1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vài lời góp ý với các bạn tham gia quản trị box Hỏi gì đáp nấy.

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi anhminhk42, 24/09/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anhtuannd

    anhtuannd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    6.790
    Đã được thích:
    0
    Ồ, chỉ lấy mỡ nó rán nó thôi bạn ạ.
    Vi phạm ở đây là do ai đánh giá, cái ấy chắc bạn hiểu
  2. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Dựa vào quy định chung của ttvn và quy định riêng của box này. Cái này dĩ nhiên bạn có hiểu.
  3. lymit0927

    lymit0927 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2008
    Bài viết:
    1.216
    Đã được thích:
    0
    Có vẻ như hầu hết các bác Mem đều bất bình với Mod, lên án các Mod làm ăn ko ra gì, hạch tội các Mod, Min vì sự trì trệ, kém hút khách của F69 nói riêng và ttvnol nói chung???
    Em thấy rõ là lạ! Có phải vài bác đang nói vống lên quan điểm của mình không? Chẳng lẽ các bác ko thấy có nhiều nick, nhiều topic toàn hỏi và đáp những điều nhảm nhí à??
    Đành rằng spam là nhu cầu thiết yếu, nó thể hiện cái hài hước, hấp dẫn của mỗi cá nhân, được nói cho sướng mồm thì ai chẳng thik??? Nhưng cái j cũng có giới hạn của nó thôi.
    Ở đây nhiều bác hạ nhục các Mod, Min quá.. Các bác đứng ở vị trí nào mà phê phán người ta là ham hố cái danh vị ảo, phê phán ngta tư thù, thù vặt? Thử đặt mình vào vị trí của người quản trị box, chịu trách nhiệm đảm bảo nội dung của box ko lạc hướng, đảm bảo diễn đàn ko quá tải, gây ảnh hưởng tới sự ra vào của Mem, lại phải đảm bảo để lấy lòng từng ấy người ra vào diễn đàn nữa.. Ví như các bác mở topic, các bác k hề muốn nó bị lock?? Người đang vào spam hăng, càng ko muốn bị lock? Nhưng có người thấy nó nhảm nhí, than phiền với Mod? Mod phải chiều ai?? Đó, ở vị trí đó, các bác có làm tốt ko? Cái j thấy Mod, Min cần cải thiện cách làm thì góp ý xây dựng, đề xuất phương án... Chứ chưa gì đã úp sọt người ta cho sướng cái miệng mình, e rằng hơi quá khắc nghiệt và kém tính xây dựng! Cái đó chỉ júp các bác jải toả đc bức xúc nhất thời của mình mà thôi. Sao ko lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau?
    Bác j ở bên trên lấy ví dụ là hỏi "giá xe WaveRS", có thể tra Google, nhưng cái bác thấy quý là có ng vào comment: xe đấy xấu mà lại đắt,... blah blah... Nếu các bác thik chiết tự, thik áp đúng luật như các bác đòi hỏi là "Hỏi gì đáp nấy" thì phải y thế mà chuẩn, thì cái topic đó, đáng bị khoá ngay sau khi có người googling ra cái giá xe và trả lời, vì bác hỏi giá, chứ đâu hỏi xin ý kiến đánh já của mọi ng về cái xe đó?!? Nhiều topic khác cũng vậy, hỏi rồi, có câu trả lời rồi, done! Nhưng lúc đó, các bác lại ko thik chiết tự nữa... Vậy là ko nhất quán!
    Đòi hỏi theo đúng luật "Hỏi gì đáp nấy" là đòi hỏi bcười nhất em từng thấy... Cứ chiết tự như thế, thì cái TRÁI TIM VIỆT NAM ONLINE này đòi hỏi các bác phải mang TIM mình ra (cả nghĩa đen và nghĩa bóng) mà tống lên mạng à?? Hay bác tên là Bạch Tuyết thì không được quyền đen?? Bác tên là Đại thì không được quyền bé? Bác tên là Vui thì không được quyền buồn??
    Luật nào cũng có đối tượng áp dụng và phạm vi áp dụng, các bác đừng đè nó ra một cách khiên cưỡng như thế chứ!
    --------
    Còn sự trì trệ hay kém hấp dẫn của diễn đàn này, cũng là do các bác lớn lên, các bác phải chú tâm cho cviệc, gia đình và cs của mình. Các bác ko còn thấy những bài chất lượng, những trí tuệ lớn, thay vào đó là ko ít sự nhảm nhí, phát ngôn bừa bãi, nhạt toẹt,... Những cái đó, các bác đổ lỗi hết cho người quản trị sao?? Ơ kìa, ko phải họ đang tích cực dọn dẹp sao? Dọn cũng trách, ko dọn cũng trách! Nói trắng ra, động chạm đến lợi ích cá nhân của mình thì mới thấy khó chịu thôi, phải không ạ?
    Nói thẳng là em cũng hay đi spam nhảm, nhiều khi chỉ để giết thời gian và giao lưu tí cho vui thôi, chứ bản thân mình cũng thấy mình nói cái điều ấy chẳng có ý tốt j cả ... Nhưng mà như thế, bị lock topic, bị lock nick, em cũng biết điều mà ko oán. Gì thì gì, chứ "vừa ăn cướp, vừa la làng" là em ko thể chấp nhận đc!
    ---------------------
    Em thì mù vi tính, chẳng hiểu công việc quản trị 1 diễn đàn nó ntn.. Nhưng em nghĩ là các Mod, Min đều phải cố gắng chia sẻ quỹ thời gian của mình, lượn lờ các box để tìm rác mà dọn. Thế là họ có chút hy sinh cho chúng ta rồi. Còn cảm tính, đừng nói đến chữ KHÔNG. PL của Nhà nước, rồi những người hành pháp, tư pháp còn xét đến yếu tố cảm tính nữa là... Miễn là sự cảm tính đó ko thể hiện một cách lố bịch và trơ trẽn. Cá nhân em thì tin là các Min, Mod muốn khoá cái topic này lại lắm rồi, vì rõ là nó vi phạm quy định, lẽ ra nó phải nằm trên topic dính đóng góp ý kiến j j đó... Thế nhưng chắc cũng vì cảm tính, vì ngại bị oánh hội đồng là "động phải vía nên lock vội vàng" nên mới phải vào đây trình bày với các bác.
    ----------------------
    Kết lại: Em có kiến nghị là các Mod, Min có thương thì thương cho trót, cố gắng áp dụng tối đa sự công bằng cho mọi đối tượng để cả làng cùng vui... Mà nhiều topic nhảm nhí, nhiều bài post vớ vẩn, đã lock rồi thì del luôn đi cho rộng chỗ!
    (EM thấy các bác bức xúc với Min, Mod nhiều quá nên có ý bênh vực chút xíu... Bác nào định trù dập em thì cũng mắng chửi khe khẽ thôi nhé, tính em hay giật mình, lại hay khóc nữa.. Các bác mà mắng té tát là em khóc đấy!)
  4. LeeKumKee

