1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên Bang Nga-Phần 3

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 02/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kingspam

    kingspam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    dzạ em cũng chỉ có đôi lời với bác thôi
    Cái việc bác làm ở Viện là phục vụ cho đất nước nên rất đáng quý, và cũng có điều kiện tiếp xúc với các chất phóng xạ chứ dân đen như em không chuyên thì cũng chỉ có nhìn từ sách + báo ... nói chung là tài liệu thôi chứ ai dám cho dân đen chúng em thử.
    cái ở đây em chỉ muốn nói sâu hơn đó là bác làm về phóng xạ thì ví dụ đại khái là bác chỉ giỏi và mày mò được 1 phần còn lại là do 9 phần đọc hiểu taì liệu mà hình thành kiến thức chứ lò phản ứng nào cũng thông, thí nghiệm phóng xạ nào bác cũng làm thì chưa đến, phải không ạh?
    em thì không cãi gì với bác mà thấy bác với gs Phúc ai chưng được luận chứng thì em tin, em chỉ thấy buồn cười nhà bác kienmama, tự nhiên nhảy ra phán "thằng nào làm(mó) mới được phán" hay quá nên hóng hớt, nhà bác kienmama nói thế chẳng khác gì bảo toàn dân VN im đi vì dân VN có ai được sờ mó cái lò phản ứng ở nhà máy nguyên tử - phải chăng có xem qua phim anh sách báo hoặc ngó nghiêng., đã vậy rồi phán @ tùm lum.
    Thôi bác với GS Phúc cứ tiếp tục, tranh luận cho vui, cho ng khác xem thêm kiến thức, tranh luận làm nóng cái tim chứ đừng nóng cái đầu bác nhẩy
    chúc bác Adam khoẻ để tiếp tục cống hiến cho VN.
  2. cong_chua_ech

    cong_chua_ech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Khổ thật, anh cứ ra chợ hỏi thử thì biết giá TiO2 là bao nhiêu ngay mà, cứ cãi nhau thế này cũng chẳng đi đến đâu.
    Hàm lượng titan trong vỏ trái đất vào khoảng 0,5 - 0,6% mà anh nói hàm lượng Titania trong quặng tính theo phần vạn thì em thấy khó hiểu thật.
    Anh định làm giàu bằng cách luyện titan thì em báo anh tin mừng là ko phải lo về giá Mg đâu, trong qui trình Kroll, MgCl2 được thu hồi để hoàn nguyên rồi tái sử dụng. Chỉ có điều anh cẩn thận đừng để có vụ cháy Mg nào, ko thì phiền phức lắm ạ.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    http://ttvnol.com/forum/post.asp?method=ReplyQuote&REPLY_ID=16088327&refer=/forum/quansu/1214734/trang-31.ttvn
    Hay quá.
    Thế ra làm nghề hạt nhân à, thế cái công thực dân nó thuê ngu dân nhập lò OPR1000 ấy nó trả nhiu ? Tớ mách nhé, về tâu lĩnh thưởng nè, ở cái bãi tre bờ sông Hồng chúng tớ chôn một nguồn coban đấy, chúng tớ chôn rất khéo sao cho đến mùa nước nó cuốn đi rùi...... Tại sao chúng tớ chôn ?? dân hạt nhân làm mất số liệu, thành ra nguồn coban của tớ trên rời rụng xuống nhà máy, tốt nhất, đẹp cả đôi đường, là tớ dem chôn, của trời trả đất, xiền đâu ra tớ mua số liệu cho mấy con già suốt ngày ngồi buôn dưa ế ở NĐ.
    Thưa, tỷ lệ U235 trong U tự nhiên không thay đổi do bán phân rã, vì điều đó thì đồng đều từ lúc trái đất mới sinh, không có mỏ U nào có tuổi khác nhau cả. Hiểu chửa, đã có cái mầm não nào mọc ra chưa hả.
