1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2


    Có mỗi anh Ấn do không mua được li-xăng sx xe tăng Leo + M1Ax + Lec nên mới mua T-90S thôi :))
  2. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    kể cũng lạ thật bộ quốc phòng Nga vẫn chưa chịu mua tank vì lí do giá đắt,lẽ ra nên mua để ủng hộ ngành công nghiệp quốc phong trong nước mới đúng giống như Mĩ họ luôn bao vệ ngành công nghiệp quốc phòng trong nước để tạo công ăn việc làm.
    ah anh em cho mình hỏi chút bên baodatviet có cái bài nói rằng Kh-31 từng được sử dụng trong chiên tranh vùng vịnh năm 91 có đúng không vậy nhỉ.
  3. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
    Ờ. Mỹ ủng hộ nền công nghiệp tank nhà bằng cách ngưng sx tank cho qđ, chỉ duy trì ở mức nâng cấp, sx nhỏ phục vụ thay thế trang bị mất mát trong chiến tranh. Nhà máy tank ở Detroit đóng cửa từ sau chiến tranh lạnh, còn nhà máy tank ở Lima(Ohio) thì hoạt động cầm hơi.
    Còn trong các lãnh vực khác, Mỹ đặc biệt quan tâm tạo công ăn việc làm cho công nhân... ở những nước khác bằng cách mua vũ khí nước ngoài.
    Chuyện làm ăn hàng thằng nào tốt thì mua, ko thì thôi thì tư bản làm trùm và quân sự Mỹ cũng thế. Nga giờ cũng bắt đầu làm mặt lạnh với ba cái trò mua hàng ủng hộ với tình cảm lâu năm rồi.
  4. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Nga tiết lộ loạt xe quân sự mới


    Trọng tâm đổi mới không chỉ ở nâng cao các tính năng cổ điển, mà bao gồm cả việc trang bị máy tính để điều khiển xe, bao gồm hoạt động của các cụm máy và cả vũ khí, và nhất là bảo vệ kíp xe chống đạn bộ binh, mảnh pháo và mìn.

    Xin giới thiệu bài viết của phóng viên báo điện tử Izvestia của Nga về vấn đề này:

    Nếu không có kết luận của bãi thử ở Bronnitsy thì không một xe nào có thể được đưa vào trang bị cho Quân đội Nga. Bãi thử này có mọi thứ vật cản mô phỏng sườn núi, hào sâu, những khối bê tông đổ nát, hào nước sâu đến 2m.

    Năm 2009, các nhà sản xuất xe của Nga đã thất bại. Bộ Quốc phòng đã tuyên bố dứt khoát không coi các nhà sản xuất ôtô trong nước là những nhà cung cấp duy nhất và đã tiếp xúc với các nhà sản xuất nước ngoài.

    Sự xuất hiện của các xe Zibar của Izrael, Iveco của Italy thật sự đã làm các nhà sản xuất xe của Nga lo ngại và thế là năm nay họ đã mang đến bãi thử ở Bronnitsy những sản phẩm tốt nhất, có triển vọng, và quan trọng nhất là do công nghiệp sản xuất ôtô trong nước chủ động huy động các nguồn lực của mình đưa ra.

    Tổng công trình sư của Trung tâm công trình quân sự của Công ty Công nghiệp quốc phòng Yuri Korolev tin chắc là xe Tigr 6A của Nga tốt hơn xe Iveco của Italy. "Chiếc xe này hoàn toàn do chúng ta chế tạo có mức bảo vệ cấp sáu! Điều này có nghĩa là nó chịu được đạn xuyên thép cỡ 7,62 mm (đạn AK– 47, RPK, RPD) bắn trực diện từ khoảng cách rất gần. Nó không sợ mìn sức công phá tương đương 3kg thuốc nổ thường," ông nói.

    "Nhưng người Italy tuyên bố xe Iveco chịu được mìn sức công phá 8kg," phóng viên Izvestia hỏi vị Tổng công trình sư.

