1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sakura.

    sakura. Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2011
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    0
    Lực sỹ Asin có gót chân là chỗ chết, Mỹ tuy là siêu cường nhưng nhiều khi cũng bị vật ngã nếu đối thủ tìm ra gót chân. Hiện Mỹ đang bị sa lầy ở Irac và Apganistan làm gì còn sức mà chơi với 3 tàu mà tính nhờ vả. Cái tàu sân bay Mỹ định vào gần nhà nó tập trận với Nam Hàn bị 3 tàu trợn mắt là lỉnh đi ngay rồi.
  2. ALFA-6

    ALFA-6 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    2
    Không quân Mỹ cho F-22 ngừng hoạt động vô thời hạn
    [​IMG]



    Không quân Mỹ đã cho các chiến đấu cơ F-22 Raptor ngừng hoạt động vô thời hạn chừng nào có thông báo mới do hệ thống tạo khí oxy của chiến đấu cơ này gặp trục trặc.
    Phát ngôn viên Bộ tác chiến Không quân Mỹ (ACC) Jennifer Ferrau cho biết, Tướng William Fraser, Tư lệnh ACC đã ra lệnh cho phi đội F-22 gồm 165 chiếc ngừng hoạt động vào ngày 03/5. Tuy nhiên, ông Ferrau không tiết lộ số F-22 Raptor này sẽ phải “đắp chiếu” trong thời gian bao lâu.

    Mỹ vẫn đang tiến hành điều tra hệ thống tạo khí oxy trên khoang lái (OBOGS) kể từ khi một chiếc F-22 gặp nạn vào tháng 11 năm ngoái bên ngoài căn cứ Elmendorf-Richardson, Alaska. Cho đến khi có lệnh ngừng hoạt động, các chuyến bay xuất kích của “Chim ăn thịt” đã bị giới hạn ở độ cao 25.000 ft hoặc ở mức thấp hơn trong khi thực hiện các chuyến bay huấn luyện do sợ gặp sự cố.

    Giới hạn trên được đưa ra nhằm ngăn chặn rủi ro và là biện pháp đề phòng nhằm đảm bảo OBOGS vận hành an toàn”, phát ngôn viên ACC, đại tá William Nichols cho biết hồi tháng 3, thời điểm bộ này lần đầu tiên công bố cuộc điều tra.

    Trục trặc ở OBOGS có thể đe dọa đến tính mạng phi công, Hans Weber, người thuộc Ủy ban Cố vấn Nghiên cứu, Phát triển và Thiết kế của Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ cho biết.

    “Điều này thực sự có ý nghĩa nếu bạn ở độ cao lớn và bạn hết sạch khí oxy”, Weber cho biết trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 3.

    Ở độ cao 50.000 ft, phi công chỉ có chưa đầy 10 giây cho đến khi bị ngất nếu khí oxy bị ngừng cấp tới mặt nạ dưỡng khí. Độ cao giới hạn 25.000 ft sẽ cho phép phi công nhanh chóng hạ xuống độ cao dưới 18.000 ft, nơi bầu khí quyển có đủ lượng khí oxy để đảm bảo an toàn cho phi công trong trường hợp khẩn cấp.


    http://defensenews.com/story.php?i=6423637&c=AME&s=AIR

    Bình loạn : Thế giới này, ngày hôm nay chỉ còn máy bay chiến đấu Gen 4 và Gen 4++ bay thôi (không tính loại ném bom). Buồn nhể, đúng là đẻ non.[r24)]
  3. arianespace

    arianespace Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Các cuộc thử nghiệm F-35B liên tiếp thành công


    Sau nhiều trục trặc kỹ thuật và sự tranh cãi về thiết kế, F-35B đã cất cánh thành công trong chuyến bay thử nghiệm.


    Biến thể cất hạ cánh ngắn và thẳng đứng STVOL F-35B đã đạt đến cột mốc quan trọng trong chương trình phát triển và hoàn thiện trong tuần trước.

    Ngày 25/4, phi công thử nghiệm David “Doc” Nelson của Lockheed Martin đã thực hiện chuyến bay cất hạ cánh thẳng đứng đầu tiên với mẫu thử nghiệm F-35B mang số hiệu BF-3. Các chuyến bay tương tự đã được thực hiện vào các ngày 27/4 và 29/4.

