1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai apply Thuỵ Điển 2010 vào đây nhé (danh sách applicants trong google speadsheet trang 22)

Chủ đề trong 'Du học' bởi boycotttata, 27/07/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. daisy1609

    daisy1609 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Thế còn late application thì sao bạn nhỉ? Kiểu như bọn tớ gửi thiếu hồ sơ và phải gửi bổ sung ý. Nếu thế thì hết vòng 2 (sau ngày 7/5) người ta mới xét đến hồ sơ của bọn tớ à? Hay họ cũng sẽ xét rồi nếu đủ điều kiện thì cho vào res?
    Với cả như bạn nói (suy đoán) "những trường có rank cao trước: KTH, Lund, Uppsala, Umea.. nên thường các trường này sẽ có kết quả sớm hơn, làm nền tảng cho các trường sau ra quyết định (họ nhìn vào tỷ lệ chọn priority của thí sinh A để xác định, và số ưu tiên cao hơn của thí sinh A đã được chấp nhận thì trường có priority thấp hơn hiểu rằng họ sẽ ko cần dành suất đó cho thí sinh A nữa mà dành cho người khác" thì sao những năm trước vẫn có người được nhận cả vào 4 nguyên vọng ngay trước hạn 7/5 nhỉ?
    Chẹp, hơn 1 tháng nữa!
  2. trongvang83

    trongvang83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2008
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    Trên thực tế round 2 không có ý nghĩa ji. Vào RL ở round 1 đến round 2 vẫn thế. Khi xét các trường đều biết nguyện vọng thí sinh vào trường đó là nguyện vọng mấy. Nếu là NV1 thì tất nhiên họ sẽ ưu tiên hơn NV4 trong trường hợp 2 thí sinh tương đương nhau. Nếu bị vào late thật thì cũng hơi nguy hiểm vì họ xét theo quota của nhà nước, ví dụ sau khi tuyển đủ 30 chú NV1 mà họ thấy hài lòng, nếu late student ko hơn hẳn các chú kia thì tất nhiên họ ko care rồi. Nhưng được cái là VN thì vẫn đc thiên vị vì TD ko muốn quá nhiều TQ học ở đây nên họ thiên vị Đông Nam Á hơn.
  3. the_nhoc_spirit

    the_nhoc_spirit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/11/2002
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    ặ mơnh tặỏằYng nfm nay SI ko cho Viỏằ?t Nam nỏằa rỏằ"i phỏÊi không mỏằi ngặỏằi? Hay là cĂc bỏĂn 'ang apply vào hỏằc chỏằâ không phỏÊi apply hỏằc bỏằ.ng SI?
  4. daisy1609

    daisy1609 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Vâng, em cũng đọc topic năm trước và thấy có anh chị round 1 (7/5) ở res thì round 2 ( 27/5) vẫn là res. Có thể là do không có ai bỏ khoá học đó cả. Em cũng thấy trường bảo chỉ xét round 2 nếu có chỗ và có thời gian thôi. Ngành em apply (public health) có vẻ cũng không nhiều người apply lắm.
    Trường hợp của e thì chỉ có 1 trường ở NV4 chấp nhận xét ở round 1 thôi (MAH). Nó bảo hiện giờ status là SG : APAV, MR: 180. và sẽ được "participate in the selection being held in May".
    [/quote]
    [/quote]
    [/quote]
  5. bradjoliefan