    "Tám! ông cười mỉm. Tôi thì có thể nói cho anh biết, sau cú nổ như vậy thì Iveco bay đến đâu ấy kia chứ. Chiếc xe này có những lỗ hổng giữa các tấm giáp. Còn chúng tôi thì đã dùng 200kg thép để bảo vệ không gian quanh tay nắm mở cửa, nơi mà xe Iveco có khe hở."

    [​IMG]
    Người Nga tự tin rằng sản phẩm nội địa Tigr 6A tốt hơn so với Iveco của Italy.

    Bên cạnh xe Tigr mới cải tiến còn có 2 sản phẩm khác của Tổ hợp công nghiệp quốc phòng: Ôtô bọc thép Volk Wolf và Medved.

    Chiếc thứ nhất, theo lời kể của đại diện hãng, là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên, có giảm sóc thuỷ lực, vỏ thép lắp ghép, cũng như hệ thống thông tin điều khiển lắp trên xe.

    Hệ thống điều khiển cho phép tự động kiểm tra thông số của tất cả các cụm của xe, nắm hoạt động của lái xe và giống như hệ thống lái tự động trên máy bay, hiệu chỉnh hoạt động của lái xe.

    Buồng lái xe và khoang cho kíp lái như của các mẫu xe nước ngoài: vật liệu hiện đại, ghế chống mìn chuyên dụng. Xe được chế tạo theo nguyên tắc mô đun. Khi cần có thể tháo hoặc lắp vỏ thép, thay kiểu xe chiến đấu dùng chở người thành thùng xe chở hàng hay dùng làm xe kéo.

    Ông Korolev tiết lộ loại xe Medved có thể chịu vụ nổ đến 7kg tương đương lượng thuốc nổ thường. Xe được chế tạo đáp ứng đặt hàng của Bộ Nội vụ (Công an) Nga. Nay quân đội cũng muốn mua – không xe bọc thép nào khác có khoang chiến đấu dung tích đến 1.065m3.

    Bộ Quốc phòng muốn trang bị xe Medved cho công binh: Có thể đưa thiết bị chuyên dùng vào thùng xe, vỏ thép sẽ bảo vệ kíp xe chống đạn bộ binh và mảnh pháo khi họ hoạt động trên tiền duyên.

    Để chống mìn trên xe Medved, sàn xe được bọc thép và sàn thứ hai cao hơn 20cm. Thêm vào đó là toàn bộ ghế trong khoang chiến đấu được treo vào trần khoang bằng những thanh cong chuyên dụng. Do đó mà độ ổn định chống mìn được tăng lên đáng kể rất ấn tượng kể cả đối với các xe ôtô hiện đại.

    [​IMG]
    Xe bọc thép đa dụng Volk Wolf.

    Một trong những yêu cầu chủ yếu của Bộ Quốc phòng đối với trang bị ô tô hiện đại là tính lắp theo mô đun. Xe KamAZ và Ural, những đối thủ cạnh tranh lâu đời đã rất thành công trong lĩnh vực này. Chỉ riêng xe KamAZ loại Mustang đã có 10 kiểu xe tải 2, 3, 4 cầu. Trên cơ sở các xe này, KamAZ đã chế tạo xe bọc thép Shot.

    Mỗi dòng xe đều có các cơ cấu và chi tiết có thể lắp lẫn hoàn toàn, rất thuận lợi cho sửa chữa trong điều kiện dã ngoại. Các hãng giới thiệu các loại khung xe có thể lắp vũ khí. Trên khung xe của KamAZ có thể lắp một trong những tổ hợp phòng không triển vọng nhất Pantsir-S1. Mô đun này có khối lượng 24 tấn.

    "Giới quân nhân từng có phàn nàn đối với chúng tôi," Tổng công trình sư của xí nghiệp Danis Valeev thừa nhận. "Nhưng đến nay chúng đã được khắc phục. Chúng tôi đã cải tiến mức độ bọc thép và trường quan sát. Và chúng tôi đã cung cấp hơn 200 xe Ural – đây là loại xe truyền thống có nắp và cũng đã giới thiệu các loại xe tải không nắp giống như KamAZ."

