1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cưới ở SG ( tầng 9)

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi trasuaxinh, 13/02/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tragiang2606

    tragiang2606 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/10/2008
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    huhuhuu, giúp mình với. Còn hơn 2 tuần nữa cưới rồi mà giờ lại hoang mang vụ "nghi lễ lên đèn" .
    Có nàng nào biết rõ ràng vụ này giúp mình với.
    Chả là nhà gái mình ở nước ngoài hết nên thật sự không rành lắm về thủ tục làm lễ. Còn nhà trai thì nói bắt buộc phải có LÊN ĐÈN.
    Cho mình hỏi là có khi nào khi làm lễ bên nhà gái khỏi lên đèn, chỉ lên đèn bên nhà trai không ?
    Nhà mình không phải là nhà Bác Cả nên không có thờ Tổ Tiên, chỉ có thờ Phật ở trên lầu thôi (bàn thờ nhỏ, cao trên tường). Vì không có thờ Tổ Tiên nên nhà mình định không trang trí bàn thờ ở phòng khách, vì thì đâu có lên đèn được, đúng không ???
    Giờ mình phải làm sao đây ? Ai biết vụ này giúp mình với huhuhuhuhuhuhu rối quá rối quá...Search trên mạng mà chả tìm được trang nào nói tỉ mỉ về vụ này !!!
  2. trasuaxinh

    trasuaxinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2007
    Bài viết:
    1.277
    Đã được thích:
    0
    Em cản cái vụ đi học nấu ăn ở NVHPN nha!!!!
    Em đi học ở đó từ năm em 18 tuổi luôn rồi,học làm hoa,làm búp bê,nấu ăn (2 lớp),xoa bóp thẩm mỹ (tại em hay đi massage nên fải đi học,lỡ ngta làm sai sẽ làm nhão cơ và hư da mặt mình đóa)?.tốn tiền cho cái NVHPN này lắm á
    Cái em rút ra được là :
    Học fí ngày càng tăng mà cái mình góp nhặt được chẳng là bao nhiu cả
    Lớp nấu ăn ngày xưa là 180K,giờ thì tăng nhìu rồi,nhưng thực tế vô lớp thì còn 1 đóng 1 khoản gần 150% học fí nữa.Em học 2 lớp mà ko món nào đem về nhà em ăn được (nấu xong,cô chia ra 1 học viên 1 bịch đem về).Học xong,em thu được 2 cuốn Công thức Nấu ăn và trình độ ?orửa chén? càng cao - vì có fân công mà ko ai chịu rửa nên em toàn tự giác đi dọn dẹp.
    Lớp Gói quà Nghệ thuật thì thôi?cực kỳ giấu nghề?Tội nghịp mấy chị sắp mở giftshop cứ fải đi tò tò theo bà cô để năn nỉ bả chỉ?Ngộ thiệt,mình có đóng tiền học mà ta?
    Lớp ?oLàm falê? thì còn tức nữa?Em đóng cũng gần 200K học fí mà còn fải thêm 90K để mua 1 bịch hạt nhực theo Giáo trình (những thứ trong bịch này mua trong Thương xá ĐQMinh thì chưa tới 30K nữa).Học chừng 1 tuần thì Cô bắt đầu giở chiêu,ai muốn những mẫu mới thì đóng thêm gần 200K hoc fí nữa,Cô dạy tiếp (số tiền này thì Cô ôm hết nhá,NVH ko hề biết) Từ hôm đó thì cô chỉ chăm chăm lo cho cái nhóm ?ocó đóng thêm tiền? thôi.Cô còn đưa ra những mẫu rất art rồi bảo là dạy ở nhà,100K 1 buổi?.
    Mỗi lần đi ngang NVHPN,em vẫn cứ lẩm nhẩm ?oBao nhiêu tiền mình đã nằm lại nơ đây rồi nhỉ??Ôi,sợ lắm
  3. pandafvn

    pandafvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    À, Panda nói chừa tiền thuê áo cưới nữa là vì Panda chỉ ra Nha Trang thuê họ chụp hình thôi trong khi tiệc cưới Panda đãi trong SG, phải bỏ khoảng 3M nữa để đi thuê áo cưới trong này mặc đó. Panda chắc sẽ thuê áo cưới ở Casta, hôm trước qua đó thích cái áo kia nhưng họ nói bán rồi. Panda nghe nói khoảng tháng 6 - 7 có một đợt áo cưới nữa về nên đến thời gian đó sẽ đi thử áo cưới. Mình cũng tháng 10 mới cưới đó Moonbear, 30/4 này đi tham khảo giá và dịch vụ ngoài đó trước, tháng 7 - 8 mới ra chụp lận nhưng cũng hơi lo vì thời gian đó ngoài miền Trung nắng lắm.
    Được pandafvn sửa chữa / chuyển vào 13:04 ngày 24/03/2009
  4. haughty

