1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Đánh phỉ gọi airstrike mà vác con F/A-18 bay mấy trăm km vào ném 1 quả bom rồi xách đít về tsb thì chi phí tốn quá
    Chong chóng vẫn có ưu điểm là bay chậm và oanh kích chính xác (các loại vũ khí ngu) hơn, đặc biệt là đánh bọn chỉ có AK với RPG bị áp đảo về mọi mặt
    Con skyraider hồi ctvn vẫn luôn được bộ binh mỹ thích vì khả năng oanh kích chính xác của nó so với phantom dù tuổi nó cũng hạng bà già
    Vụ Brazil thắng thầu gói cường kích hạng nhẹ mấy trang trước tớ đưa rồi
  2. giacaymamtep

    giacaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    1.390
    Đã được thích:
    5
    Lỗi của hệ thống định vị toàn cầu khiến Tổng thống Ba Lan thiệt mạng Cơ quan Tình báo đối ngoại Liên bang Nga (SVR) vừa đưa ra kết luận cuối cùng, chứng minh vụ tai nạn máy bay khiến Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Lech Kaczynski và đoàn tùy tùng thiệt mạng hôm 10/4/2010 tại vùng Smolensk, phía tây nước Nga là do lỗi của hệ thống định vị toàn cầu qua vệ tinh (GPS).

    Theo đó, thiết bị GPS gắn trên chiếc máy bay Tu -154M chở tổng thống có xuất xứ từ Mỹ do không lực Ba Lan lắp đặt, dựa vào tiêu chuẩn kỹ thuật của Mỹ nhằm xác định vị trí tọa độ mặt đất. Nhưng chẳng hiểu sao hệ thống GPS "cực chuẩn" này lại đưa ra kết quả đáng ngờ về tọa độ địa lý, cũng như khoảng cách thực tế từ máy bay đến vị trí hạ cánh.

    Nguyên nhân vừa nêu kết hợp với điều kiện thời tiết sương mù bất lợi, khiến phi hành đoàn cho dù có dày dạn kinh nghiệm đến mấy cũng khó tránh khỏi thảm họa. Điều gây ngạc nhiên nhất cho giới điều tra khám nghiệm hiện trường sau khi phi cơ rơi, rằng tại sao máy bay lại đột ngột chyển hướng khỏi đà lượn cần thiết?

    Thì ra các phi công đã khởi động thao tác "tiếp đất" khi còn cách đường băng những 500 mét, thay vì chỉ 60 mét theo yêu cầu nghiệp vụ. Lúc đáp xuống cách mặt đất chừng 5 mét họ mới phát hiện ra cánh rừng trước mặt, liền cố đổi hướng bằng cách ngóc đầu lên nhưng… không kịp. Hệ quả 96 người trên máy bay không một ai sống sót.

    [​IMG] Vợ chồng cố Tổng thống Kaczynski (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ tai nạn.

    Các nhân viên phân tích thuộc SVR nhận định đã có sự "nhập nhằng" trong cách tính tọa độ qua GPS, thông số kỹ thuật bị thay đổi tùy địa danh sử dụng. Lẽ dĩ nhiên ai đó đã tác động tới hệ thống thu phát tín hiệu từ vệ tinh đang bay trên quỹ đạo, hòng điều chỉnh vị trí cần xác định trong khoảnh khắc

    Việc thay đổi tham số kỹ thuật qua GPS thường được tiến hành trong các chiến dịch quân sự đặc biệt. Ví như trong nỗ lực ngăn cản các cuộc tấn công của Gruzia vào Nam Ossetia dạo năm 2008, cánh pháo thủ Nga đã phải đối mặt với sự thay đổi các chỉ số GPS phổ biến trong vùng, khiến mục tiêu cần phá hủy có sai số tới cả 300 mét.

    Sau khi đánh chiếm tổng hành dinh của phía Gruzia, lực lượng quân báo Nga đã phát hiện ra thiết bị điều khiển và kiểm soát GPS đặt trên một chiếc xe Jeep di động.

    Tuy Tổng thống L. Kaczynski vốn là một trong những đồng minh đáng tin cậy của Nhà Trắng, nhất là trong lĩnh vực hợp tác quân sự đối chọi với Liên bang Nga, nhưng đồng thời ông cũng là một người yêu nước thật sự. Kaczynski kiên trì quan điểm vì một nền kinh tế tự chủ không phụ thuộc cho Cộng hòa Ba Lan. Ông từng quyết liệt ngăn cản ý định của giới đầu tư ngoại quốc muốn sở hữu cổ phần trong các doanh nghiệp và ngân hàng Ba Lan, cũng như nghiêm cấm việc xuất khẩu vốn ra nước ngoài.