    "Hệ thống lắp ráp có nắp cho phép bảo vệ lái xe khi mìn nổ," đại diện hãng Alexander Vedernikov cho báo Izvestia biết. "Nhưng nếu giới quân nhân thích loại không nắp thì cũng xin mời."

    Tuy nhiên, dù các nhà sản xuất trong nước đưa ra nhiều mẫu mã, quân đội vẫn định mua trang bị do nước ngoài sản xuất. Tại bãi thử ở Bronnitsy chỉ giới thiệu có một xe – đó là xe Zibar MK2 do Israel sản xuất. Xe này giống như xe đua địa hình, có động cơ công suất 430 mã lực (xe kéo bánh xích được lắp những động cơ khoẻ như vậy) và có thể đạt tốc độ 176km/h. Nó chuyên chở được một tiểu đội lính đổ bộ và gần 2 tấn tải trọng.

    "Tải trọng của xe đương nhiên còn xa mới đến mức mà người Israel vẫn nói," Một trong những nhà thử nghiệm ở trung tâm nói với báo Izvestia. "Chúng tôi đặt tải 900kg cho xe thì nó đã không chở nổi... nhưng xe chạy thì đúng như ngựa vía. Chắc là người ta sẽ mua cho đặc nhiệm của GRU (Tổng cục tình báo). Quân đặc nhiệm cần những xe như vậy: bắn xong là rút ngay."

    [​IMG]
    Người Nga công nhận chiếc Zibar Mk2 của Israel chạy rất nhanh nhưng khả năng tải hàng của nó không đúng như quảng cáo.

    Phóng viên Izvestia hỏi các quân nhân về giá xe và nhận được câu trả lời "6 triệu Rub". Cho đến năm 2010 chính phủ định dành một khoản khó tưởng tượng là 22 nghìn tỷ Rub để trang bị lại cho quân đội. Chắc là với khoản kinh phí như vậy, quân đội sẽ có thể mua đúng loại khí tài mà họ cần. Kể cả hàng nhập khẩu.

    Một số mẫu xe tương lai

    Đây là một số mẫu xe quân sự còn đang được giữ bí mật. Bệ xe ô tô Typhoon bắn các mục tiêu trên không khi đang chạy, vượt qua hào đến 2m và chạy với tốc độ 100 Km/h.

    Các màn hình cảm ứng tinh thể lỏng, các hệ thống thông tin – điều khiển lắp trên xe, vỏ bảo vệ gốm chịu được đạn xuyên thép và mảnh, khả năng chạy trên đường địa hình mấp mô với tốc độ 100 Km/h và đó là tương lai sắp tới của ôtô quân sự của Nga.

    Chiếc xe hiện nay đang được giữ bí mật. Dẫu sao thì báo Izvestia cũng đã không chỉ được chiêm ngưỡng, trò chuyện với những người sản xuất, mà còn chụp được ảnh trong thời gian trình diễn không công khai tại bãi thử của trung tâm thử nghiệm nghiên cứu khoa học số 21 của Bộ Quốc phòng ở Bronnitsy.

    Lưới n. trang màu xanh bao quanh, hàng cây cao che kín 5 chiếc xe tải và xe địa hình loại tương lai không để người ngoài tò mò. Người ta gọi thế hệ mới của ngành chế tạo ôtô quân sự Nga là Typhoon. Mà xe này còn được biết đến ít hơn cả máy bay thế hệ 5 T– 50.

    Phóng viên Izvestia hỏi Giám đốc phụ trách phát triển chiến lược của hãng ôtô Ural Alexander Vedernikov: “Xe ôtô thế hệ mới là như thế nào? Xe phải có những phẩm chất gì để có thể coi nó là xe thế hệ mới?”.

    Ông giải thích: "Tính cách mạng của thời điểm là ở chỗ, lần cuối cùng xe ôtô mới được đưa vào trang bị năm 1961. Đó là xe Ural của chúng tôi. Và ông nhất quyết từ chối bàn thêm chi tiết," dẫu sao sản phẩm cũng thuộc diện mật.

