, tớ quyết tâm đi tìm 1 cuốn sách để tham khảo cho riêng mình, và tớ tìm thấy em, nằm chễm chệ trên kệ. Tớ đọc qua loa, thấy đây đúng là thứ mình cần tìm. Nói thiệt chứ chị em nào chưa có chồng lẫn có chồng rồi thì tớ cũng recommend là tìm mua cuốn này về đọc, nó đáng từng xu luôn, nhiều chữ nhưng rất là thú vị. Nói thiệt đó.
    The Guide to Getting It On! (The Universe''s Coolest and Most Informative Book About ***):
    [​IMG]
    Bằng lối nói chuyện dí dỏm, ông tác giả (chắc cũng chiên gia ABC nhưng ở cấp bậc đại tài:D) cuốn hút người đọc từ hết chapter này đến chapter khác, từ vấn đề này sang vấn đề khác. Nói thật là đây là cuốn sách về XXX duy nhất mà tớ đọc, nhưng chỉ với nó thôi thì tớ nghĩ là ko có cuốn nào comprehensive bằng, và ko có cuốn này hấp dẫn bằng. Nó nói về đủ thứ ngóc ngách của TD, của những bộ phận cơ thể (mà nói thiệt là tớ phải tra từ điển muốn chết vì có biết mấy cái bộ phận ý là gì đâu, thậm chí tiếng Việt mình còn ko biết thì nói gì đến tiếng Anh hehe). Nó nói về Pregnancy, Culture, First time ever, massage etc... rất bổ ích, giúp mình hiểu đc rất nhiều điều.
    Tớ xin phép quote ra đây 1 vài đoạn để bà con đọc nhé, ko cười thì thôi. Nói chung đây là 1 trong những cuốn sách the best ever!!!!
    INTRO:
    For starters, each of the lovers you have in life will want something different from you. Some will want you to touch them between their legs; others will want you to touch their souls. This book tries to help you with both
    Dear Paul,
    I just read in the "All About Men" summer issue of my favorite magazine that guys become more aroused by the smell of freshly baked donuts than just about anything else. Is that true?
    - Rose.
    ----> His answer:
    Dear Rose,
    I can''t ever remember becoming aroused in a donut shop. But maybe that''s why they put the holes in the center of donut and I just never knew


    Lolll.
    Cho những bạn nào tự nhận mình ko rành về tiếng Anh lắm thì tớ tạm dịch cái đoạn hội thoại này vậy nhé:
    Gửi Paul-
    Tôi đọc được trong mục "Về đàn ông" ở cuốn tạp chí phụ nữ mà tôi yêu thích như sau: họ nói là đàn ông thì thường hay... (uhm... tớ dùng chữ "horny" nhé, các bạn tra từ điển hộ tớ từ này :D) mỗi khi họ vào tiệm bánh donut. Có phải vậy ko hở Paul? - Rose.
    ---> Trả lời:
    Rose thân mến,
    Tôi ko nhớ là mình có... ở trong tiệm bánh donut hay ko nữa, nhưng chắc là vì thế cho nên họ mới làm cái bánh có cái lỗ ở giữa, và tôi thì chẳng hiểu vì sao lại thế.
    Paul
    Đây là hình cái bánh donut: (Ông paul còn mention tới cái vụ bánh donut mà có cream ở chỗ cái lỗ cơ, đọc cười bò lăn bò càng luôn, tục nhưng rất thanh :D:D)
    [​IMG]
  6. babi_rosie

