1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cưới ở SG ( tầng 9)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi trasuaxinh, 13/02/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Bupbenina

    Bupbenina Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Em cũng có cùng câu hỏi... Việc khá gấp.... ..... Sảnh có thể chứa được 38 bàn thôi... Mà giờ thì em đang phát khóc lên vì.....Hai bên gia đình ai cũng muốn mời cả.... khách đâu mà nhiều thế không biết nữa =(
  2. trasuaxinh

    trasuaxinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2007
    Bài viết:
    1.277
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn chị Moonbear và chị Shop đã comment cho em thật chi tiết về nhà hàng TSN nhé!
    Em đi dạo dzòng dzòng hỏi mọi người chứ chưa chọn cái nào hết
    Dạo này ax e bận wá nên em cũng ko hối Xã...tội nghịp
  3. moonbear

    moonbear Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2009
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    @TSX: Trùi, em lo đi đặt nhà hàng gấp đi á. Ban đầu bọn chị tính rước dâu và đãi tiệc cùng ngày (21/11) nhưng tính lại thấy cập rập quá và thêm nhiều người đi xe bị say nên quyết định dời lại 22/11 đãi - vì nhà chị cách SG, tức nhà chú rể gần 200km. Nhưng hôm qua đến nhà hàng thì được biết 5 sảnh của chiều 22/11 đều kín lịch , giờ bọn chị phải đãi buổi trưa nè, hichic. Không còn sự lựa chọn nào khác, đổi nhà hàng thì mất cọc, mà chỉ còn mỗi giờ đó thôi.
    @Các bạn chuẩn bị cưới: nếu đã có plan rùi thì nên đi book nhà hàng sớm, những việc khác để sau cũng được, nhất là những bạn dự đính cưới vào "mùa cưới" để không bị như mình.
  4. salya

    salya Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2006
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    @starlight: kinh nghiệm đám cưới ở WP thì đúng là mình có, nhưng mà cũng ko nhiều nhặn gì lắm đâu :) Ý mình nói "kinh nghiệm" là về tổ chức đám cưới chung chung kìa, nhưng mà nếu có cái gì specific về WP thì mình sẽ nói héng.
    VD như là menu món ăn nè. Đành rằng bố mẹ ko thích thịt mà chỉ thích hải sản thôi, nhưng cũng nhớ lưu ý đến những khách ko ăn được hải sản nha. Như mình nè, có vài đứa bạn mình ko ăn được tôm cua cá gì hết (ngộ héng), nên mời tụi nó đến mà tụi nó ko enjoy được gì thì cũng ngại lắm, nên mình chọn thêm bò và gà. Mà option ban đầu về thịt bò, heo, gà của WP rất là giới hạn, như lần trước mình nói, họ chỉ đưa ra tổng cộng 2 tờ giấy A5 thôi, kiểu như mình fải lựa chọn trong đó để tạo thành menu cho mình. Thành ra mình phải tự yêu cầu họ báo giá thêm từng món riêng biệt trong các set menu Silver, Gold, Sapphire gì gì đó, để kiếm thêm vài món thịt cho phù hợp.
    Rehearsal dinner thì mình ko làm, vì cái khái niệm đó nếu đem ra làm ở vn thì mọi người sẽ bỡ ngỡ ko quen. Nhưng nếu chương trình lễ tiệc của bạn tại nhà hàng có gì đặc biệt, cần sự phối hợp nhịp nhàng, thì nên tập dượt trước cho suôn sẻ. Chi phí thì tùy theo yêu cầu của bạn mà có giá khác nhau, nếu ko có gì đặc biệt thì họ free luôn.Phần này mình thiếu sót, lễ của mình tại nhà hàng luôn, mà mình ko có thời gian rehearsal gì cả, chỉ giải thích trên giấy với mọi người, thành ra hôm đó làm lọng cọng ghê luôn. Cũng may mình ở ngoài, ko trực tiếp chứng kiến, coi như ko nghe ko biết ko thấy :D
    Mà bạn tên Hiền à ? Có phải bạn ở US, ax nick là hippo fải ko ? Lạc vô blog bạn mấy lần rồi, thấy bạn viết dễ thương ghê :)
    @shop: ừa đúng rồi hôm đó gặp shop, bất ngờ mà vui ghê luôn. Shop dịu dàng nhẹ nhàng lắm nha, đúng kiểu con gái đằm thắm luôn, giọng thì thanh thanh ngọt ngọt, mình nghe mà thích wá chời hehe. Ai mà biết nhìn nhẹ nhàng vậy thôi chứ cái đầu cũng nổi loạn lắm hả ? :P
    @dontcha: mình vẫn chưa có hình cưới chính thức do thợ chụp, còn hình nhà thì có nhưng lại chưa cài photoshop để cắt ra đúng cái cổng hoa cho bạn tham khảo hihi. Tuần sau đi ha, mình nhận được hình thì sẽ gửi bạn coi. Book nhà hàng thì nếu bạn quyết định xong rồi thì phải đi book ngay cho kịp, chứ ko lẽ quyết xong rồi để đó, phí quá :) Bạn book sớm thì chọn được sảnh mình muốn, thích hơn.
    Được salya sửa chữa / chuyển vào 09:37 ngày 11/03/2009
  5. pugcon07

    pugcon07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Chị moonbear nói đúng , e cũng cưới Tháng11 nhưng T2 đi đặt mà đã full hết nhà hàng mà mình ưng ý, đành phải dời sang ngày khác ( lại phải về báo người lớn đi xem lại ngày khác ) . Nên các chị đã có ngày thì tranh thủ book nhà hàng sớm cho yên tâm.
  6. hangvu1703

