Nam Mỹ vẫy gọi

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi VULANN, 19/08/2009.

1. boomerangvn

boomerangvn Thành viên mới

28/10/2002
    Cuối tháng 1 đầu tháng 2 em cũng ở Venezuela ạ.
    Rảnh mình cà phê, bác nhỉ.
    Chắc lúc đấy em ở Caracas, hi vọng bác cũng thế.
    Chúc bạn Vulan thượng lộ bình an.
  2. nhaquecanthan

nhaquecanthan Thành viên mới

15/09/2006
    Vulann nếu muốn xem bình minh ở Mach Pichu chắc thể nào cũng phải ngủ đêm ở Calientes, mà cái thị trấn nhỏ xíu Calientes chỉ dành (chém) cho khách du lịch nên hàng ăn thì nhiều nhưng cực đắt, có một chỗ khá rẻ, toàn dân bản xứ ăn ở đó, vulann vào đấy ăn cũng tiết kiệm được kha khá: quán có mái màu xanh phía bên phải hình, trên tầng 3
  3. VULANN

VULANN Thành viên mới

04/12/2008
    HÀNH TRÌNH NAM MỸ (Cont...)

Rời Arequipa khá sớm 3h30am 8/12 thực hiện chuyến trekking 3 ngày 2 đêm Canyon de Colca. Một chút trục trặc khi khởi hành được khoảng hơn 1 tiếng, lốp bị xì vì con đường sỏi đá, chúng tôi phải chờ khoảng hơn 1 tiếng để sửa xe.

Nhóm chúng tôi có 5 người. Một cô gái Pháp, 1 cô bạn Mỹ và 1 đôi người Hà Lan, vậy là trên đường tôi có thể ôn lại chút kỷ niệm bằng tiếng Hà Lan với đôi bạn trẻ.

Đêm đầu tiên chúng tôi nghỉ lại cùng 1 gia đình trong lòng thung lũng Colca, không điện đóm gì nơi này, đêm chỉ có sao trên bầu trời chiếu ánh sáng le lói. Sau một ngày trek mệt mỏi, tất cả chúng tôi dường như đều sẵn sàng lên giường từ 8h tối để giữ sức cho ngày trekking thứ 2.

Ngày thứ hai bắt đầu thuận lợi, không phải dậy sớm lắm, đoạn đường cắt xẻ từ núi này sang núi kia hình zic zac, lúc lên lúc xuống nên cũng đỡ hơn cho cái gối của tôi, không như ngày thứ nhất chùn gối vì chỉ xuống dốc. Tuy nhiên đi được hơn 3 tiếng thì trời bắt đầu mưa, cũng may đoạn đường không còn quá xa chỗ dừng chân cho ngày thứ hai. Đêm thứ hai chúng tôi cũng ngủ trong nhà dân không điện đóm, chỉ có bầu trời ngàn sao. Cô gái người Mỹ cảm thấy kiệt sức sau hai ngày trekking nên thay đổi kế hoạch, ngày thứ 3 cô sẽ thuê lừa thay vì trek.

Ngày thứ 3 có lẽ vất vả nhất vì quãng đường chỉ đi lên và đi lên, ai nấy thở phì phò nhưng đôi khi vẫn dừng lại trước hùng vĩ núi trùng điệp, xa xa trên đỉnh ngọn núi nào đó tuyết phủ trắng từ đêm qua chưa kịp tan.

Về đến Cabanaconde, chúng tôi nghỉ cho bữa sangs, ai nấy ăn hì hục như chưa bao giờ được ăn. Một mình tôi làm 3 cái bánh mì, hic hic, tưởng đi vất vả sẽ giảm cân nhưng dường như không, ăn như thụi suốt ngày.

Chờ khoảng 2 tiếng xe bus mới đến đón, tôi lang thang quanh làng Cabanaconde, khác hẳn với cuộc sống thành phố, người dân ở đây qua nét mặt cũng thấy rất bình yên, thong thả trong cái nắng cháy nơi núi cao.

Rời Cabanaconde chúng tôi về làng Chivay tắm suối nóng. Vì ở Chivay đang diễn ra lễ hội, ngày hội quan trọng nhất trong năm diễn ra trong 3 ngày, nên tôi tạm biệt nhóm ở đây. Nhóm của tôi trở về lại Arequipa, tôi ở lại Chivay tham dự lễ hội.

