1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 4 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi Atox-Portox-Aramix, 11/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ddana

    ddana Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/09/2002
    Bài viết:
    1.184
    Đã được thích:
    0
    lapislazuli sang sớm vậy bình thường master hay sang tháng 9 . Tình hình tìm nhà thế nào rồi ?
    có gì cần cứ nhắn mình, giúp được mình sẽ giúp
  2. btomatu

    btomatu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2006
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    Nếu phải chọn giữa York, Exeter, birmingham, glasgow thì nên chon gì để học Msc in finance ?
  3. Titan77

    Titan77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn, mình sắp tới sẽ sang UK học master mà cũng chưa có bạn bè thân quen gì bên đó nên cũng muốn tham khảo ý kiến của mọi người về 1 số vấn đề.
    1. Mình dự định học trường Northumbria ở Newcastle, ngoài việc nghe nói trường này được đầu tư khá hiện đại ra mình cũng không rõ chất lượng như thế nào? Thêm vào đó, không hiểu cuộc sống ở New có vui không các bạn nhỉ?
    2. Mình sẽ bay tầm đầu tháng 6 để qua học khoá pre-sessional, mình có thử xem giá vé máy bay từ HN-London thì Sing airline mất $1,004 còn Malay airline thì $1,056 (không rõ thế này đã là rẻ chưa nhỉ, cũng chưa có kinh nghiệm mua vé máy bay bao giờ ). Sau đó dự định đi bus hoặc metro đến New cho rẻ chứ thấy mua vé bay HN-New đắt quá đi, toàn $2-3k. Mọi người xem hộ tính như vậy đã hợp lý chưa nhỉ
    3.Hiện nay mình vấn chưa biết vấn đề ăn ở xử lý ra sao, có bạn nào ở New thì cho xin nick nhé, nếu có phòng trống share thì tuyệt quá . Nick ym của mình là titan_77_io (email là duylinhx7@gmail.com). Cám ơn mọi người trước nhé [:Đ
  4. allroadsleadtoRome

    allroadsleadtoRome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    2.770
    Đã được thích:
    24
    Exeter sao lại lởm đc nhỉ???
  5. lapislazuli

    lapislazuli Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2003
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Hi bạn, mình cũng là lính mới tò te thôi và chuẩn bị sang London cuối tháng 6 nhưng mình xin chia sẻ với bạn một số thông tin mình biết
    - Máy bay: bạn chắc search trên trang web đúng ko nên mới ra giá cao như thế, trên web giá đắt hơn nh so với việc gọi điện thoại ra đại lý phòng vé của các hãng, ví dụ bạn search số đt của đại lý Sing Air hoặc Malay hoặc Thai Air hoặc Cathay ở Hanoi í, thì tầm 750-850$ thui nhưng sing air với malay thì dc 30kg còn Thai chỉ dc 20kg thui
    Ngoài ra mình còn gọi đến đại lý này nữa 66637567 để book cả VNAirlines và Asiana, bạn thử gọi xem nhá
    - Nhà ở: mình lên gumtree thấy họ đăng nh nhà lém bạn ạ, mà cũng có nh cái rẻ, bạn lên search xem nhà nào gần trg, rùi contact với bạn nào ở new xem nhà hộ vậy, tớ cũng đag tìm nhưng thấy các bạn í nói là phải tận mắt xem mới yên tâm, nên chắc phải nhờ ng xem hộ í
  6. ddana

    ddana Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/09/2002
    Bài viết:
    1.184
    Đã được thích:
    0
    1. Northumbia vốn cũng kha khá sinh viên VN đã và đang học, mình cũng có vài người bạn từng học - nói chung là ok.
    Newcastle thì ở phía Bắc, gần Scotland lắm lắm (tiện đi chơi Scot với high-land) nhưng đi xuống phía Nam thì xa xôi hơn.
    Thành phố cũng khá nhộn nhịp, có đầy đủ như mọi nơi, có cả China town cũng đông vui không kém (thấy thích hơn China town của Man). Newcastle còn nổi tiếng về clubs nếu ai thích đi chơi tối nhảy nhót
    2. Vé máy bay 1 chiều sang Anh thường trong khoảng 700-800$ cho sinh viên thôi thì đúng hơn - bạn hỏi lại phòng vé xem chứ 1k+ thì nhiều quá và đi hãng hàng không như Sing, Hongkong, Malay... đều tốt cả.
    Đi từ London về New thì sẽ phải mua vé coach (bus đường dài) hoặc đi tàu chứ không có metro (underground) nào đi tới đó được đâu , underground hay còn gọi là tube chỉ có ở London và đi lại trong phạm vi thành phố thôi.
    3. Hồi xưa thì còn forum của sinh viên UK, nhà cửa nhiều khi tìm qua đó để ở chung cũng dễ hơn. Hiện tại thì bạn có thể thử vào trang facebook tìm trang của SVUK để tìm người ở cùng hoặc cho thuê phòng giữa sinh viên với nhau.
    Nhà ở gumtree tìm thì ok nhưng phải có người đi xem cho (thực sự thì phải thân thiết cỡ nào người ta mới bỏ thời gian và công sức đi xem hộ như thế) hoặc sang tới nơi rồi đi xem hoặc thuê từ trước đó, chất lượng phòng cũng khó đảm bảo.
    Nếu sống 1 năm và không quen biết ai thì có lẽ ở ký túc vẫn là tối ưu hơn.
  7. Titan77

    Titan77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn 2 bạn lapislazuli và ddana nhiều, mình sẽ gọi điện thử check mấy phòng vé coi thế nào chứ đúng là mới coi qua website nên thông tin có thể chưa upadte lắm, còn vụ nhà ở mình tính có khi sang cứ thuê ktx ở 3tháng học tiếng Anh rồi sau đó có kinh nghiệm ra ngoài thuê sau nhỉ, chứ chân ướt chân ráo thế này mới sang lầm lỡ gì thì có mà ra đường mà ngủ ah .
    Hiện nay mình đang băn khoăn giữa 2 trường Northumbria với Heriot-Watt, sống ở Edinburg thì chắc là sôi động hơn nhỉ, thành phố lớn mà. Mình tra trong xếp hạng chung của Times thì thầy Heriot thứ 40 mà Northumb tận 64, nghe bạn bè bảo trường Northumb đào tạo về kinh tế thì kém chứ xây dựng với kiến trúc thì khá phêt, mình lại đăng ký khóa học Real Estate, không biết xếp hạng riêng ngành này so sánh giữa 2 trường trên thì thế nào nhỉ (bọn Times lại không có xếp hạng riêng ngành này, buuồn quá). Bầy giờ lại thấy băn khoăn giũa 2 dòng nước quá, thời điểm nộp deposit thì đến gần rồi, có bạn nào có kinh nghiệm gì về vấn đề này thì chia sẻ với mình nhé !!!
  8. rossoneri0412

    rossoneri0412 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Ý kiến cá nhân của tớ thì thấy rank 40 với 60 thì chả khác mấy gì luôn cứ cái nào bạn thik thì apply.
  9. k49diachinh

    k49diachinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Quyết định rồi!
    Cuối tháng 7 sang Leeds uni học khoá pre-session rồi vào học chính luôn!
    Có bạn nào sang leeds cùng mình ko nhỉ ^^ Liên lạc nhé :D
  10. xinhxinhforever

    xinhxinhforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    huhu, có ai biết về University of East Anglia (UEA) ko cho em chút thông tin về chất lượng của trường với ạh. Em tìm trên cả 4 phần của box du học Anh mà chẳng thấy có ai học ở đấy cả. Anh/chị có ai biết giúp em với ạh!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này