    Mỏ Nigeria của Tây Phú có U235 giảm do nước ngầm chảy qua, nước ngầm làm chậm N gây ra phản ứng hạt nhân trong vỉa, tuy hiệu suất thấp, nhưng sau hàng triệu năm, tỷ lệ U235 khá chênh lệch. Những cái này thì rối ngu dân liệt não không có số liệu đâu, điều này chứng minh rằng, Tây Phú khai thác quặng đó như thường là bậy bạ, là làm hỏng nòi giống mọi đen thuộc địa, vì phản ứng dây chuyền làm xuất hiện các tác nhân "phóng xạ nóng", tức như thanh nhiên liệu cần ủ ấy.
    Các lò hiện đại đều có thể làm chậm nước nhẹ, nước nặng, kim loại, than chì.... nhưng điều đó không phân tầng nhanh châm. Lò Candu ACR 1000 vẫn là lò thế hệ đầu mặc dù dùng nước nặng, vì nó là lò N chậm. Phân tầng kiểu son phấn làm mát thì VVER (''ЭР) đều là áo bông dầy nhiều lớp nước nhẹ, có đối lưu tự nhiên. Nó là siêu lò vì nó là lò duy nhất Đức chấp nhận cho xây mới ở EU, khi dân nó biểu tình ngăn không cho dùng kiểu lò Tây Phú. CHỉ sau khi Nga được đứng đằng sau làm kỹ thuật, thì lò Tây mới được xây ở Phần Lan. Tiếp theo liêm doanh Nhật-Tây bị Tầu đuổi khi đang xây dở, thay vào đó là lò Nga. Ấn thì nếm thử đủ các lò nhỏ rồi cũng Nga. Mỹ nhái được sau 14 năm vã mồ hôi đuổi theo, đăng ký 2005 nhưng nay đã về Toshiba rồi. CHưa kể Iran, Kazacstan, Trung Á,, chỉ còn ngần đó cũng đủ để nó đỉnh nhất thế giới rồi .
    Chính khi dân đức cấm lò Tây 1991-2005, thì VVER hoàn thành và vận hành tối đa gần 30 lò ở EU, thế mới là siêu lò. TRong khi đó, thuộc địa gần Romania thì EU nó tống khứ OPR1000 của liệt não.
    VVER trong tiếng Nga là "lò phản ứng làm mát nước nhẹ", không liên quan gì đến cái lõi, cũng như, Candu 1000 cũng là làm mát nước nhẹ, nhưng lõi nước nặng, hiểu chửa, não đã mọc mầm chửa. Ngu dân mới lừa liệt não là làm chậm nước nhẹ, mới thành OPR-1000.
    Có rất nhiều loại VVER, từ 1975 cho đến hiện nay. Đa phần chúng là làm chậm có nước nhẹ tự nhiên, nhưng tiêu chí của nó không phải là nước nhẹ hay nước nặng làm chậm, mà là tải nhiệt nước nhẹ. Phần lớn khả năng làm chậm được thực hiện bởi cấu trúc thanh nhiên liệu làm từ kim loại nhẹ, gốm chứa nguyên tố nhẹ, hay pha thêm vào nước làm mát chất làm chậm. Cũng như vậy, các lò thế hệ 3 (tải nhiệt Natri nóng chảy như BN-600) không xuất hiện các chất làm chậm cổ truyền như nước nặng, than chì nữa. Người ta chỉ làm chậm 1/3 số N cần thiết, cho nên mới xem nhẹ việc làm chậm đi như vậy.
    Loại lò VVER hiện nay Nga đang vận hành ở EU là làm chậm boric acid, được pha vào trong nước làm mát. CÒn một số loại lò khác thì làm chậm bằng vỏ nhiên liệu gốm. VV1000 đời 88 (V-392, V-410), chưa dùng gốm, mà dùng vỏ thanh nhiên liệu hợp kim titan-Zr mark 110, nhiêu liệu U làm giầu 2-4% dạng UO2, đường kính 9mm, xếp thành hình đa giác rỗng dài 3,5 mét, lõi là thanh điều khiển công suất, có 312 ống đa giác như thế. Thanh nhiên liệu (fuel element) không có vỏ làm chậm, mà dựa hoàn toàn vào làm chậm Bo pha trong nước (chứ không phải làm chậm bằng nước đâu nhé, mọc não chưa?), nên mới dùng Zr. Lõi thanh nhiên liệu có một lỗ dẫn đến khoang tích khí, khoang này được dành cho tiên trình xử lý rác.
