1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội Chuột Vàng_ Mẹ đẹp con xinh, bé ngoan bé giỏi_ Tầng 9

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi nhepbeo, 15/09/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhepbeo

    nhepbeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    đây đồ ăn tới đây
    canh cua rau cải
    [​IMG]
    cơm cua xào phô mai rong biển
    [​IMG]
    tớ vẫn để trong nồi đây nhé, sáng ra toàn nấu sẵn, để trong nồi cơm điện, trưa bà chỉ việc lấy ra cho Chit ăn thôi
    [​IMG]
  2. Axon_Eds

    Axon_Eds Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    5.023
    Đã được thích:
    0
    Chị ơi em thích nhất là lớp vận động. Các con chơi ngòai trời, tha hồ chạy nhảy tung tăng. Rồi thì có dã ngoại vào rừng hay gì gì đó... thích lắm. Tý Điệu rồi sẽ đen đi chứ ko trắng trẻo như bây giờ đâu , hehe. Em ý sướng thế
  3. gaycucgay

    gaycucgay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Nghe chuyện mẹ Boo phải gửi em Tý mà thương quá. Tớ may thật, sau bao ngày nhấp nhổm chuyện GV, đợt vừa rồi nhà tớ có 1 bà thím ở Vinh ra đưa con đi nhập học ĐH, lúc đầu định gửi đứa con ở nhà bmẹ tớ cho ở đó, tớ lôi về bên nhà tớ ở để giúp tớ việc nhà, tớ sẽ nuôi nó ăn học, đến hôm rồi thuyết phục được bà thím ra luôn ngoài này phụ bà ngoại chăm nom Bin.
    Bà hẹn cuối tuần này ra, bà nhanh nhẹn, sạch sẽ và cực kỳ chịu khó, lúc nào cũng phải nghĩ ra việc để làm. Tớ nhẹ cả người.
    @axon: e Bông nhìn yêu thế, liệu tôi có nên xúi em Bin nhà tớ bắt cả 2 tay không bà nhỉ, à quên, 3 tay chứ, em Bơ xếch xì nữa
    @nhép: hôm trc hý hửng khoe vụ rong biển, thế mà k có, huhuhu.
    @carot ới: tớ làm ở 360 Kim mã nhé, tòa nhà Daeha, tầng 12, Cty: MVT Investment. Thx trước nhá.
  4. Poh

    Poh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    3.594
    Đã được thích:
    0
    - Bé nhà mẹ bupbe mới 9 tháng ah, ko cần phải quá lo lắng đâu. Như Bống nhà tớ giờ măm rau củ, hoa quả đều là ăn chơi ăn bời, kiểu như ngoài bữa, chứ nàng lúc ăn cháo thì vưỡn chỉ cháo hột, rau băm nhỏ, thịt băm nhỏ or xay í.
    - Vụ ngủ, kể ra tầm này mà em vẫn ngủ muộn thì mệt bố mẹ nhỉ. Hồi xưa Bống nhà tớ còn 3h mới ngủ. Bố mẹ phải cùng làm cách mạng, 9h ỏ 10h là bắt đầu tắt hết điện, để mỗi tí đèn ngủ, tivi, vi tính cũng tắt sạch, bố mẹ lên giường ngủ hết, con ê a, chơi chán thì lăn quay ra ngủ . Hoặc mẹ nó xem lại các chế độ ngủ chơi của con, ban ngày cho con ngủ ít thôi. Đợt tớ luyện cho Bống, tầm 6h trở đi tớ ko cho Bống ngủ, lôi con ra chơi các thứ, nhất quyết không cho ngủ, để em í quen với giấc 10h, sau khi quen giấc 10h xong thì 6h em ấy muốn ngủ cũng ok .
  5. cachuabi2707

    cachuabi2707 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2005
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    @Giveme: Hông bít luôn. Cái này chờ mẹ TĐ sang í đã nhé. Kiểm tra thực địa luôn, hì hì!
    @Bup be: - Vụ ngủ: Kiểm tra lại giấc ngủ của con í. Bình thường trước đây tớ cứ nghe ai nói, con ngủ từ 10h là ước ao lắm. Nhưng dần dần tìm hiểu ra, hoá ra TĐ ngủ ngày nhiều quá. Giờ tớ cho emm í ngủ tới 7h30 là đánh thức dậy. Tiếp đó đến giấc 10h đến 11h trưa. Sau đó là 2h30 đến 5h chiều. Giấc 6h tớ cắt đi thì đến 10h là em í tự vác gối, tự nằm xuống há mồm chờ tti mẹ là ngủ khì.
    - Vụ ăn: Câu cửa miệng của các mẹ chuột là không thử sao biết. cứ thử đi mẹ nó ạ. Thử mới biết khả năng của con. TĐ ăn cháo tấm từ 7tháng, 9 tháng ăn băm. cơ mà đến h là 12tháng vẫn băm. Chưa thái cái gì sất í. Tớ thử nhiều lần rồi nhưng mà mẹ thử được bữa tối, sáng với trua bà ở nhà cho vào máy xay ra. Mẹ bó tay. Toàn mắng bà ngoại thôi mà mà chiều cháu!
    @Poh: Bức xúc i như em. ông bà là cứ thấy nó ăn được là ko tập. Không để í một tí, bà cho máy xay vào xa nhuyễn ra ngay. Tức, giận rỗi, quát đủ kiểu mà vẫn thế. Nên từ khi chị ở nhà chị cố gắng tự tay nấu, tự cho ăn thì TĐ ăn thô bình thường. Đang tập dần lên cho em í ăn đặc. Trời ơi khó kinh!
    @Axon: Hí hí, rồi bạn Bông sẽ có đối thủ nhá! Nhưng mà waiting list dài dã man con ngan. KHông biết TĐ sang năm đã được đi học chưa. Mẹ lên bao nhiêu kế hoạch nhưng mà vẫn phải chờ con, hị hị!
    Báo cáo các bạn thân mến, cứ gọi TĐ là đại ca đây! Hany đi khám với tiêm cho em í. Sau một nửa tháng ăn lởm khởm em í chỉ còn 11.5kg. Chiều cao thì 77cm, lùn hơn đại ca Bống. Cơ mà tiêm sởi một phát em í chả sợ gì, cười như nghé, hì hì...
  6. Poh