    haughty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Sữa ơi, khi nào làm phi vụ này, cho chị hóng với nghen :">
    Àh, còn cái váy trắng của em, về nhà mới sực nhớ ra, là chị hỏng mặc được, hồi Tết đi chơi, để phỏng bô, giờ còn nguyên vết tích, mặc váy ngắn nữa, chắc hỏng đẹp rồi :(( Chắc để nguyên cái áo đuôi dài của chị luôn, ko dài lắm, chỉ nhè nhẹ thôi, hơi kì cục nhỉ?
  5. seisei85

    seisei85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2009
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    0
    Vụ "lên đèn" này lúc ba mẹ em sang nhà ba má chồng tương lai chơi thì có nghe má chồng nói loáng thoáng nhưng ba mẹ em cũng ko rành cái vụ này lắm. Đại loại là 1 người có vai vế nhất trong gia đình nhà gái (ví dụ như ông, bác cả hoặc nếu ko có thì ba của chị cũng được) sẽ lấy 2 cái đèn trong sính lễ nhà trai rùi thắp lên bàn thờ nhà gái vậy thui. Phong tục ở đây nó vậy, nếu nhà trai bên chị yêu cầu vậy thì nhà chị cứ làm. Bàn thờ thì ra mấy tiệm mâm quả nó làm hết cho luôn, cả bát hương, rồng phượng gì đó. Ba chị là người thắp đèn cũng được, chỉ cần khấn và thắp lên thôi. Để dễ hơn chị mượn mấy cái VCD quay lại cảnh đó của mấy đám cưới khác để bắt chước theo. Nhà em cũng mượn xem lại của ông anh họ vì ba em sẽ là người thắp.
  6. hoamautrang

    hoamautrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2009
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Chị cũng thích áo dài ren trắng lắm mặc dù tụi chị hok theo đạo! hôm trước chị chọn kiểu dưới này nè! nhưng mấy chị cùng công ty chị chê vì sợ CD bị "chìm"! ai cũng kêu mặc áo dài đỏ hít á! Chị hok thik tông màu nổi nên đang si nghĩ! Hum đám hỏi mặc áo dài màu hồng lợt lợt nên lên hình trông hok đẹp! hic hic
    [​IMG]
  7. hoamautrang

    hoamautrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2009
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Nghe em kể thấy sợ quá àh! chị vốn là dân Toán nên trước giờ mấy dzụ "nữ công gia chánh" này tệ lắm! Ax chị ủn hộ đi học wá trời nên chắc phải học thui! để chị tìm chỗ khác coi sao! nếu hok thi quay zìa học mami thui ah! Dạo này mami lo chăm cháu ngoại nên hok chịu nấu ăn chi hít! hic hic
  8. hoamautrang

    hoamautrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2009
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Vì tụi mình vừa mua được căn hộ chung cư mới toanh nên dao này mình hay lên mạng tìm các kiểu nhà đẹp để design cho nhà mình! Tự nhiên thấy bên WTT có kiểu này đẹp và hợp với style đơn giản của mình. Hỏi ax thì ảnh okie liền! Tụi mình sẽ thiết kế nhà theo kỉu này lun! Share với cả nhà nè!
    Cái này là phòng ngủ:
    [​IMG]
    Còn đây là phòng khách:
    [​IMG]
    Cái bàn này mình lụm được bên ngoisao.net! Cái này để dành cho laptop của mình!
    [​IMG]
    Mình sẽ nhờ anh họ của bé trong cty mình đóng đồ gỗ cho mình lun!
    Được hoamautrang sửa chữa / chuyển vào 14:21 ngày 24/03/2009
  9. rinvic

    rinvic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2003
    Bài viết:
    922
    Đã được thích:
    0
    Dzia học với má với chị là hay nhứt đó. Chị Rinvic rồi mấy dua bạn châu đầu vào mấy khóa học này rùi, tốn tiền mà mất công, học 1 bữa nghỉ 1 bữa.
    Thật ra khi có chủ đích thì tự nhiên chăm học hỏi, tìm hiểu cách nấu món này món kia là tích lũy được à. Rinvic cũng là dân Toán Lý, thời gian tích lũy nấu nướng chỉ 2-3 tháng nay ở nhà chồng thôi, tuần nào cũng tuồn về nhà 3-4 bữa để học nghề lại.
    Về chuyện nấu ăn, có thể thay vì đi học, hội phụ nữ hẹn hò ở đâu mà cùng nhau nấu nướng, chia sẻ "chiêu" làm bếp coi bộ còn hiệu quả hơn đi học.
  10. pandafvn

    pandafvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Kiểu này xinh quá hoamautrang ơi, chúc mừng bạn đã tìm được một tổ ấm dễ thương nha.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này