1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đau đầu vì cái tủ lạnh !?!

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi 3dgod, 20/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. warmsnow

    warmsnow Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2002
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    E đồng ý với việc kô mua tủ lạnh.Bản thân em là con gái, cũng đã lấy chồng, e thấy nó thực sự kô cần thiết và kô nên mua. Như thế sẽ tạo ấn tượng kô tốt khi mới về làm dâu.
    A thử hỏi chị nhà xem: Mua Tủ lạnh để làm j?? Trong khi nhà có 2 cái tủ lạnh, mà fòng 2 anh chị ở ngay tầng 2, chỉ vài bước xuống nhà là đến tủ lạnh. Nếu để mỹ phẩm thì càng kô hay. Mua tủ lạnh về thế nào bố mẹ cũng hỏi mua để làm j? Nếu bảo là để đựng chút thức ăn khi 2 vợ chồng ngại xuống tầng thì thật buồn cười vì đến các cụ còn fải nhường con xuống tầng đi VS, lại mang tiếng ăn riêng. Bảo mua để để mỹ phẩm thì đúng là tư sản wá. Không chỉ thế, trong nhà còn có cả vợ chồng anh trai anh, liệu làm như thế anh chị sẽ thế nào?? Còn mua để đựng thức ăn cho em bé sau này thì đến khi nào có em bé sẽ mua sau. Không những thế, anh và vợ anh sau lại ở cùng tầng với bô mẹ. Chẳng lẽ lại để bố mẹ nghĩ: bọn nó mua tủ lạnh để đóng cửa, ăn với nhau. Như thế thật là không hay.
    Ngay như ở gđình em,trc khi lấy chồng, chị dâu em ở riêng nên cũng có cái tủ lạnh be bé. Nhưng khi về nhà, chị cũng kô dùng mặc dù 2 anh chị ở riêng 1 tầng_tầng 3
  2. meo_con_xinh

    meo_con_xinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2006
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Thôi thế là đã rõ rồi nhé. 9/10 là không ủng hộ quan điểm sắm tủ lạnh riêng và cũng góp ý thêm là không nên để bố mẹ già cả mà phải sử dụng WC dưới tâng 1 (cái này không xem thường được đâu, người già là nhu cầu rất cao nhất là vào ban đêm). Chủ topic đâu rồi? giải quyết việc bà xã đến đâu rồi? cho mấy lời để bà con cảm thấy những lời đóng góp chân thành của mình đang được lắng nghe cái...
  3. aquarius1902

    aquarius1902 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/07/2005
    Bài viết:
    4.472
    Đã được thích:
    0
    Em thật bác Fu chứ, gái mà biết điều chút thì đã chả ra cái nông nỗi này.
    Các bác ở trên kia đã nói hết rồi, dù để cái gì vài tủ lạnh đi nữa thì mới về làm dâu cũng kô nên.
    Gái dở!
    và em ko nóng tính ạ, chỉ đôi khi thấy trực giác của mình mách thì nói thẳng thôi ạ.
  4. FujiS5200

    FujiS5200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2007
    Bài viết:
    4.115
    Đã được thích:
    0
    @ Aquarius1902: Thì em cũng nói ở trên rồi mà, còn tuỳ nhu cầu thì mới xét, nhưng đa phần em nghiêng về phía không nên.
    Hì, mời bác chung nhé, vì ít ra em và bác cùng chung 3/4 quan điểm .
  5. tigerfire86

    tigerfire86 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2002
    Bài viết:
    5.215
    Đã được thích:
    0
    Quan trọng là phải tập cho chị nhà cái ý thức về làm dâu. Bởi vì không phải ở riêng mà nhõng nhẽo này nọ. Mà đây là ở chung, ở cùng một tập thể, lại là nhà chồng, phải biết giảm bớt ý thích cái tôi của mình xuống mà hoà với tập thể. Với cả đây là nhà chồng, mình làm dâu, tất nhiên không phải cứ như ngày xưa cái gì cũng chịu, nhưng cái ý thức phải cần thiết được hiểu ra. Bởi sống không phải ngày một ngày 2, mà sống cùng nhau cả đời, còn họ hàng, còn làng xóm nhìn vào. Rồi con cái nữa, thế về sau con cái hay như thế nào rồi cứ đòi hỏi mãi ah.
    Chắc chị nhà có thể được chiều nhiều hồi ở nhà, thế nên quen đòi gì là cũng phải bằng được. Bây giờ cần phân tích cho chị ấy hiểu và nhận thức ra vấn đề. Cái tủ lạnh chả phải việc lớn, nhưng nó có thật sự cần đến mức PHẢI CÓ để để mỹ phẩm, hay nước hoa gì không? Sao không nghĩ đến mọi người nhỉ, không nghĩ rằng gia đình chồng sẽ nhìn vào như thế nào nhỉ? Theo em thấy đi làm dâu cần thiết phải có những ý thức như thế này, cái gì dung hoà được thì dung hoà, bởi vì có phải điều gì cũng được như mong muốn của mình đâu. SAo không nghĩ được việc bố mẹ chồng nhường cho mình như thế, rồi bố mẹ già cả như thế, rồi ngẫm lại ý muốn của mình?
  6. deep_inside

