369: Ruộng bậc thang: Y Tý - Mù Căng Chải (từ tối 16.9 đến 19.9.2010) - Lịch trình trang 79 (Cảm nh

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi jumanji7, 23/03/2009.

1. DaicalopH

DaicalopH Thành viên quen thuộc

01/07/2004

không tý lắm ^^
  2. Red_Skin

Red_Skin Thành viên mới

21/11/2006
    Thông báo: Họp mặt BTC và đại diện các nhóm giải quyết nốt công việc

Nội dung:
    - Đăng kí bổ sung thêm thành viên của các nhóm
    - Đóng tiền ăn
    - Những việc còn lại, nhóm nào có đội bóng tham gia giải bóng đá thì đọc lại các thông báo bên topic Giải bóng đá và cho ý kiến luôn vào tối mai

Địa điểm: Cafe Xiu - số 2 ngõ Châu Long (ngõ 1A Đặng Dung) đối diện Skyline Buiding
    Thời gian: 20h tối ngày CN 17/10/2010

Các bạn chú ý đến đúng giờ để làm việc cho nhanh gọn!

@ Các nhóm chú ý:
    - Hạn chót để đăng kí tiết mục văn nghệ ngày 20/10. Đã có thông báo mới về việc này ở topic Đăng kí tiết mục văn nghệ, mời các nhà đăng kí lại nhé!
  3. MissRose

MissRose Thành viên mới

13/10/2010
    Ngày thứ 3
    4h30 chuông đồng hồ reo, tôi tỉnh dậy, mái tóc gội vội vàng lúc chớm sáng vẫn chưa kịp khô, chúng tôi lại háo hức sửa soạn cho một chặng đường dài.Chuyến đi chỉ còn một ngày nữa thôi. Cảm xúc lúc bình minh ở thị trấn Than Uyên như một ly mocktail khiến tôi lâng lâng. Vừa mệt sau 2 ngày trên những cung đường “đau khổ” có tiếng, vừa mong ngóng chuẩn bị khám phá những vẻ đẹp mà biết chắc sẽ mê đắm lòng, vừa mong con đường lúa sẽ kéo dài kéo dài nữa lại vừa mong hành trình sẽ kết thúc trong trọn vẹn.
    Chuẩn bị bước chân lên đường, tôi bắt gặp đôi giày của anh Hùng trưởng đoàn nằm bên gốc cây, chúng đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Chợt nhớ câu thơ Tây Tiến năm nào : “Rách tả tơi rồi đôi giày vạn dặm/Bụi trường chinh phai nhạt áo hào hoa”.
    40km từ Than Uyên đi MCC là con đường rải nhựa xinh xắn, tuy không êm ái như đường trên đèo Ô Quy Hồ hay ngã ba Bình Lê đến Than Uyên, song so với Y Tý – Hồng Ngài, nó quả là một con đường lý tưởng.
    Tranh thủ bình minh lấp ló, chúng tôi hút vào tầm mắt mình những cánh đồng lúa hẵng còn xanh, những con suối xen giữa cánh đồng, những làng bản, những mảnh đời trong buổi ban mai, những khởi đầu của nhịp sống vùng cao đã bắt đầu được đô thị hóa. Thật khác với đêm ngày thứ 2 khi chúng tôi chạy xe trong đêm tối, nghe thấy tiếng suối, ngửi thấy mùi thơm của lúa non, cảm nhận được mùi ngai ngái đặc trưng của đồng ruộng, nhưng không thể nhìn được cảnh vật, chỉ nghe được tiếng côn trùng kêu rả rích, ngắm được ánh trăng đêm 11 và sao khuya nữa. Tất cả chỉ có thể bằng cảm nhận và tưởng tượng.

7h sáng chúng tôi có mặt ở thị trấn MCC, giấc mơ lúa đến rồi. Tại đây, chúng tôi gặp một vài nhóm các bạn cùng cung đường đang tìm chỗ ăn sáng. Vậy là chúng tôi đã bù đắp được tiến độ của mình rồi. Các bạn tôi say sưa với những chiếc khăn đầy màu sắc được bày bán trong chợ. Nghe nói những chiếc khăn này được thêu dệt ở Hà Giang ;))
    Con đường lúa đẹp nhất từ đoạn MCC đến đèo Khau Phạ rồi chốt ở Lìm Mông (cách Tú Lệ thơm nếp xôi 1 con dao quăng =)) 1km) và các khu lân cận. Chúng tôi đã sử dụng nhiều thời gian của mình, mà cụ thể là hơn một nửa ngày đển ngắm nghía, để hít hà hương lúa và đặc biệt để chụp ảnh khoe hang, chụp ảnh dìm hàng rồi chụp ảnh đánh dấu nữa.

