1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. giacaymamtep

    giacaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    1.390
    Đã được thích:
    5
    Liệu bao giờ thì có Lít thồ Bát đa nhỉ?:-"
  2. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề là Pùtin cần xâm lược , chiếm giữ , cai trị , và nhận làm đất của Nga. Không riêng Putin những người Nga đi trước và sau putin đều làm vậy với láng giềng tí hon.
    Vấn đề với Mỹ không phải là đi tìm tiểu bang thứ 51 nhưng là vì khung bo đánh vào Mỹ nên Mỹ cần truy tìm và phá hủy mọi nơi khung bo được nuôi dưỡng và trú ẩn. Họ đánh Taliban không vì căm thù không vì đất đai nhưng vì muốn chấm dứt sợi dây taliban- al qaida.
    Trăm năm trước người Nga cũng tự tin nói được làm được , và 100 năm nữa nếu Chechnya còn chưa độc lập thì mọi người còn nghe một câu chuyện tương tự mà thôi.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Những chiếc tàu ngầm đầu tiên của Đế Quốc Mỹ.

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Những chiếc tàu sân bay đầu tiên của Đế Quốc Mỹ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Những chiếc tàu khu trục đầu tiên của Đế Quốc Mỹ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  4. fawkes1992

    fawkes1992 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/08/2009
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    12
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Những tàu tên lửa thế hệ đầu sơ khai của Đế Quốc Mỹ.

    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bất chấp báo chí chỉ trích , phe thân Boeing chê tè le..... F-35 xem ra vẫn bán quá chạy.
    ..................
    Sau Boeing nay LM thông báo họ bắt đều kế hoặch máy bay G-6
    Flight Global’s Steve Trimble pulled a coup the other day when he pulled Lockheed Martin’s 2012 holiday calendar out of his trashcan and discovered this beauty gracing the month of February.

    Yup, she’s apparenlty Lockheed’s concept for a post 2030 F-22 replacement that would “provide the next quantum leap in capabilities for the next generation of fighters.”

    This quantum leap will be so big that it “will be driven by game changing technological breakthroughs in the areas of propulsion, materials, power generation, sensors, and weapons that are yet to be fully imagined,” Lockheed tells Trimble. This tells me the jet that will someday replace the F-22 won’t be a replica of the plane shown above. That drawing is merely meant to show that the company is already working on 6th-gen fighters. More on this tech tomorrow.

    Read more: http://defensetech.org/#ixzz1in4qH4On
    Defense.org
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
  6. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    bán chạy là phải, cả thế giới giờ chỉ có 1 mình nó là Gen5 xuất khẩu, ko mua nó thì mua ai
  7. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.141
    Đã được thích:
    4.515
    Mỹ phát triển thế hệ vũ khí không sát thương


    Một thông tin rò rỉ từ Lầu Năm Góc cho hay, loại vũ khí không để lại dấu vết trực tiếp mà tạo ra một cơ chế phá hủy mới.

    [​IMG]
    ADS (Active Denial System) Hệ thống khống chế hành động, một trong số các vũ khí không gây sát thương của Mỹ (Ảnh: military.wikia.com) Trong một bức thư gửi đến biên tập viên của New York Times
    năm 1908, nhà khoa học Nikola Telsa đã viết: "Khi nói về chiến tranh trong tương lai, tôi nghĩ rằng sẽ không còn việc tấn công trực tiếp lên cơ thể mà là một sự tấn công trực tiếp bằng sóng điện với một cơ chế phá hủy mới."
    Tuần trước, một thông tin rò rỉ trên trang web PublicIntelligence.org về bộ phận Nghiên cứu vũ khí không giết người của Quân đội Mỹ đã khẳng định lời tiên đoán của Telsa.
    Trong khi súng gây tê bằng điện vẫn còn thịnh hành thì một loại súng mới tích hợp 600 viên đạn cao su cùng với hơi cay đã cho thấy sức mạnh khi kết hợp 2 loại công cụ trấn áp đám đông nổi tiếng.
    Tuy nhiên, loại vũ khí không giết người tối tân nhất hiện nay không còn tác động vào cơ thể nữa mà có cơ chế tấn công hoàn toàn mới. Một thiết bị có tên là Hệ thống khống chế hành động – Active Denial System (ADS) được miêu tả là có thể hoạt động tầm xa với một chùm sóng vô hình, bước sóng khoảng vài mm.
    Giảm quân số

