1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gepard 3.9 của Việt Nam hạ thuỷ

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi thatlamet, 13/12/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minhmeo2009

    minhmeo2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Mỏằạ fn cỏp thông tin công nghỏằ? gơ tỏằô Ghỏẵ vỏưy bĂc?
  2. Typoon

    Typoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2003
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Năm 1950 chiến thuật biển người bị bãi bỏ vì đánh ai lớn đến nỗi phải dùng đến nó!
    Biển người không có nghĩa là "nhiều như biển", đánh đồi núi mà nhiều thì leo chỗ nào.
    Tuy nhiên, có những điểm cao chỉ hơn chục người giữ mà 2-3 đại đội tấn công. Đó cũng là một dạng "biển người" ở quy mô nhỏ.
    Sư đoàn Sao Vàng với Tàu là gì. 1 chọi 3 thì thằng Tàu nó dùng 4, vây đánh 2 tiểu đoàn của Trung đoàn 12, sư 3SV TQ cần đến gần 3 sư đoàn, không phải biển người là gì. Phải công nhận quân ta đánh quá tốt và dũng cảm, chấp nhận hy sinh đến người cuối cùng, áp đảo về quân số đến thế mà mất 5 ngày mới chiếm được Đồng Đăng. Đồng ý với bác là Tàu cũng không phải dốc toàn lực đất nước để đánh ta và cú 79 là vì nhiều lý do chính trị đặc thù vào thời điểm đó.
    Tóm lại là chúng ta đi xa mục tiêu ban đầu của tranh luận. Ý em là việc tấn công Việt Nam 1979 không có cái gọi là "diệt tướng". Cái trả lời của bác cũng không chỉ ra cái mục tiêu "diệt tướng" của Đặng. Những nguyên nhân khác em đồng ý cả.
    Ở dưới có bác nào nói "diệt tướng" vì họ tấn công trên diện chứ không phải điểm. Rằng đó là sai lầm, rằng đó là chiến lược của quan văn.
    Em không đồng ý, bây giờ nhìn lại, ta có nhiều dự liệu của hiện tại nên nói chiến thuật đó sai chứ lúc phát động thế tiến công đó, với dữ liệu TQ có lúc đó họ, các tướng lĩnh tin là đúng. Thực ra, họ cũng có lý, trên toàn tuyến, chúng ta không có các đơn vị lớn, bản thân lực lượng phòng thủ cũng bị kéo dãn, phân tán. Về pháo binh thì họ không hề kém hơn ta, ở topic CTBG có rất nhiều bác CCB đã kể rằng phản pháo của TQ cũng cực kỳ kinh khủng. Với niềm tin về ưu thế lực lượng, tấn công trên diện là một quyết định hợp lý vì nếu thành công nó sẽ giúp giảm rất nhiều thời gian chiến tranh.
    Thực tế chứng minh tấn công diện là sai lầm vì trên một địa hình đồi núi, thiếu hỏa lực hiệu quả nhất là không quân sẽ rất khó giành chiến thắng trước một đối phương có chuẩn bị tốt về phòng ngự. Sai lầm đó đã phải trả giá bằng việc cách chức tư lệnh, thậm chí thay đổi cả định hướng hiện đại hóa quân đội sau này.
    Chắc chắn trước cuộc chiến 1979, Đặng cùng bộ tư lệnh, bộ chi huy chiến dịch đều không ngờ được khả năng của Việt Nam. 1 trung đoàn VN cầm chân 2 quân đoàn TQ đến cả 1 tuần lễ. 1 trung đội cầm chân 1 trung đoàn TQ đến mức tê liệt, diệt 1 thị xã sát biên giới cần đến 2 quân đoàn tác chiến. Đánh nhau với sư 3SV mà phải dùng đến 3 Sư TQ mà cũng chỉ ngang tay, tung cả Sư dự bị vào cũng không thay đổi được tình thế.
    Đấy đâu phải Đặng muốn diệt tư lệnh, nếu biết trước tình hình thế thì ông ta chắc muốn diệt tinh thần của quân Bát nhất luôn ấy chứ.
    Tóm lại, thua thì tướng phải chịu, chuyện thường. Nói là Đặng muốn diệt tư lệnh là không hợp lý.
    Ảnh hưởng của cuộc chiến chưa tới 1 tháng từ năm 1979 này còn rất đậm ở TQ. Trong Ma thổi đèn, một tiểu thuyết giải trí của một nhà văn trẻ TQ (sinh năm 1978) khi nhắc đến cuộc chiến Việt-Trung 1979 vẫn là ám ảnh khốc liệt đến cùng cực. Nhân vật chính trong truyện vì đồng đội, bạn bè chết sạch nên điên cuồng giết chết một phụ nữ Việt nam không khai nên bị kỷ luật (nhẹ). Rõ ràng, đối với họ VN không phải là một kẻ dễ đùa.
  3. TrymEmEmXoa