Theo lịch trình, từ MCC chúng tôi sẽ đi Chế Cu nha, nhưng vì đường vào nhỏ và bẩn nên Lead quyết định sẽ dành thời gian tác nghiệp trên đường đi và tiến thẳng đến La Pán Tẩn.
    Nửa đoạn đầu đường vào La Pán Tẩn đã được bê tông hóa, xong độ dốc lại lớn và bề rộng lại hẹp thành ra các chàng xế cũng phải tập trung cao độ. La Pán Tẩn là một trong những điểm ngắm lúa nổi tiếng. Đến trường tiểu học La Pán Tẩn, có 2 con đường lên đỉnh núi để ngắm lúa ở góc rộng vào cao hơn. Tuy nhiên, vì mải mê chụp ảnh mà xe của Sỹ Sing đã lạc đường và đáng tiếc anh Zời thân mến trong lúc nỗ lực đưa con trâu mộng của mình lên núi đã bị ngã và trẹo chân. Đây là điều tôi áy náy mãi, vì một phần mình đã không nghe chỉ dẫn đường đi cụ thể để anh Zời bị ngã. Nhưng rồi trộm vía, sau vài lần bôi nhầm vài loại thuốc, chân anh Zời đã đỡ đau hơn và 1 tuần sau anh đã bắt đầu đi được giầy.

Rời La Pán Tẩn với một cơ số những tấm hình về lúa đẹp. Vẫn là những ruộng lúa bậc thang với nhiều mảng màu xanh - vàng xen lẫn, thi thoảng điểm một chấm nâu xám của những chiếc lán lá đơn sơ giữa ruộng đồng song mỗi một bản làng lại cho ta những góc nhìn những cảm nhận khác nhau. Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng tôi vẫn thấy vui sướng, vẫn thấy lúa thật gần, lúa thật thân thương.
    Cuộc hành trình tiếp tục, điểm đến kế tiếp là đèo Khau Phạ.

Có rất nhiều cảnh đẹp níu chân chúng tôi dừng lại, có chỗ nhỡ đi qua rồi chúng tôi lại nấn ná nửa muốn quay lại, nửa muốn đi tiếp vì càng đi càng thấy đẹp và hành trình về Hà Nội còn rất dài.
    Nhưng có lẽ điểm dừng chân trên đèo Khau Phạ mà nhìn lên là trời xanh, mây trắng, nhìn ngang là núi non xanh thẫm cùng những con đường ngoằn nghèo như những sợ chỉ vắt ngang sườn núi, và nhìn xuống là một thung lũng lúa gối lúa là điểm dừng chân của tất cả khách viếng thăm. Đây là góc ảnh mà ai đi qua cung đường này dù vội vàng hay đủng đỉnh cũng phải bấm máy.

Và đây là những góc ảnh đẹp khác mà tôi cá là tay máy nào cũng không thể bỏ qua.
    Ngắm nghía những đồi lúa này, tôi chỉ ước mình có thể giỏi văn hơn chút nữa để diễn đạt được một phần vẻ đẹp của nó.
    Điểm chốt của con đường lúa là bản Lìm Mông. Lối rẽ vào Lìm Mông cách Tú lệ 1km. Thay vì đi thẳng con đường nhựa, chúng tôi chạy xe xuống con đường đất đỏ dốc thoải. Đường vào Lìm Mông khá dốc, trời trưa nắng gay gẳt nên chỉ có các xế tiếp tục con đường đến với Lìm Mông. Các chị em ngồi ở nhà dân bản Lìm Thái để nghỉ ngơi và suy nghĩ mông lung ….

Bữa trưa ở Tú Lệ đã được anh Tú và chị Ân đến và đặt trước. Món xôi là tâm điểm của sự quan tâm, song vì một lẽ gì đó mà đến cuối bữa ăn cả nhà mới nhận được một bát xôi bé xíu. Xôi dẻo, dậy mùi thơm tuy nhiên vẫn chưa được như kỳ vọng. Người dân địa phương có bán những hạt gạo non hay cốm gì đó về để thổi xôi với giá 35k/gói/0,5kg.
    Chúng tôi quyết định chạy xe thẳng về Sơn Tây ăn tối rồi thẳng tiến về Hà Nội.
    Nhưng chúng ta đều biết, những chuyến đi luôn chứa đựng những điều bất ngờ và nó làm nên những điều thú vị cho cuộc hành trình và đem lại những kỷ niệm để còn kể lại thật nhiều lần.