    Cùng với đó một phi công thử nghiệm khác của Lockheed Martin là Fred “Tinman” Schenk cũng hoàn thành các chuyến bay cất hạ cánh thẳng đứng với mẫu thử nghiệm thứ 2 mang số hiệu BF-4.
    Phi công Schenk cho biết: “Chúng tôi đang có tiến bộ lớn trong việc chuẩn bị thử nghiệm trên tàu sân bay vào cuối năm nay. Chúng tôi đã hoàn thành tất cả các bài tập hạ cánh thẳng đứng và 80% bài tập hạ cánh ngắn”.

    [​IMG]
    F-35B đã vượt qua những cột mốc quan trọng để hướng tới thành công.​
    Hiện tại đã có 4 mẫu chế tạo của F-35B được hoàn thành và thử nghiệm tại căn cứ Patuxent River. Tất cả 4 chiếc đều được thử nghiệm các bài tập cất hạ cánh thẳng đứng, và thực hiện chế độ chuyển đổi cất và hạ cánh trên đường băng ngắn.

    Các lỗi trong kết cấu khung máy bay cũng đã được khắc phục, trong các biến thể của chương trình tiêm kích tiến công kết hợp JSF. F-35B là biến thể phức tạp nhất và tồn tại nhiều khuyết điểm nhất của chương trình.

    Sự chậm trễ của F-35B đã kéo theo hệ lụy dẫn đến sự chậm trễ của cả chương trình. Thậm chí đã có lúc Quốc hội Mỹ liệt F-35B vào danh sách “tử hình” để giảm chi phí. (>> chi tiết) Tuy nhiên Lầu Năm Góc đã xin gia hạn cho Lockheed Martin để sửa đổi và khắc phục các khuyết điểm của F-35B. (>> chi tiết)

    Các loại tiêm kích cất hạ cánh ngắn và thẳng đứng từng được phát triển trước đó như AV-8 Harrier của Mỹ, hay Yak-141 của Liên Xô đã cho thấy không mấy hiệu quả. Vì vậy, có ý kiến cho rằng, Lầu Năm Góc muốn chứng minh một quan điểm và học thuyết quân sự mới, nên quyết định phát triển F-35B bất chấp những chỉ trích về biến thể này.
  4. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Obama bảo cắt giảm ngân sát mà ! :-" Mấy chú phi công tạm thời vào buồng lái ảo vậy !
  5. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0


    Thật ra 33rd FW chưa nhận một chiếc F-35 nào cả, nhưng họ đã có hoạt động huấn luyện đầu tiên từ ngày 18 tháng Giêng năm nay rồi. Nếu mọi việc tiến triển tốt, thì theo dự tính 24 F-35As sẽ phục vụ trong 58th FS, riêng VFA-101 chỉ nhận được ban đầu là 15 F-35Cs. Đặc biệt là 20 chiếc F-35Bs sẽ dành cho VMFAT-101. Thật ra tụi Thuỷ quân lục chiến (USMC) có ý là mua F-35Cs, và điều này có nghia là VMFAT-101 cũng sẽ có F-35Cs.

    Nhưng dù sao em vẫn thấy Thuỷ quân lục chiến đang có sự "thi thố" với một số hạm tầu của Hoàng gia Anh. Có thể tương lai USMC có hạm nhỏ, linh hoạt chứa F-35 thì sao nhỉ...:-bd... thiện tai, thiện tai...:))

    Nhưng dù gì đi nữa thì phải công nhận đây là một máy bay tàng hình phức tạp. Hiệu quả gì thì cũng phải chỉ ra được hiệu quả trong tác chiến bằng những kế hoạch rõ ràng về sự hiệu quả phục vụ của chúng...

    Kinh nghiệm từ Không quân Hoàng gia với chương trình không mấy mĩ mãn STOVL. Trên thực tế Anh quốc đầu tiên là muốn 150 F-35Bs, sau đó lại đổi qua loại dùng cho hạm F-35C.