    Các cán bộ kỹ thuật đang đứng bên xe hoá ra dễ bắt chuyện hơn. Một người trong họ giải thích rằng yêu cầu cơ bản đối với ôtô là tính mô đun của kết cấu. Giới quân nhân yêu cầu xe phải được hình thành theo công thức: “môđun – bệ xe – họ xe”.

    Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục ôtô – tăng – thiết giáp Bộ Quốc phòng Sergey Maev giải thích cho báo Izvestia: “Có lúc vấn đề này được gọi là “Gara”, mục đích của nó là thống nhất hoá hoàn toàn các ôtô do những nhà sản xuất khác nhau chế tạo. Đã chỉ có thể đạt được điều đó khi sản xuất những xe tải trọng lớn. Ví dụ, dòng xe KamaZ có họ xe Mustang. Các xe này có bệ xe chung, và phụ thuộc vào chức năng sẽ có các phương án 2–, 3–. 4– cầu. Typhoon phát triển hướng này sâu hơn. Trong các biến thể xe thì động cơ, cabin, một số cụm chi tiết nữa là chung (không thay đổi)”.

    Theo các nhà thiết kế, tất cả các xe có giảm sóc thủy khí độc lập, được trang bị các hệ thống thông tin điều khiển lắp trên xe. Trong cabin của một trong những xe tải Ural chúng tôi đã được xem màn hình cảm ứng trên panen đồng hồ của lái xe, từ đây thực hiện việc điều khiển máy tính lắp trên xe. Máy tính này điều khiển hoạt động của mọi cụm chi tiết của ôtô, cũng như đảm bảo sử dụng vũ khí có trên xe.

    [​IMG]

    Dòng xe vận tải hạng nặng đa dụng KamAZ-6350 được sử dụng làm khung thân nhiều loại vũ khí của Nga như: hệ thống phòng không Pantsir, hệ thống pháo tự hành 122mm, hệ thống pháo phản lực phóng loạt Tornado, Lynx.

    Máy tính của ôtô tự động tính toán góc nghiêng của của thân xe, so sánh nó với tốc độ xe, tính chất của địa hình, chọn khoảng trống gầm xe so với mặt đường, điều chỉnh hệ thống vũ khí. Hiện nay tổ hợp tên lửa phòng không mới nhất Pantsir S1 lắp trên bệ xe 4 cầu của xe KamAZ được điều khiển như vậy.

    Phó tổng giám đốc Phòng thiết kế chế tạo dụng cụ Tula Yury Savenko giải thích: “Đây là hệ thống duy nhất trên thế giới cho phép bắn các mục tiêu trên không bằng pháo và tên lửa khi xe đang chuyển động”.

    Nguyên lý bảo vệ người trong cabin hoặc trong mô đun “sinh hoạt” cũng đã thay đổi. Tất cả các xe đều được bọc thép đạt cấp sáu. Như thế có nghĩa là lớp thép bảo vệ thân xe chịu được đạn xuyên thép 7,62mm bắn hầu như là trực diện, chống được mảnh đạn pháo nổ gần và giữ được mạng sống cho người khi vấp phải mìn sức công phá 8kg (thuốc nổ thường). Để được như vậy, tất cả các xe đều được lắp ghế chuyên dụng chống mìn. Kết cấu của chúng giữ tư thế cần thiết cho người và hấp thụ hết năng lượng của mìn nổ.

    Như các nhà chế tạo cho biết, còn một yêu cầu nữa đã được giải quyết đó là độ thông qua và tốc độ của xe chạy trên địa hình mấp mô. Tất cả các xe đều có thể vượt hào sâu đến 1,75m, khi đó lái xe ngồi trong cabin bị ngập nước đến thắt lưng, vượt dốc góc đến 30 độ, vượt qua các chướng ngại vật bê tông.