    [​IMG]
    Cán cân quân sự. Nguồn: Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), 2011.

    quân đội Mỹ sẽ giảm số lính lục quân và thủy quân lục chiến, có thể giảm kho vũ khí hạt nhân cùng lượng binh sĩ ở châu Âu (dự báo khoảng 3.000-4.000 lục quân), vì Lầu Năm Góc có kế hoạch giảm chi tiêu ít nhất 450 tỷ USD trong 10 năm tới.
    Chiến lược mới này sẽ định hình lại quân đội Mỹ, sau giai đoạn tăng cường lực lượng – một phần chính của cuộc chiến chống khủng bố của Tổng thống George Bush ở Iraq và Afghanistan.
    Lực lượng sẽ bị cắt giảm nhiều nhất là binh sĩ thực hiện các chiến dịch chống nổi dậy – trọng tâm chiến lược quân sự Mỹ kể từ khi đổ thêm quân vào Iraq từ năm 2007.
    “Dù quân của chúng ta vẫn chiến đấu ở Afghanistan, thủy triều chiến tranh đang rút”, ông Obama phát biểu hôm 5-1 tại họp báo ở Lầu Năm Góc cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta.
    Ông Panetta nói chiến lược mới đồng nghĩa với việc Lầu Năm Góc sẽ có một lực lượng quân sự nhỏ gọn hơn, tinh nhuệ hơn.
    Bộ Quốc phòng sẽ đưa ra con số cắt giảm cụ thể trong vài tuần tới, khi hoàn thành dự toán ngân sách năm 2013. Giới chức Mỹ nói rằng quân số của lục quân và thủy quân lục chiến sẽ giảm 10-15% (tương đương 76.000 – 114.000 người) trong 10 năm tới. Mỹ hiện có 565.000 lính lục quân và 201.000 lính thủy đánh bộ.
    Chiến lược quân sự mới nói rằng, Mỹ phải duy trì được một lực lượng có thể chiến thắng một cuộc chiến lớn, trong khi vẫn có khả năng ngăn chặn một kẻ gây hấn trong cuộc xung đột thứ hai.
    Ưu tiên chiến tranh mạng
    Trong chiến lược quốc phòng mới, chiến tranh mạng và máy bay không người lái tiếp tục được ưu tiên. Chiến lược mới kêu gọi tăng cường đầu tư nâng cao năng lực đối phó các cuộc tấn công thực hiện qua hệ thống máy tính.
    Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta nói rằng, dù tổng ngân sách quốc phòng giảm, nhưng số tiền chi cho các công nghệ tình báo và giám sát, bao gồm chiến tranh mạng, máy bay không người lái, sẽ tiếp tục tăng.
    “Chúng ta sẽ duy trì, và trong một số trường hợp, tăng đầu tư cho các lực lượng tác chiến đặc biệt; cho các công nghệ mới như tình báo, giám sát, do thám, hệ thống không người lái; cho lĩnh vực không gian, và đặc biệt cho khả năng mạng, cùng năng lực huy động, triển khai nhanh”, ông Panetta nói với các phóng viên ở Lầu Năm Góc hôm 5-1.
    Ông Panetta và Tổng tham mưu trưởng liên quân Martin Dempsey không tiết lộ những lĩnh vực cụ thể sẽ được tăng đầu tư.
    Tuy nhiên, tài liệu về chiến lược quốc phòng mới ngụ ý rằng, Mỹ sẽ tập trung duy trì các năng lực liên quan dưới mặt biển, phát triển máy bay tàng hình mới, cải thiện khả năng phòng thủ tên lửa và nâng cao khả năng phục hồi, tính hiệu quả của các vệ tinh Mỹ.
    Định hướng chiến lược mới về quốc phòng thúc đẩy các ưu tiên chiến lược, bao gồm duy trì sự hiện diện toàn cầu trong khi tăng cường chú trọng vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương; ngăn chặn những đối thủ và thực hiện đầy đủ cam kết an ninh của chúng ta; đầu tư vào các liên minh và quan hệ đối tác trọng yếu, trong đó có NATO; chống những kẻ cực đoan bạo lực và bảo vệ nhân phẩm trên toàn thế giới; bảo toàn năng lực phản ứng nhanh trước những mối đe doạ mới xuất hiện.”
    Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Chiến cào mới của Đế Quốc Mỹ là giảm Lục Quân , giảm du kích chiến- chống khung bo , tăng Hải- Không Quân , tăng chiến tranh vũ trụ và không gian ảo. Ý kiến cho là Mỹ sẽ bỏ Afghanistan và TQ sẽ thay vào đó là rất khả thi. Trung cần Afghanistan hơn Mỹ vì họ cần tái tạo đường tơ lụa bằng đường sắt và ống dẩn dầu khí. Ngược lại Trung sẽ bình định khung bo ngon hơn Mỹ do họ khoái giết hơn và quan hệ với Pak và răng tốt hơn Mỹ. Nhưng đời không ai cho không ai cái gì. Vậy Trung lấy cái gì để đổi với Mỹ. Trung cần Afghanistan còn Mỹ cần cái gì ở Thái Bình Dương?