    deep_inside Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Em thì đồng ý với quan điểm bổ sung cái WC cho các cụ. Vừa có ko gian riêng cho vợ chồng mới cưới, vừa an toàn và tiện lợi cho bố mẹ.
    Chỉ có điều ko phán xét cô dâu vì nghĩ cho cùng đó cũng là một nhu cầu bình thường trong xã hội hiện đại. Ai cũng có lý do riêng của mình, chỉ nên phán xét khi biết rõ lý do là gì.
    Nhưng cô dâu cũng nên cân nhắc về thời điểm và hoàn cảnh để đưa ra những yêu cầu như thế. Khó cho chú rể và cũng ko thoải mái cho cả mình.
    Dù sao, đây cũng là 1 trong những bài test đầu tiên cho cả hai trước khi bước vào cuộc sống mới. Biết cách chia sẻ và cân bằng giữa cái riêng và cái chung chưa bao h là dễ cả. Chắc vì khó thế nên người ta chỉ lấy vợ 1, 2 hoặc đến 3 lần trong đời là cùng
    Chúc bạn chủ topic có cách giải quyết khéo léo để được cả vợ và cả bố mẹ, chứ chả mất cái gì hết. Gud luck and happy wedding!
  7. nambeo1155

    nambeo1155 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/03/2009
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    1
    Dậy con từ thuở còn thơ, dậy vợ từ thuở bơ vơ mới về
    Vấn đề ở đây không phải là nó đòi cái tủ lạnh mà là cái thái độ hạnh hoẹ, yêu sách của nó và thái độ cả nể sợ vợ của ông. Ông dù có yêu vợ đến mấy thì ông cũng phải biết 1 điều là đàn bà là cái giống không biết điều, ông không chỉnh đốn nó ngay từ bây giờ thì có ngày nó ngồi lên đầu ông, lúc ấy nó còn coi thường cả bố mẹ ông ra. Nếu ông còn nghĩ cho tương lai hạnh phúc của mình và cả đại gia đình mình thì tôi đề nghị ông phải dậy lại con vợ ông ngay lập tức !
  8. tieulongnu0305

    tieulongnu0305 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2006
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    0
    Dồi ôi, cái chuyện đáng bận tâm thì kô bàn, lại đi đau đầu và suy nghĩ những chuyện đâu đâu.
    - Thứ nhất: làm ngay cho bố mẹ 1 cái WC ở cùng tầng đi bạn, khổ thân 2 ông bà già quá, công nhận 2 cụ chiều con thật, ước gì mình có bố mẹ chồng như thế
    - Thứ hai: cái chuyện bé như con thỏ thế mà bạn cũng đau đầu. Bạn phải hiểu cái tủ lạnh cũng chỉ là 1 vật dụng gia đình như giường, tủ, bàn ghế, TV... mà thôi, cho nên trang bị 1 cái để ở phòng riêng chẳng có gì là quá đáng, ngược lại nó rất tiện dụng: để mỹ phẩm, đồ ăn vặt, nước uống... Kô nên hiểu có tủ lạnh nghĩa là sẽ ăn riêng rồi sẽ làm mất lòng gia đình này nọ. Thế nên, bạn cứ trang hoàng nhà cửa và tiện thể sắm luôn 1 cái tủ lạnh be bé, chả vấn đề gì sất.
    Chúc các bạn hạnh phúc
  9. rocksugar