“Hoa hậu Săm lốp” hay “Sát thủ săm xe” là những biệt danh mới được xuất hiện và đi vào lịch sử mãi mãi. Những danh hiệu này đã được trao cho anh Hà và chị Sinh. Đây cũng là nguyên nhân chậm trễ của hành trình nhưng cũng là cơ hội quý giá để mọi người kéo dài thời gian ở bên nhau, và đặc biệt để anh Hùng trổ tài lẻ đáng giá ngàn vàng trên đường phượt – sửa xe thay lốp. Và cũng cảm ơn 3-4 lần thủng săm nát lốp của anh Hà chị Sinh mà nhà mình được thưởng thức món cá sông chiên giòn ở Phú Thọ.
    Sau bữa cơm ngon lành, xe bon bon đi và không còn trục trặc gì nữa. Có một điều lạ, trên đường từ Sơn Tây về Hà Nội, chúng tôi gặp cả gần nghìn xe máy và ô tô đi ngược chiều, đi nô nức như trảy hội. Chúng tôi băn khoăn mãi. Ngày hôm sau đọc báo, tôi mới biết lý do là lễ hội làng nghề VN đã được tổ chức ở đây.
    Đúng 12h, chúng tôi tập kết tại bùng bình nhìn chếch sang siêu thị Big C. Dù mệt mỏi sau một chuyến đi dài, chúng tôi vẫn chụp ảnh và đánh dấu điểm chốt.
    Chuyến đi đã thực sự thành công về nhiều mặt. Mặc dù cũng có đi thăm thú chỗ này chỗ kia. đây là chuyến đi phượt đầu tiên và cuối cùng của tôi như lời hứa với bạn bè và người thân trước lúc tôi lên đường. Đây cũng là lần đầu tôi đi chơi với những người bạn lần đầu gặp gỡ. Còn nhiều kế hoạch phải hoàn thành, tôi cảm ơn các bạn đồng hành đã cho tôi một chuyến đi ý nghĩa và thú vị. Tôi sẽ không bao giờ quên.
    P/S: Vì máy tính của em bị hỏng nên mất hết ảnh MCC, e chỉ còn một số tấm ảnh đăng trên FB nên gỡ xuống đây dùng tạm. Do vậy phần ảnh không được phong phú và toàn diện, nên mọi người chịu khó xem tạm nhé. Toàn bộ ảnh em dùng là của Sỹ Sing :)
  4. DaicalopH

DaicalopH Thành viên quen thuộc

01/07/2004

cái tài lẻ đáng giá ngàn vàng phải in đậm, bôi vàng bạn Rose ơi :))
  5. smilinsinh

smilinsinh Thành viên quen thuộc

02/04/2008
    Haizzz, mình mang tiếng (đúng) sao chổi quá. Thành thật xin lỗi xế Hà nhé.
  6. son1610

son1610 Thành viên mới

05/10/2010
    ui, đẹp quá !
  7. magicqn0104

magicqn0104 Thành viên mới

19/12/2009
    Hic.hic, có danh hiệu rồi. [r23)] ~X Lần sau có đi cùng chuyến sẽ vẫn rủ smilinsinh làm ôm :))
  8. MissRose

MissRose Thành viên mới

13/10/2010
    Mình nhớ rồi, mình sẽ dùng đủ loại màu chữ để minh họa thật sinh động ;))
  9. 892891

892891 Thành viên quen thuộc

03/10/2008
    Lần sau xe nào thay 2 cái săm liền thì đi mua ngay lốp mới, đỡ mất thời gian lại kinh tế hơn. Buồn cười nhất là Tú nó hỏi anh làm nghề gì với vẻ đầy nghi ngờ [:D]
  10. doankhucthangtu

doankhucthangtu Thành viên mới

24/03/2007
    :D. Nghề thổi lốp. Cuối cùng sau bao nhiêu là dồn nén cảm xúc thì bài viết của 3 ngày cũng đã được hoàn thành, tung lên mạng, gây cảm giác ghen tị thèm thuồng cho những người không đi được. Chúc mừng chuyến đi này, và các chuyến đi tiếp [r2)]