1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CĐV Hải Phòng nói gì sau bạo loạn?

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi khduy84, 13/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Trả lời:
  2. hoankim

    hoankim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    0
    Bạn cứ lo xa, tất cả các CĐV của các đội bóng đến sân Lạch Tray đều đc tiếp đón niềm nở. BẠn đã bao giwò thấy ai đo than phiền rằng xem bóng đá ở HP khó chịu chưa ???? Chưa bao giờ, CĐV Thể congo, Nam dịnh, Hà nội từng ngồi uống bia sau trận đấu ở cửa sân Lạch Tray ma.... Chỉ có những con Vàng, cả đời chỉ cắn trộm, chưa bao giờ dám ra khỏi luỹ tre làng... đi đâu cũng giả giọng người địa phương để kiếm ăn bởi luôn bị kì thị....
  3. sanu

    sanu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2002
    Bài viết:
    2.493
    Đã được thích:
    0
    Gieo nhân nào gặt quả ấy. Ai cũng thế, chịu các bố. Muốn quan tâm đến bóng đá cũng bị phân tâm.
  4. Raisomoon

    Raisomoon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    1.942
    Đã được thích:
    1
    Bác ThangÚ là CĐV đội nào mà vào chửi bới xỏ xiên kích động cả HP và NA thế? Bẩn bựa nhất chính là bác đó, bác đừng nói tên địa phương của bác ko họ lại bị bác bôi xấu nhé.
    Vụ này đúng là báo chí bé xé ra to rồi. Công nhận báo chí có đưa tin 1 chiều để hướng dư luận.
    Thông cảm với các bác CĐV HP phải lặn lội vào NA hôm rồi. Nếu muốn cấm đến sân thì cấm mịe nó đi để CĐV khỏi lặn lội xa xôi rồi ko được xem BĐ chứ nhìn cái cảnh 1 cảnh sát kèm 1 CĐV trên khán đài mà phản cảm quá.
    HP cũng sai khi có mang pháo sáng và rất tiếc vụ con dao, nhưng hành động ném chai nước, ném vỡ cửa kính xe, đánh lộn mà báo chí lờ tịt đi thì quá thể.
  5. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Năm ngoái tôi có đọc bài xô xát dẫn đến một người bị xe bus vô tình cán phải bị thiệt mạng.
    Những tưởng chuyện đó không xảy ra nữa nhưng ai dè vẫn có.
    Tôi đã bác bỏ ý kiến nói xấu chung cho toàn bộ người Nghệ an.Cũng như một vài ý kiến bôi xấu người Hải phòng. Khi Công Vinh ghi bàn,tôi cũng đã cảm ơn một bác người Nghệ an.
    Nhưng nếu ta biết đặc tính dân Nghệ an thì mới biết suy xét thế nào.
    Gia đình tôi chơi thân với mấy người Thanh hoá và Nghệ tĩnh.Bố tôi cũng đã có thời gian hành quân đi bộ từ Thanh hoá qua Nghệ an,Hà tĩnh ,Quảng Bình,Quảng Trị.. nên cũng đã sống ở các nhà dân các vùng đó.
    Đặc tính của đa số dân Nghệ tĩnh là trung thành,nhiệt tình nhưng rất nóng nảy. Hễ ai kêu gọi đánh giúp kẻ bắt nạt choa thì họ xông vào đánh giúp ngay.
    Đến bộ đội súng đạn đầy ra họ cũng không sợ.
    Các bạn nghe chuyện này.
    Bố tôi đón tân binh hành quân vào Nam đàn trú quân giáp Nam Trung và Nam cường .Bộ đội phải ra sông Lam để gánh than và gạo cho Bếp ăn. Anh em đa số gánh vòng đi ngoài cánh đồng ngô.Chỉ có 3 người lười biếng,lợi dụng đêm tối đi tắt qua ruộng làm gẫy nát một số ngô. Chẳng biết lời qua tiếng lại ra sao,mà một người hô ,cả làng Nam cường đổ ra bao vây,đánh chửi mấy tiểu đội lính.
    Anh Thượng sỹ Hưng (tên thật)Trung đội trưởng cho ngay một A mang AK ra để dẹp dân.