    Như vậy, cụ thể hơn, nó dùng nước nhẹ tải nhiệt và Bo làm chậm, được chưa ? Ngu si liệt não nói đên bao giờ mới hiểu là người ta trừ khi bớt xén ăn cắp, không dùng H1 làm chậm, vì nó bắn khủng khiếp. Làm sao để não mọc lên mà phân biệt đâu là làm chậm, đâu là làm mát.
    đây này
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1204144/trang-9.ttvn#16088306
    Ban đầu, các VVER có 6 dòng đối lưi, nhưng phiên bản thực tế sau này còn 4 luồng, trong đó 2 luồng (dự phòng) có khả năng đối lưu làm mát tự nhiên. Áp suất lõi 157 atm, nhiệt độ làm việc tuỳ đời, từ 290-330. Trừ phần đối lưu tự nhiên, lớp vỏ ... thì AP1000 nhái khá đủ.
    Ngoài cái đối lưu tự nhiên, AP1000 không bắt chước được vỏ hai lớp, do tiêu chí đanh giá an toàn rất .... Mỹ. Khi áp suất nguy hiểm, VVER xì lõi ra một lớp vỏ ngoài và vẫn đóng kín, còn AP1000 thì lại làm như Three Mile Island.
    Một ưu điểm của VVER là nó xài tuốt , Th,U,Pu..... khả năng tái sinh nhiên liệu cao.
    -----------------------
    To bác Gà Béo, ''ЭР đúng là vướng đoạn vận chuyển lõi lò. Nhưng có vẻ ngày nay điều này không khó lắm. Các nhà máy điện hiện nay cũng chú ý chọn địa điểm chuyển lõi lò.
    http://blogstroyka.rosatom.ru/2009/02/reaktor-rostovskoj-aes-na-svoem-meste/
    http://www.iaea.org/Publications/Magazines/Bulletin/Bull342/34204993740.pdf
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 16:55 ngày 21/12/2009
  4. my0earth

    my0earth Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2009
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    202
    cháu hỏi khí không phải cụ Phúc làm ngành gì mà thông thạo từ vũ khí thông thường đến sát thương hàng loạt kiểu nuke thế ạ ;))
  5. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Thôi Phúk ới ơi! Quay về súng đi cho tớ nhờ ờ! VVER nó dùng nước nhẹ cả làm chậm và tải nhiệt chu trình kín. Về các loại lò thì xin mời tới VNLNT VN ở Hoàng Quốc Việt để xem nhé!
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    boric acid
  7. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Anh em tranh cãi nhau ghê quá. Có một điều làm tớ hơi ngạc nhiên trong vụ nhà máy điện nguyên tử Chernobul là với sự phá hủy gần như hoàn toàn của bloc số 4, cả nhà máy sụt đi mất một góc lớn vào ngày 26/04/1986 thì đến tháng 10/1986 bloc No 1 và 2 lại đưa vào hoạt động, tháng 12/1987 thì bloc số 3 hoạt động trở lại. Chỉ đến tháng 3 năm 2000 tức là sau 13 năm tính từ khi bị nổ thì Chernobul mới chính thức ngừng hoạt động theo quyết định của Hội đồng Bộ trưởng Ucraina. Tớ thì cứ nghĩ nó phải ngừng hoạt động vĩnh viễn ngày sau khi vụ nổ vì phóng xạ rất nguy hiểm, rồi còn ảnh hưởng đến máy móc, hệ thống điều khiển, rồi con chuột to bằng con chó do bị phóng xạ :) nhưng nó vẫn hoạt động thêm 13 năm nữa. Chứng tỏ cũng không đáng ngại lắm. Vẫn có người sống và làm việc ngay trong khu vực này trong 13 năm trời.