    LeeKumKee Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/07/2009
    Bài viết:
    2.276
    Đã được thích:
    1
    vòng đi vòng lại các bác cứ như em và bác Ngungu, kiến nghị ko được thì thôi. Sống chung với lũ, hoà bình với Mod
    Ta cứ nhẹ nhàng mà nói nhau nghe các bác nhé, đang ngủ mà nghe em Mýt to mồm giật cả mình.
  5. ltchau1985

    ltchau1985 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/11/2007
    Bài viết:
    1.284
    Đã được thích:
    0
    Tui cũng chả có ý kiến gì nhiều về mod
    Thi thoảng cũng bị treo lên cây, bị cảnh cáo, xóa topic, chuyển topic do không đọc kỹ luật chơi
    ttvnol đối với tôi và không ít người là nơi giảm căng thẳng, giao lưu, học hỏi kiến thức XH và nói những điều ngoài đời không ai thèm nghe...
    Mod nên hạn chế treo nick, vì treo cái này ta lại lâp cái đuôi khác.
    Vấn đề hỏi không đúng địa điểm thì nên chuyển topic, chứ *** ai treo cổ lên
  6. JonnyEnglish

    JonnyEnglish Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    4.152
    Đã được thích:
    0
    Thảo nào tối đến giờ anh hắt hơi xổ mũi. Hóa ra chú nhắc đến anh, nhưng viết sai tên, dù sao anh cũng rất cảm động chú còn nhớ đến cái đấy ( mặc dù a cho qua từ lâu rồi).
    Về vấn đề trả lời trịnh thượng của mod khi khóa topic thì ai cũng nhìn thấy, vấn đề 1 số Mod (Min) post bài luôn thể hiện mình hơn mem ai cũng nhìn thấy. Và cái slogan của cái box này ngay từ đầu mình đã thắc mắc khi một loạt topic bị khóa, xóa vô tội vạ. Vậy thì đặt ra cái slogan đấy làm gì, "Xăng 92 bán giá xăn 98" ah?(Ăn theo nạn xăng dầu tí). Nhưng TTVN nó cũng như cái XH thu nhỏ thôi mà, nhập gia phải tùy tục, chủ nhà muốn làm gì là việc của chủ nhà. Bây h thấy TTVN rất ít người vào, chủ đề lác đác, không thu hút. Âu cái gì nó cũng có thời của nó.
  7. onamiowada