    Thấy vậy,dân quân mang mấy khẩu K44 ra bắn ngay .Đạn nổ đùng đùng. Anh Hưng đi tay không vào giữa hàng trăm người để nói chuyện giải cứu hơn 20 bộ đội đang gánh than (19 người không đi qua ruộng ngô).Anh ra lệnh cho không một ai được nổ súng.Nhưng vừa đi vào ,chưa kịp nói với mấy người ra dáng là đầu sỏ thì bị ngay một sống bồ cào làm vỡ đầu,lõm hộp sọ,chảy máu ngã gục.Tối quá,súng dân quân nổ đùng đùng nên ai cũng tưởng là bộ đội bị bắn chết.Dân họ hô lên,dân quân bắn chết bộ đội rồi và tháo chạy hết.Ngay đêm hôm ấy,công an huyện vào từng nhà và bắt đi 5 người hung dữ nhất.Người hô dân quân mang súng ra,không phải ai khác,chính là Xã đội trưởng,cũng là một thương binh.Nhưng ông này lại bị ông Trưởng công an xã xui bậy.Trưởng công an xã bỏ trốn,song bị bắt một tuần sau đó.
    Nguyên nhân: Dân mắng bộ đội,mấy chú ấy nói lại,nói bậy xúc phạm dân Cá gỗ. trưởng CA xã hăng máu,xui dân quân mang súng ra trói. Dân quân hăng máu, bắn.
    Chuyện thứ hai :
    Anh Đảm(tên thật) là lính trinh sát E 98 ,A trưởng,vào làng bên tán gái.Lúc đó đang có chiến tranh.Cãi nhau với em trai xã đội trưởng.Đánh nhau, đánh ngất mấy người của họ.Cả xóm đổ ra đánh. Đảm túm cổ Xã đội trưởng ,nói nếu không cho đi sẽ bóp chết. Thỉnh thoảng bóp mạnh làm ông ta kêu hét lên.Ông ta yêu cầu dân mở lối,không đuổi.Đến cây đa chợ Nam Trung,mới thả chạy biến về.
    Thế cho nên,trường hợp CDV Hải phòng đi qua Diễn châu,chắc chắn một vài thanh niên họ đứng nói này nọ.CDV cậy đông chửi lại là cả xã họ xông ra đánh. Cũng may là dân quân họ không vác súng ra. Cả làng xông ra đánh thì công an nói cũng chẳng ai nghe thấy.
    Còn CDV Hải phòng có người mang dao kiếm là rất sai.Dao kiếm không thể đọ với hàng ngàn dân. Tính nết người Hải phòng cũng rất ngay thẳng và ngang tàng.Anh em cùng đơn vị cũ chơi với nhau,thằng nào bị hàng xóm bắt nạt,chỉ cần alô là thằng Hải phòng đáp tàu lên Hà nội đến xử lý ngay.
    Ông già tôi bảo ,tháng 7-1975,hàng ngàn xe chở bộ đội ra Bắc,tắc nghẽn ở Phà Quán hàu,Quảng bình.Đi qua Phà có khi nhanh chậm một chút mà đợi cả ngày. Đại đội nữ Thông tin của một Quân đoàn toàn lính nữ Hải phòng khá xinh tận dụng là nữ chen hàng với đoàn xe tiểu đoàn pháo cao xạ.Ông Thượng úy Tiểu đoàn trưởng đến thương thuyết bị Đại đội trưởng nữ cho lính chôn luôn trên cát bờ sông,chỉ hở đầu.Anh em cáu lắm,xoay quanh tò tò nhưng không thằng nào dám vào vì AK dí sát đầu thủ trưởng.Ông Thủ trưởng bến phà đi vắng .Mãi sau có một ông Trung tá ,quân hàm cao nhất của mấy trăm cái xe ở đó,đến ra lệnh cất súng và không báo cáo sự việc lên nên cô nữ Đại trưởng kia (Khoảng 25 tuổi) mới tha cho ông Thượng úy và xếp hàng sau cao xạ.
    Hai bên cùng nóng nảy,không xảy ra xung đột mới lạ.
