1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuộc thi viết - tưởng niệm 8 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ( 16/03/2009 ??" 26/03/2009) - T

Chủ đề trong 'Nhạc TRỊNH' bởi nhienkhong, 16/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 2blizz

    2blizz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    0
    bài này hay, vote ***** cho bạn
  2. immortal-flower

    immortal-flower Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    Một cuộc thi hay thế này mà sao ít người hửong ứng nhỉ? Mọi người lười quá chăng :D
    Mình vote cho bài số 2. YNT02 MỘT DÒNG SUY NGẪM
  3. tuyphong0309

    tuyphong0309 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Đôi khi chỉ có cái cảm giác thích......... còn Yêu và hiểu hay không lại là một chuyện khác!!!!! Thiện tai..... thiện tai.......
    [​IMG]
  4. vothuongca

    vothuongca Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/11/2002
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0

    Trịnh Công Sơn, một cuộc đời kỳ lạ mang một trái tim kỳ diệu...
    Một con người kỳ lạ đã sinh ra vào ngày cuối cùng của một tháng duy nhất trong năm và ra đi vào một ngày đầu tháng khi không ai ngờ rằng ông sẽ ra đi vào ngày đó. ...Một người đã ra đồng giữa Ngọ ....
    ...một người như từ lâu lắm rồi... đã chiêm nghiệm ra thời khắc mà mình sẽ ra đi ấy..
    Ngờ đâu hội ngộ tan giữa hư không
    Tan trong trời hồng làm giọt mưa trong
    Tan trong cuộc đời làm lời ru êm
    Tan trong cội nguồn...
    Hơn 60 năm một chuyến hành hương đi về với chừng 600 tác phẩm đủ ngẫu nhiên tạo ra không biết bao nhiêu thế hệ yêu nhạc của ông, ngẫu nhiên tạo nên một dòng nhạc kỳ vĩ ung dung dạo chơi giữa cõi vô thường. Nhạc Trịnh đẹp buồn... như một chút hồng phai...Cõi Trịnh đẹp buồn... như nắng vàng phai...
    Hồng đi nhé môi cười giữa ngọ, vàng phai sẽ nhớ em một mùa......
    Âm nhạc Trịnh Công Sơn thế đấy, tựa một dòng kinh lâu bền chảy vào cõi tạm này... ru mềm những tâm hồn sỏi đá, ấm lại những phận người cát bụi, nuôi lành những cuộc tình vá khâu... Dưới nhà nguyện tình yêu ấy, đời sống trả lại ông muôn vàn trái tim mộ điệu - những trái tim bốn mùa vẫn ngồi lại bên nhau, thành kính bên Trịnh Công Sơn và dịu dàng ngân lên những âm giai bất tử...
    Dù đến dù đi tôi cũng tạ ơn người, tạ ơn ai đã cho tôi tình như sao sáng xuống từ trời...
    Cõi Trịnh, một cõi kỳ lạ mang một mùa kỳ diệu...
  5. nhienkhong

    nhienkhong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2008
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0