  8. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    "Chuyện đạn Lebel chi tiền mua lõi thép vỏ đồng điêu toa mình nói trong súng bộ binh rồi nhé, nó chỉ là chiêu ăn cắp ngân sách, đây không phải là topic quân sự đĩ già. Đạn 8mm Áo-Hung nó phải chạy đua vũ trang 95 ngàn khẩu ví dụ theo Lebel là nó thắng to rùi nhé, có 95 ngàn mà, đương nhiên là không tốn, mà lại 620m/s súng 740mm nòng, 545 súng cạc bin nhé, không 5xx và 3xx của điêu toa đâu nhé. Mosin 189x bi h quý quá, nứt vỡ nhiều, không ai dám bắn, mà dùng để bán giá vàng, nhưng nó chả chê gì bắn đạn Mosin 200x đâu nhé, hiểu chưa hở liệt não, thế mới là súng sống, vẫn chung tiêu chuẩn. Mosin trước 1906 còn được quân Nhật dùng nhưu một vũ khí tiêu chuẩn và di truyền sang ********* đấy. Còn Mauser là vũ khí chủ lực của *********, vì Mosin không có đạn, ngu dân liệt não hiểu chửa, đấy mới là súng sống, lúc đó Lebel chết rồi, không có đạn, nên chuyển về du kích. "
    --------------------
    đọc cái đoạn trên xong hiểu chết liền. Chẳng biết đấy là văn của GSTS ****ov hay văn của trại viên phân trại 2 Nghĩa đô?
    Có nhời khuyên cho Fuk nhé:
    1. quay lại súng ống đi.
    2. trả lời rõ ràng đừng viết dông dài rỗng tuếch đánh trống lảng
    3. Viết cái gì thì cũng phải chứng minh. Đừng nói khơi khơi kiểu Famas bắt chước súng Hungary; Phú dốt nên làm đạn lõi thép sơ tốc thấp. Areva phụ thuộc kỹ thuật của Siemens...
    Một lần nữa, sự thật bao giờ cũng khác với giấc mơ đái dầm của Fuk:
    Hôm qua, thủ tướng Pháp khánh thành 2 lò phản ứng hạt nhân trong liên doanh EDF-Areva xây cho Trung quốc
    http://fr.finance.yahoo.com/actualites/la-france-dope-son-partenariat-nuclaire-avec-la-chine-reuters_molt-2f3d6f0f1efd.html?x=0
    Areva sẽ bàn giao từ 2 đến 6 lò phản ứng hạt nhân cho Ấn độ
    http://archives.lesoir.be/nucleaire-areva-livrera-2-a-6-reacteurs-a-l-8217-inde_t-20090204-00LJXM.html
    Tiếc là TQ và Ấn không mời Fuk về làm cố vấn cho họ chọn đối tác nhỉ???
    Thật đúng là "Les chiens aboient. La caravane passe !" Fuk nhờ Gúc dịch cho
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Nữ binh nhì Pò nhìn thấy hợp đồng nguyên tắc đã hú như chien sủa trăng dồi "un protocole d?Taccord"
    Hay tiếng Pháp bán phở thì thế là chắc rồi, chắc gì mà 2 à 6 cái;
    Thế thì khác gì anh Nga:
    http://www.straitstimes.com/BreakingNews/World/Story/STIStory_463693.html
    [​IMG]
    Cái bắt tay này cũng trị giá 12 à quên, 4 cái reactor, nhẻ
  10. kienmama

    kienmama Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    1
    Tớ không chưng luận chứng cậu ạ! Vì tớ chả đủ trình ngồi tìm và dịch như ai kia! tuy nhiên đừng cho những cái mình dịch ra là đúng là kinh kệ là chân lý, để rồi phán thằng này óc lợn thằng kia óc chó! Mình tôn thờ cái gì thì cái đó là kim chỉ nam những cái khác và thằng khác chỉ có sai! Chỉ có tệ và chỉ có vứt đi! Cậu bảo fúc đưa bằng chứng thì nên đưa luôn nguồn của fúc cho anh em tham khảo, ngồi chưng những cái mình dịch và hư cấu ra để anh em tin sái cổ và mong sự tôn thờ như thánh như GS thì 102!
    Nói thêm cho cậu là tớ vẫn có quyền dạy con tớ vì ít ra tớ đã được học được biết và vẫn gửi con tớ vào trường vào thầy chính quy, cũng giống như tớ tin thằng bé adam vì nó chính quy, việc của nó là có trách nhiệm có hậu quả, còn việc của mấy con @ đôi khi cần mẫn dịch chỉ để chứng minh hiểu biết, để được tôn là gs, giàu tính tham khảo, thiếu tính thực tiễn. cậu đừng có ví von!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này