1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đêm nhạc "Cánh chim cô đơn" - tưởng niệm 8 năm nga??y mất nhạc si?f Trịnh Công Sơn (3/4/09) - H

Chủ đề trong 'Nhạc TRỊNH' bởi tuanhai2210, 07/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Nguyet-ca

    Nguyet-ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    2.646
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn,
    Câu hỏi của bạn không ngớ ngẩn đâu, mà hoàn toàn chính đáng đấy ạ. (tuy nhiên, thấy nick bạn mới quá, vừa lập hôm qua xong... ) Mấy hôm nữa, NCa cũng sẽ lập topic riêng về hoạt động của quỹ này.
    Quỹ Da vàng hoạt động duới cơ chế: ban điều hành quỹ đứng ra vận động nguồn tiền vào. Box Trịnh được chọn là đại diện của Quỹ tại Hà Nội và khu vực phía Bắc.
    Toàn bộ nguồn tiền ủng hộ được, sẽ đưọc chuyển thẳng cho địa chỉ:
    Hội bảo trợ trẻ em nhiễm dioxin Việt Nam tại Pháp (VNED - vned.org).
    Hội này có quá trình hoạt đông hơn 10 năm, với 7 năm chính thức. Họ có 2 người đại diện ở Bắc và Nam.
    Miền Bắc: đại diện là cô Tạ Thị Thịnh đang sống ở khu Kim Liên, một "bà già" 67 tuổi rồi nhưng luôn luôn hăng hái với hoạt động của Hội từ 7 năm nay. Một mình cô giúp đỡ gần 200 trường hợp trẻ em bị nhiễm dioxin, cứ 3 tháng/ lần đi 11 tỉnh phía Bắc trao tiền cho từng em, với số tiền là 184 Euro/ năm, trao làm 4 lần. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các em bị bệnh.
    Miền Nam: Đại diện là chị Mỹ Quyên, bản thân là một nạn nhân chất độc da cam với hai cánh tay không lành lặn. Trong chuyến vào SG vừa rồi, NCa có may măn gặp và trò chuyện với chị Mỹ Quyên, hiểu thêm về hoạt động thiết thực của hội tại phía Nam.

    Hiện nay, Quỹ đã có gần 130 triệu, trong đó có 100 triệu do tập đoàn FPT tài trợ. Gần 20 truờng hợp trẻ em bị bệnh tim do bố/ mẹ nhiễm dioxin sẽ là đối tượng đầu tiên mà quỹ bảo trợ. Các trường hợp này do VNED và VAVA (Hội bảo trợ nạn nhân nhiễm dioxin Việt Nam) lựa chọn, đã xác minh độ chân thực và đã tới tận nơi khám (có 2 bác sĩ người Pháp của VNED đang ở VN để làm công việc này).
    Quỹ Da vàng đã chính thức đi vào hoạt động, và rất mong nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức. VNED, VAVA, Quỹ Da vàng và box Trịnh đảm bảo về độ an toàn, minh bạch trong sử dụng của nguồn tiền. Mọi nguồn tiền hỗ trợ nhận được, VNED sẽ có giấy chứng nhận đảm bảo, và VAVA sẽ đứng ra về mặt pháp lý/ hóa đơn.
    Rất mong nhận được thêm câu hỏi cũng như sự ủng hộ thiết thực của các bạn, các cá nhân/ tổ chức có tấm lòng hảo tâm đối với Quỹ Da vàng.
  2. vinhart