Lang thang tìm nhà nghỉ, rồi nằm thư giãn chút sau 3 ngày ròng trekking, nhưng tôi chẳng thể nào chợp mắt được vì tiếng trống, tiếng kèn rộn rã ngoài kia, vậy là tôi lại vùng dậy, mặc ấm, ra đường hoà vào không khí lễ hội.

Người dân ăn mặc quần áo truyền thống, nhày múa tưng bừng. Họ nhày điệu nhày mà trước kia được coi là điệu nhảy của những chiến binh, tuy nhiên sau này khi hoà bình rồi thì điệu nhảy được cách điệu, và được coi là điệu nhảy U TI TI, điệu nhày của những đôi tình nhân. Đững ngoài vòng đám đông, người tôi cũng ấm lên theo tiếng nhạc, người dân rất nhiệt tình, họ rất vui nếu bạn tham gia vào điệu nhảy cùng họ. Rồi một bạn người Peru mời tôi nhảy, hí hí, thế là mình bắt đầu hoà vào dòng người. Họ nhảy, và nhảy cho đến sáng...

Ngày hôm sau thức dậy tôi lại ra xem họ nhảy, họ cứ nhảy như vậy trong vòng 3 ngày. Hôm nay là ngày cuối cùng nên diễn ra cuộc thi nhảy giữa các làng. Từng điệu nhảy của họ khác nhau, thể hiện sự cảm tạ đến Mother Earth đã ban cho họ cơm ăn, áo mặc, con cái, sức khoẻ... Tôi không rành tiếng của họ, nhưng mọi điều đều trở về cảm nhận, cảm nhận qua con mắt dõi theo từng điệu nhảy, bước chân của những người con núi rừng Peru,

Tối cuối cùng của lễ hội diễn ra nhộn nhịp. Dường như tôi nhìn khác biệt với họ nên nhiều bạn cứ chào, hỏi, mà tôi cũng chẳng nhớ là mình đã gặp đã chào họ khi nào từ đêm qua. Rồi một nhóm bạn nói chung nói tiếng Anh khá khá, mời tôi tham gia nhảy cùng, vậy là cuộc vui lại tiếp diễn. Đêm nay tôi nhảy khá hơn đêm qua, các bạn nhìn rất vui vì tôi đã học và hoà vào văn hoá của họ. Đến gần 2h đêm thì chúng tôi chuyển hướng, đi bar, với những điệu nhảy khác với không khí ngoài kia. Anh chàng Peru điển trai, đôi mắt chết người quyến rũ mời tôi nhảy, khó mà từ chối, Salsa, Bachata,,, ôi những điệu nhảy tôi đam mê....

Những điệu nhảy kết thúc lúc gần 4h sáng, lạ là tôi không cảm thấy mệt dù vừa trek 3 ngày ròng. Có lẽ vì vui nên chẳng còn gì đáng quan tâm nữa. Trên đường về hostel, cảnh thưòng xuyên đập vào mắt bạn là những anh chàng say mèm, nằm ngủ khắp nơi, dưới lòng đường, trên vỉa hè, công viên.... Giống như chợ phiên vùng cao Việt Nam...

Sáng qua thức dậy trong đầu vẫn còn vang vang tiếng kèn, tiếng trống, nhịp chân nhún, nhịp chân xoay, nhưng rồi tôi vẫn phải đi... Xe bus 12h30 đưa tôi về lại Arequipa để tiếp tục đi Cusco.

Bao giờ cũng vậy...
    ĐỦ GẦN ĐỂ NHỚ
    ĐỦ XA ĐỂ KHÔNG LUỴ...

Tạm biệt Chivay bé nhỏ thân yêu quyến rũ...

Sáng nay tôi đã ở Cusco, giờ mới thấm mệt nên ngủ cả buổi sáng. Chiều lang thang hỏi han tour Inca trail. Sáng thứ tư này sẽ thực hiện chuyến trekking Inca Jungle. Thay đổi không khí chút, tôi sẽ có 1 ngày đầu tiên biking, và 3 ngày tiếp theo trekking.

