1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN IV) -Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi Walkers, 11/07/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tranvietanhtuan

    tranvietanhtuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    1.404
    Đã được thích:
    0
    Em lại có kèo mới đây các pác..... liên tục liên tục như pin e ni chai dzơ ấy :D

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Chào bác Rach,

    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Hồi đi học, thầy em có dạy, kiến trúc cũng giống như âm nhạc vì nó có nhịp điệu, nó diễn biến theo thời gian v.v... Giờ em thấy không những nó giống âm nhạc mà nó còn đặc biệt giống nhạc kèn, thổi kèn.

    Kèn tạm thời chia làm hai loại, kèn tây và kèn ta. Kèn ta còn gọi là kèn đám ma. Kèn tây thì nhiều loại như Clarinet, Trumpet... là loại phổ thông. Còn nhiều loại vừa to vừa dài, đòi hỏi người thổi phải mồm to, bụng lớn thổi mới ra được (tức là ra tiếng).

    Kèn đám ma thì học hành cũng chỉ truyền khẩu, chả có hệ thống, nhạc lý, lý thuyết gì.

    Kèn tây thì học phức tạp nhiều năm. Nếu ra nước ngoài thì phải có tiếng Tây mới học được. Phải có tiếng tây thì Tây mới thuê thổi.

    Kèn ta học xong thì thổi đám ma chứ kèn tây là phải thổi bên tây cho tây nghe chứ về nước ít người mượn lắm, cả năm may ra được một đôi buổi nếu có tài trợ.

    Kèn tây được cái sạch, đẹp nên thổi cũng đỡ ngại chứ kèn ta trông đen, nhỏ lại xấu, thổi không oai.

    Cái nghề kiến trúc ở ta, anh KTS vẽ thổi kèn cho anh chủ nhiệm ĐA, anh chủ nhiệm thổi kèn cho giám đốc công ty tư vấn, giám đốc công ty tư vấn thổi kèn cho chủ đầu tư, chủ đầu tư thổi kèn cho chính trị gia cá mập. Ở bển chắc cũng vậy.

    Thế nên, anh KTS vẽ chỉ nhìn được kèn anh CNĐA, anh CNĐA chỉ nhìn được kèn giám đốc công ty tư vấn, giám đốc công ty tư vấn thì nhìn được kèn anh chủ đầu tư (cái này oai đây), anh chủ đầu tư thì nhìn đc kèn anh cá mập (càng oai). Oai thì các anh ý mới khoe quen nọ quen kia chứ.

    KTS ta ở bển, cũng như các nghề luật sư, bác sĩ... nói thiệt là chỉ thổi kèn cho Việt kiều, nếu làm cho hãng tây thì mới được thổi cho Tây, mà cũng là thổi phụ hoạ thôi chứ nó cũng chẳng cho thổi chính đâu. Ví như anh bác sĩ thì chả bao giờ được cầm dao mổ cả. Anh luật sư chắc chỉ đc đi chuẩn bị tài liệu. KTS cũng vậy, nhiều lắm cũng chỉ đc thổi kèn cho CNĐA. Chứ chủ ĐT bển nó nhìn thấy da vàng mũi tẹt là nó chả muốn nói chuyện rồi.

    Ấy vậy nhưng vẫn oai bác ạ. Vì kèn tây dù sao nó sạch đẹp, dài, bóng, thơm tho, sang trọng, thổi xong vệ sinh sạch sẽ cho vào hộp nhung bọc da. Thổi được trả cát-xê bằng đô. Còn kèn ta thì bẩn, nhỏ thó, thổi xong chả cần vệ sinh gì, cắp nách mang về. Nhận tiền thì cứ như đi xin.

    Vì oai nên các "kèn sỹ" mới lớn tiếng chê bai này nọ. Nếu họ thật sự về nước và nhận được một cái đồ án, họ mới hiểu bao nỗi gian truân, mệt mỏi của thằng kts để đưa đc công trình từ lúc còn là dự án khả thi, tới lúc được xây dựng. Đơn giản vì "kèn sỹ" ở bển về, do chỉ thồi kèn đc cho CNĐA nên cũng chỉ nhìn được có 10cm trước mặt. Nếu họ đi được tới chủ nhiệm đồ án hoặc giám đốc công ty tư vấn họ mới hiểu cái đời thổi kèn nó khổ biết nhường nào, đâu phải mình thích thôi sao cũng được. Thầy Dzi em chuyên đi thổi ngân sách chắc quá ngấm cái đòn này.


    Tiền nhà đi học nghề kèn trường tây, mới qua được nhạc lý ký xướng âm, tưởng như mình đã nhìn thấy cả thế giới. Nó cũng là cái khổ của dân xứ nghèo mới được mở mắt ra tí đã vỗ ngực bèn bẹt. Đời nó thế bác Rach ạ. Bác thổi toe toe ở VNCC mãi rồi nên chắc bác cũng hiểu những điều em nói.


    Đây là anh tây thổi kèn rất ác, tay với lưỡi oánh tanh tách:
    http://www.youtube.com/watch?v=9CkK-LM6Oe0


    Kèn đám ma:
    [​IMG][​IMG]


    P/s: Đây là bài phản ánh: Ai là người nói lên mọi việc cần được làm như thế nào.
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-11-03-khong-the-giao-ha-noi-cho-nhung-con-cao-tu-van
    Chắc chắn không phải là "Kèn sỹ".
  3. ecologitech

    ecologitech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2010
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Tây cũng có cái hay của Tây, Ta cũng có cái hay của Ta. Chỉ sợ Tây không ra Tây, mà ta cũng không ra ta nên đẻ ra nhiều quái thai...chứ các thế hệ Kts trước đây làm ăn ra sao nhìn công trình của họ theo tháng năm thì biết, không cần nói. Họ cũng là tu nghiệp học cách thổi kèn Tây...sau đó vẫn giữ bản sắc Việt, thổi kèn Việt nên các công trình nóm mới được như thế...
    Muốn nền Kt Việt nam đổi mới và phát triển thì chỉ có cách là hạn chế cái tư duy bảo thủ của một số Kts "bản xứ"...may ra ...he he
  4. khonggiandepgroup

    khonggiandepgroup Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Em đồng ý với pác
  5. nguyengiang82

    nguyengiang82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2005
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Nhà cửa tên này bố cục, khối, chi tiết loạn như chạy giặc, người bay như chim, nhất là bài trước ko được mảng khối nào sạch sẽ chút :-w, hơi trống chỗ nào là nhồi chét chi tiết. Được cái khách hàng nhìn ảnh nghe chém gió chắc thích^^ :P. Mình ít vào diễn dàn có mắng lại mình cũng ko biết đâu :)), nt vào số này để chửi: 0983176789(Giang) =))
  6. tranvietanhtuan

    tranvietanhtuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    1.404
    Đã được thích:
    0
    kiến trúc sư cũng như cái thằng đi hát, hát xong người thích bảo hay, kẻ ko ưa chê dở. Chuyện bình thường, em éo có rảnh đi chửi pác làm gì. Còn lo kiếm cơm nuôi vợ con.
  7. nguyengiang82

    nguyengiang82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2005
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Chú đi hát nhạc sến lừa teen thì đc ^^
  8. harc

    harc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2004
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    con nhà hàng mới duyệt Pa, các bác xem chơi[r2)][​IMG]
  9. lionqueen

    lionqueen Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/05/2001
    Bài viết:
    1.599
    Đã được thích:
    0
    Bạn Harc có cái văn phòng đẹp quá!

    M@
  10. harc

    harc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2004
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    cái máy này khá là đa chức năng bác ạ :(
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này