    hangvu1703 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2006
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Hi các sis,mình là thành viên mới,mình cũng dự định tháng 1 năm sau cưới,nên mày mò ra ra được cái topic này thấy bổ ích quá,nên các sis cho e kết nạp thành viên có được k ạh ?
    Chuyện book nhà hàng thì e cũng đã qđ chọn Windsor và cũng book luôn rồi,thấy nhẹ cả người.Mấy tuần đi chọn nhà hàng e thấy oải luôn... Bg chỉ có việc để dành tiền và lo mấy chuyện linh tinh thôi.nhưng e confuse quá,k biết lo chuyện nào trước,chuyện nào sau.Có sis nào có mẫu wedding plan thì cho e xin đk ạh> Thnx các sis.
  7. moonbear

    moonbear Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2009
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    Mình được chị ở công ty share file này, các công việc chuẩn bị cho đám cưới í mà, gửi bạn tham khảo nhé!
    Bạn nhấn vào link này để download nha:
    http://dc131.4shared.com/download/9...preparation.xls?tsid=20090311-000444-a2766160
    Hope it''s useful!
  8. pandafvn

    pandafvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Chào các chị. Panda cũng đã quyết định khoảng tháng 9 Âm lịch này cưới nhưng chưa coi ngày. Em cũng dự định khoảng tháng 4 này là đặt tiệc cưới nhưng nghe các chị nói coi bộ không thể đợi đến tháng 4 vì có thể em cưới vào mùa cao điểm nên sẽ hết chỗ. Trong những nhà hàng Panda đã đi ăn cưới thì có vẻ Metropole là ok nhất, rất thích hợp đãi 20 - 25 bàn. Em cũng thích TSN ở chỗ ở đây có sảnh và khuôn viên sang trọng và thoáng tuy nhiên đồ ăn thì k thích. Hai lần đi ăn ở đây Panda đều thấy không ngon. Phúc An Khang thì sảnh cũng được, đồ ăn cũng ngon nhưng nội thất có vẻ không sang trọng lắm. Nghe nói Phương Đông cũng rất được nhưng em chưa đi lần nào nên chưa thể có đánh giá gì. Rất mong các chị đóng góp ý kiến để mọi người có thêm thông tin cho những quyết định của mình.
  9. starlight

    starlight Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Chà, thì ra salya là một trong những lý do làm pageview của blog starlight tăng vùn vụt một cách khó hiểu đây Cảm ơn lời khen tặng hen
    starlight sẽ để ý vụ thực đơn, đúng là ko nghĩ chuyện có người ko ăn được hải sản. starlight sẽ kèm câu hỏi món ăn trong email báo tin trước, để xem mình có nhiều người ko ăn được hải sản ko.
    Vụ rehearsal là vì starlight đang tính chuyện khiêu vũ nhưng thật tình sợ ko đủ thời gian tập dượt cũng như chưa tưởng tượng được không gian thế nào, nên nghĩ rằng nếu mình có buổi rehearsal thì sẽ tiện hơn. Vậy để starlight liên lạc trực tiếp thử WP xem sao.
    Cảm ơn salya nhiều hen.
  10. maianh18

    maianh18 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    2.511
    Đã được thích:
    0
    Chị moonbear nói đúng , e cũng cưới Tháng11 nhưng T2 đi đặt mà đã full hết nhà hàng mà mình ưng ý, đành phải dời sang ngày khác ( lại phải về báo người lớn đi xem lại ngày khác ) . Nên các chị đã có ngày thì tranh thủ book nhà hàng sớm cho yên tâm.
    <!--Sign_Start-->[/sign]
    [/quote]
    Chia sẻ với chị em vì phải thay đổi ngày đãi tiệc nhưng không cần phải thay đổi cả giờ và ngày làm lễ đâu. Vì người lớn đi coi ngày thì khi thấy phán ngày đã là ngày tốt nhất rồi. Và ngày đó là ngày làm lể rước dâu về nhà trai, còn ngày đãi tiệc thì ngày nào củng được, đãi tiệc được ngày đó thì tốt nhất rồi nhưng vì điều kiện thì củng có đãi khác ngày .
    Chỉ cần bảo với người lớn thay đổi ngày đãi tiệc thôi.
    Còn chuyện đặt bàn, M.A chia sẻ từ đám cưới của MA nhé.
    M.A mời 500 thiệp nhưng vợ chồng MA thì làm việc ở tp nên đồng nghiệp của mình, mình chỉ dự trù những người bạn thân nhất thôi, còn lại thì không đặt bàn. M.A đãi tiệc ở Vũng Tàu, đa số là bạn của ba mẹ, khoảng 350 người, M.A đặt 30 bàn + 3 bàn dự phòng. Khách đến đủ 28 bàn, còn 2 bàn mang về nhà gái 1, nhà trai 1 Thế là đủ, mừng hết sức
    Trước khi quyết định đặt bàn, MA có đi xem nhà hàng tổ chức như thế nào, và hỏi quản lý ở nhà hàng đó nên đặt bao nhiêu bàn với số khách đó, vì quản lý là người quen của gia đình nên củng thật tình chia sẻ kinh nghiệm, họ bảo nên tính khách ở xa bao nhiêu, khách ở gần bao nhiêu và nên xác định khách mình mời có thân thiết nhiều không. Nên đặt 75% - 80% với số thiệp mình mời người ở gần thôi, vì nhiều khi khách đến quen biết nhau nên có lúc 15 người/bàn ý chứ . MA củng đặt theo số ấy. Mình đặt thêm một số bàn dự phòng như thế mình đỡ lo .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này