     
    Bài dự thi:
    Có một dòng sông đã qua đời - Trần Thu Trang
    Nếu trừ cái hồi trẻ con nghe "bị động" mấy bài Diễm xưa và Biển nhớ từ loa nhà hàng xóm, thì đây là một trong những bài nhạc Trịnh đầu tiên mình nghe đấy bạn ạ. Nghe "chủ động" ấy. Nhạc Trịnh có một đặc điểm là nghe hai lượt thuộc ngay giai điệu, nhưng lời thì đố mà thuộc được, ấy thế mà với bài này, mình thuộc cũng được kha khá. Thích nhất câu "mười năm sau áo bay đường chiều", thích từ hồi mới nghe đến bây giờ.
    Nếu hỏi mình vì sao mà thích nhạc Trịnh Công Sơn thì mình sẽ chỉ nói được hai lý do: Lời hay và nhạc hay. Nói cụ thể hơn thì nhạc Trịnh với mình hơi giống Kinh Phật, nhẹ nhàng trầm lắng, mình thấy ở đó nỗi buồn man mác, cả sự tự do tự tại, và thái độ điềm tĩnh trước tất cả mọi biến cố. Nhưng bây giờ và chắc mãi cả sau này, mình sẽ không thể hiểu hết được nhạc Trịnh.
    Có một dòng sông đã qua đời cũng không nằm ngoài lề trạng thái ấy. Trước mình thấy bài này hay vì cái chữ "mười năm". Mười năm là một khoảng thời gian quá dài đối với tuổi hai mươi, nhiều năm sau tuổi hai mươi mình cũng vẫn thấy mười năm là rất xa.
    Mười năm sau áo bay đường chiều, bàn chân trong phố xa lạ nhiều... Có khi nào bạn tưởng tượng mười năm sau thế nào không, còn mình thì cứ nghĩ đến khung cảnh của một buổi chiều nhiều gió mười năm sau, những người đã mười năm rồi không gặp?
    Có một điều, mình không tin như Trịnh viết, là nhìn nhau ôi cũng như mọi người, mình chẳng tin thế đâu, dù mười năm sau thì có khi đã có mười dòng sông qua đời chứ không chỉ một đâu nhỉ?
     

    được nguyet-ca sửa chữa / chuyển vào 09:20 ngày 21/03/2009
  6. bizoonzoon

    bizoonzoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Bài này mình không biết có được cho vào diện dự thi không, mình tự nhận thấy văn vẻ lủng củng, nghèo nàn...nhưng đã chót hứa với Nguyệt Ca là sẽ viết một bài thế nên phải thực hiện lời hứa đấy thôi
    Một tình yêu nho nhỏ...
    Tôi biết nhạc Trịnh từ bao giờ nhỉ, có lẽ là rất lâu rồi, từ khi tôi còn là cậu học trò nhỏ hăng hái hát "Em là hoa hồng nhỏ " cho tới " Tuổi đời mênh mông " và " Nối vòng tay lớn ". Nhạc Trịnh với tôi đơn giản là những bài hát về tình yêu cuộc sống trong sáng và tình đoàn kết_theo cách hiểu của tôi thủa ấy. Chỉ đơn giản vậy thôi.
    Tôi yêu nhạc Trịnh từ bao giờ nhỉ, có lẽ là từ khi tôi lớn lên, biết yêu thương, biết hờn giận, biết tới những cảm xúc khác sâu sắc và người lớn hơn. Khi tình yêu chớm nở, tôi hân hoan và tìm thấy niềm vui, niềm lạc quan, yêu cuộc sống trong " Hoa xuân ca ", trong " Đóa hoa vô thường '''''''' hay trong " Quỳnh hương ", khi tình yêu tàn úa, tôi tìm được sự đồng cảm và sẻ chia ở " Cuối cùng cho một tình yêu " ," Tình sầu "...Rồi tôi biết đến tình yêu thương đồng loại, yêu hòa bình và yêu những con người da vàng của đất nước Việt Nam nhỏ bé, tôi hình dung ra " Người con gái Việt Nam " như thế nào, tôi cảm nhận được sự khốc liệt của chiến tranh trong " Tình ca người mất trí" hay " Tôi sẽ đi thăm "....
    Ở bất kì một trạng thái cảm xúc nào đó, tôi đều cảm thấy nhạc Trịnh tồn tại sự đồng cảm và sẻ chia đến kì lạ....như một người bạn trò chuyện với mình bằng lời ca chứ không chỉ là một bài hát. Có lẽ những tình cảm bản năng nhất và nhân ái nhất đã làm cho nhạc Trịnh gần gũi và thân thiết đến thế. Tôi yêu những triết lý đơn giản mà sâu sắc trong nhạc Trịnh về cuộc sống, về tình yêu, về thân phận con người....Nhạc Trịnh đi vào cuộc sống của tôi đơn giản và nhẹ nhàng tựa như một sự sắp đặt trước. Rồi tôi cũng hiểu nguồn gốc và hiểu thế nào là " Diễm xưa " , " đường Phượng bay ", "con tinh " và " Hạ trắng"....Hiểu và yêu nhạc Trịnh là cả một quá trình và là một tình cảm thực sự chứ không phải là thứ tình cảm một sớm một chiều mà có được. Tôi dành cho nhạc Trịnh một thứ tình cảm nhỏ bé, bình dị và nhẹ nhàng nhất, chẳng cần khoe khoang, chẳng cần ca ngợi, chẳng cần phải phô trương.
    Nghe nhạc Trịnh, tôi hiểu được rằng tình cảm được xây dựng từ những điều giản dị nhất, chân thành nhất và đời nhất thì sẽ bền vững nhất. Đã biết bao nhiêu thế hệ người Việt Nam đã nghe, đã yêu và đã tìm hiểu về nhạc Trịnh và chắc hẳn tình cảm đó sẽ chẳng bao giờ tàn phai, những ca khúc của Trịnh Công Sơn sẽ mãi mãi tồn tại trong tâm trí mỗi chúng ta.
    Thỉnh thoảng, ngồi nghe nhạc Trịnh, tôi thầm nghĩ: sau này, con mình rồi sẽ yêu nhạc Trịnh chứ....hẳn là như thế rồi, và rồi tôi sẽ dạy cháu hát:......Em sẽ là mùa xuân của mẹ, em sẽ là màu nắng của cha...và có lẽ cháu sẽ đi thu nhặt hành trang cho nó về nhạc Trịnh và rồi cháu cũng sẽ hiểu...thế nào là " Diễm..... của những ngày xưa ..."
    Được bizoonzoon sửa chữa / chuyển vào 02:54 ngày 21/03/2009
    Được bizoonzoon sửa chữa / chuyển vào 02:55 ngày 21/03/2009
    Được bizoonzoon sửa chữa / chuyển vào 02:57 ngày 21/03/2009
    Được bizoonzoon sửa chữa / chuyển vào 03:02 ngày 21/03/2009
    Được bizoonzoon sửa chữa / chuyển vào 03:04 ngày 21/03/2009
  7. mtn_35

