1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HLV Henrique Calisto

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi cocktailtinhyeu, 12/12/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. loyallance

    loyallance Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Bài viết:
    570
    Đã được thích:
    368
    Nếu đã có ý định phá hoại thì khi tập đá tốt, ra trận đâm sau lưng HLV là chuyện thường. Xâu chuỗi lại DHS trận Phi, Trong Hoàng 2 thẻ vàng y chang nhau trận Sin, HH va Đ Đ mất tích trận Mã, rõ ràng mỗi thằng phá 1 trận ngay khi có dịp, không hề thể hiện sự cố gắng. Nếu bữa tập trước đó mà bọn nó đá tệ như vậy chắc chắn sẽ không được đá chính.Vấn đề 2 HV biên mất tích trận Mã thì không báo chí nào đề cập, toàn chuyen gia vào phê bình lối đá, đòi tử thủ trên sân Mã Lai. Nếu đá phòng thủ mà 2 hậu vệ biên kiểu đó thì cũng sẽ bị đánh đầu và sút xa bật ra thôi, còn vì sao phải sử dụng? Trong buổi tập trước đó thì Đình Luật phạm nhiều lỗi ,2 thằng kia biểu hiện tốt hơn thì phải sử dụng thôi, thưởng chỉ có tiền đạo tiền vệ chấn thương, mà các tiền vệ VN tương đối đa năng , đùm bọc cho nhau được, chứ ai mà ngờ cả 2 hv biên đều chấn thương. Rõ ràng bới móc lỗi HLV bất chấp thực tế. Sai lầm vì đặc niềm tin sai chỗ thì bất cứ HLV nào cũng bị.

    Có vẻ tụi Mã Lai tương đối sợ TT nên tụi nó muốn TT bị Mã ám ảnh. Trận SEAGAME thì phải own goal thì nó mới thắng, đầu trận đá với Mã thì tiền đạo chơi xấu với thủ môn liên tục, sau đó dùng lazer là TT gục luôn. Lẽ ra Tồ nên cho TT đá trận lượt về để có cơ hội vượt qua ám ảnh , không biết có phải là do bị thương khi bị tiền đạo chơi xấu đầu trận không mà không được đá lượt về.

    Tấn công nếu gây được sức ép thì phòng thủ cũng sẽ rất mệt. Còn nếu chạy chỗ tối, chuyền khó buộc đón bóng khó, chuyền vài đường là mất bóng phải băng lên cướp lại, hoặc ngoái mông nhiều quá thì thì phòng thủ không mệt mà tấn công đã muốn xỉu. Mà nói túm lại muốn khoan thủng hàng phòng thủ dày đặc thì phải có sút xa mạnh, chính xác và đánh đầu tốt.Khi nào VN có cầu thủ như vậy mà Tồ vẫn lao vào tấn công cận thành 100% thì hãy lên lớp.
  2. buonet

    buonet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2006
    Bài viết:
    1.936
    Đã được thích:
    16
    Theo tui thì Tồ nên đi. Tồ đã hết phép và cái chính là không còn tự tin vào mình nữa


    HLV tuyển quốc gia không nên nắm đội Olympic


    29/12/2010 23:28

    [​IMG]

    HLV Calisto trực tiếp chỉ đạo đội Olympic tại ASIAD Quảng Châu trong khi phó mặc đội tuyển VN cho trợ lý - Ảnh: Huy Tường



