1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Viết cho em nhé ...người đàn ông đặc biệt với chị ....tinhnguyen_08

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi ngocthienanh, 22/09/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngocthienanh

    ngocthienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2007
    Bài viết:
    1.378
    Đã được thích:
    0
    Viết cho em nhé ...người đàn ông đặc biệt với chị ....tinhnguyen_08

    Em đã đi được 2 tuần rồi đấy , một cú điện thoại gọi cho chị để thông báo trước ngày em đi em cũng không gọi , một tin nhắn qua Ym em cũng không nhắn.

    Trong khi đó trước đây có việc gì là em nhắn tin hoặc gọi điện cho chị biết ngay .

    Viết đến đây chị vừa tức vừa bắt đầu cảm thấy hơi ghét em rồi đấy

    Hôm nay chị vô tình gặp Liên cô bé mà cả em và chị rất quý trọng chị mới biết rằng em đang ở TQ và chị đã bất ngờ đến rơm rớm nước mắt .

    Một cử nhân tin học là em , một nghề nghiệp rất thức thời một công việc đáng để bao người mơ ước ..lại từ bỏ hết để sang Trung Quốc 5 năm theo học ngành Đông Y chữa bệnh cho con người .

    Có lẽ chị là người cuối cùng trong cả hội biết em đã đi .Nhưng có lẽ chị là người đầu tiên biết em hiểu được giá trị của ngành Đông Y như thế nào trong cứu chữa bệnh cho con người . Có lẽ cũng từ những suy nghĩ chị đã chia sẻ với em và em đã biến nó thành hiện thực bằng hành động cụ thể của mình .

    Em thật đặc biệt với chị , ngay từ ngày đầu tiên chị tìm đến em trong chuyến hành trình đầu tiên đi làm việc thiện nguyện chị biết chị đã tìm đúng người mà .

    Đông Y đáng lẽ ra là nghề gia truyền của dòng họ ngoại nhà chị tên tuổi cụ ngoại còn được ghi trong sử sách về ngành này và rất nhiều các Bác sĩ Đông Y nổi tiếng cũng biết tiếng và rất ngưỡng mộ .
    Nhưng chị chưa bao giờ nói với em về điều đó ...

    Chị nhớ ngày chị còn rất nhỏ , ông ngoại đã ôm chị vào lòng và cuốn sách đầu tiên ông dạy chị là cuốn sách vẽ toàn những loại lá cây và các vị thuốc ..
    Ông nói rằng những lá cây này sẽ dùng để cứu người bị đau , bị ốm đấy H ạ .


    Chị vẫn còn giữ cuốn sách còn sót lại ông đã ghi được một vài bài thuốc. Cuốn sách không bị cháy trong vụ hoả hoạn của năm nào .

    Chị biết em sẽ vào đây sẽ đọc được những dòng chị viết
    5 năm ...thời gian thật dài và cũng thật ngắn ...
    5 năm ..là thời gian một người con trai sẽ trưởng thành một người đàn ông .
    5 năm ...từ một cử nhân tin học tài năng ..em sẽ trở thành một bác sĩ.


    Chị cũng tin cái Tâm của em hợp với nghề thuốc nay hơn ...cậu kỹ sư tâm hồn ạ.

    5 năm ....chị hứa sẽ cố gắng duy trì và giữ liên lạc với các em trong nhóm để tiếp tục công việc thiện nguyện mà người lãnh đạo của nhóm đã vì nghiệp lớn , vì cái nhìn xa hơn..đã phải tạm xa .

    Hơn ai hết chị tin là em sẽ trở thành một bác sĩ giỏi , vì cái Tâm kia mới bằng 3 cái Tài .

    5 năm sau, ngày em trở về ...chúng ta hội ngộ đó cũng là quãng thời gian chị mong rằng chị cũng sẽ ghi được một dấu son đỏ trong sự nghiệp riêng của mình .


    Cùng cố gắng em nhé , một người Việt trẻ sinh ra ở một đất nước nghèo càng phải cố gắng hơn để sống đúng với mình và có ước mơ riêng .

