1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 3 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi Atox-Portox-Aramix, 12/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maninuk

    maninuk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2009
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Haizz, các bạn chuẩn bị sang UK cũng như mình hồi trc, xác định du học UK thì chỉ có lên diễn đàn hỏi về cuộc sống, já cả, thành fố vui buồn nọ kia, rất ít người hỏi về chất lượng các khoá học.
    Cũng dễ hiểu thôi, tại vì hầu như ai cũng tin tưởng gần như tuyệt đối vào các trường đại học bên này. Nhưng qua 1 kỳ học, mình có nhận xét về chất lượng các môn học tại trường mình (1 trườg thuộc loại top): kiến thức rất academic, vô cùng thiếu thực tiễn. Nhiều lúc ngồi suy nghĩ, cũng chẳng khác j học ở vn cả... Tại sao mình lại bỏ ra 1 số tiền lớn để đầu tư như vậy. Rồi cũng tự an ủi mình, 1 năm đi đây đi đó, dù j có cái bẳng ở Anh cũg thật já trị.
    Mình học master về finance. Cũng có hỏi chuyện qua các bạn học ngành khác, trường khác thì cũng thấy có cùng quan điểm với mình: chương trình học thiếu thực tế, toàn lý thuyết xuông.
    Đây là ý kiến chủ quan của mình thôi, ko biết các bạn thì thấy thế nào nhỉ? Mọi người đóng góp nhé!
  2. maninuk

    maninuk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2009
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Bọn nào ở trên hỏi về các thành fố Liv, Not hay Bir thì mình thấy thế này: người bản xứ ở đây họ cũng nói là giọng người Liv rất khó nghe.
    Not và Bir thì rất đông VN, cơ hội làm thêm nhiều. Not Uni nằm ở ngoại ô thành fố (đi bus mất 15'' lên city), ở 1 town tên là Beeston, nhưng rất thuận tiện, có đầy đủ mọi thứ. ở Beeston rất đông người Vn ở.
    Đi học master chỉ có 1 năm, thời gian học ngắn cho nên nên tránh nơi nào có quá nhiều người Việt, cơ hội nói tiếg Anh ít lắm.
  3. MinhHoang88

    MinhHoang88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Ý kiến trái chiều này của Bác thật hay. Sẽ giúp cho mọi người có những cái nhìn ở nhiều góc độ về du học Anh. Quả thật...Em đặt ra 1 câu hỏi rằng... Với khoảng 600 triệu bỏ ra trong 1 năm thì những kiến thức mà chúng ta thu lại được có đáng đồng tiền mà pamâ đã bỏ ra ko? Hì...
    Mong sẽ được các anh chị và các bạn tham gia thao luận kỹ về vấn đề này để cả nhà sẽ Anh tiến với một sự lựa chọn tốt nhất có thể có.
  4. Atox-Portox-Aramix

    Atox-Portox-Aramix Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng học MSc Finance, học trường thuộc dạng top đăng đuôi
    Nhưng tớ thấy bảo toàn lý thuyết "suông" thì cũng ko đúng.
    Tớ học môn Modern Portfolio Management thì cũng chẳng khác gì quản lý quỹ ngoài đời thật, tính toán lỗ lãi đủ cả, sau khi tự appraisal thì cũng phải rebuild lại như thật.
    Risk Management hay các môn khác cũng thế. Phần lớn thời gian kỳ 2 của tớ ngoài học là ngồi trong phòng Bloomberg. Có Coursework phải viết báo cáo tài chính như thật luôn, về VN làm quỹ đầu tư đảm bảo ổn.
    Thật chứ lúc cầm tấm bằng trong tay thấy ý nghĩa kinh
  5. maninuk

    maninuk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2009
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Thế thì càng củng cố nhận định của mình về các trườg của UK. Các trường top trên thường đi theo hướng học theo kiểu hàn lâm, nghiên cứu đao to búa lớn. Các trường top dưới, các trường mới ra đời đào tạo thiên về ứng dụng. Cho nên tớ rút ra kinh nghiệm (dù đã muộn) đi học UK đừg có nhìn rank riếc làm j. Cứ fải email hỏi alumni của trường mình định học, xem họ có hài lòng ko.
  6. vqhvietnam

    vqhvietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2007
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Có ai từ Nội Bài qua London tầm đâu tháng 6 không để Bố Mẹ mình đi cùng với. Hai cụ sẽ mang giúp bạn một số hành lý nếu bạn thừa cân.
    Thanks.
  7. Atox-Portox-Aramix

    Atox-Portox-Aramix Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    NHƯNG, nếu muốn trụ lại làm ở UK 1-2 năm thì học trường top cuối ko ăn thua, tớ apply chán chê ko ma nào nhận (tớ tự nghĩ profile mình khá ok). Nhưng nếu như tốt nghiệp tài chính từ Oxford, Cambridge, LSE hay Warwick là khá an tâm có việc dù trong khủng hoảng.
    Còn về VN thì có vẻ là khá như nhau trừ các trường top 10.
  8. nghiensalsa

    nghiensalsa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2008
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Kỳ học tới (2010-2011) có bạn nào học trường Southampton thì vào làm quen nhá. Nếu mà lập được 1 hội Southampton làm quen trước với nhau để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và giúp đỡ nhau (nếu có thể) thì tốt quá. Tớ tên là Chi, học master ngành tài chính ngân hàng, tuổi thì cũng dừ dừ rồi, 8x đời đầu.
  9. MinhHoang88

    MinhHoang88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Cái vấn đề về việc làm sau khi ra trường cũng rất đáng quan tâm nè...Tớ hỏi các anh chị đang học bên ý thấy bảo cực khó xin việc nếu muốn ở lại, nói chung là học sinh thì sẽ mau về nước, gần như ko dễ so với mình tưởng tượng khi đang chuẩn bị ở nhà...Chẹp...Đọc topic này những phần đầu,mình thấy có 1 chị làm tiến sĩ, chắc là vừa học vừa làm...Nhưng hình như dạo này chị ý bận hay sao mà không thấy lên nữa...Đang định hỏi cái vụ này...^^
  10. phantrang_nh

    phantrang_nh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Các bác giúp em với ah. Em nhận được offer của university of Birmingham, university of leicester, university of exeter. về finance and banking và economics.
    Cho em hỏi về thành phố, cuộc sống, chi phí ăn ở, đặc biệt là khoản xin việc làm thêm( nói rõ cho em về khoản này nha ) và chất lượng của ba trường này.
    Nên chọn trường nào hơn ạ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này