    vinhart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2008
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Tôi sẽ khép lại topic này nếu không có ý kiến nữa.
    Chúng tôi xin nhắc lại, chúng tôi làm tự nguyện và cống hiến cho mọi người dù hay dở cũng là làm hết mình và tâm huyết chứ không phải làm bát nháo bát nhào, tất nhiên năng lực thì mỗi người mỗi hạn chế. Một đêm nhạc nếu thành công sẽ đến được nhiều khán giả, và chúng tôi mong những ý kiến chân thành nhất, không theo kiểu xây dựng một cách mơ hồ và hàm ý xúc phạm một cách vô tình với người ban tổ chức. Tất nhiên, không có lửa sẽ chẳng có khói, một chương trình ko chuyên nghiệp thì cách làm là một điều có thể phải bàn và thay đổi. Tuy nhiên vì ko chuyên nghiệp nên các bạn cũng đừng quá khắt khe. Nếu các bạn khắt khe quá thì chính các bạn cũng không phải là khán giả chuyên nghiệp và có tính xây dựng cao hơn.
    Chúng ta sẽ có những buổi hát nhau nghe để hiểu nhau hơn.
    Chúng tôi khẳng định, chúng tôi trả lời theo cách đưa ra ý kiến giãi bày thẳng thắn, ko xúc phạm và ko có lửa ko bao giờ có khói. Vì là ko chuyên nghiệp nên từ người làm và người nghe có thể giãi bày, tranh luận, chẳng nhẽ tôi ko có quyền tranh luận?
    Tôi khẳng định thêm, cá nhân tôi thấy xứng đáng để tổ chức, cá nhân bạn có thể chỉ riêng bạn thấy tôi ko xứng đáng.
    Điều nữa, tôi cũng đầu 7, tôi biết cách mình làm gì và chẳng lợi lộc gì mà xúc phạm ai cả.
    Tính tôi thế, thẳng nhưng thật
    Mọi giãi bày và để uống với nhau chén trà, hút điếu thuốc hãy call tôi
    Quang Vinh 0915216759
    Chúng ta sẽ hiểu nhau hơn.
    Được vinhart sửa chữa / chuyển vào 20:48 ngày 05/04/2009
  3. annakarenina

    annakarenina Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    5.007
    Đã được thích:
    0
    Là một thành viên trong Ban tổ chức chương trình "Cánh Chim Cô Đơn" lần này, cũng như những chương trình khác trước đó nữa em xin phép được nói vài lời.
    Thứ 1: Về những góp ý của mọi người, phải là những tấm chân tình thực sự và tha thiết mong muốn box Trịnh đi lên lắm mới tâm huyết góp ý cho BTC đến vậy. Mạn phép cho em được thay mặt BTC xin chân thành cám ơn tất cả những ai đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp những ý kiến nhận xét về cái được và cái chưa được của BTC sau mỗi chương trình!
    Thứ 2: Những khiếm khuyết hay thiếu sót của chương trình lần này (cũng như tất cả các chương trình khác nữa) đều không thể tránh khỏi. Nói khách quan là đã làm rồi mới thấy sai, ko làm thì cũng ko có gì sai để đc mọi người ý kiến. Sau khi khép lại mỗi chương trình, riêng bản thân cá nhân em cũng như BTC đều nhớ lại những thiếu sót của các chương trình cũ mà mình đã kinh nghiệm trải qua để khắc phục. Những thiếu sót lần này BTC sẽ cố gắng hạn chế (chỉ dám hứa là hạn chế thôi chứ chẳng chương trình nào hoàn thiện đến nỗi ko có sự thiếu sót ).
    Thứ 3: BTC chúng em "làm dâu trăm họ", cũng còn nhiều thiếu sót, nhưng quan trọng vẫn là làm việc trên tinh thần tự nguyện là chính. Thêm phần nữa BTC luôn ở tình trạng thiếu cộng tác viên trong các ban. Vì thế nên BTC cũng tha thiết mời gọi mọi người nhiệt tình và muốn đóng góp công sức cho đêm nhạc hãy chung tay với BTC để chúng ta có những chương trình hoàn thiện hơn!
    Thứ 4: Em hi vọng rằng càng ngày box Trịnh của tất cả mọi người sẽ càng phát triển nhờ chính những đóng góp thực sự của mỗi người. Cũng thay mặt BTC em hứa những lần tới sẽ chú trọng hơn tới mảng offline để chúng ta lại được cùng ngồi lại với nhau và hát cho nhau nghe (chứ ko phải "hát cho mọi người nằm xuống" )
    Thân mến!

