1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tuyển VN năm 2010. Các trận giao hữu đầu năm

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi GDTLA04, 02/01/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. druzhba

    druzhba Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    16
    Ông Tồ đúng là có công rất lớn đối với BĐVN nhưng ko phải là gì quá to tát mà mọi người thần tượng hoá quá. BĐVN có phát triển mạnh hay không điều căn bản nhất là cơ chế quản lí vĩ mô tốt (lãnh đạo có tài, có tâm, có chiến lược dài hơi...). Không thuê đc người này thì thuê người khác. Chẳng lẽ sau này ông Tồ ko làm HLV cho VN nữa thì chúng ta chết chắc à? điều này là vô lý
  2. bong3877

    bong3877 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2008
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    1.669
    Ông Tô thì cũng như Mourinho của Tuấn Mẽo thôi, hết thời rồi.
  3. stillbelievehp

    stillbelievehp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/06/2003
    Bài viết:
    754
    Đã được thích:
    1
    Còn bọn phá đám thì có Mor hay ALex cũng chào thua mà thôi..Ba bốn thằng phá tan cả 1 đội tuyển thì cũng về 0 hết !
  4. rooney008

    rooney008 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    12
    Có bột mới gột nên hồ, Tô tài thánh mà cầu thủ Vịt vẫn phọt phẹt thế thì làm được gì. HLV giỏi+1 thế hệ cầu thủ xuất sắc mới làm nên chuyện được, tuyển Vịt ngan giờ ngay cả kiếm 1 chú làm thủ lĩnh khu trung tuyến để phát động tấn công còn như mò kim đáy bể, các bác còn đòi hỏi cao.
  5. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    Cái giỏi của HLV như bác Tồ chính là nhìn thất và phát hiện ra những tiềm năng của những cầu thủ mà mọi ngưòi chưa biết hoặc chưa để ý đến, hồi xưa thời Đần còn huấn luyện hầu như chỉ có 1 đội hình nên mỗi khi thua hầu như mọi người đều nói " Trình độ Việt Nam mình chỉ đến như vậy" quá trình gần 10 năm của Đần khiến suy nghĩ Trình Việt Nam chỉ đến vậy đã ăn sâu vào đầu của rất nhiều người, thậm trí giờ đây TVN có thể thi đấu Ngang ngửa với Thái thậm trí đã có lúc thắng nhưng nhiều người vẫn nói do ta may mắn, chúng ta vẫn còn thua họ nhiều lắm ( tự ti quá đáng) Đần có thể ko tìm thấy bột để gột lên hồ nhưng với Tồ thì hoàn toàn có thể, Ông ta có thể biến 1 đội bóng rệu rã nhất thành 1 đội bóng lúc nào cũng hừng hực sức chiến đấu, có thể biến 1 đội bóng bình thường thành nhà vô địch như GĐT hay TVN , Ông ta có thể khiến chúng ta bất ngờ sung sướng đến phát điên và em tin rằng với Bác Tồ, Bóng đá Việt Nam đang đi đúng trên con đưòng để chiến thắng
  6. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    Quan điểm của tôiThứ Năm, 21/01/2010 12:30
    Ai buộc VFF trả lương khủng cho ông ?oTô?? Lương HLV Calisto ở ĐT Việt Nam: Đẳng cấp thế giới(TT&VH) - Nếu Slaven Bilic đọc báo Việt Nam, hay chuyện ông Calisto đang được chào mời mức lương 22.000 USD/tháng, hẳn Bilic cũng phải ghen tị đôi chút.
    Mà Slaven Bilic là ai? Thế giới bóng đá ai cũng biết: ông là HLV trưởng của ĐT Croatia, đã giúp đội bóng này thi đấu cực kỳ ấn tượng ở EURO 2008, thắng cả 3 trận vòng bảng sau khi đã làm nên điều kỳ diệu ở vòng loại (đánh bại Anh tại Wembley). Dù Bilic không đưa được Croatia đến với World Cup ở Nam Phi mùa hè này, nhưng đó vẫn là một vị tướng tuổi trẻ tài cao.
