1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đêm nhạc "Cánh chim cô đơn" - tưởng niệm 8 năm nga??y mất nhạc si?f Trịnh Công Sơn (3/4/09) - H

Chủ đề trong 'Nhạc TRỊNH' bởi tuanhai2210, 07/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SourceCode

    SourceCode Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2004
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    0
    cố fi mười mấy cây đg tắc để đến sớm 45'' mã vẫn hết vé+_+
  2. vkngoc49cns

    vkngoc49cns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    mình cũng vừa về và chén vội vài bát cơm xong. Đêm hôm nay nhìn chung vẫn là thành công và ấn tượng. Ấn tượng nhất với mình có lẽ là sự xuất hiện của anh Thái Hòa và những điều thực sự tâm huyết mà anh tìm tòi và làm cho nhạc Trịnh.
    Nhưng về phía BTC, mình xin góp vài ý nhỏ thế này để lần off sau được chu đáo và hấp dẫn hơn nhé:
    1, Địa điểm hôm nay khá rộng rãi, nhưng vì thế mà có phần "loãng", không còn sự ấm cúng và sâu lắng như đêm 27/2. Nó mang tính chất một buổi biểu diễn ca nhạc hơn là offline cho các anh em của một box.
    2, Một yếu tố nữa làm cho buổi diễn "loãng" là ở nội dung chương trình: hơi đều đều và quá dài, lẽ ra cần phải nhấn nhiều hơn, và có thể chia buổi diễn thành các chương hồi, các chủ đề khác nhau như hôm 27/2 đã làm. Nhạc Trịnh có cả 1 kho tàng đồ sộ, không khó để chia buổi diễn ra thành các chủ đề như vậy.
    Buổi diễn kéo quá dài cũng khiến một số chị em không thể theo đến cùng và nếu theo đến cùng thì chính các anh em cũng thấy "hơi mệt".
    3, Nên thực hiện giờ diễn chính xác hơn và kết thúc sớm hơn
    4, Đêm diễn không nên "cứng" theo kiểu một đêm biểu diễn ca nhạc. Nếu đã là offline của box thì cần phải có sự "mở", có giao lưu giữa các thành viên, để tất cả mọi người có thể tham gia và bị thu hút, mang đúng tinh thần "hát cho nhau nghe".
    Hôm nay mình thấy mọi người không hoàn toàn tập trung và buổi diễn như đêm trước mà chuyện trò riêng khá nhiều, một phần là vì chương trình hơi cứng, thiếu linh hoạt.
    Ví dụ, cái đoạn có anh Ngọc Hải lên khuấy động đã được rất đông đảo mọi người chú ý và cổ vũ, theo mình đây chính là điểm nhấn của chương trình hôm nay. Lẽ ra lúc đó BTC cũng nên ủng hộ anh Hải tiếp tục, thì MC Quang Vinh lại có vẻ sợ "cháy" chương trình nên cư xử có phần hơi thiếu lịch sự . Mình nghĩ là với tài đánh đàn của Lan Phương thì có thêm vài bài cũng ko khó để đệm, và chương trình, nếu sợ cháy thì có thể cắt bài của Giang Trang đã bị trùng đi, hoặc cắt vài bài nữa cũng không thành vấn đề.
    5, Nói thêm 1 tẹo về MC. Theo mình, nếu trọng tâm buổi diễn là âm nhạc chứ không phải giao lưu, thì MC không cần nói nhiều đến thế, có nhiều đoạn không cần thiết, có thể để tự các ca sĩ, hay những thành viên khác bộc bạch suy nghĩ của mình, như thế hay hơn. Không nên biến MC thành trung tâm của buổi diễn.
    6, Cần linh hoạt trong xử lý tình huống hơn. Buổi diễn hôm nay chỉ có 2 Mic, lúc anh Thái Hòa và Nguyệt ca song ca, mình tưởng là hát đôi, nhưng lại chỉ hát lần lượt. Nếu thế thì chuyển Mic cho nhau cũng được, để Mic lại cho tiếng Violon của Tuấn Anh to hơn sẽ hay hơn rất nhiều. Một thời điểm cũng quan trọng nữa là lúc anh Thanh Tùng chơi đàn bầu, mình rất xúc động, nhưng không hiểu sao phải đến lượt thứ 2 Nguyệt ca mới nhớ ra là phải tháo Mic ở chỗ violon ra để thu tiếng đàn bầu trong khi mình ngồi dưới phát hiện ra ngay từ đầu.
    Mình thì không sao, nhưng mình nghĩ những người như anh Tùng thì rất nhạy cảm với những chi tiết đó, cần chu đáo để người ta thấy mình vẫn được tôn trọng, nhất là trong buổi diễn anh Tùng chỉ trình bày có 1 lần đó thôi.
    Mình góp ý như vậy không có nghĩa là chê. Buổi diễn thực sự đã thành công trên nhiều góc độ và có mấy ai, dù là chuyên nghiệp, có thể tổ chức mọi việc được một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, mình tin là box Trịnh sẽ còn nhiều, rất nhiều những buổi offline ý nghĩa phía trước và mình hy vọng là những góp ý này của mình sẽ phần nào có ích cho những buổi diễn đó được thành công hơn.
  3. hanh114212

