1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mrs2mschip

    mrs2mschip Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    2
    Đài radar Lockheed SPS 40 (B,C,D). Chú này tên là USS ARTHUR W. RADFORD (DD 968).
  2. BTT

    BTT Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    416
    Advanced Enclosed Mast/Sensor System
    [​IMG]


    [​IMG]
    U.S.S. Arthur W. Radford (DD-968)
  3. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Tổn thất nặng nề nhất của quân đội Mỹ ở Iraq trong 2 năm qua

    6/6/2011 10:49:00 PM | Lượt xem: 0 PM



    VietnamDefence - Sáu lính Mỹ thiệt mạng và 5 người bị thương hôm thứ hai, 6.6.2011 khi căn cứ hỗn hợp Mỹ-Iraq ở phía Đông Baghdad bị bắn tên lửa.


    [​IMG] Theo Bộ Nội vụ Iraq, lúc rạng đông, quân nổi dậy đã phóng không dưới 3 quả tên lửa vào mục tiêu quân sự này.


    Còn hãng AP dẫn nguồn các quan chức Iraq đưa tin, một quả tên lửa đã giết chết 5 chứ không phải 6 quân nhân Mỹ. Trước đó, đại diện quân đội Mỹ thông báo ngắn là đã có 5 công dân Mỹ chết ở Iraq, song không nói nguyên nhân họ chết và địa điểm xảy ra.


    Theo các quan chức Iraq giấy tên, số người Mỹ đó hoạt động tại căn cứ “với tư cách cố vấn”. Quả tên lửa đã phát nổ gần những ngôi nhà họ sống. Washington tuyên bố rằng, đây là tổn thất lớn nhất của quân đội Mỹ trong 2 năm qua, kể từ tháng 4.2009 khi mà trong các trận đánh ở thành phố Mosul đã có 5 lính Mỹ tử trận, 1 người khác chết sau một sự cố “phi chiến đấu”, còn trong tháng 5, ở Baghdad có 5 người nữa thiệt mạng.


    Như vậy, kể từ đầu hoạt động quân sự ở Iraq (20.3.2003) cho đến thời điểm hiện nay, tại Iraq đã có 4.459 quân nhân Mỹ chết, theo thống kê của AP.


    Mỹ chính thức hoàn thành chiến dịch ở Iraq vào ngày 1.9.2010 và đã cắt giảm số quân đóng tại nước này xuống còn 50.000.


    Số quân còn lại của Mỹ tập trung cho công tác đào tạo cán bộ, hỗ trợ các cơ quan an ninh Iraq và không được tham gia tích cực vào các hoạt động tác chiến. Nhưng lính Mỹ tại các căn cứ của mình vẫn hầu như ngày nào cũng ăn đạn tên lửa, đạn cối và chịu nguy cơ vấp mìn gài bên ngoài những nơi trú đóng của họ.
  4. armycorp

    armycorp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    1
    tài trợ cho Ixrael mua thêm vòm sắt để bảo vệ dân nó,còn lính mình thì để bị fáo kích chết chơi,đúng là sang như Mẽo
  5. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Cái thằng Do Thái thì bé bằng mắt muỗi đặt vòm sắt thì còn được đây là để bảo về thằng lính đi tuần thì mệt lắm đấy bác ạ[:D]
  6. armycorp

    armycorp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    1
    cái bác này,căn cứ hỗn hợp Mỹ-Iraq chớ có fải thằng lính đi tuần gì đâu
  7. Enemy_of_people

    Enemy_of_people Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/05/2011
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Đúng là thiên hạ đại loạn, duy chỉ có những Thiên Đường Cộng Sản như VN Cu3 BTT TQ.... là hưởng thái bình thôi cả nhà nhĩ :). Ngay cả bọn Đế Quốc Mỹ còn là con nợ to nhất của Trung Hoa Mẫu Quốc cơ mà, những ông như Bình Mao Đào mới xứng đáng là hậu duệ của các vị thánh tổ Mác-Lênin, chứ ko phải mấy ông phản đạo như Xitalin hay Polpot. Bây giờ bọn ngoẹ Đại Loan Cali Nam Hàn chắc đang chậc lưỡi rủa nhau ngu như nhợn, biết vậy theo Cộng Sản cho nó sướng
  8. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    Tự xóa...
  9. A_Heroes

