1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Ứng dụng công nghệ thiên văn chế tạo siêu vũ khí

    11/24/2011 8:46:59 AM | Lượt xem: 0 PM
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Công ty Boeing đã bước vào giai đoạn tiếp theo phát triển bộ phận chính của một pháo laser hàng không, đó là hệ thống quang thích ứng công suất cao.

    Các quan chức Boeing đã ký hợp đồng với HEL-JTO, cơ quan của Lầu Năm góc đang phát triển pháo laser HEL TD. Trong 15 tháng, sẽ chế tạo và thử nghiệm đầy đủ hệ thống quang thích ứng dành cho vũ khí laser chiến thuật năng lượng cao. Các chi tiết của hợp đồng được bảo mật, song thiết bị quang thích ứng chưa bao giờ được sử dụng trong các thiết bị laser chiến thuật nhỏ gọn. Về tiềm năng, nó có thể nâng cao cơ bản hiệu quả bắn trong điều kiện thời tiết xấu.


    Hệ thống quang thích ứng ngay từ đầu được phát triển để dùng cho các kính thiên văn. Các nhà thiên văn học cần có một thiết bị hiệu chỉnh những hình ảnh nhòe và có khả năng cho hình ảnh rõ nét kể cả trong điều kiện các sóng ánh sáng bị méo do gió, do các luồng nhiệt hay các đối tượng thiên văn bên ngoài.


    [​IMG]
    Sử dụng quang thích ứng sẽ cho phép giảm thiểu kích thước
    các laser chiến thuật hiện đại
    Ví dụ, trong các kính thiên văn Keck, hệ thống quang học thích ứng là một gương 15 cm, có khả năng thay đổi độ cong của mình đến 670 lần/s. Bằng cách đó, những hiện tượng méo do môi trường bên ngoài được khắc phục.

    Khí tài quang thích ứng của vũ khí laser cũng hoạt động theo cách tương tự: bù khử những nhiễu loạn khí quyển để đưa tới mục tiêu lượng năng lượng tối đa của laser.

    Hệ thống sẽ phải rất nhỏ gọn, nhẹ và nâng cao được sức sát thương và tầm bắn của laser mà không phải tăng công suất của tia laser.

    Khi chế tạo khí tài quang thích ứng dành cho tia laser mạnh, các nhà thiết kế đã phải ứng dụng các vật liệu công nghệ cao, các máy tính siêu nhanh và các sensor có độ nhạy cao để đo các tham số của môi trường xung quanh và bằng cách phù hợp làm biến dạng gương của thiết bị laser.

    Mới đây, Boeing đã hoàn thành giai đoạn đầu phát triển hệ thống quang thích ứng, bao gồm thiết kế, xây dựng và thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm.

    Theo hợp đồng mới, Boeing sẽ lần đầu tiên thử nghiệm hệ thống quang thích ứng với laser năng lượng cao HEL TD, vốn là dự án chính chế tạo vũ khí laser cho quân đội Mỹ hiện nay.


    • Nguồn: RND, 18.11.11.
  2. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    Mỹ dừng xuất khẩu vũ khí sang Hàn Quốc
    Cập nhật lúc :10:20 AM, 25/11/2011
    Từ vụ cáo buộc “mổ xẻ” bộ cảm biến Tiger Eyes trên F-15K Mỹ quyết định tạm dừng xuất khẩu vũ khí cho Hàn Quốc.

    (ĐVO) Mỹ đã bắt đầu nghi ngờ Hàn Quốc đánh cắp công nghệ sau khi họ phát hiện một bộ cảm biến Tiger Eyes trang bị trên máy bay F-15K (biến thể xuất khẩu sang Hàn Quốc) bị phá niêm phong. Đây là loại cảm biến được lắp dưới thân F-15K giúp máy bay có thể ném bom chính xác mục tiêu ngay cả ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu.

    Ngay sau đó, trong tháng 8/2011, Mỹ đã cử một nhóm điều tra chính thức thuộc lực lượng không quân tới Hàn Quốc để điều tra xem thực sự nước này đã "mổ xẻ" Tiger Eyes hay không. Kết quả của cuộc điều tra lần này cho thấy dấu niêm phong trên bộ cảm biến đã bị phá khi lắp đặt vào máy bay.

    Trong tháng 9/2011, một nhóm điều tra hỗn hợp của cả Hàn Quốc và Mỹ đã được thành lập và tiến hành điều tra. Kết quả, chưa có bằng chứng rõ ràng.

