1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cảnh báo: Thành viên TTVNOL - Thái Bình có dấu hiệu lừa đảo

Chủ đề trong 'Thái Bình' bởi anphucity, 18/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anphucity

    anphucity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Cảnh báo: Thành viên TTVNOL - Thái Bình có dấu hiệu lừa đảo

    canh bao toi anh chi em Thai Binh: hien nay tren dien dan TTVNOL va Tuoi tre Thai Binh, co mot thanh vien nu, chung 25-27 tuoi, luon to ra hieu biet, quen biet rong, luc o Saigon khi o Hanoi, da di vay tien, muon tien cua hang chuc thanh vien vi ly do tai nan xe may, me om, me mat hoac bi moc tui, sau do thay doi so dien thoai, tra cham hoac ko tra; moi day nhat thanh vien nay con mua 3 may tinh xach tay va vay 5 trieu dong cua mot nguoi Hai Duong tai Saigon. Khi nguoi Hai Duong nay tim den dia chi co ta dang hoc thi nha truong thong bao la ko co. De nghi moi nguoi gui thong tin nay cho nhung thanh vien khac de canh giac.
  2. samichina

    samichina Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/08/2006
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị bác chủ thớt viết có dấu rõ ràng, nếu có thể thì nêu đích danh nick mà người bị hại cung cấp để cho mọi người cùng biết đề phòng chứ nói chung chung kiểu này là con sâu bỏ rầu nồi canh, chả biết đấy là đâu gây mất đoàn kết.
    Những bạn nào từng bị hiện tượng tương tự, vui lòng cũng post lên để cho bà con biết mà né tránh.
    Thân
  3. anphucity

    anphucity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Theo một số thành viên của TTVNOL và Tuổi trẻ Thái Bình thì thành viên có dấu hiệu lừa đảo xuyên Sài Gòn - Hà Nội trên hay xưng tên là Thủy, có rất nhiều nick, xưng là hoạt động trong Hội đồng hương Thái Bình tại Sài Gòn, phụ trách mảng sinh viên. Thành viên này luôn tỏ ra hiểu biết, quan hệ rộng, quen biết nhiều, lúc Sài Gòn khi Hà Nội, khi Thái Bình, hay kêu gọi tổ chức các chương trình từ thiện, hoạt động cộng đồng, hay kêu than là bị giật đồ, tai nạn xe máy, mẹ ốm, mẹ mổ, mẹ mất đề vay tiền, nhưng sau đó lặn mất tăm. Đã có khá nhiều thành viên TTVNOL và Tuổi trẻ Thái Bình mắc bẫy này.
    Đề nghị các thành viên diễn đàn cùng thông báo cho nhau biết. Ai biết thêm thông tin về cô Thủy này, post lên để mọi người cùng rõ.
  4. anphucity

    anphucity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nêu thế được chưa anh? Hay anh Samichina tả chân gái này đi, anh gặp rồi mà. hehe. Gái này thoắt ẩn thoắt hiện, khi Sài Gòn lúc Hà Nội, lúc Thái Bình, nhiều nick, nên ko rõ nick nào. Ai đã gặp trường hợp tương tự thì post để tẩy chay.
  5. samichina

    samichina Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/08/2006
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Nếu đúng theo miêu tả mà bạn anphucity cùng mình nói chuyện thì mình đã từng gặp bạn Thủy này. Bạn ấy tỏ vẻ rất quan tâm đến cộng đồng, hoạt động rộng rãi. Tuy nhiên một số bạn bè của mình cũng trên diễn đàn thì luôn bị bạn này mượn tiền, số tiền không lớn (từ 100-300 ngàn) nhưng ... không bao giờ trả cả. Bạn ấy cũng có lần hỏi mình nhưng mình đã nghe từ trước nên luôn từ chối nên bạn ấy không có cơ hội.
    Nếu các bạn khác đã từng là nạn nhân, vui lòng post vào topic này để mọi người cùng biết để tránh.
    Thân
  6. tbprince

    tbprince Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    0
    Ồ,theo như anh Thành phố An Phú mô tả thì mình đã gặp bạn này nhưng bạn ý bảo tên là Hà.Quản trị của trang nguoithaibinh.vn
    Nick của bạn ý đây ạ: chibecom84 , có lẽ do hôm ý bạn ý xúc động nên ko thấy hỏi vay mượn gì em cả, với lại bit ai đâu mà cho vay nhở :D
  7. vodafone136

    vodafone136 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    ơ, thế sao mình chưa được gặp em này nhỉ. Vay mượn gì cũng đưa hết luôn, không hối hận
  8. thongoc7