    A_Heroes Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2011
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    5 siêu vũ khí gây ít tổn thất phụ

    6/8/2011 11:14:00 PM | Lượt xem: 672 Nam Xương
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Chiến thuật của quân nổi dậy ở Iraq và Afghanistan đã tạo ra sự bùng nổ công nghiệp của các loại vũ khí tấn công mục tiêu mà không gây tổn thất phụ.

    Những ngày đầu không kích Libya, việc tìm kiếm và tiêu diệt các loại xe trên mặt đất khá dễ vì chúng chạy trên sa mạc trống trải. Khi chiến dịch tiếp diễn, lực lượng của Đại tá Muammar Gaddafi rúc vào gần các thành phố và các nhà dân hơn để tránh bị tấn công. Chiến thuật này ở Iraq và Afghanistan đã tạo ra sự bùng nổ công nghiệp của các loại vũ khí tấn công mục tiêu mà không gây tổn thất phụ. Dưới dây là 5 công nghệ vũ khí hiện đại nhất thuộc loại này.


    Vũ khí tấn công thụ động CBU-107 PAW

    [​IMG]
    Trọng lượng: 1.000 bảng (900 kg). Hiện trạng: Đang có trong trang bị
    Cách tốt nhất để giảm cả tổn thất phụ và hỏa lực quân nhà bắn nhầm là dùng các hệ thống vũ khí tiên tiến, có khả năng kiềm chế uy lực của chúng trong một bán kính hẹp.

    PAW (Passive Attack Weapon) - vũ khí tấn công thụ động - là loại vũ khí không chứa thuốc nổ, được thiết kế để chống các loại mục tiêu nơi mà một vụ nổ hoặc sức nóng có thể là nguy hiểm, như các kho nhiên liệu giữa những khu đông dân cư. Sau khi được thả từ máy bay, PAW phóng rải một đám mây gồm 3.700 thanh xuyên, mũi tên thép và volfram nặng từ 1 ounce đến 1 bảng, tức 28,35-450 g.

    Cơn mưa thép xối xả ào xuống với tốc độ trên 600 dặm/h băm nát toàn bộ một khu vực nhỏ hơn 200 ft vuông (60 m2); đám mây vẫn tập trung vì các thanh xuyên chỉ đơn giản được thả từ một vật chứ và không nổ tung ra ngoài.

    Ở Iraq, Không quân Mỹ đã sử dụng PAW để phá hủy các anten trên nóc các nhà cao tầng mà không phá hủy bản thân các tòa nhà đó.

    Ở Libya, nó có thể dùng để phá hủy các chảo anten radar và khí tài liên lạc quân sự. Nhà phân tích quốc phòng John Pike, Giám đốc của GlobalSecurity.org, cho biết, PAW còn có thể dùng như vũ khí sát thương sinh lực.
    Bom sát thương tập trung GBU-39B FLM

    [​IMG]
    Trọng lượng: 250 bảng (112,5 kg). Hiện trạng: Có trong trang bị
    Thay vì một vỏ thép phóng ra những cái mảnh chết người về tứ phía hàng trăm mét, GBU-39B FLM (Focused Lethality Munition) - bom sát thương tập trung - có vỏ bằng sợi carbon có khả năng phân hủy thành các hạt vô hại.