    Chuyện CDV Hải phòng hay Thể công bị dân đánh cũng chẳng lạ. Họ quá tha thiết với đội bóng của mình nên nóng nảy là lẽ dĩ nhiên.Nên suy tính đợt sau làm sao khỏi va chạm
  6. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
    Cổ động viên Nam Định đến.... Đánh. Cổ động viên Thanh Hóa đến.... đánh nữa. Cổ động viên Thể Công đến... Đánh mạnh hơn. Cổ động viên Hải Phòng đến ... vẫn đánh và bị đánh trả. Đó là những thống kê rất khái quát về văn hóa cổ vũ, sự hiếu khách của sân Vinh. Phàm lẽ đời, số ít, lại đi đến đất khách quê người, không bao giờ, và cũng không thể nào là một mối đe dọa cả. Mà thường mọi xích mích đa phần bắt nguồn từ chủ nhà với tư cách số đông. Vậy mà tổng hợp các nguồn dư luận ngược chiều, trái chiều, chính thống cũng như không chính thống mấy ngày gần đây, lại cho thấy mọi công tác an ninh của ban tổ chức sân Vinh lại quá chú trọng vào số ít, đó là nhóm CDV đội khách. Những biện pháp nêu trên, vô hình chung đã ít nhiều gây nên sự ức chế và cảm thấy bị xúc phạm của những cô động viên chân chính, những người đã không ngại hiểm nguy, không ngại đường xa vì tình yêu bóng đá. Họ, những con người có trách nhiệm tại sân Vinh, gần như đã tính toán thực sự kỹ lưỡng, kể cả việc đối phó với các phuơng tiện thông tin đại chúng, sao cho sự việc theo hướng có lợi nhất cho họ. Và hình như trong quan niệm của họ, cổ động viên Nghệ An là những con người rất hiền lành và văn hóa hay sao ấy, cho nên họ không cho rằng, mối hiểm họa sẽ đến từ số đông. Xin thưa rằng, các bạn Nghệ An ạ, các bạn đã làm gì với cổ động viên Nam Định, Thanh Hóa, Hà Nội, Thể Công và Hải phòng? Và xin nhắc lại một điều tại sân vận động Lạch Tray, chưa bao giờ cổ động viên đội khác bị đe dọa hay hành hung cả. Đó là một sự thật, mà sự thật thì sẽ luôn là sự thật. Cũng như người Hải Phòng chúng tôi, sẽ luôn nhìn thẳng, đi thẳng , đứng thẳng và nói thẳng, cho dù có thế nào đi nữa. Hỡi các bạn Hải Phòng, trong lúc này, chúng ta hãy thật sự bình tĩnh và đã đến lúc cần có sự can thiệp từ phía câu lạc bộ Xi Măng Hải Phòng để chúng ta, những công dân nhiệt thành và thẳng thắn được thể hiện tình yêu của mình hết mình và cháy bỏng, chứ không phải là những uất ức mà chúng ta phải chịu trong những ngày vừa qua.
  7. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.176
    Đã được thích:
    5.393
    Bên này nói một câu, bên kia nói hai câu.........Với tư cách người ngoài, và cũng là nói kiểu chụp mũ thôi, nhưng làm thẳng một câu sẽ chẳng bao giờ tôi đi xem bóng đá ở HP hay Nghệ An, không biết đúng sai thế nào.
    Thích bóng đá thật, thích hơn nhiều người viện cớ xem bóng đá để đập nhau, nhưng chừa 2 cái sân Vinh và sân Lạch Tray ra thì cũng chẳng ai chết, chẳng chết ai.
    Ai đúng ai sai ? Vô can đi qua nó ném đá hỏng người thì biết kêu ai.Xem một trận đấu chả biết sướng tới đâu nhưng vừa tức vừa sợ, thế còn gì là thú.
    Chưa kể chuyện bóng xem thì xong lâu rồi mà cãi nhau thì còn mãi đến giờ,mệt
  8. ThangUS

    ThangUS Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2008
    Bài viết:
    1.048
    Đã được thích:
    6


    Tôi là CĐV đội nào thì quan trọng gì
    Vấn đề ở đây là: Thằng nào sai, phải chỉ mặt thằng đó mà chửi, cớ sao cứ phải lập lờ, đánh lận con đen
    Các chú Gừng tiểu sảo, chơi bẩn,
    Các ông Hải Phòng cũng **u lắm cơ, biết như thế, đi xem đá bóng cứ đi, mang dao kiếm, pháo sáng theo làm cái *éo gì, có phải là anh hùng rơm không, vẫn bị táng cho toét máu! Người bị bắt, xe thì tan! cay là một chuyện mà cũng cáu các ông HP một phần!