    Cách hay nhất là Hoa kỳ nên thử nghiệm ý tưởng kết hợp kết hợp dòng STOVL trong sự phối hợp giữa Thuỷ quân lục chiến và Hải quân, giống như F/A-18. Thật ra những kế hoạch sử dụng F-35Cs trên hạm đã có, nhưng nếu có thể thử nghiệm F-35B nũa thì hay hơn. Nhưng dù sao STOVL, điển hình là F-35B sẽ không chết...>:D<
  6. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
  7. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    thì theo logic là thế mà cậu :| bây giờ tôi hỏi cậu xem cậu trả lời được ko !!! khi Mỹ rụng thì Âu cũng rụng theo hiệu ứng domino, vậy Nga chỉ còn 1 mình đơn độc chọi lại hàng triệu triệu bạo quân Khựa.

    Đỏ : bạn quên mất 1 điều, cố tình chối bay lịch sử ngoài lực lượng CMVM của ta ra , còn có các nước bạn Đông Dương (có cái đảng Cộng Sản Đông Dương to tướng ấy còn giề) bị áp bức liên minh đánh pháp, lúc đó tình hình nội chiến quốc-cộng bên 3 Ship cũng đã khá thuận lợi cho ta nhiều, thiên thời địa lợi ta ko thắng được pháp mới là lạ >:D<
  8. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Lời tuyên chiến đẫm máu của Al-Qaeda với nước Mỹ

    07/05/2011 06:58

    (VTC News) - Trong một tuyên bố được đăng trên diễn đàn trực tuyến Hồi giáo Jihad vào hôm qua (6/5), tổ chức khủng bố quốc tế Al Qaeda đã xác nhận cái chết của Osama bin Laden và thề sẽ trả thù Mỹ cùng các đồng minh, bao gồm cả Pakistan.

    5 ngày sau khi Tổng thống Barack Obama công bố cái chết của bin Laden, al-Qaeda đã xác nhận sự ra đi của trùm khủng bố là một thời khắc lịch sử, và thề sẽ không đi chệch khỏi con đường “đấu tranh” như đã vạch ra.


    "Trong một ngày lịch sử của quốc gia Hồi giáo... Chiến binh thánh Shiekh Abu Abdullah, Osama bin Mohammed bin Laden đã bị giết chết khi đang thực hiện sứ mệnh thánh chiến, được những người con Hồi giáo đề ra và sẽ được tiếp nối thực hiện bởi
    những người đi sau. Thượng đế thương xót người. Chúc mừng cộng đồng Hồi giáo có được đứa con tử vì đạo Osama”, tuyên bố cho hay.


    [​IMG]

    Tuyên bố cũng khẳng định, Al-Qaeda sẽ không để cái chết của Bin Laden trở nên vô nghĩa. Tổ chức này đe dọa, cái chết của trùm khủng bố sẽ là lời nguyền của nước Mỹ, đồng thời kêu gọi một cuộc nổi dậy trên khắp Pakistan.
    Al-Qaeda còn cho biết sẽ công bố một đoạn băng ghi âm bài phát biểu của Bin Laden một tuần trước khi chết kèm theo lời cảnh báo: “Niềm vui của nước Mỹ sẽ sớm biến thành nỗi buồn và máu của họ sẽ trộn lẫn nước mắt. Chúng tôi kêu gọi tất cả người Hồi giáo tại Pakistan đứng lên nổi dậy”.

    Tổ chức Al Qaeda cũng kêu gọi người Mỹ không gây tổn hại đến thi thể của Osama bin Laden, và những “người con” khác đã tử vì đạo cùng lãnh tụ của họ: "Chúng tôi cảnh báo người Mỹ không gây hại đến xác chết của lãnh tụ hoặc đe dọa đến cuộc sống của bất kỳ thành viên nào trong gia đình ông, dù là đang sống hay đã chết”.


    Như vậy, với tuyên bố này, tổ chức Al Qaeda đã gián tiếp phủ nhận thông tin hải táng thi thể trùm khủng bố mà chính quyền Mỹ đã đưa ra.

    Bin Laden đã bị lực lượng đặc biệt của Mỹ bắn chết vào ngày 2/5 khi đột kích vào khu căn cứ tại thị trấn Abbottabad của Pakistan. Ngày 6/5, hàng loạt các cuộc biểu tình của người dân Pakistan nổ ra trên khắp đất nước nhằm phản đối cuộc đột kích của Mỹ.

    Các phóng viên cho hay, nhiều người dân Pakistan đã bất bình trước hành động mà họ cho là vi phạm chủ quyền lãnh thổ của nước Mỹ. Họ đồng thời chỉ trích chính phủ Pakistan đã “bật đèn xanh” cho hành động trên.

