1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mình muốn lấy chồng, xin tư vấn giúp mình

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi monsterlove2, 25/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. monsterlove2

    monsterlove2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các bạn, cám ơn Anx. Điều bạn nói cũng là điều mình trăn trở, có thể trong buổi gặp đầu tiên đó mình đã có lời nói, hành động nào đó khiến họ hiểu lầm rằng mình đã có người yêu hoặc nghĩ mình có nhiều lựa chọn và khả năng cho họ là ko cao. Mình đã nghĩ đến điều đó nhưng mình cũng k biết liệu điều mình nghĩ đó có đúng ko nữa.
    Tất cả chỉ là suy nghĩ mà chưa bao giờ có câu trả lời nên mình mệt mỏi lắm.
  2. monsterlove2

    monsterlove2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Ui đọc bài của bạn công mà mừng quá. Trong đó có điều mình cũng đang băn khoăn và cũng đang định hỏi các bạn.
    Đó là theo mọi người mình ko xấu mà đôi khi lại toát ra vẻ gì đó sang trọng, quý phái mặc dù gia đình mình cũng bình thường. Có người đã nói trông mình rất sang trọng, quý phái. Và đúng là cũng có anh bảo mình rằng có lẽ vì mình xinh nên ngại k nói dc câu nào (mặc dù mình thấy bản thân mình cũng bình thường).
    Nhưng nếu thế thì thiệt thòi cho mình quá. Đó k thể là một lý do chính đáng để mình phải khó lấy chồng thế này.
    Được monsterlove2 sửa chữa / chuyển vào 19:20 ngày 25/05/2009
  3. conongdatinh

    conongdatinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    3.355
    Đã được thích:
    0
    bạn cần nói rõ ràng hơn thông tin về bạn thì mọi người mới có thể tư vấn được về học thức , về tính cách ... rất quan trọng đấy nhé
    ví dụ như bạn rất tự tin vào bản thân, vào học thức chẳng hạn thì trong một buổi nói chuyện bạn nói quá nhiều về mình cũng khiến người đối diện bị sốc đấy
  4. monsterlove2

    monsterlove2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ chắc chắn phải có những lý do khác nữa xuất phát từ phía mình, có thể mình vô duyên quá chăng, hoặc trong lúc nói chuyện đã chạm vào điểm yếu và nhạy cảm của các anh ấy hay là... hix,
    mình mệt mỏi vì phải nghĩ lắm nên mới phải vác mặt lên đây xin lời khuyên của các bạn thế này. Mong mọi người giúp đỡ mình.
  5. monsterlove2

    monsterlove2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Đây cũng có thể là một lý do. Có thể trong lúc nói chuyện do quá say sưa mình đã k biết ý nên đã nói ra những điều mình biết khiến đối phương cảm thấy tự ti hoặc thấy mình kém hơn, cái lỗi này thì bản thân mình cũng rất ghét nhưng đôi khi k ý thức được là đang diễn ra.
    Được monsterlove2 sửa chữa / chuyển vào 19:05 ngày 25/05/2009
  6. conqueronline

    conqueronline Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi đấy! Mình đoán rằng bạn cũng hay tự ái mà nổi khùng với các anh ý phải không? Những người như bạn là hay bị dằn vặt và có tâm lý không lành mạnh, cho nên, những buổi gặp thường là lần đầu và đối phương ít biết về bạn nên có thể lỡ lời, chắc là tại bạn nổi khung và chắc hẳn là phải nhảy qua cái bàn uống nước để nhổ nước bọt vào mặt con nhà người ta.
  7. monsterlove2

    monsterlove2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nếu mình cư xử như bạn conquer nói thì có lẽ mình đã có câu trả lời cho câu hỏi của mình chứ ko phải đêm về phải trằn trọc suy nghĩ như vậy.
  8. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Tôi không nghĩ bạn chủ topic vô duyên, xem xét qua các bài viết của chủ topic nãy giờ. Tôi dùng từ vô duyên theo kiểu miền Nam, có khi không trùng ý với ng khác lắm.
    Tôi nghĩ một người biết viết lách tường minh, chấm phẩy rõ ràng, phép tắc biết tuân thủ (nội quy ở forum chẳng hạn) thì không là người vô duyên theo kiểu cười ngu si khanh khách, ăn nói ngu ngốc không quan tâm người kia nghe có lọt tai hay không, ăn uống nhồm nhoàm...
    Dĩ nhiên, đấy chỉ là suy ra từ mấy bài viết. Nhưng số lượng người viết lách minh bạch, tường minh, chấm phẩy rõ ràng như chủ topic thì không cao. Tôi thấy ai viết lách tường minh thì suy nghĩ, lập luận (theo dõi nhiều bài) cũng ổn, cho nên trường hợp này tôi suy luận là vậy.
    Tôi nghiêng về giả thuyết bạn là người quá nghiêm túc, khó khăn này nọ. Nhưng vì tôi cũng là người khó khăn, khắt khe, và các anh bạn của tôi cũng toàn là người chi li, tỉ mỉ, nên tôi thấy cái tính này cũng không ngăn cản người khác ưa thích tôi, có khi bạn chưa gặp ai thôi.
    Vấn đề tôi lấy làm lạ là: Nếu bạn là người quá nghiêm túc, khắt khe, kỹ lưỡng, thì, thông thường, bạn đâu có cuống quýt mót chồng thế này? Chỉ người hời hợt mới sợ ế, còn người nào nghĩ thấu đáo thì biết là mình lấy chồng cho cha mẹ có rể, con cái có cha, gia đình có thêm người thân, nên gặp người tốt thì lấy, còn lấy cho-nó-có rồi gia đình hục hặc thì còn tệ hơn.
    Nãy giờ bạn chủ topic reply nhiều mà vẫn không chia sẻ là bạn bao tuổi rồi. Tôi nghi là còn trẻ nên bạn sợ nói ra thì lại bị nghe ''chửi'' đợt 2 là mới tí tuổi mà đã lo mót chồng mà chưa nói. Vậy bạn bao nhiêu tuổi rồi?
  9. omaimo2009

    omaimo2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    0
    đọc bài của bác e thấy mình cũng đáng lo đấy
  10. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Tôi nghe câu này thì nhớ đến 1 câu khác, trong trường hợp khác:
    Nhưng không tuyển người ta vì người ta có bằng tiến sĩ thì thiệt thòi quá! Đó không thể là một lý do chính đáng để một người khó tìm việc thế này!

    Cuộc sống là sự hòa hợp bạn ạ, bạn tốt quá, xinh quá, tài quá mà người ta...chê thì cũng đành chịu. Biết là cũng ức chế tâm lý, nhưng người kia họ có quyền có một sự lựa chọn phù hợp hơn cho họ, bạn không thể làm gì cả.
    Chính bạn đôi khi cũng sẽ gạt đi các chọn lựa (cty, chồng...) hoàn hảo, quá xịn, quá tốt vì...bạn tự nhận thấy là không thích hợp với bạn mà. Người khác cũng vậy thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này