    babi_rosie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2006
    Bài viết:
    2.047
    Đã được thích:
    0
    Tớ thấy hình như người HN có thói quen đọc sách nhiều hơn người SG. Dĩ nhiên ko phải ai cũng thế nhưng đánh giá trên mặt bằng chung.
    Tớ thì hồi nhỏ đọc truyện tranh cực nhiều. Nói chung là tất cả truyện tranh bán ngoài sạp. Doremon, Connan, Tam Quốc Chí bằng truyện tranh, truyện cổ tích tuyển tập đù kiểu. Nói chung là truyện tranh và cổ tích ko thiếu em nào:D. Lớn lên tí thì Không gia đình, Jane Eyres, Tiếng chim hót trong bụi mận gai đủ kiểu nhưng đọng lại và nhớ mỗi series không gia đình. Sau đấy là tớ từ giã thế giới truyện luôn, chẳng còn hứng thú nữa. Phần vì ko có thời gian, phần vì tớ chưa tìm được mục đích để đọc nó nữa
    Dạo này tớ chỉ ôm quyển sách textbooks để thi cử thôi. Hứng thú vô cùng :D. Có thời gian rảnh là tớ ôm quyển textbook thui :D. Mê vô cùng, vừa có ích lợi cho tương lai, mà tầm nhìn và hiểu biết về xã hội cũng lớn hẳn. Nói chung là vô cùng thiết thực . Chắc tớ là người duy nhất ở đây quá .
  7. white_poplar

    white_poplar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    2.208
    Đã được thích:
    0
    Ôi 888 ghê quá.
    @chịh Feb: em cũng thích đọc mấy cuốn classics. Nhưng môt số cuốn modern classics như truyện của Kalfka, Virginia Wolf nó bắt vào mạch sống khác, góc cạnh hơn. Nhưng ko phải lúc nào mình cũng có thể hiểu và cảm nhận được.. Em khoái cả hai.
    Em cũng ko khoái harry potter hay gần đây là twilight lắm. :P
    Truyện mới cũng có một số đáng đọc. Ví dụ cái The Kite Runner mà chị BG cũng đọc rồi. Hay truyện To kill a mocking bird - rất hay và ý nghĩa. Em đang bắt đầu đọc Kalfka on the shore.
    À classic có cuốn A room with a view khá ý nhị.
    Nói về XXX ai đọc Lolita ý. Nói chung là ặc, nhưng nếu vượt qua cái creepiness thì đó là tác phẩm hay.
    Nhưng có một quyển tiểu thuyết e đọc đi đọc lại vẫn thích - Cuốn theo chiều gió. Thích cả phim nữa :).:P
    Chuyện TQ hiện đại thì em ko bàn vì ko có dịp tiếp cận mấy.
  8. babi_rosie

    babi_rosie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2006
    Bài viết:
    2.047
    Đã được thích:
    0
    Đấy đấy, quyển Feb giới thiệu được đấy
    Mình đọc sách cái gì cũng phải có mục đích mới đọc. Cái này quá đúng mục đích cho tương lai :P. Cuối tuần đi kiếm mua luôn
  9. white_poplar

    white_poplar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    2.208
    Đã được thích:
    0
    @chị FEB: cái donut joke làm e cười gần chít =)).
  10. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    Hahaha, đọc đoạn Q&A của Feb quote bùn cười quá.. :D Cái này có ebook ko nhỉ? Chứ mua từ bên kia về thì làm biếng quá.
    Lại nhớ trong truyện Norweigian Woods, có đoạn em Midori trò chuyện với Tobe. Hai đứa rủ nhau vào rạp xem phim cấp 3. Trong rạp toàn đàn ông thôi, có em Midori chả sợ giời đất rì mới rủ bạn zai vào đó. Em này tưng tửng hỏi bạn zai (tớ nhớ ý ko nhớ nguyên văn nhá):
    - Xem phim này cậu có chào cờ ko?
    - Ờ, thi thoảng cũng có.
    - Ồ hay nhỉ, thế cứ đến đoạn đấy là cả rạp cùng chào cờ à?
    =)) =))
    Đọc đến đây, tớ cười sằng sặc luôn.
    Àh chị em nào thích tìm hiểu về xxx thì vào www.askmen.com
    Trang này có rất nhiều thông tin tìm hiểu thú vị về bọn con zai. Có cả quizz xem mọi người có thể adventure đến đâu, và hiểu bọn con zai in general thế nào. Nói chung cũng khá là thú vị và giúp mình hiểu hơn về nửa kia của TG, đặc biệt là về vấn đề XXX. :D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này