    được tete_a6 sửa chữa / chuyển vào 00:06 ngày 15/04/2009
  9. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Có lẽ sau khi đọc xong thông tin này không ít một số người sẽ giật mình.Đây là lời kể nguyên văn của bác em làm ở công ty XMHP hôm chủ nhật 12/4 bác em cùng đoàn của công ty XMHP tổ chức theo đội bóng vào nghệ an để cổ vũ.Và một dấu hỏi của cả đoàn đã đặt ra khi đoàn vào khu VIP khán đài A dự khán trận đấu khu ghế vip khán đái A có đặt một bát hương và có cắm rất nhiếu nén hương khói bay nghi ngút bên trong không hiểu đó là hành động gì và cũng không hiểu bát hương đó được mang vào sân như nào vì báo chí đã đưa tin lức lượng an minh không chỉ nghiêm với CĐV HP mà còn có 5 vòng kiểm tra CĐV Nghệ An vậy tại sao bát hương đó lại mang được vào sân vì lỡ chẳng may bạo loạn các CĐV Nghệ An với tài ném gạch ném đã siêu hạng thì bát hương đó sẽ là vũ khí vô cùng nguy hiểm.Và ngoài ra các thành viên trong đoàn đa số toàn là cán bộ cấp cao của công ty đã định ra về nhưng sau đó đã đổi ý vì cảm thấy ghê sợ và tự đặt câu hỏi tại sao bát hương lại ở đó và nó ở đó để làm gì.
  10. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
              trích voi_coi''s Blog XM Hải Phòng - SLNA và những điều còn lại...Hơn 30 chiếc xe ô tô mang theo hơn 1000 cổ động viên lên đường.Cổ động viên Hải Phòng luôn vậy, luôn cuồng nhiệt, trung thành, và chẳng nơi đâu, dù Bắc hay Nam, dù Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An hay Gia Lai, Bình Dương, có thể thiếu vắng những chuyến xe của những người con đất Cảng cổ vũ cho đội nhà. Vất vả trên những cuộc hành trình trở thành những kỉ niệm vui mỗi lần nhắc đến, và trở thành động lực cho mỗi chuyến đi sau. Nó không có dịp đi cùng cổ động viên Hải Phòng, và đặc biệt là những cổ động viên trong FC trong những hành trình trước, nhưng nghe mọi người kể lại, nó cũng thấy thích lắm. Nó thấy mình phấn khích, tự hào và yêu vô cùng thành phố quê hương.Nhưng rồi trận ẩu đả xảy ra ngay tại cửa ngõ vào thành phố Vinh rồi cả khi đoàn xe trở về HP nữa. Diễn Châu ghi dấu lần quay trở lại của cổ động viên Hải Phòng bằng những bức xúc, căng thẳng, bằng những viên đá và những cửa kính vỡ tan, bằng những lời lẽ cay độc, bằng ác cảm và thù hằn. Nó đã đọc nhiều bài báo về vụ ẩu đả, nhưng chẳng tìm thấy nổi 1 bài báo nào mô tả sự việc chân thực theo đúng những gì đã xảy ra. Thật buồn vì những bài báo như thế lại chỉ càng làm căng thẳng giữa cổ động viên 2 đội trở nên sâu sắc hơn mà thôi... Đem chuông đi đánh xứ người, 1000 người là con số không nhỏ, nhưng cũng chẳng là gì với thành phố Vinh rộng lớn, vậy có ai dại mà tự đem thân đi đánh lộn với biển người ở đó? Vậy mà vẫn phải gồng mình lên mà ?ochiến đấu?, mà tự vệ. Nguyên nhân thì nhiều lắm, tâm trạng bức xúc khi 1 cổ động viên bị giữ xe, áp lực từ nhân dân, dân phòng và công an địa phương, trễ giờ vào sân vận động, hiềm khích vốn đã có sẵn và rồi 1 lời kích động từ ngay chính 1 người trong lực lượng an ninh địa phương đã châm ngòi tất cả.Hỗn loạn! Bây giờ mà nói giá như thì có lẽ cũng muộn rồi nhưng mọi người vẫn nói với nhau những lời giá như trong suốt hành trình trong đêm. Giá như lực