    Trước khi Al-Qaeda lên tiếng thừa nhận, nhiều người đã hoài nghi về cái chết của Bin Laden khi Mỹ từ chối công bố ảnh thi thể trùm khủng bố. Ngoài ra, việc Mỹ vội vàng chôn cất Bin Laden ngoài biển khiến không ít người đặt câu hỏi nghi vấn. Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông khẳng định Bin Laden đã chết từ nhiều tháng trước và hành động của Mỹ là “một trò hề”.

    Phương Mai (Theo BBC, Reuters)
  9. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Do thám' căn cứ quân sự Guam Cập nhật lúc :5:13 PM, 09/05/2011
    Guam là cơ sở quân sự hỗn hợp được Không quân và Hải quân Mỹ cùng sử dụng với những phương tiện chiến tranh cực kỳ hiện đại.

    Dưới đây là chùm ảnh "do thám" căn cứ Không quân và Hải quân Mỹ ở Guam:

    [​IMG]
    Đảo Guam có diện tích 544km2, nằm ở miền tây Thái Bình Dương thuộc Quần đảo Marinana. Guam được coi là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với bờ biển thơ mộng trải dài nhưng đồng thời nó còn là căn cứ quân sự cực kỳ quan trọng của Mỹ.

    [​IMG]
    Căn cứ không quân Andersen ở Guam. Trong suốt thời kỳ chiến tranh lạnh và cho tới ngày nay, Andersen luôn là nơi đóng quân các đơn vị máy bay ném bom chiến lược hạng nặng tiên tiến nhất của Quân đội Mỹ.

    [​IMG]
    Ba pháo đài bay B-52H ở Andersen.​

    [​IMG]
    Gần đây, do tình hình chương hạt nhân của Triều Tiên gặp căng thẳng. Mỹ đã điều động máy bay ném bom tàng hình B-2 và máy bay ném bom cánh cụp cánh xòe B-1B tới Andersen. Trong ảnh, B-2 nằm ở bên trái còn B-1B nằm ở bên phải.

    [​IMG]
    Ngày 23/2/2008, tại Andersen một máy bay tàng hình B-2 gặp nạn khi cất cánh. Rất may, hai viên phi công điều khiển đã thoát nạn trong khi chiếc máy bay trị giá 1,4 tỷ USD đã trở thành đống sắt vụn.

    [​IMG]
    Cảng nước sâu Apra Harbour nằm ở bờ biển phía tây Guam.​

    [​IMG]
    Khu vực cảng Apra Harbour dành cho mục đích quân sự. Trong cảng có nhà máy sửa chữa chiến hạm và tàu ngầm.​

    [​IMG]



    Tàu hỗ trợ tàu ngầm USS Fank Capble thuộc Liên đội tàu ngầm số 15 neo đậu tại Apra Harbour. Bên cạnh nó là tàu ngầm tiến công lớp Los Angeles USS Salt Lake City (cảng nhà nằm ở San Diego).

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Mỹ điều tra vụ phi công F-22 không thể thở
    Cập nhật lúc :6:02 PM, 09/05/2011
    Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ điều tra toàn bộ lỗi xảy với hệ thống cung cấp oxy OBOGS trên tất cả các máy bay chiến đấu biên chế trong Không quân Mỹ.

    Lỗi kể trên đang xảy ra với 2 loại tiêm kích hiện đại nhất của Không quân Mỹ là F-35 và F-22. Sự việc này đang khiến Bộ Quốc phòng Mỹ tức giận vì ảnh hưởng tới hình ảnh và sức mạnh quân sự Mỹ, mà đại diện là “siêu tiêm kích” F-22 Raptor. Ít nhất từ tháng 11/2010, các kỹ sư đã bắt đầu phát hiện thấy các lỗi xảy ra với hệ thống cung cấp oxy trên các máy bay chiến đấu F-22 Raptor.

    Một quan chức của Cục hàng không liên bang Mỹ cho biết: “Thiếu hụt oxy là một vấn đề lớn. Tại độ cao 50.000 feet, nếu bị hết oxy bạn chỉ có 10 giây để giải quyết vấn đề”.