Ban naof sap sang towis day thi lien lac voi to neu co dip di cung nhau. So dien thoai cua to o Peru la 0051 1997600878. Cam on su dong vien cua cac ban, cam on thong tin AG, em book tour included cac meals nen khong phai lo lang chuyen dat re anh ah. Em di 1 minh nen khong dam lang thang tu do Inca Trail, phai di theo tour thoi anh ah. Ve anh ot thi chua the nao upload duoc, chua co thoi gian, ma internet thi cham, chac hen khi khac cac ban than ieu.

Được sửa chữa và chuyển vào bởi LastWalkman lúc 10:31 ngày 21/02/2011 / Lý do:
  4. len81

len81 Thành viên mới

13/03/2006
    Tuyệt quá, vậy là e đã thực hiện được giấc mơ của mình.
    Luôn theo dõi hành trình của em, tiếc nuối pha chút GATO , hi hi
    Nhớ update tình hình nhé
  5. VULANN

VULANN Thành viên mới

04/12/2008
    Tự dưng không biết tay bị làm sao, sưng, cứng, chảy máu, hic hic. Tuy nhiên lịch trình không thay đổi. Sau hai ngày lang thang thư giãn Cusco, sáng ngày mai tôi sẽ thực hiện hành trình Inca Jungle Trail 4 ngày - 3 đêm, Sáng sớm ngày 18 sẽ ngắm bình minh tại Machu Picchu. Chiếc áo các bạn thân iêu tặng đã được gói ghém vào ba lô nhỏ xíu, mình sẽ đưa các bạn đến Machu Picchu nhé.
    AG ah, em check laij rooi, bua trua cuoi cung khong included nen se phai tu tra tien, tks anh chia se thong tin, em se vao cai quan anh bao do kiem gi an
  6. ElLula

ElLula Thành viên mới

21/04/2009
    theo chân chị Vu Lan du lịch đến những nơi mình yêu thích...Thú vị thật...Cảm ơn chị Vu Lan,chị kể tiếp đi...
  7. ocluoc

ocluoc Thành viên rất tích cực

25/07/2002
    Chắc YM bên đó k down nên tớ nhắn offlinemsg k đc. hic hic.
    Tình hình là cái booking confirmation vụ Myanmar đợt trc book cho 2 đứa mình gửi lại cho tớ nhé. Để tớ change date với bọn AA. Giờ vẫn chưa biết đi hay ko nhưng cứ đổi cái để lỡ có đi thì còn chỗ mà đi bạn iêu ạ.
    Cái hội mình vừa đi Hà Giang về, rặt 1 lũ bệnh (chinhs, đức 2ti...) nên ảnh ọt hay lắm lắm í. Sẽ show vào lần tới vì chúng nó om ảnh
    PS: Mấy cái khuyên tai + kim cương vẫn an toàn đấy chứ?
    Bọn tớ đang nhìn gì rồi hay vẫn trong balo?
  8. nhaquecanthan

nhaquecanthan Thành viên mới

15/09/2006
    Nhắc thêm vulann cái này nữa : nếu muốn leo lên đỉnh Wayna Pichu thì buổi sáng sớm, sau khi qua cổng soát vé của Machu Pichu phải chạy ngay tới cổng lên Wayna để xếp hàng, vì mỗi ngày chỉ có 400 người đầu tiên được leo thôi ( nhớ đem theo ID vì lúc leo Wayna họ bắt ghi tên tuổi theo giấy tờ)
  9. ocluoc

ocluoc Thành viên rất tích cực

25/07/2002
    Bạn vulann đang chuẩn bị thực hiện Inca trail, trek 4 ngày nữa sẽ có mặt ở Machu picchu
    Bạn LA lên báo, & anh Dautau cũng có ảnh lên báo này, èo :D
  10. cuong1102

cuong1102 Du lịch Moderator

01/12/2006
    Cho a hỏi e Vulan đã đong đc Zai ngon chưa? Báo tin về bển cho bà con xóm làng đc biết với.
    Chịu khó post bài và ảnh cho ảnh cho mọi ng theo dõi với nhé, a cũng hóng lắm đấy.