    Sống đẹp - sống có ích - có ý nghĩa - chia sẻ và giúp đỡ mọi người đó là những gì chị đã học được ở em..một người đặc biệt với chị
  2. ngocthienanh

    ngocthienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2007
    Bài viết:
    1.378
    Đã được thích:
    0
    Gom góp nhật ký của ngày mình hội ngộ đầu tiên về đây em nhé
    Nhật ký và sự trải nghiệm của tớ sau chuyến đi mới nhất
    Ngày .. 12/4/2007
    Tôi gọi điện hẹn gặp Hà ( một thành viên tình nguyện )
    Chị ơi mình hẹn nhau ở ngân hàng ngoại thương lúc 9h nhé
    Kế hoạch của mình là đi phát quà Tết và quần áo quyên góp cho trẻ em nghèo và người vô gia cư ở bãi giữa Sông Hồng và khu chợ Long Biên .
    Chọn cho mình một cái áo bò và quyết định không trang điểm ,không nước hoa ,tôi nghĩ như thế tôi sẽ dễ hoà nhập hơn với họ .
    Tôi chẳng muốn mình là người trễ hẹn ,chưa đến 9h tôi đã có mặt , cậu ấy không khác sự tưởng tượng của tôi ,khuôn mặt trắng trẻo thư sinh , ăn mặc giản gị nhưng lịch sự,đeo kính cận
    Nhưng có một điều tôi không ngờ là cậu ấy không làm cho một tổ chức từ thiện nào cả , cậu ấy cũng giống như tôi , nhưng sự nhiệt tình với công tác này là điều tôi cần phải học hỏi ở Hà.
    Hai chị em vẫn là người đến sớm nhất ,chẳng bao lâu sau mọi người cũng tụ tập đông đủ ở chân cầu Chương Dương .Mấy chú cảnh sát giao thông nhìn bọn tôi cười cười ..
    Trời sắp Tết mà nóng kinh khủng ,có khoảng hơn 20 bạn trẻ ở đó từ các nhóm khác nhau , Trường DHKTQD, Nhóm Me Xanh và tình nguyện viên , có rất nhiều trẻ con nữa chắc chúng đã quen với các bạn ấy , nên yêu thương nhau như người thân .Tôi đặc biệt chú ý tới một cô bé con lông mày được vẽ bằng bút dạ tím .Tôi hỏi nó ,ai vẽ mặt cho bé đấy .Nhưng có một cô bé bảo tôi chị ơi trẻ ở đây không biết được ( không biết được là sao nhỉ ??Là trẻ em có hay không có cha mẹ ..hay ..)Tôi ôm cô bé con vào và nói với nó , nếu lần sau có ai vẽ mặt cho cháu cháu không cho người ta vẽ nhé, nó có vẻ nghe lời tôi nói .
    Hà nói với tôi về kế hoặch nấu những bữa ăn dành cho bệnh nhân nghèo trong bệnh viện ,mỗi bữa ăn 5000đ , sẽ phát phiếu cho bệnh nhân ( kế hoặch này Miền Nam họ đã làm rồi)
    tôi hứa sẽ giúp cậu ấy , là phụ nữ nên có lẽ về khoản nấu nướng tôi có thể giúp gì được chăng.Nhưng chợt nghĩ đến công việc và gia đình ,time ở đâu nữa nhỉ??
    Chúng tôi chia ra làm hai nhóm một nhóm phát quà cho những người xung quanh chợ Long Biên , một nhóm phát quà ở bãi giữa nơi có Làng Chài đường ra đó rất xa .
    Hà hỏi tôi ,chị muốn đi đâu em đi với chị .Tôi muốn ra bãi giữa .Nhóm chúng tôi 5 người quyết định đi bằng xe máy ra giữa cầu rồi quay lại đèo những thành viên còn lại .
    Đứng trên cầu nhìn bãi giữa có vẻ rất lãng mạn , nhưng khi đi cái cầu thang dốc ngược bằng sắt xuống dưới đặt trên lên con đường đất đó mới thấy được hết sự hoang vu lạnh lẽo im lặng đến đáng sợ .
    Đôi lúc ánh mắt tôi bắt gặp những ngôi mộ
    Một của ai mà chôn ở đây em nhỉ ??
    Đến mùa nước lên thì làm sao ??
    Mộ của rất nhiều người chị ạ , người tự tử cũng có ,dân làng chài họ vớt xác lên và trôn ở đây .Chị biết không mà bọn trẻ ở đây nó dám ra xem đấy .Nếu có thẻ hương trong tay tôi sẽ thắp cho họ vài nén .Cùng một kiếp người , chết đâu đã phải là sự giải thoát .
    Ở mảnh đất này họ chỉ toàn trồng ngô , 1 bắp ngô bán được bao nhiêu tiền nhỉ ,chắc khoảng 200đ( bán buôn) Mảnh đất màu mỡ này không trồng được loại cây khác có thể tăng thêm thu nhập hay sao ?