    Theo tôi, một trong những lý do khiến đội tuyển bóng đá VN không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup trong năm 2010 là do LĐBĐ VN và bản thân HLV trưởng vẫn còn nhập nhằng giữa tuyển quốc gia và đội Olympic.
    Ban đầu phương án tách đội Olympic ra để dự ASIAD và LĐBĐ VN giao cho HLV Phan Thanh Hùng trực tiếp dẫn dắt là hợp lý vì mục tiêu của đội bóng trẻ chúng ta tại Đại hội TDTT châu Á chỉ là phấn đấu vào vòng 2, vì sân chơi này vẫn quá tầm so với trình độ của bóng đá VN. Nhưng sau trận thắng Bahrain, HLV trưởng Calisto lại xuất hiện ở Quảng Châu. Nếu sự xuất hiện này chỉ để quan sát từ khán đài nhằm phát hiện những nhân tố mới bổ sung cho tuyển quốc gia thì có thể hiểu được, nhưng ông lại trực tiếp tham gia công tác chỉ đạo, quyết định lối chơi cho đội Olympic. Trên danh nghĩa thì HLV Phan Thanh Hùng vẫn làm, nhưng kỳ thực HLV trưởng đội tuyển đã lấn sân để điều hành mọi việc mà không hề có ý kiến nào từ LĐBĐ VN. Điều đó có nghĩa lãnh đạo LĐBĐ VN đã đồng thuận cũng như phó mặc mọi quyết định chuyên môn cho HLV Calisto bất chấp thời điểm đó đội tuyển VN đang tập trung ở Hà Nội và thiếu nhạc trưởng để chỉ huy.
    Đây là một điều trái khoáy vì hơn hết thảy, AFF Cup mới là sân chơi có ý nghĩa nhất của bóng đá VN, cần có sự chuẩn bị kỹ càng và đầu tư thỏa đáng. Nhưng trong suốt gần 10 ngày ông Calisto đi Quảng Châu, đội tuyển dù vẫn do các trợ lý dẫn dắt tập luyện đều đặn, nhưng lấy gì bảo đảm có sự nghiêm túc và nỗ lực? Thực tế thể lực của đội tuyển yếu dần khi vào sâu trong giải AFF Cup, theo tôi không loại trừ khả năng gần 10 ngày trong tháng 11 (từ 9 - 17.11) khi không có HLV Calisto giám sát, các tuyển thủ đã không tích lũy tốt sức mạnh, nếu không muốn nói là có phần buông thả trong tập luyện. Khi HLV trưởng trở lại thì thời gian đá giải cận kề, chỉ tìm quân xanh như SLNA đá giao hữu để ráp nối chiến thuật. Có lẽ cả đội có phần ỷ lại thời gian tập trung dài đã đủ nền tảng thể lực, nhưng sự thật thì phần lớn đội hình thiếu cả sức mạnh lẫn sức bền, xuất hiện cả những vấn đề về tâm lý.
    Có ý kiến bảo rằng HLV Rajagobal cũng nắm đội Olympic tại ASIAD và đội tuyển quốc gia Malaysia tại AFF Cup sau đó đâu có ảnh hưởng gì, vậy tại sao không cho HLV trưởng đội tuyển VN trực tiếp chỉ đạo 2 đội? Nhưng nên nhớ quan điểm dẫn dắt và xây dựng đội tuyển của Malaysia khác chúng ta. Họ lấy ASIAD làm điểm tựa để hình thành bộ khung với 16 cầu thủ tại Quảng Châu và chỉ bổ sung 6 cầu thủ khác ở nhà, nên lối chơi tuyển Malaysia định hình xuyên suốt. Còn đội Olympic VN chỉ là “sân sau” tăng cường 7 cầu thủ lên tuyển quốc gia, nhưng đá chính chỉ có 2-3 cầu thủ như Thành Lương, Anh Đức hay Trọng Hoàng hoặc Tấn Trường thì làm sao tạo sức bật cho đội tuyển vốn dựa quá nhiều vào các cựu binh đã qua thời sung sức? Nếu HLV Calisto làm như HLV Rajagobal thì mọi việc sẽ khác, nhưng ông lại làm theo cách riêng của mình, và rõ ràng chưa phải là lực đẩy tốt cho tương lai bóng đá VN.
    Tóm lại, tôi nghĩ trong năm 2011, khi hình thành đội tuyển và đội Olympic, LĐBĐ VN nên có sự đánh giá rõ ràng mục tiêu. Nếu SEA Games là quan trọng nhất thì nên tập trung tối đa tài lực và vật lực cho một HLV trưởng, có thể vẫn là ông Calisto. Còn lại các sân chơi khác nên tạo cơ hội cho những HLV khác dẫn dắt. Chúng ta từng phê phán HLV Riedl nắm đội tuyển “2 trong 1” vào năm 2007 khiến cuối cùng ông phải ra đi, hay bài học nhãn tiền từ HLV Calisto vừa rồi thì không nên lặp lại sai lầm đó nữa.
    HLV Nguyễn Văn Vinh
  3. Beckham_ngay_nay

