1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. A_Heroes

    A_Heroes Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2011
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Nhãm nhí Mỹ làm gì mà trời Phạt cực đoan vừa vừa thôi, trời đang phạt thằng 3 ship kia kìa
  2. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Mỹ đau đầu đối phó với tên lửa Club
    Cập nhật lúc :10:11 AM, 09/06/2011
    Các chuyên gia quân đội Mỹ không tin chắc các tàu chiến Mỹ có khả năng đánh chặn tên lửa chống hạm Club của Nga.

    Hải quân Mỹ đã đặt hàng thêm 7 bia bay siêu âm GQM-163A Coyote SSST (trị giá 3,9 triệu USD/quả) để kiểm tra xem các hệ thống phòng không hạm tàu của mình có khả năng bảo vệ các chiến hạm trước các tên lửa siêu âm Club của Nga hay không. Tính đến nay, có tất cả 89 bia bay loại này được mua sắm.

    Được nghiên cứu chế tạo trong gần 10 năm, bia bay siêu âm, bay bám mặt biển GQM-163A Coyote SSST do Orbital Sciences Corporation, Launch Systems Group (Mỹ) phát triển theo hợp đồng trị giá 34 triệu USD ký ngày 29/6/2000.

    [​IMG]
    Bia bay GQM-163A Coyote SSST. Theo các nhà sản xuất, GQM-163A có thể phỏng tạo chân thực một cuộc tấn công của tên lửa Club vào các chiến hạm Mỹ.
    Thực chất, GQM-163A Coyote là tên lửa có trọng lượng 800 kg, sử dụng kết hợp các động cơ phản lực dòng thẳng và động cơ tên lửa nhiên liệu rắn. Coyote có tầm phóng gần 110 km và nhờ có động cơ phản lực dòng thẳng, tên lửa có thể đạt tốc độ tối đa trên 2.600 km/h.

    Coyote được phát triển để đối phó với sự phổ biến các tên lửa chống hạm siêu âm như 3M54 (còn có tên là Club, SS-N-27 Sizzler) đang được trang bị cho Hải quân Algeria, Ấn Độ và Việt Nam. (*)

    3M54 Club có trọng lượng gần 2.000 kg, phần chiến đấu 200 kg. Biến thể chống hạm của tên lửa Club tiêu diệt mục tiêu ở tầm 300 kg. Tên lửa đạt tốc độ bay 3.000 km/h ở phút bay cuối cùng.

    Club có các biến thể phóng từ mặt đất, tàu ngầm và tàu mặt nước. Tên lửa phóng từ bệ phóng mặt đất không có đoạn bứt phá siêu âm, nhưng phần chiến đấu lại nặng gấp đôi.

    [​IMG]
    Ban đầu, Hải quân Mỹ dự định chỉ mua 39 tên lửa Coyote, song loại tên lửa đầu tiên của Mỹ dùng động cơ phản lực dòng thẳng quá thành công nên nhà sản xuất quyết định tăng sản lượng và có lẽ là sẽ sử dụng công nghệ Coyote cho các tên lửa Mỹ khác.
    Giới quân sự Mỹ sợ hãi các tên lửa 3M54 do chúng có chế độ bay độc đáo. Cho đến khi cách mục tiêu 15 km, Club bay ở độ cao cực nhỏ (đến 30 m). Vì thế, rất khó phát hiện ra tên lửa từ sớm.

    Còn khi hệ thống phòng không tầm gần phát hiện ra nó thì Club bắt đầu tăng tốc mạnh và vượt qua 15 km cuối cùng chỉ trong vòng chưa đầy 20 giây. Thủ đoạn này khiến cho phòng không hạm tàu cực kỳ khó đánh chặn tên lửa.

    Sử dụng Coyote, Hải quân Mỹ hy vọng kiểm tra khả năng của các phương tiện phát hiện, điều chỉnh các hệ thống điều khiển hỏa lực và vũ khí chống tên lửa. Căn cứ kết quả thử nghiệm, họ sẽ đưa ra kết luận về khả năng của phòng không hạm tàu Mỹ đối phó với tên lửa Club.