  4. lovestory_no9

    lovestory_no9 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2003
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    0
    Thằng Vinh này không hiểu mấy tuổi mà láo thế?
  5. lovestory_no9

    lovestory_no9 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2003
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    0
    sống trong vỏ bọc mà :D
  6. vkngoc49cns

    vkngoc49cns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Nếu mọi thứ đã đủ rõ ràng, thì các mod close topic lại thôi chứ nhỉ
  7. vkngoc49cns

    vkngoc49cns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Mình xin lỗi các bạn trong BTC, mình vẫn muốn bảo lưu những ý kiến này. Nhưng xin ai đó, đừng mượn những lời của mình để nói xấu người này người khác. Góp ý của mình là chân thành và cũng chỉ muốn cho những hoạt động off sau này của box được chu đáo hơn.
    Chúng ta đang sinh hoạt trong box Trịnh và mong mọi người cư xử, trao đổi đúng với văn hóa và tinh thần vốn có của những người yêu Trịnh.
    Rất mong Topic này sớm khép lại.
  8. dodua

    dodua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Thân gởi các bạn yêu nhạc Trịnh,
    Tôi xin lỗi đã không lên tiếng để chia sẽ trách nhiệm cùng Nguyệt Ca, Quang Vinh & các bạn trong BTC sớm hơn. Lý do vì thật sự tôi quá bận và chỉ vừa về đến nhà hôm nay sau hơn 1 tuần phải di chuyển liên tục để làm 3 đêm Tưởng Niệm NS Trịnh Công Sơn ở 3 nơi, với 3 tổ chức khác nhau... Phải đổi số SIM ĐT tại VN 2 lần để thoát khỏi những cuộc phỏng vấn và các câu hỏi lập đi lập lại của cánh báo chí và tập trung vào chuyên môn cho các đêm nhạc... Riêng về Đêm nhạc 3-4 tại Hà Nội, BTC là những người tôi rất tin tưởng về chuyên môn và quý mến nhau qua tình dồng cảm trong Nhạc Trịnh. Đã từng hiểu biết nhau qua các trang viết, tự sự trong từng ấy năm...
    Tôi đến Hà Nội với trái tim tràn đầy tình thương mến của bè bạn, đem hơn CDs ra để tặng và biếu cho Box bán hổ trợ gây Quỹ, mua hơn chục vé mời bạn bè, người thân... Tôi ra Hà Nội để tìm lại cái chất nhân sĩ Bắc Hà của con người Thủ Đô mà những người phương Nam vô tư của chúng tôi không tinh tế được như thế... Đến đây dù chỉ 1 ngày đễ được hạnh phúc cùng hít thở cái không khí "Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng" trong tâm tình của Trịnh. Tôi thành thật không có ý nghĩ sẽ giành khách hay lợi dụng sự thiện nguyện từ đêm nhạc của Box Trịnh - nơi tôi cũng là một thành viên... Vì nếu tâm địa như thế, chắc tôi không nên và không thể hát nhạc Trịnh. Đáng tiếc là có lẽ quy mô và hình thức của đêm nhạc này khác với những gì các bạn thành viên cựu trào trong Box mong muốn... Chúng ta nên tiếp tục phản biện, tranh cãi để làm Box tốt hơn, nhưng xin đừng thóa mạ và nặng lời với nhau giữa những con người đã cùng đổ mô hôi vào đêm nhạc mình yêu thích.
    Vì thế cho nên giờ đây, khi đọc một số ý kiến chỉ trích trực tiếp đến cá nhân tôi và BTC trên đây, tôi vẫn giữ trái tim mình luôn tràn đầy như thế với Box Trịnh. Vì giữa chúng ta đã là nhạc Trịnh thì chỉ có sự thêm vào, chứ không thể bớt đi. Những sai sót của tôi và phản ứng của các bạn (nếu có và không) dù là tiểu tiết hay âm mưu thì cũng chỉ là thứ kỷ niệm trên đường đi của những trái tim yêu nhạc Trịnh, những trái tim biết yêu lẽ phải và bảo vệ người yếu thế. Mà nếu đã là kỷ niệm thì buồn hay vui cũng sẽ là hạnh phúc.