    mtn_35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Bài dự thi tưởng niệm 8 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
    .................................................................
    "Hạ trắng" vang lên đầy da diết giữa trưa vắng từ một ngôi nhà xa lắc lơ nào đó đã miên man choáng ngợp trí óc của một con bé lớp 3, tôi đã nhớ như in khoảng khắc ấy. Khoảng khắc tôi bước vào không gian của ông, nhưng tôi không dám bước qua lằn thời gian bởi tôi là gì mà có thể hiểu những gì ông đã sống, đã viết.
    Bất kì cái gì đầu tiên cũng luôn ám ảnh, bất kì những gì ngẫu nhiên cũng là duyên phận, tôi tin như thế. Tôi đã từng lùng sục từng bài hát của ông, và phát rồ lên khi tìm được, vui mừng và khóc lóc.
    Có đợt tôi nghiền tới mức, tôi nghe từ ngày này sang ngày khác, tôi tưởng như không thể nghe được loại nhạc nào khác nữa. Cái mãnh lực của nhạc Trịnh hút lấy tôi, cuốn lấy tôi. Tôi sợ quá, cố tự dứt mình ra, bắt mình nghe đa dạng hơn, để trở về thế giới trẻ trung của tuổi 22. Nhưng rồi tôi lại phải quay lại để tìm.
    Tôi có tật nghe nhạc Trịnh mỗi khi tôi vui, khi phấn khích, tôi nghe để chùng xuống đôi chút, để không tự đắc, không vui mừng mà bỏ quên thế giới xung quanh. Thoảng khi buồn tôi cũng nghe, tôi nghe vì tôi thấy được những niềm vui, hy vọng nhen nhóm trong những bài ca của ông.
    Hôm nay tôi lại nghe niềm vui ùa về trong những bài hát, trong ?o một buổi sáng mùa xuân ?ođầy nắng, vì tôi còn ngồi đây, viết những dòng về ông, về duyên nợ của chúng tôi, về những ca khúc bất hủ, và về tình yêu không bao giờ tắt nơi tôi.
  8. nguoi_thuong