    TrymEmEmXoa Guest

    Thế này bác nhé, mối hiềm khích của Đặng với 1 số tướng lĩnh bắt nguồn từ *****************, vào khoảng những năm 1972-1974, khi Đạng được quay trở lại làm phó thủ tướng cho Chu Ân Lai, Đặng đã làm 1 loạt các cuộc điều trần và khôi phục danh dự cho 1 số tướng lĩnh cao cấp quân đội bì tù đày, cách chức trong CMVH. Lượng tướng lĩnh được khôi phục ngay lập tức được đưa về các Đại quân khu với mưu đồ nắm quân đội trong tay đối địch với phe 4 tên có cảnh sát và dân binh vũ trang. Trong quá trình đưa người về các đại quân khu, thì 100% là trong các quân khu không thể có người theo Đặng hoàn toàn. Đặng càng đa nghi sau khi kết thúc cuộc biến lần 2. Chiến tranh biên giới bắt đầu không chỉ có sự góp mặt của lực lượng các tỉnh giáp biên giới VN ,mà còn điều động lực lượng từ cá đại quân khu khác xuống. Vậy chỉ huy những đơn vị ấy là ai ? Lính chết hàng loạt, chỉ huy sẽ vô can ? CMVH vừa kết thúc, máu đã đổ quá nhiều,Đặng không muốn dùng luật rừng để đối xử với những tướng lĩnh không theo mình, vì nếu dùng luật ấy, thì trong mắt quan đội, những người đã theo Đặng, Đặng cũng chỉ như bè lũ 4 tên kia thôi.
    Em nói thêm với bác thế này, Hứa Thế Hữu chưa bao giờ là cái gai trong mắt Đặng, vì trong cuộc biến thứ hai, Hứa Thế Hữu là người bảo vệ Đặng nếu lũ kia manh động, Hứa Thế Hữu tiếng là mất chức tư lệnh chiến dịch vào tay Dương Đắc Chí nhưng thực chất, sau đó Hứa được phong Tổng tư lệnh quân đội.
    Được TrymEmEmXoa sửa chữa / chuyển vào 23:10 ngày 18/12/2009
    Được TrymEmEmXoa sửa chữa / chuyển vào 23:12 ngày 18/12/2009
  4. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Các bác bàn chán quá.!
    Vịt mua Ghẻ làm gì....chẳng qua là để đảm bảo rằng nếu Béo lấy đảo nào tại TS thì đảo ấy thành bụi, Béo không dùng được mà Vịt cũng không còn nhu cầu...thế thôi
    Còn nếu Béo có nhu cầu thi đấu giao hữu với Vịt tại biển đông thì chắc là Ấn không bỏ qua cơ hôi ghi bàn vào lưng Béo đâu.
    Nếu tàu chiến của béo cứ 24/24 chơi trốn tìm với Ghẻ Vịt và Kilo Vịt là thành công rồi, tàu đánh cá, tàu vận tải của Vịt vô tư đi lội là thành công rồi, cần gì phải đánh nhau. Vừa bảo đảm được thanh thế quốc gia, vừa đảm bảo được kinh tế biển, một công lắm việc.....
    Còn giao chiến trên biển thì Vịt không đủ tầm và Béo cũng chẳng đủ kinh nghiệm....Hai thằng không đủ trình đánh nhau thì có khi chẳng thằng nào bi thương.....
  5. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Với lại các bác nghĩ lại dùm em, sao tự dưng thằng Ngố nó đổi tính thế
    Hồi 10 năm trước nó có bán cho mình cái gì đâu! Đừng nói với em là hồi đó mình thiếu tiền không mua mà là hồi đó nó "không thể muốn bán". Tự dưng dạo này sao mình xin mua cái gì nó cũng đồng ý hết. Chưa kể Mẽo cũng sang ướm lời.
    Em nghĩ là chuyện lớn hơn chứ không phải ở cái "hồ Đông" hồ Tây nhà mình đâu
  6. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    híc híc lớn cái nỗi gì ? hả bác ?????? mẽo thì thấy mấy cái chỗ đứng cũ như nhật , hàn , phi , dài ... đều lung lay cả , còn anh thái - bạn truyền thống thì chính trị như cái tổ kiến chẳng ổn định , nên muốn ve vãn NC kiếm chỗ đứng ở châu á nói chung và DNA nói riêng , nếu không thì mất hết vị thế , hơn nữa mặc dù NC vẫn còn nằm trong danh sach nước nghèo nhưng tiềm năng vượt lên là rất lớn cho dù là KT hay phương diện nào đi nữa ... còn anh gấu là bạn hàng chuyền thống của NC , trước đây vì NC nghèo có mua thì cũng chỉ vài thứ làng nhàng nên không thèm để ý , chỉ để ý những khác hàng lớn như BC... nhưng bây giờ những nước đó 1 số đã tự sx được mà còn giỏi copy nên đơn hàng chẳng có nhiều lại sợ bị copy , hơn nữa trước đây thời chiến tranh lạnh thì các nước cùng phe thường mua đồ của gấu giwò thì cạnh tranh nhiều có tiền mua đâu chẳng được nên gấu sợ mất thị phần cho nên " hết nạc thì vạc đến xương " " bắt nhầm còn hơn bỏ sót " khách hàng lớn cũng được, nhỏ cũng xong miễn sao có được hợpk đồng giải quiết công ăn việc làm cho dân đen và có thêm tầm ảnh hưởng 1 tên 2 đích thế tại sao lắc đầu ? cho nên bác đò cho NC cũng chẳng có gì gọi là lớn đâu .
    cong chuyện mà bác nghĩ " biển đông - biển tây " theo tôi nghĩ ; gấu , mẽo cà ry ... hay gì đi nữa NC cũng không cho nhúng mũi vào đâu có chăng chỉ dùng tầm ảnh hưởng của họ mà thôi chứ dại gì dùng đất nhà mình, biên giới nhà mình biến thành cái bãi chiến trường cho họ ? và các bác nhà mình nhất là những người dày rạn kinh nghiệm chẳng bao giờ đi làm cái việc rước quân về đất nhà làm cái bãi chiến trường , đẻ cho họ thử vũ khí .... đâu bác à
  7. rammstein

