Nam Mỹ vẫy gọi

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi VULANN, 19/08/2009.

1. VULANN

CHUẨN BỊ LÊN ĐƯỜNG

Mấy ngày hôm nay đang ốm, người mệt kinh khủng. Sáng nay dậy muộn chút, cộng chút tắc đường, chỉ một chút, một chút thôi, tôi đã lỡ chuyến bay. Dù gọi điện nhờ và sắp xếp thế nào cũng không xong, quá muộn rồi. Híc! Thêm một bài học cho sự gan lì cố hữu.

Sắp xếp bốn cái lịch phỏng vấn xin visa trong 3 ngày ở 3 nước, tôi không thể hủy bỏ bất cứ chuyến bay nào. Đành cắn răng mua một chiếc vé mới chuyến duy nhất trong sáng nay của Thai airways cho kịp sang Bangkok vào giờ làm việc để đến đêm lại phải bay BKK sang Kul chuẩn bị cho 2 cuộc interview vào ngày mai.

Đường từ sân bay vào trung tâm BKK dường như đã trở thành cố hữu, xe lê lết trên đường. Đến sân bay 12h hơn mà mãi đến 3h30 sáng ngày hôm sau mới vào đến được trung tâm. Thấy xe không di chuyển chút nào nữa, ruột tôi nóng như lửa đốt, đã lỡ chuyến bay rồi, mất thêm tiền để bay chuyến khác, đến đây tôi không thể tiếp tục lỡ được. Sau 30p không thấy xe nhúc nhích thêm, tôi nhảy xuống xe chạy bộ như điên đến ĐSQ Pêru. Hình như, lúc đó tôi chẳng thấy mình ốm nữa. Lên đến nơi tôi thở hồng hộc, vừa trình hồ sơ visa vừa quẹt mồ hôi, vừa thở. Rồi lại đến màn ngồi ngoài đau tim chờ ý kiến Ngài Đại sứ. Một lúc sau, tôi được gọi vào phòng phỏng vấn trực tiếp. Ngài Đại sứ rất thân thiện, hỏi han tôi hơn là phỏng vấn. Sau đó, không thấy vấn đề gì nghi ngờ, Ngài lại khuyên tôi đi lại cẩn thận bên Peru. Híc! Em tôi vảm động muốn chết. Vậy mà có những người mà tôi gọi là Đồng Bào thì lại gây khó khăn cho tôi kinh khủng. Buồn...!

Xong thủ tục visa thì cũng hơn 4h00. Giờ chắc chắn đi bus từ trung tâm ra thì lại lỡ chyến bay thôi. Hỏi han thông tin cuối cùng tôi cũng biết cách lách ra để cho kịp giờ bay 20h20 đi Kulala Lumpur.

Cả ngày từ lúc sáng đến tối chạy như một người điên. Giờ rảnh rang mới nghĩ lại về nó. What a hell day!

Ngày mai còn thử thách nữa kia, tôi cầu mong, lúc nào cũng cầu mong sự may mắn. Chỉ cần thêm may mắn vì tôi đã cố lắm rồi...

(Mod dung xoa bai em nhe,e dang dung dt de type,khong co dau,khi nao ve VN e type co dau,thay the sau,tks)

(tobe cont...)

Được sửa và chuyển vào bởi LastWalkman lúc 10:50 ngày 18/02/2011/ Lý do: E***
  2. fallingsnow

fallingsnow Thành viên mới

21/03/2004
    Tớ đang vắt chân lên cổ chạy bài vì còn có 1h nữa là fải turn it in nhưng cũng cố chạy vào động viên bạn phát. Feel better soon và good luck nhé. Lúc nào chat chit update tình hình nhé. Để tối nay tớ nho'' hỏi lại giai bạn tớ xem anh í đấy còn quen ai ở Bolivia và cái khu South America không (nếu ấy định qua Bolivia)
  3. hoankiem

hoankiem Thành viên quen thuộc

06/01/2001
    Vất vả em nhỉ. :(.
    Chúc may mắn nhé!
  4. 0988693333

0988693333 Thành viên mới

01/03/2009
    Cố gắng thật nhiều bạn nhé!
  5. VULANN

04/12/2008
    Cam on moi ng dong vien em. Ban fallingsnow: to chua xin bolivia tu VN dc,search k ra cai nao o gan VN, chac qua ben do roi tinh, zee HN buon ban sau nha''

CHUẨN BỊ LÊN ĐƯỜNG (Cont...)

Sáng nay chuông báo thức vừa kêu tôi đã bật dậy như lò xo dù mới ngủ được hơn 2 tiếng đồng hồ, có lẽ vì mệt, vì lo nữa. Xách túi ra đi, đến ĐSQ Uruguay trước, 9h00 họ mới làm việc. Híc,... mất cái công tôi dậy sớm, người như hết hơi, thân thể rã rời đứng trước văn phòng cho đến khi có người đến. Tôi nhắm mắt cầu xin sự may mắn. Anh phụ trách hồ sơ visa của tôi cực nice, hỏi han, cười đùa làm tôi cũng bớt căng thẳng. Ngồi thêm nửa tiếng đồng hồ nữa chờ Lãnh sự đến ký visa, ông cũng rất thản nhiên, và thế là cuộc phỏng vấn đầu tiên trót lọt, xuôi thuyền mát mái.

