1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 4 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi Atox-Portox-Aramix, 11/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. fdcode281

    fdcode281 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2006
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người, mình mới nhận đc offer của trường Kent ( University of Kent) Các bạn cho mình hỏi, có ai biết về trường hoặc có bạn bè học ở trường này k :( Mình định học Msc Finance Investment and Risk, nhưng thấy trên website của trường ghi rõ là khoá này là khoá đầu tiên học về cái đó, không biết có sao không nhỉ? :(
  2. Thuongmeomeo

    Thuongmeomeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2009
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    1
    Ko phải hẻo lánh đâu, mà nó chỉ là thành phố nhỏ và khá yên bình. Nhưng sao mà 1 mình hả em? Các bạn Stirling cũng có nh người Việt mà. Ai bước đầu sang cũng bỡ ngỡ nhưng 1 tgian rồi cũng sẽ quen thôi e ạh. C ko biết đến khi bạn e sang thì những ng c quen có ở đó nữa ko, vì master thì cứ hết 1 năm là lại về thôi, nhưng c thấy Stirling từ trước nay ko đến nỗi là ko có ng VN học nên yên tâm là vẫn có ng bầu bạn. Với lại đi học thì chơi là chính, hì hì, sao phải căng thẳng lo lắng vậy em.
  3. akechi

    akechi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2003
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Cha ... nếu học thêm law thì có mấy môn học bài căng thẳng lắm. Mình sợ nhất là học bài, viết full hết 6,7 mặt A4 mà cũng chỉ co'' 60 điểm.
    Sao ko thấy ai chọn birmingham nhỉ . Mình thấy thành phố birmingham là vừa phải ,khong qua rong lon nhung cung day du noi an choi.
    Giá thuê nhà cheaper than london , Birmingham University ranking khá ổn
    Nếu xét về chi phí + ranking + moi trường sống thì birmingham là lựa chọn tốt áh .
    Duoi day la forum cua sinh vien UK . Cac ban hang around maybe get some information .
    http://www.thestudentroom.co.uk/forums
  4. khukho87

    khukho87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2009
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Mọi người ơi cho em hỏi với....em đang chuẩn bị hồ sơ xin visa...cơ mà thế này....em tham khảo thông tin về những giấy tờ cần để xin visa thì thấy có giấy xác nhận thu nhập của bố mẹ....bố em làm kinh doanh tại nhà có giấy phép kinh doanh và mã số thuế đàng hoàng(ko phải thành lập công ty đâu mà chỉ là cửa hàng kinh doanh gas và bếp gas tại nhà thôi), mẹ em làm việc trong quân đội đã nghỉ hưu rồi...em có trình bày tình trạng này với cái chị tư vấn giúp em làm thủ tục ý...Chị ý nói là nếu bố em kinh doanh mà ko phải là công ty, ko có dấu đỏ thì hơi lằng nhằng nên ko cần giấy xác nhận thu nhập của bố nữa....rồi em hỏi chị ý có cần giấy xác nhận sổ hưu của mẹ em ko?...chị ý cũng nói là ko cần luôn...chị ý giải thích là do em đã hơn 18 tuổi rồi mà tiền trong tài khoản để chứng minh lại mang tên em rồi, số tiền đó lại dư so với số tiền cần chứng minh nên những giấy tờ xác nhận thu nhập của bố mẹ ko cần nữa....nhưng em cứ thấy lo lo...lúc đầu thì chị ý kêu là có giấy tờ đó...nhưng sau khi nghe em nói về công việc của bố thì chị ý lại kêu hơi lằng nhằng nên ko cần nữa...Em thì em thấy bạn em nó cũng lập tài khoản tên nó mà nó vẫn có giấy xác nhận thu nhập của bố mẹ(bố mẹ nó làm công chức nhà nước)...Em muốn hỏi cả nhà trường hợp của em(tức ko có giấy xác nhận thu nhập của bố mẹ)thì có xin đc visa ko????...vì thời gian đi của em khá gấp nên em rất sợ nếu hồ sơ ko đầy đủ và bị từ chối cấp visa....mà chị tư vấn cho em thì cứ nói là ko cần.....cứ ko cần rồi đến hồi xin nó có làm sao thì em toi con voi mất....À, còn cái sổ đỏ nữa ạ...nó có giúp gì đc ko ạ....chị ý nói em nếu có sổ đỏ thì người đứng tên sổ đỏ sẽ là người bảo trợ cho em....mà em nghĩ nếu đã là bảo trợ thì có khi nào ĐSQ cần xem xét đến thu nhập của người bảo trợ ko???...mà em đã 23 tuổi rồi cần gì bảo trợ nữa(tiền trong tài khoản dùng để đi học mang tên em mà).....mà nói chung cái sổ đỏ thì ok ko có vấn đề gì nhưng cái giấy xác nhận thu nhập của bố em thì chả biết làm như nào trong khi em thấy việc kinh doanh của bố em rất minh bạch mà chị tư vấn kia cứ kêu lằng nhằng là sao ta????...có ai tường tận về cái vụ xin visa này ko cứu em với....em toàn suy luận lộn xộn rồi tự chất vấn mình thôi........và nhất là có thể nói cho em bít trường hợp của em thì phần trăm xin đc visa là bao nhiêu ko ạ????...hức hức...đa tạ những ai có lòng hảo tâm giúp đỡ...
  5. besusu02