    Lương của Slaven Bilic ngày mới cầm quân (năm 2006) chỉ là 150.000 USD. Thậm chí có tin, lương của ông chỉ chưa đầy 8.000 USD/tháng. Sau khi tái ký, lương của Bilic được tăng gấp đôi. Có nhiều nguồn và nhiều con số. Nhưng con số tiết lộ cao nhất cũng chỉ là 300.000 USD/năm.
    Có khá nhiều CLB châu Âu mời Bilic. Lương dĩ nhiên cao hơn. Nhưng, Bilic ở lại. Lý do là được phục vụ tổ quốc là một vinh hạnh với cựu trung vệ của ĐT Croatia!
    Ông Calisto làm HLV đội tuyển Việt Nam không phải là phục vụ tổ quốc. Ông đơn thuần là người làm công ăn lương.
    Nếu chấp nhận k?Zý vào bản hợp đồng mới mà VFF đề nghị, HLV Calisto sẽ được VFF trả tới 22.000 USD/tháng
    Ông Calisto từng đi thắp hương đền Hùng. Ông Calisto nhớ những trận chiến nổi tiếng của lịch sử chiến tranh giữ nước của Việt Nam, từ Bạch Đằng tới Chi Lăng, từ Điện Biên Phủ tới giải phóng miền Nam? Ông thường lấy những câu chuyện, hình ảnh lịch sử để vào đề trước mỗi buổi họp đấu pháp với cầu thủ. Ông cũng là người có phát kiến cho mỗi cầu thủ cất sẵn trong người lá quốc kỳ (nhỏ) để ăn mừng bàn thắng. Nhưng ông không phải là người Việt Nam. Ông cũng chưa bao giờ nói giống ông Alfred Riedl, rằng Việt Nam là quê hương thứ hai.
    Đó là thực tế, là điều thậm chí rất đáng tôn trọng. Ông băn khoăn chuyện tiền bạc và cân nhắc trước và trong khi ngồi vào bàn đàm phán với VFF cũng là điều dễ hiểu, vì đó là quyền. Bất cứ người lao động nào cũng có quyền làm thế mà không phải day dứt.
    Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng trả lời báo chí trước băn khoăn về mức lương của ông Calisto sẽ tăng thế nào, đại ý là: tiền nào của nấy. VFF sẽ trả tương xứng cho khả năng và công sức của ông Calisto.
    Cũng rất khó để định liệu tăng bao nhiêu là tương xứng. Nhưng tăng gần gấp đôi lương cho ông Calisto (chưa kể các mức thưởng cũng tăng), thì quả là con số hơi bất thường, mà người ta có quyền nghĩ nó là một con số có hơi thở của yếu tố cạnh tranh. ?oNói trắng? ra, VFF phải cạnh tranh với ai đó thì mới phải tăng gần gấp đôi (mức cũ là 12.000 USD/tháng trong năm đầu).
    Trên thế giới người ta có thể thấy các CLB nước ngoài cạnh tranh, lôi kéo một HLV nào đó đang làm HLV trưởng ĐTQG của nước khác. Rất hiếm các cuộc cạnh tranh giữa CLB với ĐTQG cùng nước, dù đó là ?otư bản? hay đơn thuần theo chủ nghĩa thực dụng.
    Cho tới lúc này, người ta chưa thấy một CLB nào hay ĐTQG nào ở khu vực hay châu lục chèo kéo ông Calisto. Chỉ có sự cạnh tranh từ chính chúng ta. Ở góc độ nào đó, việc T&T HN không định lôi ông Calisto ra khỏi hoàn toàn đội tuyển, nhưng sự ?ochơi đẹp? (về tiền bạc) để mời ông Calisto làm thêm cũng có thể khiến ông thày người Bồ này phải làm phép cộng trừ về lương, thu nhập hàng tháng.
    Vậy thì, nếu có câu hỏi, VFF phải trả lương khủng, phải lấy từ các nguồn khác (có thể là đào tạo trẻ, nuôi đội tuyển) để chạy đua khi mời ông Calisto, có phải là sự hối tiếc, thì ai sẽ là người trả lời?
    Phạm Tấn
    Đọc song bài này của Phạm Tấn em phải copy sang đây để mọi người cùng ị vào mặt cái thằng chuyên chọc gậy bánh xe này, nó dựa vào đâu mà nghĩ BIlic giỏi hơn Bác Tồ, lúc Vê ọt ẹp chưa làm hợp đồng với bác Tồ thì chúng nó viết bài nhặng xị cả lên, sợ mất người tài, giờ bỏ tiền ra thì chúng nó lại chọc phá nọ kia, ko ngửi nổi loại thằng này
  7. newgreenfield