    Sự căng thẳng kinh tế với Hoa Kỳ lên đến đỉnh điểm, sau khi Tổng thống L. Kaczynski phủ quyết một dự luật nhằm chi hàng trăm triệu USD dự trữ ngoại hối để mua trái phiếu kho bạc Mỹ

    Thu Hường (theo Tuyệt mật) http://antg.cand.com.vn/vi-vn/hosoma.../12/77040.cand
  3. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.953
    Đã được thích:
    481
    vậy theo thông tin bác giacay thì ông TT Kaczynski đó bị obama mần thịt hả ? hehe ... thế có vẻ hoa kầy ko thành công vì nga ngố vẫn tỉnh queo ...
  4. fawkes1992

    fawkes1992 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/08/2009
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    12
    Chà, cái đòn phá sóng GPS này mới đây cũng nghe quen quen lắm =)) =))
  5. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.174
    Đã được thích:
    550
    Hơn ai hết, người nga hiểu quá rõ về radar đo cao của TU-154 và kết hợp với "lỗi" GPS thì mọi chuyện coi như đã được giải quyết xong
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Trước đây song song với khu trục DDG-1000 Mỹ dự định chương trình tàu tuần dương CG-X. Một loại tàu đa năng nặng tính phòng không , đặc biệt là ABM trọng tải khoảng hơn 2 vạn tấn. Kế hoặch bị hủy vì giá thành vượt sức mua của đế quốc Mỹ. Để bù vào đó Mỹ dự tính một loại tàu khu trục nâng cấp thay thế và USN chọn tàu DDG-51 làm ứng cử viên duy nhất. Họ lập luận rằng có là cách rẻ tiền nhất. Nhưng trái tim của lớp tàu mới là cái radar AMDR quá to , quá nặng , quá ngốn điện , và cần quá nhiều không gian cho thiết bị giải nhiệt và linh tinh. Nghĩa là tàu DDG-51 trở thành quá nhỏ , quá yếu , quá thiếu điện và cần viết lại toàn bộ phần mềm.......Nghiên cứu mới nhất của GAO cho biết rất có thể DDG-51 lớp 3 này sẽ quá đắt (vì phải tái thiết kế toàn bộ) so với nếu dùng tàu DDG-1000 cải tiến cho chức năng vác radar AMDR. Năm 2012 sẽ là năm tranh cải để quyết định phe nào thắng. Dùng và cải tạo DDG-51 hay DDG-1000 cho thế hệ khu trục mới thay cho tàu tuần dương Mỹ.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Description: The US Navy's Air and Missile Defense Radar (AMDR) program is a new scalable solid-state radar suite intended for future surface combatants such as the CG(X) missile cruiser. The new state-of-the-art radar system comprises an S-band, X-band and a radar suite controller (RSC). Such arrangement is intended to significantly enhance ship's defensive capability against advanced anti-ship and ballistic missiles in high clutter environments. As of July 2009, the AMDR program was at the concept study phase with three industry teams selected for that purpose. Each team received a $10 million six-month contract.

    The AMDR scalable radar system is expected to become the tip of the spear of the US Navy's anti-missile and anti-aircraft capabilities for the next 40 years, through 2050.
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Mỹ mua cường kích cánh quạt. Máy bay cánh quạt nhưng động cơ và avionics hiện đại giá cực rẻ cho đánh du kích. Máy bay Bra-zin super tucano thắng thầu. Máy bay mới gọi là A-29.

    http://cavok.com.br/blog/wp-contents/uploads/2010/04/super_tucano_****pit.jpg

    [​IMG]
  8. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Mĩ nó mua con cánh quạt này là đúng roài. Thân bọc giáp chi chít. Quân du kích có mỗi 23ly trở xuống thì nhằm nhò gì với em này.
    Tên lửa tầm nhiệt đời cũ không ăn thua vì em này động cơ đốt trong, bộc lộ hồng ngoại thấp, thêm đạn mồi bẫy nữa là ngon.
    Chưa kể em này lạng lách đánh võng hơi bị ngon. Tầm bay lại xa hơn trực thăng, rẻ tiền hơn nhiều.
  9. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
  10. Nguoi_Giai_Phong

    Nguoi_Giai_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Đồ hack của Anh cả còn ép siêu phẩm RQ-170 hạ cánh, thì cái Tu líp là muỗi :)), Ba Lan thời 2 ông song sinh lãnh đạo là đồng minh, bạn rất thân với Mỹ, chẳng có lấy lý do gì mà mần thịt kiểu ấy cả, Anh cả điều tra lộ liễu quá đến thằng con nít cũng đếch tin :)) và một điều nữa ai cũng phải nhận ra, Tu líp rơi trên đất Nga lại hàng Nga thì đến thằng con nít cũng hô Nga giết được nữa là
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này