lượng cảnh sát Diễn Châu linh động hơn trong xử lý vi phạm để cổ động viên Hp có thể tiếp tục hành trình cổ vũ đội nhà. Giá như trong kế hoạch bảo đảm an ninh của lực lượng công an thành phố Vinh lường trước được viện ẩu đả xảy ra trước khi đoàn xe đến Vinh, và phương án hỗ trợ hiệu quả hơn, giá như họ tích cực hơn và chủ động hơn khi ẩu đả diễn ra, giá như lực lượng cảnh sát huy động bên ngoài nhiều hơn những người ngồi trong sân bóng trước và sau trân đấu... Giá như mỗi bên bớt nóng hơn một chút khi giải quyết mọi chuyện và nhìn nhận mọi chuyện trên góc độ fairplay của thể thao vua...Thật buồn vì hơn 1000 con người chỉ có thể cổ vũ cho đội bóng mình yêu quý vào 30 phút cuối trận để rồi còn buồn hơn khi ra về mà kết quả nghiêng về đội bạn. Nó thấy thật trớ trêu khi có người nói: nếu kết quả là hòa như năm ngoái hay phần thắng nghiêng về XM HP, có lẽ, cổ động viên Hải Phòng sẽ chẳng ai lành lặn mà trở về nhà. Nó thấy buồn về cái cách mà người ta đối xử với nhau và buồn hơn khi nhận thấy vai trò quá bé nhỏ của lực lượng công an, cảnh sát trong việc bảo đảm an toàn cho nhân dân. Mọi người trong đoàn hình như cũng quen với việc tự mình bảo vệ mình hơn là tin vào những kế hoạch bảo vệ an ninh trật từ mà báo chí đưa tin trước trận đấu, những gì chứng kiến trong cuộc ẩu đả khiến cho niềm tin ấy chưa kịp được củng cố đã nhanh chóng biến mất rồi.
    Cuộc hành trình trở về kéo dài hơn rất nhiều vì đoàn xe phải chọn đường mòn Hồ Chí Minh thay vì quốc lộ qua Diễn Châu vì biết nếu quay lại, ẩu đả rồi sẽ tiếp tục. Nó chưa bao giờ đi con đường này, nhưng thực sự nó cũng chẳng có tâm trạng mà tìm về những chiến (tích - DinhPhDc thêm chữ) hào hùng trên con đường ấy. Trăng sáng lắm, và trời về đêm trên con đường dài đẹp lắm, nhưng sự mệt mỏi đã bao phủ cái đầu nó. Chẳng biết bao nhiêu lần nó ngước nhìn trời rồi nhìn vào trong xe, phần lớn mọi người đều ngủ chập chờn, mệt mỏi, cửa kính vỡ lùa cái lạnh vào khắp xe. Im lặng.
    T ngủ cạnh nó, ngủ ngon cực kỳ, nó cũng ước ngủ ngon được như T nhưng chẳng thể nhắm mắt được, bực mình kinh khủng. Dù sao cũng phải cảm ơn T nhiều vì luôn lo lắng, động viên nó trong suốt chuyến đi. Bố của T, và cậu của T nữa cũng có mặt trong chuyến xe này, những cổ động viên nhiệt thành của đội bóng dù trong suốt hành trình, cơn đau lưng hành hạ chú ấy đến nỗi chẳng thể ngồi mà cứ thế đứng suốt. Nó thấy thương chú mà chẳng giúp được gì L
    Cuộc hành trình kết thúc đúng vào thời điểm mà trước đó một ngày pháo hoa bừng sáng mong chờ những điều tốt đẹp nhất cho cả đoàn. Nó bật cười vì chẳng có ai nói không khi được hỏi năm sau có vào Nghệ An nữa hay không. Tất nhiên rồi, sẽ chẳng ai từ chối lên đường vì đội nhà cả J Cổ động viên Hải Phòng, HP CFC vẫn luôn như vậy, sẵn sàng hòa bình, nhưng cũng sẵn sàng chiến đấu, tất cả vì đội bóng quê hương. Nó không mong muốn những điều tương tự sẽ xảy ra, nó trông mong hơn vào những người yêu bóng đá chân chính, và cũng hi vọng những thay đổi trong quản lý trật tự, an ninh tại Nghệ an trong mùa giải sau dù thực sự. Có hay không những điều tốt đẹp như vậy đây? Chà chà....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này