    onamiowada Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2007
    Bài viết:
    6.401
    Đã được thích:
    20
    Tôi vào trả lời Admin Anxiety 1 câu thôi - tức là theo cách đánh giá của Admin Anxiety thì tôi xin phép được lạc đề 1 lần nữa thôi, rồi có khóa nick vĩnh viễn cũng được. Admin có quyền khoá nick vĩnh viễn, tôi biết điều đó.
    1. Admin Anxiety soi câu chữ rất kỹ, nên phát hiện ra trong câu tôi viết có 2 chữ: "vi phạm" và "sai". Hai chữ này đương nhiên là có mâu thuẫn với nhau. Ai đã vài lần thảo luận cùng tôi vài lần đều hiểu rằng tôi không bao giờ phát ngôn như thế. Vậy mà sao tôi lại post bài như vậy?!
    Bởi vì mấy câu đó chỉ là 1 nửa bài viết. Tôi muốn nói 1 câu thật mâu thuẫn ( tự mâu thuẫn ) để xem Admin Favourite phản ứng thế nào rồi post tiếp nửa bài viết còn lại, giải thích tại sao việc khoá hàng loạt Topic vi phạm ấy lại là sai. Tuy nhiên Admin Favourite không quan tâm, nên tôi không post tiếp.
    Người ta không quan tâm, mà mình cứ góp ý thì sự góp ý ấy là vô nghĩa, lãng phí thời gian của mình.
    2. Bây giờ tôi nói đến vấn đề của Admin Anxiety trong chính bài trên:
    Thưa Admin Anxiety, tôi có thể là 1 thằng rất ngu, rất láo nên mới vu khống 1 Admin khác là "khoá Topic vi phạm là sai". Nhưng có ngu, có láo, thì quản trị viên cứ nhẹ nhàng hỏi han xem vì sao mà người ta nói như thế. Nếu người ta vu khống thật, lúc đó cảnh cáo và khoá nick chưa muộn.
    Vậy mà Admin Anxiety vừa hỏi, vừa doạ member là "lạc đề", là "đừng có lạc đề thêm 1 lần nữa"......
    Tôi không phải là kẻ non gan. Thế cho nên Admin Anxiety có dọa tôi là sẽ xử lý vì tôi lạc đề, thậm chí có dọa là sẽ đến nhà giết tôi, tôi cũng chả sợ, tôi vẫn post bài tiếp. Nhưng ở F69 này, có nhiều Mem nghe Mod, Min doạ là sợ vãi ...... Ai còn dám post bài nữa.
    Chốt 1 câu: Admin Anxiety dọa dẫm member ít thôi. Nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng kiên quyết xử lý vi phạm sẽ hiệu quả hơn đấy
  8. caubebanchuoi

    caubebanchuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2006
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    0
    Buồn cười thật. Quản lý cái kiểu này thì tan rã là phải. Mở box hỏi gì đáp nấy cho người ta hỏi tự do, rồi khi người ta hỏi "quá nhiều" thì làm cái bụp, cấm không cho hỏi nữa. Không hiểu là muốn cái gì đây?
    Lập riêng box hỏi đáp tin học thì cũng tốt đấy, nhưng thực tế nó lại không như ý muốn. Ít người vào, trả lời chậm. Đáng ra trước khi cấm cũng nên đặt câu hỏi: Tại sao cũng là hỏi đáp tin học mà ở đây thì mọi người thích vào còn ở kia thì không thích?
    Vì luật lệ hay vì sự phát triển của ttvnol? vì mod hay vì thành viên? nếu vì hai cái sau thì nên nghiên cứu lộ trình, cách làm từ từ mới xong. làm cái rụp như thế chết luôn cả hai box và chết lây ttvnol.
    Còn cái box thảo luận thì khỏi cần nói nữa, chắc nó sắp chết hẳn rồi. Có cảm giác là có sự chỉ đạo cố ý giết nó vì không muốn có sự tồn tại của nó nữa.
    Cuối cùng góp ý thêm là đề nghị các mod, và cả 1 số min làm việc nghiêm túc. Khi khoá topic xin đừng kèm 1 số câu đùa cợt của cá nhân. Muốn spam thì cứ spam như member kìa, đừng lợi dụng chức vụ.
  9. vietdoanhl

    vietdoanhl Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/07/2007
    Bài viết:
    1.017
    Đã được thích:
    0
    liệu trong tương lai gần thì ttvnol sẽ tan rã và sụp đổ ko, nhìn lại toàn cảnh thì thấy có 1 vài box còn có người vào chứ những box địa phương, ICT, TT thì vài ngày có 1-2 người post bài nản, chắc cũng do những box đó đã có những forum khác chuyên sâu hơn nên chả ai vào đó nữa cả,,
    h đây ngay cả thảo luận, TVTY, SKYT, TS còn khá vắng vẻ, lúc đông vui vì chẳng qua do nhiều bác vô sờ pam, chém gió thôi
  10. AT89C51

    AT89C51 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2009
    Bài viết:
    1.844
    Đã được thích:
    1
    Ý kiến: có lẽ BQT nên thêm nhấn mạnh thêm cái ý: f69 là nơi trả lời những câu hỏi ko thể phân loại vào bất kỳ box nào khác.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này