    Ngoài ra, thuốc nổ nhồi được trộn với những hạt volfram nhỏ giảm tốc nhanh khi va chạm với không khí. Nó tạo ra một vùng phá hủy tập trung rộng chỉ vài mét vuông, với tổn hại rất nhỏ bên ngoài bán kính đó.
    FLM là một biến thể của bom SDB (small diameter bomb), tức bom đường kính nhỏ, vốn được sử dụng lần đầu ở Iraq năm 2006. “Một hoặc nhiều quả bom SDB có thể phá tung một phần quan trọng của một tòa nhà, chứ không nhất thiết là cả cấu trúc”, Gary Rodenberg, Giám đốc chương trình SDB của hãng Boeing, nói. “Chẳng hạn, chỉ căn phòng điện đài hoặc một chảo anten vệ tinh tại một cơ sở thông tin liên lạc, hoặc có thể là một máy bay phản lực quân sự trong nhà chứa máy bay kiên có được cố ý bố trí lẫn trong một sân bay dân sự”.

    Kích thước nhỏ cũng là một ưu thế của vũ khí này. “SDB mang lại cho các máy bay tiêm kích sự linh hoạt khủng khiếp trên chiến trường liên tục thay đổi ngày nay”, ông nói. “Mỗi một giá bom SDB trên một máy bay cho phép phi công tăng 4 lần số lượng cuộc tấn công phẫu thuật ngoại khoa mà họ có thể thực hiện trong mỗi phi vụ”.



    [​IMG]
    Trọng lượng quả đạn: 33 bảng (14,85 kg). Hiện trạng: Có trong trang bị. (futureatlas.com/Flickr)
    Pháo M-102

    Được trang bị cho khu trục cơ cao tuổi AC-130U Spectre, pháo 105 mm M-102 điều khiển bằng radar này là vũ khí lớn nhất lắp trên máy bay.

    “Các khẩu pháo là hỏa lực trực tiếp, chính xác và mang ít thuốc nổ hơnnhieeuf so với các loại bom đạn khác”, ông Pike nói.

    “Chúng thích hợp để chống các lực lượng chiến trường của Libya đang bám chặt lấy các tòa nhà dân sự”.

    Ban đầu được thiết kế để phá hủy các đoàn xe vận tải của Việt Nam, hệ thống đã trở thành một trong những hệ thống vũ khí chi viện hỏa lực chính xác nhất.

    Hiện nay, các hệ thống phục vụ ngắm bắn đã trở nên tinh vi hơn nhiều, trong đó có hệ thống điều khiển hỏa lực số và tổ hợp các sensor tiên tiến dùng để bám các mục tiêu trên mặt đất cũng như bản thân các quả đạn - nếu các pháo thủ bắn trượt, nó sẽ cho họ biết chính xác nơi quả đạn rơi xuống và giúp họ điều chỉnh đường ngắm.


    Bom gây ít tổn thất phụ nhỏ BLU-126/B LCDB


    [​IMG]
    Trọng lượng: 500 bảng (227 kg). Hiện trạng: Có trong trang bị (warwillchangeawoman)
    Bom gây tổn thất phụ nhỏ LCDB (Low Collateral Damage Bomb) được phát triển cho Hải quân Mỹ là bom MK-82 tiêu chuẩn cỡ 500 bảng (227 kg), song với ít thuốc nổ hơn. Thay vì gần 200 (90 kg) bảng thuốc nổ, LCDB chỉ chứa 27 bảng (12,15 kg), phần còn lại được thay thế bằng vật dằn.

    Theo Hải quân Mỹ, LCDB có thể dùng để chống các máy bay đang đỗ, radar, sinh lực và xe vỏ mềm. Nó cũng có thể sử dụng với hệ dẫn chính xác bằng laser hoặc GPS.

    LCDB lần đầu tiên được sử dụng ở Iraq vào năm 2007. Một lần, nó đã được sử dụng chống quân nổi dậy khi họ đang chuyển vũ khí giữa một xe sedan và một xe tải - máy bay Mỹ đã đánh trúng chiếc sedan bằng một quả LCDB và bắn trúng chiếc xe tải bằng một quả tên lửa Maverick. Trong cả 2 trường hợp, thiệt hại đều hạn chế ở phạm vi mục tiêu.