    nguoi_thuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2004
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    0
    Những tiếng lòng chân thật
    Những bài ca của Trịnh Công Sơn tại sao ở lâu và phân tán vào trong lòng người sâu vậy? Bởi khi viết chúng, bản thân Trịnh không cố công thuyết phục, cố công mê hoặc lòng người. Những lời ca đôi khi biến mất, đôi khi hiện ra lấp loá, giản dị và giống con người tới mức họ phải quay lại để nhìn ra mình, tìm thấy mình.
    Rồi những lời ca đó cũng tự nhiên đến độ cho người ta tin rằng chính họ tìm kiếm được lấy bản thân. Nhạc Trịnh đã đến và ở lại với người đời từ đó. Nó giữ nguyên trong mình tính ngẫu nhiên, tính nhìn nhận tự thân - cái giá trị con người muôn đời mong đợi.
    Tôi đâu phải đang hát nhạc Trịnh, tôi đang hát những tiếng lòng tôi thôi.
    NT
    Được nguoi_thuong sửa chữa / chuyển vào 18:23 ngày 21/03/2009
  9. nhattuanhidro

    nhattuanhidro Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2006
    Bài viết:
    1.767
    Đã được thích:
    0
    Bài dự thi cuộc thi tưởng niệm 8 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
    TRỊNH KHÚC VÀ TÔI
    Những chuyện bình thường chẳng thể nào ru mãi những khúc tình ca. Tôi đến với nhạc Trịnh như thế đấy, đơn giản và trọn vẹn trong hai chữ ?obình yên?.
    Tôi trải dài những yêu thương của mình trong từng ca khúc của ông, tôi phiêu diêu trong từng ca từ và thanh âm, để rồi nhặt lại mình trong đó, nguyên vẹn một kiếp người. Từng giai điệu thấm đẫm trái tim, cho dù Khánh Ly đã ?oxay mòn? những khoảng trời mà ông đã vẽ ra giữa cõi con người mờ nhạt.
    Tôi tìm thấy sự ?otạ ơn?, tôi biết mở lòng để yêu thương những điều mà tôi đang có, tôi biết nhận những ?ovết thương? riêng cho mình dù đời có ?ophụ tôi? đến mấy. Tôi học được lòng bao dung, sự yêu thương một tình yêu không trọn vẹn, để một ngày tâm hồn tôi sẽ ?onhẹ nhàng như mây? trôi bềnh bồng.
    Có những nỗi buồn rất ?oTrịnh?, có những tình yêu rất ?oTrịnh?, để cho những Trịnh khúc sẽ ?oru mãi ngàn năm? những yêu thương và buồn tủi giữa cuộc sống trần gian mê mải này.
    Họ và tên: Vũ Nhật Tuấn
    Ngày sinh: 28.09.86
    Điện thoại: 0904.28.09.86
    Email: nhattuanhidro@yahoo.com
    Địa chỉ: Bạch Mai ?" Hai Bà Trưng ?" Hà Nội
  10. Nguyet-ca

    Nguyet-ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    2.646
    Đã được thích:
    0
    Chỉ còn 3 ngày nữa là kết thúc cuộc thi. BTC rất mong nhận được thêm bài dự thi của các bạn!
    Hãy bình chọn cho các bài viết đang có. Thể lệ bình chọn xin xem ở trang 1.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này