1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đêm nhạc "Cánh chim cô đơn" - tưởng niệm 8 năm nga??y mất nhạc si?f Trịnh Công Sơn (3/4/09) - H

Chủ đề trong 'Nhạc TRỊNH' bởi tuanhai2210, 07/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. fedora9

    fedora9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2008
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    2
    23h kém 15'' mình về. Đúng 8h mình đến, suýt thì không lấy được vé vì chỉ gọi điện cho Vinh nhờ giữ hộ.
    Đồng ý là quán này không thích hợp cho việc tổ chức một buổi offline nhạc Trịnh. Một số ngồi trong nhà, phần lớn lại ngồi ngoài sân, cảm giác không ấm cúng.
    Nói về ấn tượng thì có lẽ là Nguyệt ca với "Lời mẹ ru" và một bạn vừa guitar vừa hát "Em còn nhớ hay em đã quên".
    Có bạn nào thấy đồ uống ở quán này không ngon không? Gọi một tách trà (trạng nguyên trà) định để vừa thẩm thấu vừa thưởng thức nhạc Trịnh thì không uống nổi. Bạn nào còn sinh viên thử cho biết là mức giá này có hơi cao so với các bạn không?
    Mình giống một vài bạn ở trên: có lẽ là nghe nhạc Trịnh lúc yên tĩnh, thư thái, mở nhè nhẹ, đêm khuya làm một chén trà, hoặc một tách Cafe thì thú vị hơn nhiều.
    Gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn, đặc biệt là mọi người trong ban tổ chức.
  2. yeutrinh

    yeutrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2003
    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    0
    Rảnh và nhảm. Ko có gì là méo mó cả. Thật buồn vì mọi người nghĩ và bức xúc nhưng ko muốn hoặc ko dám nói ra quan điểm cá nhân. Thật đáng tiếc.
    Tớ xin chính thức rời khỏi ban tổ chức của Box Nhạc Trịnh, từ bây giờ!
    Được yeutrinh sửa chữa / chuyển vào 01:10 ngày 05/04/2009
  3. fedora9

    fedora9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2008
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    2
    Hì hì, đúng vậy. Nhiều bạn hát sai lời, hát lặp đoạn. Trí Trung vừa vào "Tình nhớ" đã sai rồi. Cá nhân mình cho rằng nên cố gắng hát cho thuộc và đúng ca từ thì hay hơn.
    PS: Bạn gì hát "Em còn nhớ hay em đã quên" có lẽ là đỉnh nhất. Bài này khá dài mà bạn ấy hát không bị nhầm đoạn và cũng không sai một từ nào thì phải.
  4. kiss_your_past_good_bye

    kiss_your_past_good_bye Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2002
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    1
    hôm qua đi về mà cứ thấy tiếc mãi cái thời ngồi nghe NC hồn nhiên hát bên ánh nến lung linh,mọi người ngồi quây quần xung quanh, sao mà ấm áp thế?còn bây giờ xô bồ quá,thương mại quá.nghe Trịnh mà bên cạnh có những tràng cười,những câu bình luận thô tục.sao thấy đau lòng đến vậy.80k không phải là nhiều,nhưng cái mất đi còn nhiều hơn thế...
    Được kiss_your_past_good_bye sửa chữa / chuyển vào 22:57 ngày 04/04/2009
  5. vkngoc49cns