    Tướng William Fraser, Tư lệnh của Bộ chỉ huy tác chiến không quân Mỹ đã quyết định tạm ngưng sử dụng tất cả 158 chiếc F-22 để điều tra và khắc phục sự cố. Hiện tại thời gian ngưng sử dụng của F-22 là vô thời hạn, cho đến khi vấn đề được giải quyết.

    Đại úy Jennifer Ferrau, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy tác chiến Không quân Mỹ cho biết: “Vấn đề lỗi của hệ thống cung cấp oxy không xảy ra với tất cả các loại máy bay. Tuy nhiên chúng tôi sẽ tiến hành điều tra hệ thống oxy của tất cả các loại máy bay chiến đấu hiện có trong biên chế”.
    [​IMG]
    Bộ Quốc phòng Mỹ nhận được nhiều báo cáo phản hồi về vấn đề sinh lý của phi công lái F-22, liên quan đến hệ thống cung cấp oxy OBOGS.
    Đại úy Jennifer Ferrau cho biết thêm: “Chúng tôi đang làm việc để xác định chính xác bản chất thực sự của vấn đề. Sẽ là quá sớm để chấm dứt các vấn đề hiện tại đối với hệ thống OBOGS”

    Các báo cáo của không quân cho biết, đã có tất cả 9 sự cố được cho là liên quan đến tình trạng thiếu oxy trên chiếc F-22 kể từ năm 2008. Đặc biệt thời gian gần đây vấn đề có vẽ nghiêm trọng hơn.

    Nhà sản xuất của F-22 là Lockheed Martin đã cử một nhóm kỹ sư 5 người cùng với các chuyên gia của Không quân Mỹ tiến hành điều tra nguyên nhân và tìm cách khắc phục sự cố.
    (*) Một số nguồn tin của không quân cho rằng, sự cố của hệ thống OBOGS được cho là liên quan đến sự cố tại nạn của một chiếc F-22 vào tháng 11/2010 tại Alaska. Tai nạn đã làm thiệt mạng đại úy Jeff Haney thuộc phi đội tiêm kích số 525. (>> chi tiết)

    Mặc dù sự cố của hệ thống OGOBS đã được xác định, tuy nhiên không quân sẽ không ghép nối sự cố của hệ thống OGOBS với tai nạn của chiếc F-22 vào tháng 11/2010. Báo cáo điều tra về tai nạn đã không được kết luận
  10. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Northrop Grumman giới thiệu máy bay không người lái Firebird

    5/9/2011 10:28:12 PM


    VietnamDefence - Hãng Northrop Grumman (Mỹ) đã chế tạo máy bay không người lái (UAV) trinh sát độ cao trung bình Firebird và sẽ trình diễn khả năng của UAV này vào ngày 23.5-3.6.2011 trong cuộc diễn tập Empire Challenge.


    [​IMG]
    Firebird (aviationweek.com) Firebird được phát triển trong vòng bí mật và sẽ được công khai lần đầu tiên.

    Firebird do phân hãng Scaled Composites phát triển. Mẫu chế thử đầu tiên đã được phát triển trong vòng 12 tháng. Firebird khác với các UAV trinh sát độ cao trung bình khác ở chỗ nó có chế độ lái tùy chọn: hoặc điều khiển từ xa hoặc bằng phi công trên máy bay. Firebird có khả năng mang tới 4 loại sensor dùng để trinh sát, quan sát.

    Trong cuộc tập trận Empire Challenge, Firebird sẽ được lắp thiết bị quan sát video độ nét cao, các sensor quang-điện tử và hồng ngoại, hệ thống tìm kiếm và dẫn đường, và thiết bị tiếp phát tín hiệu.

    Firebird có thể bay trong thời gian đến 40 giờ và đạt tốc độ đến 370 km/h. Máy bay có thiết kế dạng “khung” với 2 ống đuôi và cánh đuôi ngang giống như ở máy bay OV-10 Bronco.

    Firebird bay lần đầu vào tháng 2.2010. Quân đội Mỹ hiện không hào hứng với thiết kế này. Theo Northrop Grumman, Firebird có thể thu hút sự quan tâm của giới quân sự Mỹ ở chỗ việc thay thế khí tài trên UAV và phái nó đi thực hiện nhiệm vụ mới có thể thực hiện trong chưa đầy 1 giờ.

    • Nguồn: Lenta, 9.5.11.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này