    Dạo này tôi thấy mình hay đưa ra những câu hỏi không thể trả lời được.5 đứa chúng tôi đi đã khá xa mà dường như không đến đích , ở cuối con đường có những cột trụ cao bằng bê tông dựng lên như thanh nan của cái cũi .
    Hà bảo hình như chúng ta đang đi lạc đường chị ạ.Hoá ra chúng tôi không đi lạc mà chúng tôi đi đường vòng nên xa hơn , phải qua hàng rào cây gai chúng tôi mới lên được khu dân chài ở và tập trung nhau ở Lớp học
    Nói là Lớp học cho oai chứ thực ra là một nhà lán được dựng bằng vách nứa có một cái bảng bằng phócmica nền lớp vẫn là đất .Ở đây chúng tôi ngồi chia quần áo và phát quà cho từng hộ dân chài .
    Điều tôi nhận thấy làng chài này họ không có điện , thế buổi tối thì sao em nhỉ ,tôi hỏi một cô bé .Ở cả làng này chỉ có nhà bé Tuyết giầu nhất ( giầu nghĩa là có điện)
    Cô bé đó học trường Trung học kinh tế Hà nội , là một trong những bạn trẻ mà các trẻ ở đây gọi là cô giáo .Đôi mắt cô bé rất to và sáng dường như coi tôi là một người chị thân thiết ríu rít kể chuyện cho tôi nghe .Chị có biết không hôm trước em trót hẹn với trẻ sẽ đến dự sinh nhật bé Tuyết , thế là hơn 8h em đến , dắt xe xuống cầu thang kia em sợ quá may mà có bạn em đi cùng , một chàng trai có vẻ ít nói ngồi cạnh .Tôi nghi ngờ từ bạn này lắm .Em trót hứa rồi nên phải đến đi buổi tối không có ánh đèn , nhưng em chỉ sợ bọn nghiện thôi .Đến muộn một chút trẻ dỗi đấy chị ạ .Bọn nó sống tình cảm lắm , bắt em ăn hết một cái bánh gato và uống hết nước mới cho về.Điều tôi nhận thấy là tất cả trẻ ở đây đều gầy, yếu có một số trẻ đang bị bệnh thuỷ đậu .Có vẻ là lớn tuổi nhưng các bạn , tôi thấy mình có vẻ được chiều chuộng nhất ,mặc dù tôi chẳng đóng góp được gì nhiều .Tôi nói chuyện với một cậu rất đẹp trai có vóc dáng thể thao , cuối cùng tôi biết được cậu ấy cũng là một thành viên của ttvnol .com đã từng đoạt huy chương tại sea game cậu bé này rất đào hoa .Tôi trêu mấy cô bé có chọn chồng hãy chọn ai người như Hà và cậu ấy , bọn nó có vẻ ngượng .Một bạn gái chủ động làm quen với tôi , suốt cả quãng đường về tôi và cô bạn đó trò chuyện với nhau .
    Sau giờ học bọn em có đi làm thêm không?
    Bọn em có đi làm ngoài giờ để đóng tiền học .
    Tôi thích những bạn trẻ tự lập như thế .Mình người Hà nội học đại học như đi học cấp3 không trưởng thành nhiều không tự lập như các bạn ấy .
    Còn đường bọn tôi về sao nhanh thế, đứng trên cầu nhìn bãi giữa vẫn êm đềm vẫn có vẻ lãng mạn .
    Trở về nơi xuất phát chúng tôi chia tay nhau, tôi và cô bé trao đổi số Đ T D Đ nhưng trong lòng ai cũng có ấn tượng tốt đẹp về nhau .Tôi và Hà đứng dưới chân cầu có một chú đang đi WC giữa thanh thiên bạch nhật .
    Hai chị em bực mình qua đường đến chỗ gửi xe , Hà tặng tôi hai đĩa VCD .Một là :Nhân Quả Công bằng , hai là: Tình Người , thật vui khi được quen biết với một người thanh niên như cậu ấy .Chị elại trao đổi số ĐT nhà riêng .
    Chiều tôi hẹn một cô bạn gái thân đi mua quà sắm tết ,nhớ lại những gói quà chúng tôi mang đến cho những trẻ và người nghèo ở đây chỉ đơn giản có 1 cái bánh trưng , 1 gói kẹo và 1 hộp mứt tết .Tết năm nào tôi cũng mất rất nhiều tiền vào khoản sắm Tết , có lẽ năm nay phải khác thôi.
    Chiều các bạn trẻ rủ tôi nếu rảnh qua công viên lê nin phát quà cho trẻ quận Đống Đa, nhưng tôi chẳng qua được
    Trên đường về nhìn những khẩu hiệu
    Tết làm điều phúc sung túc cả năm
    Tôi tự dưng cười một mình , tôi chẳng cần sung túc , chỉ cần những người thân yêu của mình khoẻ mạnh.
  3. oisoioi