    vkngoc49cns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Mình không dám tự nhận là một người "yêu nhạc Trịnh" mà chỉ xem là "thích nhạc Trịnh", bởi nếu nói là "yêu nhạc Trịnh" thì sẽ thật là hổ thẹn nếu như so với những tâm huyết mà những người yêu Trịnh khác đang làm.
    Mình đến với box Trịnh cũng thật tình cờ, trong một lần mình được thằng bạn cho nghe bản thu âm của 1 lần offline box Trịnh mà nó đã cố ghi âm lại bằng điện thoại. Mình đã rất ấn tượng với cách các bạn hát, cách các bạn diễn kịch, theo đúng nghĩa "hát cho nhau nghe" một cách ấm cúng và đầy trân trọng với nhạc Trịnh. Một lý do nho nhỏ nữa là mình cũng giống như Lan Phương hay NC, đều từng là dân Thăng Long, điều đó cũng làm mình thấy thích thú.
    Buổi diễn đêm qua đúng là còn "diễn" nhiều quá. 80k/vé xem nhạc Trịnh không làm mình nghĩ rằng buổi diễn có tính thương mại nhưng đúng là đã có những chi tiết làm một số người hơi "phô" quá và mình đã cố tìm trong cả buổi diễn mà không thể thực sự tìm thấy nhiều chi tiết trang trọng, để mọi người có thể hiểu và nhớ rằng đêm qua chúng ta dành để tưởng niệm cho ngày mất của Trịnh, nó có vẻ hơi bị lu mờ quá.
    Nhưng dù sao, đêm diễn, như mình nói ở trên, vẫn là thành công trên một số góc độ, mình vẫn thấy chị Lan Hương, Khánh Lê, Giang Trang, ... thể hiện nhạc Trịnh đầy cảm xúc và mình mới đi offline lần thứ 2, chưa đủ nhiều để thất vọng, hay nghĩ đến chuyện không đi những lần sau nữa. Mình chỉ hy vọng, những điểm chưa được của đêm qua sẽ là mở đầu cho một sự thay đổi mới cho những đêm diễn lần sau.
    @ yeutrinh: em có thể hiểu những cảm xúc và suy nghĩ của chị, dù em quá bận và chưa thể lần nào tham gia vào việc tổ chức. Một đêm diễn thành công không hoàn toàn là nhờ vào công sức của các ca sỹ, nhất là khi một số người trong đó chỉ hát và duy nhất làm cái việc là hát như tối qua. Trước đây em vẫn thầm ngưỡng mộ bạn Lan Phương, từ phong thái biểu diễn, gương mặt, và những sự đóng góp thầm lặng của 1nhạc công, cả bạn Anh Tuấn nữa. Giờ thì em biết là mình còn phải cảm ơn những người tổ chức đêm diễn nữa, các anh chị và các bạn lặng lẽ nhưng đã làm được rất nhiều điều. (Ấn tượng mãi với bạn gái phát vé cho mình, đã phải đứng dưới mưa phùn để chờ mình đến).
    mong chị yeutrinh và các bạn khác, đừng vì một vài thiếu sót mà giảm nhiệt huyết với box, mọi người vẫn luôn ủng hộ các bạn.
  6. vothuongca

    vothuongca Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/11/2002
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Biết rằng cái cảm giác offline ngày xưa không bao giờ lấy lại được nhưng đêm nhạc hôm qua công nhận có một số lỗi về âm thanh và khâu tổ chức. Chúng ta bị hạn chế về không gian, thời gian và các điều kiện nhận sự nữa nhưng theo mình những lỗi đó thì đều có khả năng xảy ra ở một đơn vị không phải là đơn vị chuyên nghiệp.
    Cái mình bàn ở đây là nội dung chương trình cần linh hoạt hơn và gần gũi hơn với khán giả trẻ. Muốn nhiều người trẻ biết được nhạc Trịnh hơn không chỉ hát cho họ nghe mà còn phải kể cho họ nữa. Cái này vai trò của MC rất quan trọng. MC cần có thêm kiến thức về các mảng chứ ko phải chỉ riêng mảng nhạc Tình của Trịnh, hoặc nếu ko có thì có thể mời ca sĩ, khách mời, khán giả cảm nhận về chính bài hát vừa được hát.. nói chung là dành nhiều thời gian cho talk show... mỗi ca sĩ chỉ nên hát 1 bài nhưng hát thật chau truốt, hết cảm xúc thì sẻ hay hơn và nếu ca sĩ đó hát đi vào lòng người thì chắc chắn khán giả sẽ yêu cầu ca sĩ đó hát thêm bài khác... một cách rất tự nhiên.
    Bên cạnh đó người hát phải hát đúng lời. Cần phân biệt giữa quên lời và đúng lời. Quên lời có thể do hồi hộp cái đó hoàn toàn chấp nhận được, còn sai lời thì nguy lắm vì nhạc Trịnh ý nghĩa nhất là ở phần lời. Nếu sợ không hát đúng có thể nhìn sách hoàn toàn okie vì chúng ta là hát cho nhau nghe chứ ko phải là một show chuyên nghiệp.
    Việc ra CD của anh Thái Hoà là một điều sẽ gây nhiều tranh cãi.. có lẽ nên ra đĩa với những bài hát chọn lọc của chương trình offline lần trước với mức giá vừa phải thì sẽ có thể vừa đưa tiếng hát của các ca sĩ đến mọi người mà vừa tạo ra một sự xuyên suốt được các buổi offline, tạo ra hình ảnh của box với cộng đồng đồng thời cũng tạo quỹ cho box làm các offline sau. Mình thấy giọng ca của box hoàn toàn có thể tạo ra được những CD chung để mọi người nhớ đến.
    Đêm diễn hôm qua là hay và mới lạ chứ không thật sự tệ như mọi người nghĩ, tuy nhiên so với offline lần trước ở Magnolia thì mình lại thấy có nhiều điểm không bằng. Tuy nhiên nỗ lực của NC, Vinh, các ca sĩ đều rất đáng được ghi nhận và ủng hộ. Tất cả chúng ta đều hướng đến nhạc Trịnh bằng tấm lòng và tình cảm hết, nên những sai sót không đáng kể sẽ không làm ảnh hưởng gì tới tâm nguyện chung của chúng ta. Chúng ta cứ làm, vừa làm vừa chỉnh rồi cũng sẽ chuẩn thôi!!
    P/S: Yêu trịnh: Không phải bác bắt lỗi các ca sĩ đâu nhé mà chỉ nhận xét đóng góp thôi!!!
    VTC
  7. vkngoc49cns