    ...............................................

    Tình hình Tân Cương thế này thì việc có mặt tại Af với Trung càng thêm nóng hổi
    Vào cuối tháng 12, chính phủ Trung Quốc đã loan tin về một vụ nổ súng tại Tân Cương gây thiệt mạng cho 8 người.
    Nhắc lại tường thuật chính thức về sự kiện trên, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hồng Lỗi nói đó là một cuộc hành quân của công an, đưa tới việc giải cứu hai người chăn dê cừu đã bị một nhóm khung bo bắt cóc, và nhóm đó đang trên đường tiến về nơi mà ông này gọi là “trại khung bo nước ngoài.”

    ..........................................................
    Hiện có ý kiến cho rằng X-37B chính là tàu trinh sát vũ trụ.

    We may finally have a clue what the U.S. Air Force’s secret space plane, the X-37B, is up to on its record breaking mission in the heavens. Amatuer satellite trackers have noticed that the robo-shuttle’s orbital path is nearly identical to China’s brand new space station, Tiangong-1, which was launched in September.
    Remember, the X-37B can stay aloft for nearly a year and is capable of changing its orbits around the Earth. These features, combined with the secrecy surrounding its missions have prompted many people to speculate that it is a spy craft capable of launching small spy satellites and snooping on other nation’s satellites up close.
    “Space-to-space surveillance is a whole new ball game made possible by a finessed group of sensors and sensor suites, which we think the X-37B may be using to maintain a close watch on China’s nascent space station,” Spaceflight e***or Dr. David Baker tells the BBC.
    Remember, OTV-2, the second of two X-37Bs, launched last March and recently surpassed its official endurance of 270 days in space. It’s very plausible that Air Force officials decided to keep the bird aloft past its max endurance in order to get a better look at the Chinese space station. Tiangong-1 will receive its first human occupants later this year and is intended to serve as a prototype for several larger Chinese space stations


    Read more: http://defensetech.org/#ixzz1iqvNYTts
    Defense.org
    [​IMG]
  9. fawkes1992

    fawkes1992 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/08/2009
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    12
    Trung Quốc thì cần ống dẫn dầu qua Apga chi nhỉ? Đã được Nga bơm cho 2 ống từ Siberie rồi. Mà dầu của Trung Đông thì Mỹ lại không muốn cho TQ can thiệp vào, nhỡ có chuyện gì thằng A3ra65p nó cắt dầu bán cho Mỹ thì tụi nó vẫn bán được cho TQ.
  10. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.174
    Đã được thích:
    550
    Mỹ nó đang thống trị TBD thì nó cần gì chẳng được mà phải đổi chác với TQ. Thực ra mỹ buông apganixtan là 1 gánh nặng về lâu dài với nga và TQ đấy chứ. Một vùng bất ổn mới lại được tái lập tại nam caspian/tây tân cương
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này