    oisoioi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2007
    Bài viết:
    6.151
    Đã được thích:
    0
    Dạo này TV phát ầm ĩ về các phòng khám Đông y Trung Quốc
    Bây giờ TTVN cũng bắt đầu công cuộc đó bằng việc đưa những thông tin về những con người ưu tú sang đó học đông y.
    LK quả là biết ... đi tắt đón đầu
    Khi nào làm quảng cáo ới anh 1 câu nhé:
    Phòng khám đông y Ngọc Thiên Anh xin kính chào quý khách
    Với 5 năm kinh nghiệm theo học Đông y tại Trung quốc
    Với đội ngũ nhân viên lành nghề chuỷên từ cử nhân tin học sang nghề xoa bóp
    Phòng khám chúng tôi xin hết lòng phục vụ quý khách.
    (chuyển cảnh)
    Bệnh nhân Linh Khuê phát biểu: Tôi bị bệnh nói nhiều đã lâu năm. Tôi rất hay lẩm bẩm mỗi khi rời khỏi công sở. Nhờ có phòng khám này và nhờ có bài xoa bóp cổ truyền (cụ thể là 2 cái vả vào mồm của bác sĩ) tôi đã khỏi bệnh. Xin cảm ơn phòng khám rất nhiều.
    Linh Khuê thông cảm nhé, vì đang lén lút tranh giải spam nên .....
  4. ngocthienanh

    ngocthienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2007
    Bài viết:
    1.378
    Đã được thích:
    0


    Anh có biết câu nói này của Khổng Tử không ?
    ?oEverything has its beauty, but not everyone sees it.? ~ Confucius
    Anh là người có thể nhìn thấy cái đẹp , cái tốt hay anh là người không thể nhìn thấy được cái đẹp cái tốt
    Một tờ giấy trắng có người nói tờ giấy này trắng , có người nói rằng tôi thấy điểm đen trên tờ giấy này
    Anh có dám từ bỏ công việc quản lý của mình để theo đuổi một công việc khác có ý nghĩa hơn giúp ích cho mọi người không ?
    Anh có từ bỏ một cuộc vui thú trên bàn nhậu đê đi đến những nơi xó xỉnh vác quà làm từ thiện không ?
    Àh đó là lý do vì sao Linh Khuê em rất kén đàn ông để khâm phục và nể trọng đấy .
    Người đàn ông giàu có nhiều tiền , có tài rất nhiều em tin là như thế.
    Nhưng một người đàn ông sống có Tâm có Tình hơi ít đó .
    Vài lời dông dài với anh vậy thôi
  5. muathu_phale