    Poh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    3.594
    Đã được thích:
    0
    Bao giờ Bống mới măm được như người nhớn thía này nhỉ? Cứ mẹ luyện cho tí thì đến khi mẹ đi làm lại đâu vào đấy, ông bà lại bài cho vào máy xay sinh tố, xay be bét .
  7. Poh

    Poh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    3.594
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay Tí điệu gặp bác sĩ nào hả chị, có lấy sổ y bạ không? Hôm trước Bống gặp bác Anh Thư, lúc thấy bác đưa ống nghe vào để nghe ngóng với xem họng là bạn ấy gào lên, chắc ác cảm từ mấy vụ sốt đi khám, nên tiêm xong không thèm chơi nhà bóng, cưỡi ngựa nữa, đòi về luôn, còn bảo mẹ với bà là: sợ sợ nữa cơ. Hix.
    Không biết cái cân có chính xác ko nhỉ, hôm Bống ở nhà bà bế sang hàng xóm cân về thông báo con được 9.9kg, mẹ mừng rơi nước mắt. Thế mà đi tiêm cân được có 9.1kg thui .
  8. ktsb

    ktsb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2003
    Bài viết:
    1.146
    Đã được thích:
    0
    Chia sẻ 1 chút với mọi ng về việc nhà trẻ ở Tây. Em suýt phải/ (nói cách khác là "được") cắp nách đứa con hơn 2 tháng tuổi sang Bỉ (tức là nếu đc đi thì là đúng thời điểm này đây) nên có nghiên cứu một chút về nhà trẻ cho con.
    Theo cô bạn đồng nghiệp tại Bỉ, cô ấy có bảo có các nhà trẻ dành cho trẻ từ 6th trở lên (tây được nghỉ 6th sau khi sinh mà) ==> các mẹ chỉ ở nhà 6th thôi và 6th là thời điểm thích hợp cho con đi nhà trẻ được rồi
  9. give_me_your_heart_now

    give_me_your_heart_now Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    2.620
    Đã được thích:
    0
    Không có ai trông nên Pippi phải đi học, đi 3 hôm về ốm sút gần 2kg. Mẹ sợ luôn nhưng vẫn quyết tâm. Không biết lý do của tớ có chính đáng không nữa?
    Thứ nhât là Pippi nhà tớ không theo cô giúp việc cũ lẫn cô mới đến trông. Chỉ chơi thôi, nhưng ăn là không cho ăn được. Thế nhưng lại theo cô giáo ở truờng.
    Cuối năm nhà tớ ra Kim Liên, không ở cùng ông ngoại nữa. Nhà Kim Liên nhỏ nên có người giúp việc không tiện, với lại lúc đấy Pippi cũng hơn 1 tuổi rồi nên chắc đi trẻ được. Mà cuối năm lại là mùa đông, lúc đấy mới đi học bé sẽ khóc, rất dễ bị ốm. Tớ vẫn muốn mùa này cho con đi để làm quen sẽ tốt hơn. Với lại tớ cũng muốn Pippi có bạn chơi cho nhanh nhẹn, dễ gần. Chứ như bây giờ ở nhà rất nghịch nhưng ra đường không bao giờ cười hay í kiến gì. Cứ ngồi im. Hic
    Cuối cũng tớ đã thỏa thuận với trường Pippi học là có 1 cô đến trông Pippi ở nhà 2 tuần, khi cháu quen cô thì cô cắp cháu đến trường. Thế là xong. Mẹ cháu đi làm mở camera ra xem cháu ăn hay ngủ cũng tạm yên tâm.
  10. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    @chị cachua: Đến bao giờ thì VN mới tiến bộ như thế nhỉ.
    @give_me: Nghe mẹ nó kể đúng là xót quá, mấy ngày mà mất tận 2kg, bằng mình nuôi mấy tháng rồi còn gì. Nhưng mà em ý chịu theo cô giáo cũng là tốt rồi. Lại có thể quan sát con qua mạng, yên tâm gần như 100% rồi. Cả mẹ cả con cố gắng lên nhé. Chắc dần dần sẽ ổn thỏa hết thôi.
    @axon: bày biện thế cho ra vẻ tí thôi mẹ nó ạ. Em Tý có bữa ăn có bữa không. Như tối hôm qua, tớ bắt chước mẹ nó, nấu món canh trứng đậu phụ tươi cho thêm ít giá đỗ, em ý toàn nhè. Cuối cùng chả chịu ăn miếng nào. Quay ra ăn trực vài hạt cơm của người lớn và ăn vã 1 ít đậu phụ tươi luộc. Chấm hết. Em ý vẫn nói không với những thứ sệt sệt như bột, soup. Không chịu uống sữa bột. Và ngúng nguẩy vô cùng với cháo nhà nấu.
    Tháng sau về nhà nội ở rồi. Cứ tiếp diễn tình trạng này chắc về đấy xong chết đói mất thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này