    rocksugar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2008
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0
    Khổ, có mỗi cái tủ lạnh con con thôi mà các bác nặng lời quá, nhất là các bác trai. Phụ nữ có tủ lạnh để chứa nc hoa và son phấn bây giờ ko hiếm, vì các bác là đàn ông nên ko hiểu mấy đồ làm đẹp quan trọng với chị em thế nào. Lọ nc hoa bạc triệu mà để nhà vào những hôm trời nồm thì chóng hỏng lắm, nếu mua chừng chục chai với thời tiết thế ko có tủ lạnh thì cần vài tháng là đi đời hết cả ngay bằng ko thì hương thơm cũng biến đổi hẳn, đi giao tiếp với khách hàng mà dùng thì chả khác gì dùng hàng đểu cả, mỹ phẩm nếu hỏng còn hại da. Còn tuỳ vào hoàn cảnh riêng nữa, nếu gia đình chồng khó tính, hay suy nghĩ nọ kia còn con dâu đã quen sống đầy đủ thì phải nén lại, chứ mẹ chồng và gia đình chồng tính tình dễ chịu thì mua vài thứ vật dụng cá nhân chả bao giờ họ xét nét đâu. Lúc đầu phải sống chung với gđ chồng, biết tính mẹ dễ nên tôi thưa hẳn mc cho phép mang tủ lạnh mini từ nhà sang để chứa mỹ phẩm bà đồng ý ngay, sau này biết bà cũng có 1 cái trong phòng riêng còn to hơn, mục đích tương tự. Bà còn bảo sao con này mua tủ gì bé thế để con kiến còn chả lọt nữa là mỹ phẩm . Mc tuy lớn tuổi rồi nhưng trẻ trung và rất chịu chơi, cũng vì là người làm ăn giao tiếp nhiều nên rất xem trọng cách phục sức. Sau này ở riêng rồi lại thấy ko vui như lúc ở với cụ. Nghĩ mới thấy mình quá may mắn chọn đc gđ có hoàn cảnh hợp nhau nên thời gian sống chung ko gặp trở ngại gì, ko thì đã phải bỏ hết cả riêng tư để làm vừa lòng người khác, nghĩ thôi đã sợ rồi. Ở riêng thì ai lại ko muốn, thật chứ nếu đủ điều kiện đã chả mấy cô con dâu chịu về ở chung với nhà chồng đâu, vì chồng là con một hay vì nhà riêng đang sửa chữa chưa dọn về đc đành chịu thôi. Người vợ vì yêu chồng nên đã từ bỏ mọi thứ sung túc ở nhà để theo về nhưng cả một cái tủ lạnh tin hin cũng làm chồng cả gđ chồng nghĩ mình đòi hỏi thì khổ thật. Thôi mỗi nhà mỗi cảnh, còn xem quan hệ giữa vợ và gđ mình thế nào nữa bác 3dgot ạ chứ vợ cả gđ mình ko hợp nhau lắm thì làm sai tí cũng sinh chuyện rồi, ấy thì nên tránh gì đc thì tránh.
  10. gaconhamchoi

    gaconhamchoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Các bạn cứ quan trọng hóa vấn đề!
    Tủ lạnh riêng khi ở chung thì đã sao nào? Nhưng chỉ là tủ lạnh mini dạng dùng trong phòng thui, để đừng mang tiếng là biệt lập. Ví dụ cụ thể, tôi có tật xấu là uống nước lạnh, dù thời tiết thế nào cũng mặc. Chứ nước nguội là không uống được, thà nhịn không uống. Thế nên khi về ở chung, tôi cũng yêu cầu: thiếu thứ gì cũng được, chứ tủ lạnh thì phải có, bé thế nào cũng được.
    Mà tôi thấy cũng lạ, sao có bạn lại khuyên: xem gia đình người anh ở phòng trên có hay không, nếu có thì mới mua à? Thế chả lẽ anh chị trên ấy vì có baby rùi nên không nằm giường, mà chỉ trải nệm nằm thui (để an toàn cho baby) thì mình cũng chả dám mua giường chắc?
    Còn chuyện toilet, bố mẹ chồng cư xử quá tế nhị, nên làm cách nào cho phải phép, nghia là xây thêm 1 cái nữa cho các cụ. Cái toilet và ái tủ lạnh nên tách bạch hẳn ra, vì nó vốn dĩ không liên quan đến nhau.
    Có mỗi cái tủ lạnh mà nghĩ ngợi chi cho nhiều rồi mệt ng. Lo tập trung toàn tâm toàn ý cho cuộc sống chung sắp tới sẽ có những va chạm kìa bạn ui.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này