    muathu_phale Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    1
    Chị ơi Khổng Tử biết nói tiếng Anh ạ ? Hay chị quên chưa post câu của ông ý đã vội fang câu của ông khác vào ?
    Đông Y, quả thật học cái này khó và đòi hỏi sự kiên trì. Người ta không gọi là bác sỹ mà gọi là thầy thuốc. Để là 1 thầy thuốc giỏi fải có tâm và có tay bốc thuốc. Hy vọng cậu em của chị sẽ thành tài
  6. ngocthienanh

    ngocthienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2007
    Bài viết:
    1.378
    Đã được thích:
    0
    Thế em có biết Confucius là ai không ?
    Hỏi một câu thôi để xem mức độ Biết của em đến đâu
    Đừng để mọi người cười thêm mình về cái độ biết của mình nữa
    Em thân mến ạ , người ta gọi là Lương Y
  7. muathu_phale

    muathu_phale Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    1
    Khổ lắm, không biết mới fải hỏi chứ biết thì hỏi làm gì? Người ta bảo biết thì nói không biết dựa cột mà nghe. Em không biết em xin chị chỉ bảo thêm. Chị lại giãy đành đạnh lên mắng em thế bao giờ ?
    Em đi học thầy cô thiếu sót nên không dạy hết 2 từ " lương y " đấy. Toàn gọi tắt là " lang băm ". Em thật là em không biết mà.
    Khả năng ngôn ngữ của em kém lắm. Cái gì cũng fải hỏi. Xin lỗi chị vì không chịu giấu dốt ạ.
  8. ngocthienanh

    ngocthienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2007
    Bài viết:
    1.378
    Đã được thích:
    0

    Có vài lời nói với tất cả các khách không mời , vô duyên ghé thăm topic tôi viết dành riêng cho em zai iu quý của tôi
    - Các bạn nên nhìn lại chính con người bản thân quý vị xem có được cái suy nghĩ dù chỉ trong giây lát là bỏ một chút tiền ăn sáng , mua một cái áo cái quần để đóng góp từ thiện hay không ?
    -Cứ thử ngắm chân dung mình qua lăng kính của mình đi xem đã rồi hãy vào viết để chứng tỏ bản thân mình.
    -Nhìn lại cả kiến thức của các bạn hay sự hiểu biết của mình trong lĩnh vực mà em Zai tôi đang theo học

    Hơn ai hết tôi hiểu rõ công việc này không dễ dàng gì và vất vả như thế nào vì tôi là con nhà nòi , từ bé tôi đã biết phân biệt các loại thuốc trước khi tôi học đếm số hay học bảng chữ cái rồi đấy .

    Hãy để yên cái topic này là nơi cho tôi có thể viết ra những suy nghĩ của mình .
    Tôi tin là tôi hiểu con đường đi của cậu ấy và tại sao một cử nhân tin học như cậu ấy lại chuyển ngày sang học nghề thuốc để cứu người .
    - Hơn ai hết tôi là một trong những người bạn đồng hành với cậu ấy trong các chuyến đi làm thiện nguyện đến với các em nhỏ , hay người bệnh .
    Chứng kiến nỗi đau của những em bé mới sinh vị bệnh bại não mang theo số quà ít ỏi có thể quyên góp được dành cho họ.
    Riêng cá nhân tôi cầu mong sức khoẻ đến cho tất cả mọi người , chúc các bạn nào tò mò hay cố ý tôi có viết nặng lời , hay đang bực tức luôn có sức khoẻ tốt .
    Khi nào các bạn chẳng may ốm đau vào viện hoặc có người nhà vào viện thì hãy nhớ đến những người làm cái công việc không công như các em trong hội của Tinhnguyen_như thế nhé ?
    Các bạn lúc đó sẽ hiểu được mình qua lăng kính mà những công việc và ước mơ của người khác , sẽ biết nhìn ra những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống này đấy .
    Vài lời chào cũng là đuổi khéo những người ghé thăm vậy thôi
  9. icyradar