    bradjoliefan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2009
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    - Về late application thì bạn có thể xem trong studera --> log in --> your application --> follow application có đoạn:
    NB! Did you apply between 1 December 2009 and 15 January 2010?
    You may still send in documents to complete your application after the deadline for submitting supporting documents. Please note that your application will be considered late and will only be considered if there are vacancies in the course(s) and/or programme(s) you have applied to.
    - Về việc mà 1 người được cả 4 chương trình thì có phải 3 chương trình sau cũng hiểu rằng họ sẵn sàng dành suất cho ứng viên khác chứ không phải là loại những người ấy ngay (nghĩa là họ xếp ứng viên lựa chọn theo nhóm như VD tớ nêu ở dưới). Những người đó thường là từ Res đẩy lên và được thông báo muộn hơn ngày bắt đầu báo admission 1 chút (6/5 - 30/5). Ví dụ như 1 chương trình nhận 30 người, có kết quả xét các ứng viên sáng giá nhất cho chương trình được xếp theo nhóm trước ngày thông báo kết quả như sau:
    (Giả định trường này là trường có rank trung bình)
    NV1: 8; NV2 :6; NV3: 6; NV4: 10; Res: 100 (late application có hồ sơ đẹp được ưu tiên những suất đầu tiên)
    a. Vào ngày thông báo, tức là các nguyện vọng được delete theo thứ tự của ứng viên thì chương trình này có được kết quả:
    - 8 suất NV1 (do đây cũng là lựa chọn đầu tiên của ứng viên)
    - 2 suất NV2 (do 4 bạn khác được NV1 của chương trình khác)
    - 1 suất NV3 (do 5 bạn khác được NV1, NV2 của chương trình khác)
    - 4 suất của NV4 (do 6 bạn khác được NV1, NV2, NV3 của chương trình khác)
    Tổng cộng đã tuyển được 15/30 suất theo quota của NN.
    b. 15 ngày tiếp theo chương trình viết thư cho các ứng viên yêu cầu xác nhận có đăng ký học hay ko. Trong 15 ngày này có 3 bạn xin thôi không học vì đã có học bổng ở chương trình khác chẳng hạn.
    Giờ số suất tuyển được chỉ còn 12/30 suất (còn 18 suất nữa).
    c. Sau đó 18 suất đầu tiên của Res (từ 1-18 với điều kiện họ đã xem xét Res đầy đủ ở yếu tố vùng miền, quốc gia, còn nếu ko lại ngồi lọc ứng viên trong res list để lấy 18 chú) sẽ được đẩy lên thông báo được admission (cái này studera gọi là vòng 2 đây)
    d. Một lần nữa 18 bạn này được hỏi có tham gia học ko?
    e.Giả sử có 1 bạn nữa từ chối --> Res 19 lại có cơ hội (hoặc res tiềm năng cao được họ chọn tiếp theo) --> Tiếp tục như thế đến khi đủ 30 suất.
    Phải nhấn mạnh là năm ngoái có bạn ở Res 150 mà được admission ở KTH. Một điều kỳ diệu? Không đâu! Các bạn apply vào KTH có người apply một lúc 2 đến 3 khóa ở KTH luôn, mà nếu họ dám làm thế có nghĩa là họ cũng thuộc dạng "bỏ phân nhiều hố". Và nếu mà xuất sắc cực kỳ đến mức mà KTH chọn vào 3 khóa 1 lúc thì bạn ấy cũng có đầy cơ hội để xin được học bổng toàn phần ở đâu đó. Thế nên Res 150 vẫn có cơ hội mà (Ở đây tớ nghĩ thường 1 khóa ở KTH cùng lắm là có đến 75-100 suất cho 1 chương trình, và Res 150 này được là họ lấy 1 anh Việt Nam chẳng hạn do lớp có quá nhiều Tàu, Pakistan rồi, hehe) --> (Đây cũng có thể là một kiểu ứng viên mà được bàn tán nhiều vì có kết quả sau ngày 5/5 dạng: 1.KTH: Res 150, (x=2,3,4): Lund DA 999 chẳng hạn. Có nghĩa là đã được admission của 1 chương trình có thứ tự ưu tiên từ 2-4 rồi nhưng vẫn còn quả Res của KTH ở nguyện vọng đầu tiên--> Lúc này tất nhiên nếu bạn rơi vào tình huống đó thì cứ nhận học ở nguyện vọng sau cái đã, rồi viết thư cho trường đang Res hỏi han xem thế nào nếu còn yêu nó cực kỳỳ).
    Đây là kết quả ngâm cứu của riêng tớ, có thể đúng, có thể sai nhưng tớ đăng ký Nobel năm nay ở Studera rồi đấy. Các bác cứ phản biện thoải mái nhé! Hơn nữa ai có suy nghĩ hay thì chia sẻ cùng mọi người nhé!
    Được bradjoliefan sửa chữa / chuyển vào 09:29 ngày 03/04/2010
  6. trongvang83

    trongvang83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2008
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    TD có kiểu cực kỳ ưu tiên quốc gia, khu vực. Trường sẽ bị kiện nếu loại 1 sv TD nào đó thay vào bằng 1 sv Quốc Tế(về Job cũng vậy) vì TD theo kiểu tư bản lai với CNXH. Thứ tự ưu tiên TD, Châu Âu, Châu Á và trong Châu Á thì theo các ông thầy của anh họ nói họ rất ưu ái VN và muốn tăng số lượng SV Việt ở đây. Vì vậy không quá lo lắng với chuyện bị vào late đâu. Trừ khi mấy ngành Finance, Banking ở Stockholm và Lund đông như kiến cỏ, còn lại ko lo đâu:D
    [/quote]
    [/quote]
    [/quote]
  7. dantampham

    dantampham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2007
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    haizzz. 3/4 rồi.... lâu quá....
  8. trongvang83

    trongvang83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2008
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    @bradjoliefan. Mình cũng ko rõ nhiều về vụ late lắm mà chỉ lấy kinh nghiệm từ trường mình đang học thôi ko biết trường khác thế nào. Cùng một master có deadline cho sv Quốc Tế riêng, deadline cho sv Thụy Điển riêng. Hôm trước ông thầy bảo mấy thằng Châu Âu apply bị late nên tao phải chuyển chúng nó sang dạng deadline của sv TD để tao được xét chúng nó. Chứng tỏ late là rất khó về mặt nguyên tắc nhưng thầy thích xét thì ok hết. GS ở đây quyền rất to
  9. hxhvn

    hxhvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Sinh vien Swe va EU co han nop rieng khong phai vi duoc uu tien hon ma la ho khong can Permit hay thoi gian xu ly Permit rat nhanh, dam bao ko vao khoa hoc tre.
    Moi nam sinh vien tung khu vuc co quota rieng. Ko nho nam nay hay nam sau la tat ca moi sinh vien (ke ca Swe) se duoc xep chung vao 1 nhom de chon.
  10. daisy1609

    daisy1609 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Hi, nhưng e cũng sợ ngành e ít người apply quá nó lại cancel luôn thì duyên!hihi. A có quen ai đang học public health bên đó không ạ? Nếu có a giới thiệu cho e với (a biết a chị nào đang học public health ở Malmo thì tốt quá!)! Thank a trước!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này