    thongoc7 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    3.985
    Đã được thích:
    0
    Chắc duy nhất có bạn An Phú bị lừa?
    Hỏi thêm ở 4rum TTVNOL và Tuổi trẻ TB ngoài bạn ra ai bị lừa chưa mà bạn kêu rất nhiều? Nếu có bạn nêu tên nick xem nào?
    Tôi là 1 mem của Tuổi trẻ TB, chơi với nhau từ những ngày đầu, sao tôi không bị lừa? Mà tôi còn nhớ có lần còn nhưò chị ấy mua cho quyển sách 100k, khi đó tôi ở Thái Nguyên, chị ở Hà Nội. Chị mua sách cho tôi, rồi về đến Thái Nguyên chị lên nhà tôi, tôi mớii trả tiền được cho chị.
    Tuổi trẻ Thái Bình là 4rum không lớn, không nhiều mem, nhưng mem với nhau rất thân thiết như người 1 nhà. KO bao giờ có chuyện chị Thủy đi lừa ai cả. Nếu thế thì tôi cũng phải là người bị lừa vì tôi ở xa chị ấy, càng chẳng có cơ hội tìm chị ấy mà đòi tiền. Bạn nói không thuyết phục, đừng có ăn nói hàm hồ nhé.
    Nick của bạn là "thành viên mới", liệu có phải lập ra chỉ để nói xấu người khác?
    Tôi dù gì cũng là "gắn bó" rồi, nên tôi nghĩ ai biết rõ hơn ai thì mọi người sẽ rõ mà thôi.
    Tin ai đó là do ở mọi người.
    Còn nói xấu, vu oán người khác mà không đủ bằng chứng thì đừng nói kẻo bị mọi người chửi thêm cho nhé!
    Topic vớ vẩn, chị Thu_6 khóa hộ em nhé!
    Box Thái Bình không phải chỗ để cho người khác ăn nói linh tinh về mem được, làm mất phẩm chất và danh dự của người khác.
  9. anphucity

    anphucity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Gửi bạn Thongoc7.
    Mình chưa bị lừa, chỉ suýt bị vay tiền thôi, vì bạn ấy nói là bị tai nạn xe máy, đang cần tiền gấp. Thế nhưng, khi mình hỏi bạn ấy đang ở đâu, mình mang tiền tới thì bạn ấy nhất quyết không nói địa chỉ, mà bảo mình ở đâu để bạn ấy tới. Mình hỏi thêm một số người hay đi cùng với bạn ấy, có vẻ thân thiết, nhưng họ cũng nói là đã gặp những trường hợp như vậy rồi.
    Bạn mình cũng bị bạn gái này cầm hộ tiền rồi bảo rằng mẹ ốm, dang nằm viện, nên đang cần tiền, chưa trả được. Trong khi ấy, bạn ấy lại nói là bị tai nạn xe máy và hỏi vay tiền mình. Hai chi tiết không ăn khớp thì làm sao tin được? Sau đó, bạn mình gọi điện đòi tiền thì số điện thoại hiện không liên lạc dược. Gọi bao lần không nghe máy, hơn 1 tháng rồi, phải nhắn tin, nếu không trả tiền thì sẽ cho người nhà ở quê tới tận nhà bạn ấy ở Thái Bình đòi.
    Sau khi bạn mình đòi được tiền, và mình không cho mượn tiền, nên mình đã tránh ra, không bao giờ đả động tới chuyện này. nhưng vừa rồi, có 1 người ở Hải Dương, gọi điện cho mình và chat vì tìm thấy liên lạc của mình trên mấy diễn đàn Thái Bình, nói là bị bạn ấy vay 5 triệu (vì mẹ đang nằm viện) và mua 3 máy tính xách tay (1-2 tháng rồi) ko trả, gọi điện thì không liên lạc được. Cậu ấy đến trường Thủy học thì nhà trường trả lời là không có ai như vậy, đến công ty thì công ty trả lời là đã nghỉ mấy tuần rồi.
    Chuyên này, mình chỉ thấy bất bình nên nêu ra thôi. Còn ai không tin thì đó là chuyện của mỗi người. Dù sao, tụi mình cũng đã nghe nhiều người nói, nhiều nguời họ biết nhưng tránh động chạm nên không muốn nói thẳng ra, nhưng họ biết nên tránh né. Nhưng dù sao cũng tham gia những diễn đàn ảo với nhau, mình (có lẽ lớn tuổi hơn bạn) chỉ hy vọng các bạn khác chưa biết thì không bị lừa, điều này dù ít hay nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới các diễn đàn. Cậu bạn này cũng không muốn làm to chuyện, miễn là bạn gái ấy hoàn trả cậu ấy 5 triệu và tiền mua 3 máy tính xách tay thôi.
    Còn chứng cớ thì đây:
    Trung haiduong: mới 5 triệu à
    Trung haiduong: thực sự là Thủy có hứa là sẽ hoàn trả và xin em là tạm dừng không up tin bài để cố ấy còn làm việc chứ không gia đinh cố ấy sẽ biết nên em cũng không có ý kiến gì từ trước ytới nay
    Trung haiduong: còn chunbg71 cứ ư em có đầy đủ kể từ tin nhắn tới` ghi âm các cuộc cô ấy gọi tới sau này cho em mà
    Còn nhiều người biết về bạn gái này lắm. Chứng cớ thì còn nhiều, nhưng mình xin stop topic này ở đây, vì không muốn đôi co.
    ID này của mình trên TTVNOL có lâu rồi, 2-3 năm, nhưng dạo này ít online, nên chắc chắn không phải lập ra để đi nói xấu người khác. Hehhe, việc đó mình không rỗi hơi và tốn thời gian.
  10. Thu_6

    Thu_6 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    8.454
    Đã được thích:
    0
    Khóa topic theo yêu cầu !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này