    Điều khiến giới quân sự Mỹ đặc biệt lo sợ là biến thể tên lửa Club-K. Các tên lửa này có thể lắp trên các container trên toa xe lửa, ô tô hay trên tàu biển. Vũ khí này khi sử dụng sẽ tạo ra sự bất ngờ và buộc các quân hạm chỉ còn biết trông cậy vào hệ thống phòng không của bản thân.

    (*) Hệ thống tên lửa Kalibr (tên xuất khẩu là Club hoặc Klub) do hãng Novator của Nga phát triển và có các biến thể Club-N, Club-U (thiết kế module) trang bị cho tàu nổi, Club-S trang bị cho tàu ngầm, Club-M là hệ thống tên lửa cơ động mặt đất và Club-K bố trí trong contenơ triển khai trên tàu hỏa, xe tải hay tàu biển.

    Club sử dụng các loại tên lửa:

    - Tên lửa chống hạm siêu âm, bay bám mặt biển 3M-54E, tầm bắn 200 km;
    - Tên lửa chống hạm dưới âm, bay bám mặt biển 3M-54E1, tầm bắn 300 km (có khả năng làm tê liệt, thậm chí đánh chìm tàu sân bay);
    - Tên lửa dưới âm tấn công mặt đất 3M-14E, tầm bắn 275 km;
    - Tên lửa-ngư lôi chống ngầm siêu âm phóng từ tàu ngầm 91RE1, tầm bắn 50 km;
    - Tên lửa-ngư lôi chống ngầm siêu âm phóng từ tàu ngầm 91RE2, tầm bắn 40 km.

    Hệ thống tên lửa Club đang hoặc sắp được trang bị cho Hải quân Nga, Ấn Độ, Algeria và Việt Nam (trên 6 tàu ngầm lớp Kilo Projekt 636).
  3. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Mỹ phát triển 'đòn tấn công nhanh toàn cầu'
    Cập nhật lúc :9:56 AM, 13/06/2011
    Phòng thí nghiệm Không quân Mỹ AFRL đã công bố yêu cầu cung cấp thông tin về các dự án phát triển vũ khí động học hoặc phi động học.

    Tất cả để thực hiện “đòn tấn công nhanh toàn cầu”.

    AFRL chỉ nêu rằng, các hệ thống vũ khí mới phải đem lại khả năng thực hiện các đòn tấn công nhanh, chính xác cao chống các mục tiêu đối phương ở bất kỳ nơi nào trên trái đất, không phụ thuộc vào việc ở khu vực đó có các căn cứ quân sự Mỹ hay không.

    Đơn dự thầu đã được các công ty Northrop Grumman và Boeing của Mỹ nộp. Không loại trừ sẽ có cả sự tham gia của Lockheed Martin. Hiện chưa rõ, các công ty Mỹ sẽ đưa ra các loại vũ khí nào để dự thầu.

    Boeing đang hợp tác với Không quân Mỹ phát triển tên lửa siêu vượt âm X-51A Waverider với động cơ phản lực không khí dòng thẳng siêu vượt âm. Lockheed Martin thì đang nghiên cứu chế tạo thiết bị bay siêu vượt âm Falcon HTV-2.

    [​IMG]
    X-51A Waverider chuẩn bị lắp lên B-52 phóng thử nghiệm.​
    Hơn nữa, do trong bản giới thiệu cuộc thầu của AFRL không hề nhắc đến từ “siêu vượt âm” nên có thể người ta nói đến cả các tên lửa đường đạn mang đầu đạn thông thường.

    Tháng 4/2010, có tin dưới sự kiểm soát của Bộ Quốc phòng Mỹ, người ta đang phát triển tên lửa đường đạn xuyên lục địa mang đầu đạn thông thường dùng để tấn công bất cứ vị trí nào trên trái đất trong vòng 1 giờ. Loại vũ khí mới sẽ được triển khai trên lãnh thổ Mỹ, còn các bệ phóng lại có thể mở cửa cho các thanh sát viên nước ngoài.

    Dự đoán, loại tên lửa mới có biên dạng bay thay đổi của Mỹ sẽ được nhận vào trang bị sớm nhất là vào năm 2015. Năm 2011, Mỹ chi cho việc chế tạo vũ khí này 240 triệu USD.