Lọc cọc đi bộ qua mấy dãy phố đến ĐSQ Côlmbia. Dù lịch hẹn là chiều nay nhưng vẫn sốt ruột muốn qua sớm để nếu có vấn đề gì còn giải quyết luôn trong ngày hôm nay vì sáng mai bay sớm về Việt Nam rồi. Vậy mà, khi đến nơi bấm chuông đến mấy chục lần
    cũng chẳng thấy ai. Tôi lo lắng! Ít ra cũng phải có ai trực ở văn phòng chứ đằng này lại im ắng vắng lặng như chùa Bà Đanh. Và thế là lại chờ, chờ và chờ, chẳng còn cách nào khác là chờ đợi.
    Chờ đến hết giờ làm việc buổi sáng cũng không thấy ai đến, hôm nay không phải ngày public holiday rồi, vậy mà không ai đến cả. Tôi bắt đầu cuống lên, mệt mỏi vì chờ đợi mấy tiếng đồng hồ, người yếu dần vì có lẽ vẫn đang còn chưa khỏe hẳn. Lê lết xuống tần food court để nhét cài gì vào bụng để có sức mà chờ tiếp. 2h bắt đầu giờ làm buổi chiều. Tôi lại chờ chực trước cửa, mong tiếng một bước chân... Mệt mỏi quá, tôi ngồi đánh phịch xuống đất nhưng mắt vẫn dán vào cánh cửa ĐSQ. Rồi tiếng thang máy, rồi tiếng bước chân. Ngước nhìn lên thấy ba người bước ra. Ôi! Tôi như đang hét vang trong lòng: thật là bõ công mình chờ.
    Anh Lãnh sự gọi tôi vào, lại lập cập trình hồ sơ visa. Anh Lãnh sự đưa tay đập bộp xuống bộ hồ sơ của tôi: Rejected. Có lẽ tôi sẽ khóc thét lên nếu đằng sau tiếng đập tay đó không phải là nụ cười hút hồn của anh. God! Tôi thở phào nhẹ nhõm biết anh đang đùa. Ha ha... Zai Nam Mỹ vẫn vậy đấy! Thế rồi chưa kịp hỏi gì anh đã recommend mấy chỗ để đi, mấy nhà hàng nổi tiếng ở Santa Marta. Mừng thầm trong bụng: Chắc chắn sẽ có visa rồi, chẳng cần phỏng vấn phỏng veo gì hết. Rồi anh và tôi lại nói chuyện tào lao, anh đã từng đến Việt Nam và muốn quay lại để đi Vịnh Hạ long. Hí hí... Nước tôi cũng đẹp lắm đấy!
    Lúc đầu anh cho tôi visa 3 tháng nhưng chưa kịp dán vào tôi xin lên 6 tháng và anh cũng gật đầu liền mà chẳng cần hỏi tại sao. Ôi! Giá như ai cũng đáng yêu như anh thì thân tôi có phải đỡ khổ không nhỉ! Hi hi... (Người ta gọi là Được voi đòi hai bà Trưng).

Sung sướng! Sung sướng! Trước mắt còn lại một thử thách nữa... Hy vọng, cầu mong sẽ tốt đẹp.

Ngày mai em zề Hà Nội.

(tobe cont...)
    Được sửa chữa và chuyển vào bởi LastWalkman lúc 11:08 ngày 18/02/2011/ Lý do:
  6. 0988693333

0988693333 Thành viên mới

01/03/2009
    Chúc may mắn và khoẻ để tiếp tục con đường đã định!
  7. fifillehn

fifillehn Thành viên mới

09/05/2009
    chúc bác VULANN chiến thắng bản thân , e chờ đợi những bài thử thách tip của bác
  8. ocluoc

ocluoc Thành viên rất tích cực

25/07/2002
    Mọi thủ tục đã xong, chỉ còn chờ nốt vé và ngày lên đường nhỉ..
    Bạn đi lâu thật lâu thế sẽ nhớ bạn nắm nắm :(
    Mong cả t/g đi ấy thật thuận buồm xuôi gió, bù cho những tất bật thủ tục, những mệt mỏi, và cả chuyến bay lỡ vừa rùi :-*
  9. VULANN

04/12/2008
    CHUẨN BỊ LÊN ĐƯỜNG (Cont...)

Chiếc visa thứ 7, chiếc visa khoai cả luống- visa Argentina- cũng đã hoàn thành. Mệt nhoài, nhưng còn ráo ráo lo mua vé, cũng vừa confirm xong. Hộ chiếu hết trang cũng đã đổi quyển mới, vừa lấy. Bảo hiểm vừa mua. Vaccine đã tiêm.

Vậy là các thủ tục giấy tờ cho chuyến đi đã hoàn thành. Tự dưng chẳng hiểu nổi cảm giác đang là gì... Gần 3 tháng tất bật chạy ngược chạy xuôi, có ngày làm mấy vòng Hà Nội, có lúc chạy trên đường Bangkok như một con điên, lúc vạ vật ngoài đường phố Kuala Lumpur để chờ một cái CỘP... Lúc vui như đứa trẻ được mẹ đi chợ về mua quà, lúc buồn thiu như cún con bỏ đói, lúc nhún nhịn như con chi chi. Lúc hưng phấn, lúc stress... Chuyến bay chưa khởi hành nhưng hành trình Nam Mỹ đã bắt đầu từ những ngày như vậy đấy...

Lo toan tất tưởi của thủ tục đã gọn gàng. Giờ chỉ còn chờ đến ngày bay, nhưng hành trình thực sự còn chưa bắt đầu. Miên man của cảm giác chờ đợi, miên man giờ ở-khi đi...

Được sửa chữa và chuyển vào bởi LastWalkman lúc 14:20 ngày 18/02/2011 / Lý do:

10. dumdum

dumdum Thành viên mới

14/08/2004
    Nàng ơi khâm phục nàng quá, mình chả kiên cường được đến thế đâu . Chúc nàng mọi thứ xuôi chèo mát mái nhé. Ghen tị quá thôi ...