    besusu02 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Hi ban,
    Minh cung hoc o Kingston (gan London) vao thang 9 nay, da add nick cua ban. De nghi chung ta lap mot thread cho cac ban di hoc o Anh vao Sep 2010 nayde tien trao doi giup do nhau.
  6. phongvan200x

    phongvan200x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Gửi khukho8,
    Bạn đi học master phải không nhỉ. Nếu bạn đã 23 tuổi, và đi học master thì thi sổ tiết kiệm mang tên bạn, gửi ít nhất 28 ngày và cover đủ học fí + living cost là ok rồi. Bên tư vấn tính ra con số này cho bạn là bao nhiêu nhỉ? Hiện tại, phỏng vấn đi Anh khác với USA là ở chỗ này, USA thì vẫn hỏi nguồn gốc , và thu nhập hàng tháng.
    Còn bank statement (bảng kê chi tiết) phai in trong vòng 28 ngày trước ngày fỏng vấn nhé, nó ngược lại thời hạn của số tiết kiệm.
  7. gadavang

    gadavang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Các bạn cho mình hỏi, học Master về Law trong 3 trường sau: Uni of Southampton, Uni of Leicester và Uni of Leeds thì nên chọn trường nào. Và trước khi học có nên sang học khóa pre để nâng cao trình độ tiếng Anh không? Mình IELTS được có 6.5 thôi mà học law thì rất khó nên sợ là sang học luôn thì không theo được.
  8. xinhxinhforever

    xinhxinhforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    hihi, mình cũng định đầu tháng 8 sang Leeds nè. Bạn cho mình nick liên lạc nhé. Mà các ấy đã thuê nhà chưa hay ở campus vậy?
  9. k49diachinh

    k49diachinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Đầu tháng 8 bạn sang ah? Có phải sang học khóa pre-sessional 6 tuần ko ^^
    Nếu đúng thế thì đi cùng đợt với mình rồi ^^ Bạn đặt vé máy bay và lịch hẹn visa chưa?
    Tớ định là 27-28 sẽ bay sang leeds! Ban đầu ở tạm cái temporary accommodation của trường vài ngày, đợi đến 30 có cái event mixing days của bọn unipol thì tham gia xem có kiếm được nhà ko ^^
    Bạn ko chê thì bọn mình hẹn nhau rồi có gì đi cùng nhau luôn ^^ Mà có phải bạn làm hồ sơ tư vấn ở vietint ko? Hôm trước qua đấy thấy cũng có một bạn làm hồ sơ đi leeds giống mình ^^
  10. xinhxinhforever

    xinhxinhforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    hihi, tớ cũng đc tư vấn ở Vietint đấy, tớ cũng sang học khóa pre 6 tuần, nếu thế có gì mình đi cùng nhau cho đỡ bỡ ngỡ, hehe, may quá rồi. có gì ấy add nick tớ nhé dangphuongle1987
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này