    Cần lưu ý là Mỹ sẽ phải đàm phán đồng thời với một số nước trước khi đưa tên lửa mới vào trang bị. Bởi lẽ, việc phóng một tên lửa đường đạn mang đầu đạn thông thường trên lãnh thổ Mỹ song bay ra ngoài biên giới nước này có thể đánh động hệ thống báo động tấn công tên lửa trên lãnh thổ Nga và Trung Quốc.
  4. James_Bond_007.

    James_Bond_007. Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/03/2011
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    4
    Nghị sỹ Mỹ đòi lên án Trung Quốc về vụ Biển Đông
    Cập nhật lúc :9:39 AM, 14/06/2011
    Thượng nghị sỹ Dân chủ Mỹ Jim Webb kêu gọi Quốc hội nước này lên án các hành động của Trung Quốc liên quan đến vấn đề biển Đông.


    [​IMG]
    Thượng nghị sỹ Mỹ Jim Webb đã đệ trình một dự luật chỉ trích hành động của Trung Quốc Ảnh: AFP​
    Theo AFP, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sỹ Jim Webb ngày 13/6 đã hối thúc Quốc hội nước này lên án Trung Quốc liên quan đến việc ngày càng có nhiều các bất hòa về biển, đồng thời cho rằng Washington đã quá nhu nhược trong tình hình căng thẳng gia tăng ở biển Biển Đông.

    Jim Webb, Thượng nghị sỹ Dân chủ đại diện bang Virginia, cho biết ông đã đệ trình một dự luật chỉ trích Trung Quốc sử dụng vũ lực và hối thúc Bắc Kinh tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho các tranh chấp.

    Phát biểu tại Ủy ban Đối ngoại, ông nói: "Tôi nghĩ chính phủ của chúng ta đã thể hiện lập trường quá yếu đuối trong vấn đề này."

    Mặc dù không yêu cầu Mỹ đưa ra một lập trường rõ ràng về các cuộc tranh chấp lãnh thổ, song Thượng nghị sỹ Webb nói: "Chúng ta nên làm việc trong một diễn đàn đa phương để giải quyết những vấn đề này."

    Mỹ thường không thể hiện lập trường về những vấn đề tranh chấp lãnh thổ mà nước này không liên quan trực tiếp.






    Trong khi đó Nga chẳng thấy có động tĩnh gì lên án 3 ship !!!
  5. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Rosoboronexport và Putin đang xoa bụng sung sướng hể hả, lên án cái gì? [r37)]
  6. Gamer001

    Gamer001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2011
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    2
    Xung đột mà dính mùi dầu, Putin Đại đế là kẻ ngồi rung đùi hưởng lợi ;))

    Kẻ lái súng vĩ đại mà lên án chiến tranh thì bán đồ cho ai ^:)^
  7. killaruan

    killaruan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Vợ của ông nghị sĩ này là người Việt Nam quê ở Vũng Tàu nên ông ta ủng hộ VN hết mình
  8. gaume1

    gaume1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2011
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    365
    Mỹ-Việt tập luyện hải quân chung

    6/14/2011 9:43:07 PM | Lượt xem: 0
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Báo Hong Kong cho hay Việt Nam và Hoa Kỳ chuẩn bị diễn tập chung, trong khi một thượng nghị sỹ Mỹ nói nước này cần mạnh mẽ hơn về Biển Đông.

    [​IMG]
    Tàu chiến Hoa Kỳ
    Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post - SCMP) loan tin hoạt động chung sẽ được thực hiện vào tháng tới.


    Quan chức Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ xác nhận với báo này rằng một khu trục hạm của Mỹ sẽ tới Đà Nẵng vào tháng tới nhằm tham gia hoạt động luyện tập tìm kiếm cứu hộ với Hải quân Việt Nam.


    Họ cũng nói đây là việc luyện tập thường niên mà Hạm đội 7 tiến hành với các nước đồng minh trong khu vực.


    Ngay cuối tháng này, cũng trong khuôn khổ hợp tác hải quân chung, hai tàu chiến của Mỹ sẽ tham gia diễn tập với Philippines ngoài khơi đảo Palawan trong Biển Đông.
    http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/MyViet-tap-luyen-hai-quan-chung/20116/50569.aspx

    Có thật là theo kế hoạch từ trước hay không, các pác?
  9. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7

    Mẽo nó sẽ trợ giúp chứ bác he he nhưng mà là giúp TQ chứ không phải giúp VN đâu



    Mỹ xúi Trung Quốc đánh Việt Nam?