    Ngay lập tức, phía Hàn Quốc yêu cầu Mỹ đưa ra giải thích lý do nghi ngờ nhưng yêu cầu đã bị từ chối với lý do bằng chứng đưa ra có thể làm lộ “tay trong” của Mỹ trong Quân đội Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Bộ cảm biến Tiger Eyes gắn trên chiếc máy bay F-15K số hiệu 3 của Hàn Quốc
    Ngoài vụ "cảm biến Tiger Eyes", chính phủ Mỹ còn nghi ngờ Hàn Quốc sử dụng trái phép công nghệ Mỹ để chế tạo ra bộ gây nhiễu radar gắn ngoài ALQ-200 được công ty LIG Nex1 của Hàn Quốc sản xuất.

    Mỹ đã rất bất bình khi thiết bị này được Hàn Quốc tiếp thị tại Pakistan và sau đó, gần như chắc chắn 100% chúng sẽ có mặt trên các máy bay Trung Quốc.

    Sau khi nhóm điều tra trở về Mỹ, một bản báo cáo đã được gửi cho Nhà trắng và Quốc hội dẫn đến việc Mỹ dừng xuất khẩu những vũ khí chiến lược cho Hàn Quốc, trong đó có cả hợp đồng xuất khẩu UAV trinh sát tầm cao Global Hawk.

    Quyết định này của Mỹ đã gây khó khăn rất nhiều cho nền công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc khi ngành này vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào phụ tùng nhập khẩu từ Mỹ.

    [​IMG]
    Mỹ lo ngại công nghệ Mỹ trong tay Hàn Quốc như bộ gây nhiễu ALQ-200 sẽ rơi vào tay Trung Quốc qua đường xuất khẩu
    Thêm vào đó, Ban quản lý mua bán vũ khí Mỹ (DDTC - Department’s Directorate of Defense Trade Control) cũng quyết định điều tra thêm rất nhiều nghi vấn về việc đánh cắp công nghệ trong các vũ khí mà các hãng CNQP Hàn Quốc nhận là "tự phát triển".

    Hiện nay, Đại sứ quán Mỹ tiến hành điều tra các "nghi án" như bộ gây nhiễu ALQ-200, hệ thống điều khiển bắn của xe tăng K1A1, hệ thống pháo phản lực phóng loạt MLRS, ngư lôi Cheong Sangeo, Hong Sangeo ...
    Quyết định dừng xuất khẩu vũ khí và chuyển giao công nghệ của Mỹ sẽ tác động tiêu cực tới nhiều dự án của Hàn Quốc, trong đó trầm trọng nhất là dự án phát triển máy bay thế hệ thứ 5 KF-X. Không những thế, sau vụ “Tiger Eyes”, Hàn Quốc cũng có thểm một vấn đề phải lo ngại nữa về các gián điệp Mỹ trong quân đội nước này.


    Sao "Đồng minh" à nhầm "bạn bè" ko phải gọi đúng hơn là chủ tớ :)) =)) lại đi CẮN nhau thế này
  3. Romanov_Tatarin

    Romanov_Tatarin Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Lễ Động Thổ Apache =))

    [​IMG]

    [​IMG]
  4. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
  5. Romanov_Tatarin

    Romanov_Tatarin Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
  6. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1.563
  7. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    ...Chắc lo "chạy xô" nên cụ ấy hoa mắt....:)). Nhưng dù sao thì cũng có thể nói là Su-27 UB hoặc Su-30 phát triển lên từ dòng UB...

    Tóm lại, biết là ăn cắp của nhau đấy (cả hai bên), nhưng khó đoán được nó ở giai đoạn nào và ở mức độ nào. Chỉ có sau này thì bức ảnh rõ ràng hơn khi Hoa kỳ tuyên bố những vũ khí với "thuyết" hoàn toàn khác như trong hệ tàng hình (máy bay, tầu chiến), và các nghiên cứu của Nga không còn có tính đột phá cũng như sáng tạo như thời Liên xô trước đây...
  8. TuanRussia

    TuanRussia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    626
    Câu trên thì phản đối nhà báo giật tít nhưng câu dưới thì trích dẫn toàn wiki với blogspot là những thứ chỉnh sửa tự do với cả trang xã hội cá nhân :)). Khóc thuê cũng phải biết cách tí chứ :))
  9. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
  10. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0

    Sao mấy bác BQT ko del bớt những bài nhai lại như thế này nhĩ !

    Nga là chúa chôm chỉa cái này khỏi bàn cãi, nhất là trong lãnh vực hàng không vũ trụ có câu "Ai nắm giữa bầu trời, kẻ đó bá chủ" nên Nga LX dốc hết tài nguyên ra để làm ra từ B-1 cho đến Concorde với cái mác Tu-144/ 160
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này