    vkngoc49cns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    góp ý như vậy có lẽ cũng là nhiều rồi, thật ra thì ai cũng tâm huyết, ai cũng muốn nhiệt tình đóng góp cả, có thể à do cách làm, cách thể hiện chưa giống nhau thôi.
    Chốt lại vẫn là, đêm diễn hôm qua thành công. Xin cám ơn tất cả mọi người.
    Đừng vì một vài sự cố mà vơi bớt nhiệt tình.
  8. tuyphong0309

    tuyphong0309 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    hum qua chẳng tham gia cùng mọi người nên cũng chẳng biết thực hư ra làm sao! nhưng nếu như mọi người nói thì thật đáng buồn....
    Vẫn còn nhớ cái vụ VƯỜN XƯA năm nào....
    [​IMG]
  9. langbuon08

    langbuon08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Em thích chỗ này.
  10. boot_rom2003

    boot_rom2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2003
    Bài viết:
    1.686
    Đã được thích:
    0
    Hic, chả hiểu sao mình hôm đó quyết định không đi off. một quyết định đúng tính đến thời điểm này
    có mấy lý do:
    -Chương trình kỉ niệm ngày mất của Trịnh Công Sơn làm lùi ngày ---> không tôn trọng người được kỉ niệm, người ta chỉ có thể tổ chức giỗ sớm chứ không muộn đến 3 ngày đâu. Còn hôm ngày 01/04 thì cũng chả có ai đến quán PR cho chương trình (có 2 em bán vé làm chứng nha) --> co duy nhất mình ở đó. ---> chán lớp 1
    -Quán mới nên âm thanh chỉnh chưa tốt, mình đã hát thử ở đó và thấy chưa ngonlành lắm, vấn đề loa chỉnh âm cho ca sĩ cần được quan tâm hơn --> Chán lớp 2
    -Kiến trúc quán không hợp cho off Trịnh ---> chán lớp 3 (lại nhớ quán của bác Loakendensi rùi hi hi)
    -Giá vé 80k không phù hợp cho 1 buổi off, mình thấy 60k ở Phố Cũ là hợp lý, đủ để khách đứng dậy giữa buổi nếu thấy chương trình chán. Còn ở đây thì phải đợi đến cuối cùng để xem có gì hay.
    -Và thấy nhiều cái chán nữa
    Nói chung nếu bác nào thích Trịnh thì cũng với quán Vọng Xưa, mình cùng đến đó hát cho nhau nghe, uống vài chai ken rồi về đi ngủ là ok nhỉ
    Thân
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này