    Beckham_ngay_nay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2004
    Bài viết:
    703
    Đã được thích:
    18
    Lẽ ra Tồ nên đi ngay sau khi ko bảo vệ được các cầu thủ nhập tịch như La, Két ở ĐT năm 2009. Năm đó ta bị trượt mất cái vé vào VCK Asian ở Quatar bây giờ
  4. bodoi9nam

    bodoi9nam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    HLV Calitsto nhiều công lao với BDVN, tuy nhiên nay đã hét phép và bộc lộ quá nhiều sai lầm, nên ghi ơn ông và chấm dứt hợp đồng.
  5. romeo_misa

    romeo_misa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2005
    Bài viết:
    441
    Đã được thích:
    1
    tỒ NÊN ĐI; CÀNG NHANH CÀNG TỐT CHO BÓNG ĐÁ VN; KHI ANH KHÔNG CÒN BẢO VỆ QUAN ĐIỂM CUẢ MÌNH; ANH SẼ THẤT BẠI ... CÓ CHĂNG CHỈ CÒN LÀ HỢP ĐỒNG VỚI ZOROK
    THỰC SỰ TỪ KHI GỌI LẠI HH VÀ SƠN HC; TÔI ĐÃ CÓ CẢM GIÁC KHINH KHI TỒ; NẾU TỒ KHÔNG ĐỒNG Ý; VFF KHÔNG THỂ GỌI ĐƯỢC; NẾU ĐƯỢC ANH CÓ QUYỀN TỪ CHỐI ... NẾU KHÔNG CHÚNG TA KHÔNG PHẢI MẤT VÀI CHỤC NGHÌN $/ THÁNG CHO ÔNG ĐỂ LÀM GÌ TRONG KHI BÀ CON KHÔNG CÓ CÁI ĂN; CÁI MẶC ... ÔNG CÓ THỂ THUA NHƯNG PHẢI NGẨNG CAO ĐẦU; DÁM LÀM DÁM CHỊU.
  6. loyallance

    loyallance Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Bài viết:
    570
    Đã được thích:
    368
    Cái quyền gì là quyền từ chối trong quan hệ giữa ông chủ và người làm công? Mất vài chục nghìn 1 tháng là để Tồ đấu tranh chống VFF ăn hại từ 1995 đến nay, trả lương bằng VFF? Trứơc giờ có HLV ngoại nào bảo vệ đựơc quan điểm trứơc VFF và báo chí bơm vá? Xem cha phó VFF đóng góp cho bóng đá TP HCM như thế nào. Nói suông thì hay lắm, ông bất đồng quan điểm với sếp thì bỏ ra đi àh? hay thưong lựong để hạn chế tối đa thiệt hại (như Tồ đang làm)? hay ông nịnh bợ theo? Chẳng qua Tồ tặng ngừoi hâm mộ cái cúp để ngừoi hâm mộ hi vong hão huyền là VN thống trị DNÁ, để rồi quay ngựơc lại chỉ trích Tồ khi thành tích của ông chả kém gì HLV nào từ trứoc đến giờ. Từ lúc nào HCB và hạng 3 là thất bại của bóng đá VN như báo chí và ngừoi hâm mộ moi móc, muốn thống trị thì phải có các lò đào tạo thống trị khu vực đã. Bóng đá VN xây nhà từ nóc là vì VFF bất lực, còn ngừoi hâm mộ thì thích xem xây nóc, xem lâu chán thì xây nóc mới. Cái nhà lụp xụp, toilet lộ thiên cũng không sao, nhưng cái nóc phải đẹp nhất khu vực DNA.
  7. oOCAOo

    oOCAOo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2006
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    LĐBĐ VN nên xuỳ tiền cho mấy nhà ngoại cảm để triệu hồn Jesus Gil hay ít nhất là Mike Ashley nhập vào N.T.Hỷ làm chủ tịch LĐ chắc các bợn CĐV mới thấy yên lòng ;))
  8. bothangjun

    bothangjun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    281
    Tồ quá bảo thủ làm mất 3 cầu thủ có tài: Ngọc Điểu, Cao Sỹ Cường và Tm Mạnh Dũng thật đáng tiếc. TVN kỳ vừa rồi chết đúng vào 3 vị trí đó [-(
  9. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.894
    Đã được thích:
    3.972
    mạnh Dũng thì công nhận, nhưng 2 trường hợp kia cũng khó nói. Ngọc Điểu cao to nhưng đá chưa thấy nổi bật ở vị trí nào, Sỹ Cường thì làm bóng tốt nhưng nhỏ, mà ghép vào bộ tièn vệ thì quả thật rất cần sự ăn ý.
    Việc năm trước bỏ tiền đao Ngọc Thanh cũng vì lí do ấy

    Nếu tiếc thì nên tiếc Hoàng Quảng, Văn Trương là những cầu thủ chơi tốt ở giải trong nước và cũng từng chứng tỏ mình trên tuyển. Quảng đa năng, còn Trương thì đơn giản là k được tạo cơ hội.
  10. fancom

    fancom Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Bài viết:
    1.334
    Đã được thích:
    858
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này