    icyradar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2008
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    mình thấy đây là box Tâm sự, mọi người đều có quyền post lên những tâm sự của mình, miễn ko vi phạm nội quy diễn đàn. Huống chi chị Linh Khuê đang post những tâm sự - dù gì cũng là rất thật lòng của chị ấy về 1 người mà chị ấy yêu quý và ngưỡng mộ. Dù có là cách diễn đạt ntn, hay trước đây chị ấy đã từng nói năng gì, thì mình cũng thấy các bạn ko nên vào đây để xúc xiểm và chọc ngoáy topic này như vậy.
    Chiến tranh nào cũng có mặt trận của nó, huống chi các bạn đang bôi xấu cả người ko liên quan - cậu em của c K - vào trong chuyện giữa các bạn và c LK. điều này thật ko hay.
    Đã là box tâm sự, thì nếu thích thì góp ý, ko thích cũng đừng châm chọc vào tâm sự của nhau -đây đâu phải box góp ý, thảo luận. chẳng lẽ có 1 nơi riêng cho mình giãi bày mọi điều khó vậy sao.
  10. ngocthienanh

    ngocthienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2007
    Bài viết:
    1.378
    Đã được thích:
    0
    icyradar Em thân mến , trước đây chị đã từng nói năng gì nhỉ ? Em viết em có nghĩ không ?
    Chửi ai chăng ? Hay dùng một ngôn từ không hay nào đó ?
    Chị đủ tự tin vào mức độ hiểu biết của mình dù chỉ là ở trên diễn đàn ảo .
    Em có thể đi tìm tất cả những bài viết của chị trên diễn đàn này 5 năm nay xem chị đã từng viết bài xúc phạm thành viên nào chưa ?
    Hay chị đã từng văng tục chửi bậy như các thành viên khác chưa
    Nhưng chị biết có đầy những thành viên coi chị như cái gai trong mắt họ ,
    Các em gái thì suốt ngày chỉ giỏi bình phẩm xinh hay xấu , gầy hay béo , cách ăn mặc thế nào ...chị chỉ cười thầm thôi ...vì phải quan tâm đến người khác là họ quá kém cỏi rồi
    Các anh zai thì chị chẳng ngó qua quan tâm được đến ai thì vô duyên trơ trẽn lôi chị vào trong những topic của họ.
    Set up những câu ngớ ngẩn lên nick của chị , chị cũng bỏ qua và tha thứ cho họ mà
    Nhưng em biết không cái chị hơn tất cả Họ là chị không quan tâm mảy may suy nghĩ đến họ .
    Em đủ não để đọc những comment của một số thành viên mà chị viết lại , em thấy họ thế nào ?
    Có vô duyên không ?
    Chưa đủ hiểu biết đã nhảy vào viết vài câu thừa thãi để chị phải vuốt mặt cho không ?

    Tinhnguyen_08 là một thành viên của ttvnol.com , là một trong số ít những người chị coi là bạn trên mạng và là bạn ngoài đời , là người con trai mà chị quan tâm và quý mến .
    Cậu ấy là nguời khá nổi tiếng tham gia các hoạt động từ thiện em có thể đi khắp nơi trên diễn đàn này đều thấy những topic của cậu ấy lập ra .
    Cần lắm những tấm lòng ( box Hạnh Phúc gia đình ) chẳng hạn ..

    Trên ttvnol.com này với chị có nhiều niềm vui và có khá nhiều chuyện phiền phức
    Nhưng quen và chọn được một người bạn, một người tốt có tâm huyết như cậu ấy là một niềm vui lớn với chị .

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này