    Sát thủ tý hon Switchblade


    [​IMG]
    Trọng lượng: 5 bảng (2,25 kg). Hiện trạng: Mẫu chế thử
    Dù là được phóng từ mặt đất hay trên không, Switchblade là một bước mới trong khả năng sát thương chính xác. Được phát triển bởi nhà cung cấp máy bay không người lái (UAV) hàng đầu AeroVironment, nó chính là một UAV chạy bằng cánh quạt với một đầu đạn và một camera truyền hình ở mũi, cho phép nhắm bắn những người ngồi trên một chiếc ô tô hay thậm chí trong một căn phòng.

    Nó đem lại cái mà các nhà thiết kế gọi là “khả năng chạy vòng quanh”: Cho đến giây phút cuối, người điều khiển có thể hhủy bỏ cuộc tấn công và Switchblade có thể tiếp tục tìm tới mục tiêu khác.
    Ông Pike nói rằng, một số mục tiêu không kích được lựa chọn ngay trong khi thực hiện phi vụ chứ không phải được trù hoạch từ trước.

    Các loại đạn như Switchblade sẽ đưa điều đó lên một trình độ mới khi truy tìm ra các mục tiêu và kiểm tra chúng ở cự ly rất gần trước khi tấn công với độ chính xác cực cao và theo lý thuyết là với tổn thất phụ tối thiểu.

    • David Hambling // PM.

    Last Updated ( 11:14 PM, 08/06/2011)


    Đúng là chỉ có nước Mỹ mới có thể nghĩ ra được những vũ khí nhân đạo đến thế này, đối với bọn khủng-bố tàn ác, nhưng với chính sách đánh kẻ chạy đi ko ai đánh người chạy lại, Mỹ đầu tư nhân lực tiền tài vào phát triển những vũ khí chỉ để chấn áp bọn khủng-bố, gây ít thương vong cho bọn nó và cả bọn thường dân cùng phường đạo tặc..... Âu hay Mỹ cũng vậy đúng là tư tưởng của Những Cường Quốc số 1 thế giới Lấy chí nhân để thay Cường Bạo. Đem đại nghĩa để thắng hung tàng >:D<
  10. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    'Trời phạt' quân đội Mỹ
    Cập nhật lúc :9:59 AM, 09/06/2011
    Hai học viên không quân dự bị được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương và 75 người khác bằng xe buýt sau khi bị sét đánh tại một căn cứ huấn luyện quân sự phía Nam Mississippi hôm qua.

    Thiếu tá Quân đội vệ binh Quốc gia Deidre Musgrave cho biết, những học viên này tới từ nhiều địa phương của nước Mỹ và tập trung huấn luyện tại đây trong hai tuần: “Tất cả được thu xếp ổn thỏa sau khi sét đánh trúng căn cứ huấn luyện vào 14h hôm qua”.
    Ông Terry Steed, Trưởng ban điều hành các hoạt động khẩn cấp địa phương cho hay, theo thông báo của Trung tâm dự báo thời tiết Quốc gia, không ai bị thương trực tiếp khi sét đánh trúng một cột điện gần các lều trại.

    Các nạn nhân đều được kịp thời chuyển tới bệnh viện”, ông Mike Edmonston, một chuyên gia khí tượng ở Jackson nói.

    [​IMG]
    77 binh lính Mỹ bị thương sau vụ sét đánh tại căn cứ quân sự miền Nam Mississipi hôm qua. Ảnh minh họa. “Camp Shelby gần Hattiesburg là trung tâm huấn luyện quân sự lớn nhất quốc gia. Với diện tích 136.000 mẫu Anh, khu căn cứ này phân chia các ngọn đồi và rừng thông phía Nam Mississipi theo mô hình thành phố của Iraq và Afghanistan để đào tạo binh sĩ. Không chỉ binh lính và phi công Mỹ, hàng chục nghìn binh sĩ thuộc lực lượng an ninh quốc gia tới từ nhiều nước cũng được huấn luyện tại đây để tham chiến ở Iraq và Afghnistan.




    Mai Anh (theo china.org.cn)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này