    hanh114212 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2004
    Bài viết:
    1.850
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng vừa về đến nhà!
    Hoàn toàn đồng tình với người viết bài này.
    Hôm nay thật là vui khi lần đầu tham gia cùng các bạn và nhất là được nghe giọng trầm, ấm của anh Thái Hoà cũng như giọng thanh và cao của chị Thanh Hương.
    Nói thực, khi ngồi ở dưới và nghe cũng cảm thấy không hài lòng cho lắm về phương thức tổ chức, ví dụ đơn giản nhất gặp phải là dàn âm thanh. Mình phản cảm nhất là khi đang ngồi vui vầy và tưởng tượng đến ca từ của các bài đã thể hiện, đột nhiên làm đánh "bụp" vì cái mic. Làm cho mọi người ở dưới ngỡ ngàng không biết chuyện gì sảy ra, làm cho MC cũng phải quá lời chữa cháy!
    Lần sau, khi tổ chức, mong các bạn kiểm tra kỹ các trang thiết bị âm thanh, cũng nên bố trí loa một cách hợp lý để tránh hiện tượng dồn âm làm mic réo lên. "Nên dùng 2 mic dây để tránh trục trặc khi gặp phải của mic remote".
    Để tránh "loãng", lời giới thiệu của MC nên ngắn gọn, xúc tích.
    Cũng muốn viết nhiều hơn nữa, nhưng cũng buồn ngủ rồi.
    Chúc mừng buổi biểu diễn đã thành công tốt đẹp và ý nghĩa!
  4. Saofaixoan68

    Saofaixoan68 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/04/2009
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    0
    Jà rồi còn hớn tệ. Thôi, đại k cứ về nhà quê mà hóng cho nó an toàn
  5. Su_That

    Su_That Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    1. Ẩn đằng sau vụ off này có chăng lại là 1 vụ PR như vụ năm ngoái????
    2.Tôi cũng đã xem Vinh dẫn 1 vài lần. hôm rồi ở Phố nhỏ chẳng hạn! thực sự thấy Vinh chưa hội đủ tố chất để có thế làm MC. mong Vinh thông cảm nhưng thực sự hôm nay tôi thấy hơi buồn! Âm thanh cũng khá chán, có thể quán mới nhưng mình nên chủ động thì vẫn hay hơn! có vài ý kiến nhỏ vậy thôi..........
    Được su_that sửa chữa / chuyển vào 03:39 ngày 04/04/2009
  6. deny_me

    deny_me Ma Xó

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    7.776
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    Cơn xao xác của những tháng năm ta đang sống đã dc thổi vào lời và nhạc của Trịnh từ lâu rồi. Những yêu thương, những buồn đau, những cuộc rùng mình trong thực, trong ảo giác mà Trịnh tạo nên là hiện thực gập gãy khó nhìn mà ta đang, sẽ fải đối đầu và tái tạo... Sao Người lại giỏi vậy ... Người đã thu mình giữ im lặng cho lời ca đời đời được hát lên...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các anh chị em đã hát cho mình nghe đấy. ..
    @a bống Trí Trung hôm nay thăng hoa quá!
    @ a Chiến Thắng: "Tôi ru em ngủ" rất tuyệt!
    @ a Khôi Minh hát Chiều 1 mình qua phố rất phiêu trong phong cách jazz!
    @ Trang Giang "tưởng rằng đã quên" hát mà như tâm sự cho ai...
    Và bạn Ngườikinhbacyeumuathu nữa.. khán phòng im lặng rồi oà vỡ những tràng pháo tay vì bạn đã khiến họ thấy được chia sẻ, cùng bạn "hát cho người nằm xuống.."
    Cảm động quá!!! Xin nói lời cảm ơn mọi người .. Cảm ơn rất nhiều!!!
    @ chị Thu Hương ơi, em chia sẻ với chị về sự mất mát lớn lao mà chị đang trải qua nhé!
    @ BTC: Góp ý của bạn vkngoc49cns cũng đủ rồi. Lưu ý thêm là fần chỗ ngồi cho khách. BTC nên quản lý chính xác số ghế trong khán phòng tương đương với số giấy mời đã gửi tới mọi người. Âm thanh như vậy là tốt rồi. Mong BTC lưu ý và những lần offline tới của box Trịnh sẽ bớt sự cố nho nhỏ đó.
    Nhưng như nguoikinhbacyeumuathu đã nói đó, hãy để lời ca lên tiếng.. Đừng để điều j làm vướng bận tâm tư quá nhiều ...

    Ngoài những lần tổ chức kỷ niệm như thế này, box tổ chức offline để thành viên cùng ngồi hát với nhau như ngày xưa nữa nhé !!