    Tổ chức cuộc họp báo là một ý rất hay của Nguyệt Ca để công bố Quỹ DA VÀNG và là dịp cho nhà tài trợ gặp trực tiếp những người nhận tiền (VNED) và các Bác sĩ , Giao sư làm thiện nguyện đáng kính trọng (người Pháp và người Việt).
    Tôi xin trích lại những lời của Nguyệt Ca, cô gái mạnh mẽ của Box từ những ngày đầu đã hưởng ứng Quỹ DA VÀNG và Hội VNED (theo thư ngỏ tôi đã viết cho Box trước đây)- Vì hy vọng rằng từ đây sẽ là một định hướng tốt, hướng thiện cho Box và Nhạc Trịnh. Cho những người thật sự cần được giúp đỡ...
    Hội bảo trợ trẻ em nhiễm dioxin Việt Nam tại Pháp (VNED - vned.org). Hội này có quá trình hoạt đông hơn 10 năm, với 7 năm chính thức. Họ có 2 người đại diện ở Bắc và Nam.
    Miền Bắc: đại diện là cô Tạ Thị Thịnh đang sống ở khu Kim Liên, một "bà già" 67 tuổi rồi nhưng luôn luôn hăng hái với hoạt động của Hội từ 7 năm nay. Một mình cô giúp đỡ gần 200 trường hợp trẻ em bị nhiễm dioxin, cứ 3 tháng/ lần đi 11 tỉnh phía Bắc trao tiền cho từng em, với số tiền là 184 Euro/ năm, trao làm 4 lần. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các em bị bệnh.
    Miền Nam: Đại diện là chị Mỹ Quyên, bản thân là một nạn nhân chất độc da cam với hai cánh tay không lành lặn. Trong chuyến vào SG vừa rồi, NCa có may măn gặp và trò chuyện với chị Mỹ Quyên, hiểu thêm về hoạt động thiết thực của hội tại phía Nam.
    Hiện nay, Quỹ đã thu được gần 130 triệu, trong đó có 100 triệu do tập đoàn FPT tài trợ. Gần 20 truờng hợp trẻ em bị bệnh tim do bố/ mẹ nhiễm dioxin sẽ là đối tượng đầu tiên mà quỹ bảo trợ. Các trường hợp này do VNED và VAVA (Hội bảo trợ nạn nhân nhiễm dioxin Việt Nam) lựa chọn, đã xác minh độ chân thực và đã tới tận nơi khám (có 2 bác sĩ người Pháp của VNED đang ở VN để làm công việc này).
    Quỹ DA VÀNG và những nụ cười của bà Mẹ các nạn nhân có lẽ là mục đích sau cùng của chúng tôi. Nó sẽ là chữ TÂM chân thật nhất trong hồn nhạc Trịnh, chứ không chỉ những buổi rong chơi, la cà, tán tỉnh bên ấm trà, chai rượu. Là để tranh cãi ai yêu và hiểu nhạc Trịnh hơn ai như một thứ Mode thời thượng. Mà nếu là Mode, thì bản chất của nó sẽ mau tàn phai...
    Đó là lý tưởng sống của tôi, không nhất thiết phải là của tất cả các bạn, cho nên, nếu ai không thích, có thể cứ chỉ trích cá nhân, cho là đánh bóng tên tuổi, v.v.. (what ever...). Nhưng riêng tôi thật sự thấy hạnh phúc vì những ngày bận rộn và đã cháy hết mình cùng Nguyệt Ca và các BTC ở Việt Nam. Vì kết quả là ngày mai, sẽ có một số em bé được đưa lên bàn phẩu thuật tim để tìm cơ hội trở về với đời thường. Đó là cái Đạo trong Tâm của một người yêu nhạc Trịnh và chỉ thế là quá đủ...
    Thân mến
    Thái Hòa
  9. snowstormly

    snowstormly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2007
    Bài viết:
    475
    Đã được thích:
    2
    a change for the better
  10. mitthoi

    mitthoi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    0
    Vô cùng cảm ơn các thành viên trong BTC như Quang VInh, Nguyệt Ca và anh Thái Hoà đã đứng ra tổ chức một đêm nhạc ấm cúng như đêm 3/4. Mặc dù lần đầu tiên được tham dự những đêm kỷ niệm thế này, nhưng tôi cũng đã cảm nhận được tình cảm của mọi người giành cho nhạc Trịnh ! Vẫn biết mạng là 1 xã hội thu nhỏ, có người nọ người kia nhưng mong các bạn đừng vì những lời thoá mạ mà phiền lòng! Một lần nữa xin các thành viên trong BTC hãy nhận lấy lời cảm ơn chân thành của những khán giả Hà nội về những gì các bạn đã làm trong đêm đó
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này