1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 3 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi Atox-Portox-Aramix, 12/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rossoneri0412

    rossoneri0412 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Mỗi bài viết của chúng ta ở đây sẽ có rất nhiều thành viên sắp sang UK xem, và một số bạn trong đó sẽ thấy kinh nghiệm chúng ta đưa ra là có lý, và sẽ ảnh hưởng đến quyết định chọn trường, chọn thành phố của các bạn ý.
    Mình chỉ muốn mỗi ý kiến đưa ra mang tính xây dựng, trung thực và cố gắng khách quan hết mức có thể.
    rossoneri0412 bảo "kiếm chỗ nào thanh bình mà học". Thì mình nói là London thanh bình (ĐỂ HỌC).
    Còn rich_rover84 nói mọi người ở xa lên London thứ 7, CN thấy ko thanh bình thì nó ko liên quan gì lắm đến cái phần ĐỂ HỌC.
    Chọn London hay chọn thành phố nào khác của UK để du học thì sinh hoạt phí, độ an toàn, độ tiện lợi các phương tiện giao thông công cộng, cộng đồng người Việt, và nhiều yếu tố khác các bạn sẽ phải cân nhắc. Nếu ai quan tâm thì mình có thể viết một bài phân tích những điểm lợi và hại khi ở London (theo mình trải nghiệm).
    Còn ko thích lắm cách comment kiểu "có nhiều cơ hội để chi tiền". Nó thoả mãn cái tôi, thể hiện cái view của người viết chứ có lẽ chẳng giúp gì đc những bạn muốn tìm hiểu để có bước chuẩn bị thật tốt trc khi sang học cả.
    Được atox-portox-aramix sửa chữa / chuyển vào 21:05 ngày 24/02/2010
    [/quote]
    THx atox-portox-aramix về những quan điểm của bạn, ở đây nói chung là a e giúp đỡ nhau đưa ra các ý kiến để người hỏi tìm được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của bản thân thôi. Comt của mỗi người là mỗi ý có thể người này thấy đúng ng kia thấy sai ko sao cả, có điều nói là ko thích cách commt của bạn này bạn kia lắm thì mình thấy chủ quan sao đó.
    Có điều cá nhân mình thì chưa có cơ hội qua LD nhưng thấy nếu London ko fải là thành phố xa hoa thì ko biết ở đâu mới xa hoa nữa , chả phải toàn đứng trong top 10 thành phố đắt nhất thế giới à :-??
    Mình cũng có khá khá bạn ở LD và các TP khác ở UK nên cũng nghiên cứu rất kỹ về các khoản phí, đk sống, chất lượng trường, đi lại, cộng đồng ng việt hay part time job.. để so sánh trước khi chọn trường chứ không phải mình đưa ra ý kiến ko mang tính xây dựng.
    Công nhận rằng có đk học ở LD là tốt nhất nhưng nếu vướng fải đk tài chính thì lại khác, cùng một mức sống y như nhau nhưng chênh lệch tính ra lại bằng cả tháng thu nhập ở VN thì cũng đáng để cân nhắc đấy.
    Được rossoneri0412 sửa chữa / chuyển vào 22:34 ngày 24/02/2010
    Được rossoneri0412 sửa chữa / chuyển vào 22:38 ngày 24/02/2010
  2. bitterchoc

    bitterchoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm lắm rồi mới trở lại diễn đàn, nơi mà mình đã mày mò suốt cuối năm 2008 và đầu 2009 để chọn trường cho khóa học master.
    Vào diễn đàn mình lại bắt gặp các băn khoăn trăn trở như của mình ngày xưa..
    Với kinh nghiệm của bản thân, đang du học ở 1 trường tỉnh lẻ, mình có vài ý kiến hi vọng hỗ trợ các bạn trong việc tìm trường.
    Ở đâu cũng có ưu và khuyết, nếu điền kiện kinh tế cho phép và chọn được trường như ý thì nên học ở London, cuộc sống nhộn nhịp ở đó sẽ khiến con người ta năng động hơn, London cũng có nhiều chỗ để khám phá vì du học không là chỉ có học và học thôi, cần tránh tối đa việc bỏ ra một số tiền lớn để về nhà tay nhặt lá, chân đá ống bơ, bạn nhỉ
    Nhưng nếu không chọn London vì vô vàn lý do khác nhau và tùy thuộc vào mỗi tính cách thì cũng không nên chọn vùng nào hẻo lánh, nhỏ bé quá vì nếu cuộc sống chỉ gói gọn trong việc đến trường, đi chợ, thư viện, đôi khi tụ tập hay quá lắm là clubbing thì cũng rất nhạt và dễ khiến cho người ta chán nản, ù ì con người đi
    Ở đâu cũng có thể sa ngã, điều đó phụ thuộc lớn nhất vào bản lĩnh của mỗi người khi xa gia đình đẻ bước vào một cuộc sống mới chứ không phải độ to, nhỏ của thành phố...
    Điều quan trọng, là bạn có đủ thông tin và "điều tra" đầy đủ về nơi mình sẽ sinh sống và học tập trong khoảng thời gian ít nhất là 1 năm để bạn có sự chuẩn bị sẵn sàng và hạn chế tối đa sự shock khi tiếp cận một môi trường mới lạ thôi àh
    Chúc các bạn sớm chọn được trường ưng ý, đáp ứng mọi nguyện vọng
  3. rich_rover84

    rich_rover84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2003
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    0
    Thực ra như bạn nói vấn đề có yên bình để học không thì còn có nhiều yếu tố . Comment của mình chỉ muốn nói đến một phần yếu tố tại sao nhiều người không chọn London. Nhắc đến vấn đề mọi người ở xa lên London đi lại rất khó khăn chỉ muốn nói đến việc nếu ai chọn London nên cân nhắc vấn đề này. Đành rằng đi mãi thì cũng quen nhưng rõ ràng là nếu muốn chọn nhà rẻ thì phải ở xa trường xa trung tâm. Ở xa thì tất nhiên sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống và học hành.
    Còn việc bảo "có nhiều cơ hội để tiêu tiền" thì cũng chỉ là một cách đề cập về sự đắt đỏ ở London thôi. Một vấn để nữa là cuộc sống du học không chỉ gói gọn lại trong sự học hành. Mỗi người có một mục tiêu riêng, một tiêu chí riêng về thành phố mình muốn tới. Mình nghĩ nếu atox-portox-aramix có thể viết một bài tổng quan về London cũng hay dù sao người sống ở đấy cũng phần nảo rõ mọi việc hơn những người khách đến chơi.
    Mà hình như mọi người ít để ý đến tình hình an ninh của các thành phố nhỉ? Bình thường thì không sao nhưng ở những thành phố lớn năm ngoái cũng có nhiều vấn đề. btw, Nói chung mình thấy cảnh sát Anh làm việc khá tốt .
    Được rich_rover84 sửa chữa / chuyển vào 03:01 ngày 25/02/2010
  4. matbuon15

    matbuon15 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2007
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Chị ơi, chị học trường tỉnh lẻ là trg nào vậy ? Bạn em rủ em apply Exeter mà em đang băn khoăn quá. Em đã tìm hiểu sơ qua về trường này thì thấy hơi giống như chị tả ở trên, cuộc sống chỉ có học, thư viện, đi chợ....Em cũng thích cuộc sống sôi động hơn nhưng ko có đủ kinh phí để học ở London. Các anh chị có thể tư vấn cho em 1 vài trường theo tiêu chí này được ko :
    1. GPA của em đc 7.8 , Ielts 6.5, định theo học về Finance and Investment hoặc Money and Banking
    2. Tiền học : khoàng 10-13k bảng
    3. Rank : 10-25
    4. Thành phố có cảnh đẹp một chút, nhiều thứ để tìm hiểu, ko quá buồn hay hẻo lánh,an ninh tốt, môi trường sống dễ chịu.
    Mong nhận được tư vấn của mọi người
    Được matbuon15 sửa chữa / chuyển vào 03:32 ngày 25/02/2010
  5. ftv

    ftv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Cambridge, Leeds, Manchester, Birmingham... Cứ thành phố lớn mà đi thôi em ạ. Ở Uk đắt nhất là tiền nhà, tiền ăn thì giữa các thành phố không chênh lệch nhiều. Chủ động tìm đc nhà rẻ thì nên đi London. Tiện nhiều thứ.
  6. ftv