    newgreenfield Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/06/2002
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    1
    Thông cảm nó đi cụ ơi, nó phải bồi bút kiếm cơm nuôi thân nuôi vợ nuôi bồ. Nó có viết như nó nghĩ đêk đâu. So thế thì so thế chó nào được. Hay so luôn với Thái dúi triệu đô luôn đi. Lại còn so với ông Bắc Hàn thiếu gạo với ông gì châu Phi. Hố hố, cháu cười phọt bố nó răng giả ra ngoài
  8. polizia

    polizia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    0
    Mình chả bao giờ viết bài ở box này nhưng hôm nay đọc cái bài so sánh về lương bên TTVH của thằng Phạm Tấn thấy thối quá.
    Lại thêm mấy cái comment của bạn đọc so sánh rồi kêu ca là cày cả năm mới bằng 1 tháng lương của ông Tô.
    Đúng kiểu tư tưởng " trâu buộc ghét trâu ăn".
    Mình lấy thử 1 ví dụ thế này, 1 người Hà Nội nhận công tác ở 1 vùng rất sâu xa và lạc hậu, được trả lương 50 triệu/tháng và bị bà con ở đó kêu là quá cao, vì thu nhập của dân ở đó chỉ khoảng 200 ngàn /1 tháng.
    Tuy nhiên phải nên nhớ anh ta là người Hà Nội, lên vùng sâu xa công tác cũng chỉ là tạm thời, chứ không sống hết đời ở đó. Trong khi hiện nay muốn sống ở Hà Nội hoặc Sài Gòn thoải mái 1 chút thì phải tầm 10-15 triệu/tháng. Người ta phải xa gia đình vợ con, lên công tác ở vùng sâu xa thì chế độ đãi ngộ phải tính sao cho sau này người ta về lại nơi cũ phải sống thoải mái.
    Thế nên mức lương của 1 người châu Âu sang Việt Nam làm việc như vậy là bình thường, vì sau này ông ta cũng quay về nơi đó sống chứ. Mức lương để sống tương đối thoải mái ở châu Âu thì phải tầm 3000e/tháng, nếu giờ ta trả ông Tô tầm 22000 đô tương đương khoảng 19000e, lại phải xa nhà xa vợ con từng ấy năm thì thực ra không có gì là kinh khủng cả. Luôn phải nên nhớ là sau này ông ta sẽ về Bồ sống, thế nên bao nhiêu năm bôn ba xa vợ xa con thì ít nhất lúc quay về cố hương cũng phải có 1 khoản để ra, chứ đi xa nhà từng ấy năm mà chỉ nhận lương gấp 2-3 lần so với ở nhà thì đi làm đíu gì.
    Thử hỏi các bác trên này xem nếu ai trả bác 5 triệu/ tháng và bảo lên Hoàng Su Phì thì các bác có đi không?
    Đấy mới chỉ là bàn về mặt hợp lý, chưa nói đến chuyện ông Tô có Tài hay không, thực tế đã kiểm nghiệm là ông ý rất được việc và đến thời điểm này vẫn là người phù hợp với bóng đá Việt Nam.

  9. ThangUS

    ThangUS Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2008
    Bài viết:
    1.048
    Đã được thích:
    6
    Bác này bên OF sang đây, bên đấy em cũng "chửi" nhau với bác, vui phết! Chào mừng bác đến với box Bóng đá Việt Nam!
    Chấp gì mấy thằng nhà báo tư duy ruộng rẫy, chúng nó chỉ chọc ngoáy là giỏi thôi, đúng là lũ c hó
  10. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.377
    Đã được thích:
    18.734
    Bài báo của Phạm Tấn đúng ra ko phải là ko có lý. Ý nhà báo nói là trả lương như vậy là quá cao so với nền kinh tế còn nghèo của VN. Mà thực tế là trước đó cũng có 1 bài báo so sánh lương mới của ông Tô với rất nhiều HLV các ĐT dự World Cup 2010 thì thấy gần tương đương.
    Tuy nhiên, có 1 số điều mà Phạm Tấn chưa nhận thức hết để lý giải tại sao cần phải có 1 mức lương như vậy mới xứng đáng và cũng là để giữ chân ông Tô:
    Thứ nhất, việc so sánh lương ông Tô với các đồng nghiệp thế giới là rất khập khiễng. Nếu để ý, tất cả các HLV mà nhận lương thấp như vậy đều cùng quốc tịch - họ nhận lương thấp, nhưng lại cực kỳ vinh dự và tự hào khi được dẫn dắt ĐT quê hương mình để chiến đấu tại World Cup. Còn nếu như 1 đội bóng nước khác mời họ, liệu có còn mức lương "bèo bọt" như thế nữa ko? Đó là việc lý giải tại sao nhiều đội bóng Anh sẵn sàng mời ông Billic với 1 mức lương rất cao nhưng ông vẫn từ chối để vẫn trung thành với đội bóng quê hương với mức lương thấp.
    Thứ hai, Phạm Tấn chưa nhận thức hết tầm quan trọng của việc phát triển của nền bóng đá. Bóng đá là môn thể thao vua, ko những đem lại 1 món ăn tinh thần quan trọng cho người dân, mà nó còn là 1 niềm tự hào của quốc gia. Nền BĐ được nâng tầm lên 1 đẳng cấp mới cũng đồng nghĩa với việc quốc gia đó được "nở mặt nở mày" với bạn bè năm châu, được biết đến nhiều hơn --> đó cũng là chất xúc tác cho nền kinh tế thời đại toàn cầu hoá. Thế nên, nhiều quốc gia sẵn sàng đầu tư lớn để nâng tầm nền bóng đá, mà điển hình là Thái Lan sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô để thuê HLV tài ba về dẫn dắt ĐT, hay là Singapore mời hẳn 2 đội xịn - 1 của Trung Quốc và 1 của Pháp - tham gia S-league. Ông Tô là 1 trong số rất rất ít HLV có thể làm được điều này cho BĐVN với 1 mức lương như vậy. Còn nếu để tìm 1 HLV khác có thể nâng tầm được BĐVN thì e rằng chào mức lương gấp đôi như thế cũng chưa chắc đã có.
    Có đôi lời phân tích như thế, các bác thấy có lý ko
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này