    Tốc độ cho các xe loại này hiện nay không quá 45km/h, các xe thế hệ mới sẽ có tốc độ đến 100km/h. Các xe thế hệ mới đầu tiên sẽ được đưa vào trang bị cho đơn vị vào năm 2015.
    Nguyễn Vũ (theo Izvestia)
  5. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    Bình luận vui [:D]

    Dựa theo 1 chuiên gia quân sự NET
    Chẳng có gì là siêu hết, toàn bộ vũ khí của Nga là nâng cấp, đưa thêm 1 vài thông số "siêu" vào rùi chào hàng. Vì là bản nâng cấp sơ sơ nên giá rẻ là đúng rồi! Bản thân giới quân sự trong nước còn chê thì lừa được ai hả? Lại cái thói tự huyễn hoặc, tự sướng ....Toàn căn cứ vào các loại vũ khí hiện đại của phương Tây rùi đưa thêm vài thông số "vượt trội" vào, nào là lớn nhất, to nhất, xa nhất, ... toàn những cái nhất rẻ tiền. Sao lừa được các chuyên gia vũ khí nhỉ?

    Chữ "Siêu" (SUPER) là chỉ để dùng đến đồ của Mỹ mà thôi như "Siêu" tank M1 "Siêu" phẩm thế kỉ F-22 "Siêu" Gen 5, "Siêu tên lửa phòng không PAC, "Siêu tên lửa Tomahawk chỉ đâu đánh đó rồi gần đây đỉnh điểm là "Siêu"tên lửa"Siêu"thanh "Siêu" tấn công "Siêu" chớp nhoáng đánh cả toàn cầuX-51, rồi thì "Siêu" diệt/săn tank AH 64 ,A 10, "Siêu" TSB mẫu hạm ...........................................................
  6. Nam_handsome

    Nam_handsome Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/05/2011
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    214
    thằng Mĩ cũng chả thế, tướng tá nó chê khẩu súng, máy bay, tank từa lưa hột dưa đó, làm được cái chi mô. Chính phủ thì ko muốn mất mặt để lính mình cắn răng xài hàng dòm. Đấy là thằng Nga còn biết đường đồ nó ko tốt mua đồ nước khác, thế là tốt, xấu gì, càng lại làm động lực cho mấy công ti trong nước nỗ lực phát triển.
    Ko biết mấy cái Siêu của Vietcong lôi ở đâu ra nữa, từ trên trời à, nói năng trẻ con quá đi=))
    Siêu M1, Siêu F22, ôi, buồn ói quá=))
  7. liveagain

    liveagain Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2010
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Siêu M1 ,siêu ở đâu ,cứ cho ở vùng vịnh bắt nạt được mấy t-72 đời đầu với sự giúp đỡ của ah 6 ,a 10 đấy là con chưa so với leo ,merkava ; siêu f22 :tạm cho là vậy ,cùng tang hình với nhau mà b2 vác đi đánh libi thì kêu có có mà f22 nếu có mang đi sao giấu ? siêu tên lửa PAC : có bắn rụng cái máy bay ngoại nào đâu kêu siêu , nghe quảng cáo không à ? ;Siêu x-51 :uh thì mạnh tiền đi trước bỏ mặ nhân dân kêu ca ; ah-64 , a 10 :bình thường thôi ,găp mấy xe phòng không mới của các nước khác xem ,Siêu mẫu hạm :chấp nhận được .Nhưng tựu chung là siêu đắt thì không thể phủ nhận .Họa chăng chỉ có mấy thằng gà mờ nghe quảng cáo nhiều nên hoa mắt mới cho cái gì cũng siêu thui:-??
  8. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    [​IMG]
  9. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Siêu c.ứt của Mỹ cũng thơm nữa thấy mấy chú bám càng nói thế, hèn chi....\:D/\:D/\:D/
  10. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.127
    Đã được thích:
    4.504
    CÔng nhận bác VC RỒ MĨ điên cuồng thật , em thích mĩ nhưng cũng không dại như bác này , kinh khủng thật , tinh thần bất diệt , dù bị vùi dập , ném đá nhận ko ra nhưng tin thần yêu mĩ vẫn ko hề giảm ;));));))
    cứ phát huy cho đến khi đụng vào siêu vũ khí cả nga vàng như huyphúc hay minh mai , gà béo , hay lão kiên thì liệt não cũng chịu:)):)):)) , nhưng bác nói cũng chả sai , toàn siêu cả [:D][:D][:D]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này