    ftv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Thấy các bạn đang quan tâm đến việc chọn thành phố để du học nên mình viết thêm.
    Ở UK, London và các thành phố xung quanh London, thuộc khu vực South East là phát triển nhất. Nổi bật là Birmingham. Phía Bắc thì có Manchester, Leeds, Liverpool. Phía Đông thì có Cambridge.
    Cảnh đẹp thì theo cá nhân mình có London là ok nhất, vì phong cảnh đa dạng. Khu TT cổ công trình đẹp, khu mới xây cũng ok ngoài ra có khá nhiều công viên, cảnh quan mặt nước cũng ổn. Bạn nào prefer kiểu cổ thì nên đi Cambridge. Các thành phố còn lại thì nhìn chung ngang nhau. Mình khuyên các bạn nên sống ở các thành phố lớn vì sau này có nhu cầu đi du lịch thì thuận tiện hơn vì các hãng máy bay giá rẻ chủ yếu depart ở London, Birmingham, Liverpool, Leeds, Glasgow, Bristol.. By the way, nếu muốn làm thêm thì các thành phố lớn cũng có nhiều việc hơn.
    Đi học chủ yếu học ở bạn bè, tự học với cả du lịch là chính. Chứ nhiều trường ranh có thể cao (do chất lượng nghiên cứu tốt) chứ chất lượng giảng dạy thì ko tốt lắm.
    Hope this helps
  7. marryland10

    marryland10 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy đánh giá thei cái tiêu chí:
    1.Hoc (fee , scholar, rank) và nghiên cứu (Under, Master, PhD, Economics or Engineering) %
    2. Sinh sống ( fee, interesting(cảnh đẹp, có nhiều sở thích của mình) %
    3. .....
  8. bitterchoc

    bitterchoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Bạn ơi, mình đã đi Leeds, Birmingham, Manchester, Liverpool...những chỗ đó được, nhưng phía bắc Anh (Leeds, Manchester, Liverpool) thì lạnh hơn bạn ạh. Birmingham mình thấy cũng ok, thành phố này sinh hoạt phí rẻ, cảnh không đẹp lắm vì là thành phố công nghiệp nhưng mà cũng khá ổn.
    Cambridge mình chưa đến nhưng mà thấy bạn cùng nhà bảo ở đó cũng nhiều cánh đồng lắm, em nó học trên đó nhưng mà nó cứ chê :D
    Phía nam UK mình thấy Brighton cũng được.
    Mình đã đến Southampton nhiều lần, và thú thực là không thích lắm, trường South thì xa city, mà ngay cả city của South cũng quá bình thường àh, sorry các bạn học South, đừng ném đá mình nhé, chỉ là cảm nhận của một ng đang học tập bên UK, hi vọng đưa được những thông tin cần thiết cho các bạn đang tìn hiểu du học UK có thể tham khảo.
    Những thông tin mình đưa ra ở trên chỉ là cảm nhận của cá nhân về các thành phố chứ không đề cập đến chất lượng trường đại học ở đó vì mình không tìm hiểu về rank, nhìn chung cứ trong top 50 trở lên là ok ih'' mà
    Chúc các bạn có được sự lựa chọn ưng ý, cheers
  9. bitterchoc

    bitterchoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nói thêm về vấn đề an ninh, không quan trọng ở chỗ thành phố lớn hay bé mà an toàn hơn hay không đâu, đây là nước tư bản mà, an toàn con người được coi trọng lắm, An toàn hay không là do mình cả, đi chơi về khuya quá 2-3am trở lên thì không nên đi 1 mình, vậy thôi. Em j j hỏi chị thì đúng thật là cứ thành phố lớn mà đi em ạh, đôi khi tiết kiệm quá sang đến nơi thấy chán nản vì thành phố mình ở thì cũng oải lắm, cố gắng 1 năm, mình học về sẽ trả lại bố mẹ được mà, đúng không em
  10. MinhHoang88

    MinhHoang88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Các Bác ơi,
    em đang có thắc mắc về vụ Visa...Cả nhà ai biết thì giúp em với
    Tình hình là giả dụ Papa em có 1 cái sổ tiết kiệm đến tháng 10 này mới rút tiền đc thì có lấy sổ này đi xin Visa đc ko nhỉ?Mà có bắt buộc là sổ tiết kiệm phải chuyển sang tên em ko các bác?Nếu ko phải chuyển sang thì có cần xin xác nhận uỷ quyền gì ko nhỉ???^^Help me, please
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này