    rammstein Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2005
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Nói chung những gì bác nói cũng ko hẳn là lý do chính mà thực chất chính Nga cũng ko ưa gì Khựa, sau khi Liên Xô tan giã thì tiếng nói cũng như tầm ảnh hưởng của Nga bị giảm sút rõ rệt, vì thế Nga bắt buộc phải tìm đồng minh và bắt tay với Khựa. Nhưng thực tế thì Nga cũng bắt đầu cảm nhận được sự trỗi dậy và bành trướng của Khựa, cụ thể là các mâu thuẫn sung quanh vấn đề biên giới vùng Sibiri rồi đến việc Khựa Copy Su-27 v...v.. Do đó Nga cũng muốn Việt Nam có thể làm đối trọng và kìm hãm Khựa, Nga sẵn sàng bán cho VN những loại vũ khí hi đại thậm chí cả loại mà Nga chưa có trong biên chế mà cũng ko được bán cho Khựa.
  8. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Bác nói sao ấy chứ, thằng Ấn nó làm thế nào mà chơi trò "ăn cắp trứng vịt" được?
    Thi đấu giao hữu giữa "anh ấy" và "ta" thì cao lắm cũng 2-3 chiếc lởn vởn quần nhau thôi chứ không lên hàng hạm đội được, Ấn nào có cửa thò chân vào đây bác?
  9. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Em sợ thằng Cari không làm gì đâu, nó chỉ đưa Đạt lai đi thăm biên giới với tổ chức đại hội nhân quyền - tự do cho nhân dân Tây Tạng và Tân Cương trong thời gian olimpic biển Đông là Béo teo tuyến tiền liệt rồi. Còn thêm màn giao hữu pháo binh vùng cao thì Béo lấy đâu ra cầu thủ...
    Em nói thật, nuôi hải quân tốn như nuôi ****, chân dài, dáng đẹp mà ít khi được dùng. Chắc là các thằng Mẽo, Cari , Ngố quá hiểu tiền **** tốn thế nào nên nó phải kích thằng Khựa bẩn làm đại gia nuôi thêm vài chục con để kinh tế của Khựa "nguội" bớt đi thôi...lúc ấy thì mới đàm phán, nói chuyện được. Thế nên nó với bơm hàng cho Vịt.
  10. hugo_to