    01/06/2011 Admin Để lại phản hồi Go to comments
    [​IMG]
    Mỹ – Trung Quốc
    Trần Khải
    -
    Vấn đề chúng ta muốn khảo sát nơi đây là có phải Hoa Kỳ đã lặng lẽ cho Trung Quốc hiểu rằng Hoa Kỳ sẽ để mặc cho TQ quậy phá vùng Biển Đông của Việt Nam, miễn là phải để thông thương hàng hải quốc tế và đừng lấn ép gì tới Phi Luật Tân, quốc gia nhiều thập niên trong vòng bảo kê của Mỹ.
    Tại sao Mỹ muốn TQ quậy phá Việt Nam? Có phải đây là một độc chiêu mới của Mỹ, để phá thế liên minh có thể có giữa TQ-VN và đồng thời làm suy yếu tiềm lực của cả 2 nước “anh em xã hội chủ nghĩa” này? Hay đây là độc chiêu để làm TQ bận rộn với những cuộc tranh chấp biển với VN, nhằm lấy thế gây hấn này để cho cả thế giới thấy được mặt thật của TQ, và từ đó sẽ không ai sẽ tin thật vào TQ nữa? ...
    nguồn http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/06/01/mỹ-xui-trung-quốc-danh-việt-nam/
  10. Odyssey_Dawn

    Odyssey_Dawn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    =)) cái tin kiểu tin vịt đoán già đoán non, kiểu đổ vấy phê phán đế quốc thực dân xưa cũ, chắc chú pv này rãnh rỗi đọc nhiều sách chính trị xhcn, kháng chiến chống Mỹ hữu nghị vn-t..... Đâm ra muốn làm bài để đời hoặc chú này gốc Hán cũng ko chừng





    Hạ viện Mỹ cấm cửa vũ khí Trung Quốc

    6/14/2011 10:02:27 PM | Lượt xem: 3072 VNH
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Hạ viện Mỹ ngày 25.5.2011 đã bỏ phiếu ủng hộ dự luận không cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ mua sản phẩm quân dụng của Trung Quốc, Jane's Defence Industry cho hay.

    [​IMG] AC-313 Dự luật H.RES.106.IH cần phải được ******** thông qua trước khi trình tổng thống Mỹ xem xét.


    Theo nữ hạ nghị sĩ Rosa DeLauro, dự luật sẽ có hiệu lực mỗi khi Trung Quốc có nỗ lực bất kỳ nhằm bán cho Bộ Quốc phòng Mỹ “trực thăng tổng thống mới hay bất kỳ hệ thống quân dụng nào hoặc các chi tiết của hệ thống đó”.


    Bà DeLauro cũng nói thêm là xét tới sự phát triển ấn tượng của công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ Trung Quốc, cần phải bảo đảm an ninh quốc gia Mỹ và bảo vệ các chỗ làm tay nghề cao trong ngành này. Bà cho biết, một công ty quốc doanh Trung Quốc đang mưu toan tham gia cuộc thầu cung cấp trực thăng mới cho tổng thống Mỹ.


    Tháng 1.2011, Jane’s đã tìm hiểu được rằng, công ty quốc doanh AVIC (Aviation Industry of China) Trung Quốc hợp tác với US Aerospace (USAE) quả thực đã xem xét khả năng tham gia cuộc thầu cung cấp trực thăng VXX của Hải quân Mỹ và cuộc thầu của Không quân Mỹ mua sắm máy bay huấn luyện T-X.


    Trong cuộc thầu trực thăng, Trung Quốc sẽ cho trực thăng vận tải hạng trung 13 tấn АС-313 do AVIC sản xuất dự thầu, còn tham gia cuộc thầu thứ hai sẽ là máy bay huấn luyện 2 động cơ Falcon cũng của AVIC.


    • Nguồn: P2, 13.6.2011.

    Last Updated ( 10:02 PM, 14/06/2011)
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    phía Mỹ có những hành động liên tiếp ủng hộ VN :x
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    gruzia chẳng là gì so với VN
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này