  7. boot_rom2003

    boot_rom2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2003
    Bài viết:
    1.686
    Đã được thích:
    0
    mình thích off như ngày xưa hơn, quán lặng, hát cho nhau nghe và cùng cụng chén rượu nồng
    chứ như bây giờ thì...
    hay do điều kiện bây giờ khác xưa mới thế
    chắc cổ hủ mất rồi
    Bao nhiêu năm làm kiếp con người........................?
  8. boot_rom2003

    boot_rom2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2003
    Bài viết:
    1.686
    Đã được thích:
    0
    Nhớ cái quán của bác Loa_ken_dan_si............
    Off ngày xưa, ấn tượng trong những lần off
  9. langbuon08

    langbuon08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    off bj như đi xem ca nhạc
  10. vinhart

    vinhart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2008
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Những người làm chương trình (các Ban của Chương trinh) xin chân thành cảm ơn sự góp ý nhiệt tình của các bạn. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm một chương trình chất lượng hơn. Những lời khen đáng giá và những lời chê ngàn vàng cũng là những động lực mạnh mẽ giúp chúng tôi phát triển.
    Để chiều theo ý mọi người cũng thật khó khăn nhưng Ban tổ chức mỗi lần cũng phải biết dung hoà.
    27/2 chúng tôi đã chia chương trình thành 2 phần xuyên suốt.
    Còn 3/4 hôm qua chúng tôi có chủ ý để chủ đề tự nhiên, đan xen giữa các bài hát, đôi khi chưa đúng mạch, nhưng nếu các bạn để ý anh Sơn cùng điếu thuốc và chai rượu trên bàn có thể thấy cõi Trịnh này hư ảo, sự ra đi của một con người chúng tôi coi bài nào cũng là bài tưởng niệm cố nhạc sỹ cho nên để chương trình trải dài như vậy, đòi hỏi người nghe có một sự tập trung nhất định.
    Chủ ý của chúng tôi, mỗi lần chúng tôi làm khác hơn một chút để có những sự thay đổi. Dịp kỷ niệm sinh nhật phải khác dịp tưởng niệm lần này.
    Về âm thanh và mic, quán đang và sẽ hoàn thiện hàng ngày để có những sân chơi bổ ích.
    Về MC: Chúng tôi đều là dân nghiệp dư nên chúng tôi sẽ khắc phục trong tương lai. Tôi là MC và cũng chưa bao giờ cảm thấy hài lòng với mình cả. Nhưng theo tôi tố chất của mỗi người trong chúng ta đều có khả năng làm MC nhưng mỗi chương trình dẫn dắt thế nào cho nó hài hoà, lúc nhìn giấy, lúc không, tôi mong muốn được làm việc nhiệt tình theo đúng trình tự nội dung và kich bản mà chúng tôi đã viết.
    Chúng tôi ngại rằng chương trình sẽ dài nên anh được giải nhất muốn hát thêm sẽ có cơ hội trong những buổi offline ấm cúng hoặc show nhạc Trịnh do Box tổ chức trong tương lai. Chắc chắn những tiếng hát như anh hôm qua sẽ đem đến cho khán giả nhiều niềm vui. Tôi khẳng định bạn nói MC Quang Vinh thiếu lịch sự trong tình huống đó là khá nặng lời. Một sự không chân thành! Chúng tôi đã cố gắng hài hước để tạo nên bức tranh tổng thể, giả sử nếu buổi offline thì các bạn hãy cứ thoải mái lên hát nhé. Offline chắc chắn MC cũng giành mic, đặc biệt là tôi cũng sẽ giành mic để hát. Thì lúc đó sẽ rất vui và ấm cúng. Hát cho nhau nghe. Còn khi chương trình đã có kết cấu thì phải tuân thủ theo kết cấu đó. Chúng tôi muốn dung hoà. Mong bạn hiểu nhé.
    Về PR tôi nghĩ, mỗi người nghĩ một kiểu, nhưng tôi khẳng định Nguyệt Ca, Quang Vinh (MC), Nguyễn Thuận (thiết kế sk), An Ly, Hoàng Lân, Nguyễn Hữu Chiến Thắng ... mỗi người có công việc riêng rất bận bịu, nhưng bởi tấm lòng, bởi tâm hồn và tình yêu nên muốn dành công sức để cống hiến cho các bạn những đêm nhạc khác nhau. Không vì cái gì cả, đặc biệt là tiền, chỉ bỏ chút sức lực và tình yêu nhạc.
    Điều tôi muốn nói thêm, sự đan xen của các buổi offline và các đêm biểu diễn nhạc Trịnh có tính chất show sẽ được tổ chức tiếp tục trong thời gian tới, xen kẽ như vậy không nằm ngoài mục đích nâng cao tính gắn kết, tính chuyên nghiệp trong tất cả các thành viên.
    Box nhạc Trịnh chưa phải là đơn vị tổ chức biểu diễn chuyên nghiệp, rất mong sự hỗ trợ, phát hiện và giúp đỡ của tất cả các thành viên của Box và những bạn yêu nhạc Trịnh.
    Mong các bạn hãy góp ý và động viên chúng tôi thêm.
    Một lần nữa tất cả các thành viên làm nên chương trình xin được cảm ơn các bạn đã tham gia đêm nhạc nhiệt tình.
    Quang Vinh


    Được vinhart sửa chữa / chuyển vào 09:45 ngày 04/04/2009
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này