    hugo_to Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0

    Bào Nga cho biẮt thĂm chi tiẮt vĂ? hai tà?u chiẮn mà? Nga 'ang thực hiẶn hợp 'Ă?ng cho Hà?i quĂn ViẶt Nam.
    Nhà? mày 'òng tà?u Zelenodolsk ơ? Tatarstan 'ang 'òng mới hai tà?u tuĂ?n tra Gepard 3.9, giao hà?ng cà? hai chiẮc và?o thàng 09/2010.
    Tơ? Izvestia cho hay tà?u hẶ tẮng Gepard-3.9 cò khà? nfng tàc chiẮn với cà? tà?u ngĂ?m và? tà?u chiẮn, 'Ă?ng thơ?i tiĂu diẶt càc mùc tiĂu trĂn khĂng.
    CĂng nghẶ tà?ng hì?nh (Stealth technology) 'ược sư? dùng, giùp tà?u nà?y hiẶn diẶn tẮi thiĂ?u trĂn mà?n hì?nh radar cù?a 'Ắi phương.
    Hai tà?u cho Hà?i quĂn ViẶt Nam là? thẮ hẶ Gepard 'ơ?i mới nhẮt cù?a nhà? mày Zelenodolsk, mẮt tới hai nfm rươfi 'Ă? chẮ tào tư? mĂfu 'ang hoàt 'Ặng thuẶc lớp Project 11661.
    NguyĂn mĂfu cù?a tà?u mới nà?y là? tà?u chiẮn Tatarstan, hiẶn 'ang là? 'ơn vì chù? chẮt trong Hàm 'Ặi Caspi cù?a Hà?i quĂn Nga.
    Thà?nh tà?u Gepard cò 10 ngfn khĂng thẮm nước, phò?ng chẮng viẶc nước và?o tư?ng phĂ?n cù?a tà?u. Ngay cà? khi hai ngfn bì ngẶp nước, tà?u vĂfn khĂng bì chì?m và? vĂfn cò khà? nfng chiẮn 'Ắu.
    Tà?u cò?n 'ược trang bì hẶ thẮng 'iĂ?u hò?a khĂng khì hiẶn 'ài 'Ă? phùc vù thù?y thù? 'oà?n trong 'iĂ?u kiẶn nhiẶt 'ới nòng bức.
    Gepard 3.9 dà?i 102 mèt và? lượng giĂn nư>c 2.100 tấn. Tà?u nà?y cò tẮc 'Ặ 'àng nĂ? là? 28 hà?i lỳ mẶt giơ?. TẮc 'Ặ nà?y cò thĂ? 'àt 'ược là? nhơ? càc turbine dù?ng cà? dĂ?u diesel và? khì gas, cho phèp tà?u cò thĂ? 'i 5.000 df̣m mà? khĂng cĂ?n tiẮp nhiĂn liẶu.
    Gepard-3.9 'ược trang bi 16 tĂn lửa ch'ng hạm Kh-35E, mTt khẩu phĂo 76,2 mm ĐĐs-176Đo Y mũi tĂu dĂng 'f tĂc chiến ch'ng mục tiĂu mặt nư>c, mặt 'ất vĂ mĂy bay bay thấp, cĂ t'c 'T bắn 60-120 phĂt m-i phĂt, tiĂu di?t mục tiĂu Y cự ly trĂn 15 km vĂ bay cao 11,5 km; ba h? th'ng tĂn lửa-phĂo phĂng khĂng cao t'c Palma vĂ hai sĂng mĂy 14,5 mm; hai h? th'ng phĂng lĂi x hai 'ng phĂng 533 mm vĂ mTt b? phĂng cĂ 12 'ng phĂng bom phản lực ch'ng ngầm RBU-6000.
    z 'uĂi tĂu cĂ sĂn '- cho mTt trực thfng Ka-28 ASW.
    ViẶt Nam và? Nga 'Ă?u khĂng cĂng bẮ chình thức trì già hợp 'Ă?ng hai chiẮc Gepard nà?y, thẮ nhưng cò nguĂ?n tin ước tình chùng và?o khoà?ng 350 triẶu 'Ăla 'Ă? 'òng mới.
    Xươ?ng Zelenodolsk trĂn sĂng Volga, ơ? cẶng hò?a Tatarstan, phùc vù cho Hà?i quĂn Nga và? càc tà?u tuĂ?n tiĂfu xuẮt ra tư? 'Ăy là? lực lượng chình cù?a Hàm 'Ặi BiĂ?n Caspi.
    Tà?u Gepard khi giao hà?ng sèf trơ? thà?nh vùf khì chù? lực cù?a Hà?i quĂn ViẶt Nam. Cò tin ViẶt Nam cùfng 'ang tì?m càch tự 'òng tà?u nà?y ơ? trong nước theo hướng dĂfn cù?a Nga.
    Link http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/12/091220_gepard_details.shtml
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này