Xuyên Việt: Tuyển gấp 1 ôm (2/7/2010)

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi anhai1, 14/03/2010.

1. msg

02/01/2002
    vừa rồi mình sử dụng một cách buộc đồ khá đơn giản và chắc chắn, khi tháo ra mua xăng cũng rất tiện, chỉ mất 5-6 phút để dỡ ra vào buộc lại. Nếu xe đi 2 người thì cần buộc thêm thanh gỗ như hình ở post trên của mình để đẩy lùi đồ ra sau lấy chỗ ngồi cho ôm, Tại điểm A là thanh thép cầm tay của xe máy, ta gập đôi dây chun luồn qua đó sẽ có 2 sợi chun với 2 đầu móc cố dịnh vào thanh thép , bên kia cũng vậy sẽ được 4 sợi . Với mỗi bên vòng sợi chun qua ba lô trên, luồn dưới túi quàng yên móc vào điểm B là chỗ để chân của người ngồi sau. Bên kia cũng làm như vậy. Các buộc này đảm bảo rất chắc chắn, dù có đứt một sợ thì đồ cũng không bị rơi ngay.
  2. msg

02/01/2002
    Buôn Ma Thuột là một thành phố đẹp và sầm uất, mình nghĩ các bác có thể cân nhắc ghé qua, Ở đây có thể đi buôn Đôn cưỡi voi nếu thích. Hơn nữa trên đường từ BMT xuống Ninh Hòa sẽ qua đèo Phượng Hoàng, một trong 4 con đèo lớn đẹp nhất phía Nam ( theo đánh giá của mình ) Phía nam có 5 con đèo lớn mình đã đi qua thì mình thấy đẹp nhất là đèo Ngoạn mục và đèo Núi Bà ( thực ra mình ko biêt tên của nó vì nó là con đèo mới toanh do nó thuộc tuyến đường mới nối thẳng Nha Trang - Đà Lạt, đi qua vườn quốc gia Núi Bà ở Lâm Đồng .) , đẹp nhì là đèo Hải Vân , thứ 3 chính là đèo phượng Hoàng. Đèo này đẹp tương đương với đèo Hoàng Liên ( Ô quý Hồ) ở Lào Cai.
    Theo mình có thể chọn cách nghỉ ở BMT, sáng khởi hành xuống Ninh Hòa hết khoảng 150km, ngược lại theo đường 1 đến thị trấn Đại Lãnh, qua Đèo Cả xuống Vũng Rô thăm Hải Đăng Mũi Đại Lãnh. khoảng quá trưa sẽ tới hải đăng, chơi ở đó nếu thích thì ngủ lại không thì lên đường về Nha Trang khoảng 3 tiếng chạy xe nữa. Hành trình này hơi ngược chút nhưng mình nghĩ sẽ thú vị hơn là bạn đi từ kontum xuống Tuy Hòa. Nếu đi đông và ít kinh nghiệm đường trường thì nên tính toán thời gian chơi ở Hải Đăng để về Nha Trang trước trời tối vì xe khách đường 1 chạy rất ghê , đặc biệt qua đèo Cả vào đêm khá nguy hiểm vì xe tải và xe khách nườm nượp.
    Được msg sửa chữa / chuyển vào 02:38 ngày 28/03/2010
  3. msg

Được msg sửa chữa / chuyển vào 02:37 ngày 28/03/2010
  4. danNghee

danNghee Thành viên mới

20/01/2010
    Nếu được thì e mong các bác cũng đừng bỏ cung HN_ Quảng Bình, vì đi đường HCM rất đẹp, lại qua nhà e( đoạn ngã 3 Thanh Thủy, Thanh Chương, Nghệ An), e mời mọi người ghé vào chơi cho bít dân Nghệ, hehe.
    Cũng nếu được, bác chủ xị cho cân nhắc la cà Buôn Mê Thuột chút, khả năng đoàn mình sẽ có bữa thịt thỏ linh đình, chú nhà e làm thịt thỏ.
    @msg: cho e góp lời cảm ơn tiền bối với, kinh nghiệm hay quá, hihi
    Chờ ngày hành động!
  5. manhcuong2999

manhcuong2999 Thành viên mới

06/06/2006
    Chúng tôi, Công ty Du lịch và Dịch thuật UNITRANS mong muốn đồng hành cùng các bạn trong chuyến đi xuyên Việt này. Các thông tin cụ thể sẽ liên lạc với Trưởng nhóm trong tuần này.
    www.UNI-TRANSLATION.com​
  6. anhai1

anhai1 Thành viên mới

26/11/2007
    Mình sẽ đi tuyến HN - QB theo đường HCM mà em. Nhiều ng cũng bảo đoạn đường này đẹp mà chưa có cơ hội đi bao giờ
    Được anhai1 sửa chữa / chuyển vào 12:46 ngày 30/03/2010
  7. anhai1

anhai1 Thành viên mới

26/11/2007

Rất cám ơn những kinh nghiệm và góp ý của bạn. Cho mình hỏi đèo Phượng Hoàng nằm cách tp Buôn Ma Thuột khoảng bao nhiêu km?
    Mình định từ BMT chạy theo đường 26 rồi rẽ sang đường 693 để lên tp Tuy Hòa, sau đó sẽ chạy xuống Vũng Rô.
    Như thế đoạn đường Vũng rô - Ninh Hòa sẽ không chạy đi chạy lại (không biết có đi qua đèo Phượng Hoàng ko)
    BMT - Ninh Hòa: 160km,
    Ninh Hòa - Vũng rô: 60km
    Vũng rô - Nha Trang 90km
    Tổng quãng đường: 310km
    Lịch trình dự kiến của mình thế này.
    BMT - Tuy Hòa: 200km
    Tuy Hòa - Vũng rô: 30km
    Ở BMT dậy sớm, đến Bản Đôn (40km), sau đó đến Tuy Hòa và nghỉ đêm tại Vũng rô
    Tổng quãng đường: 310km
    Được anhai1 sửa chữa / chuyển vào 12:39 ngày 30/03/2010
  8. ElLula

ElLula Thành viên mới

21/04/2009
    nếu ghé qua Nha Trang,cacbác nhớ thưởng thức món lẩu mắt cá ngừ đại dương nha... :D để được ăn món này cũng còn phải xem các bác hên xui thế nào nữa :D...
    .....
    Còn nếu ghé qua Đà LẠt,em có chỗ nghỉ 120k/1 phòng,1 phòng cho 5 người cũng ok... :D
    địa chỉ nà : nhà nghỉ Phượng Linh 15F Nam Kỳ Khởi Nghĩa - DA Lat(gan khach san Sai Gon)
    dt : 0633 826475

9. internista86

internista86 Thành viên mới

21/03/2010
    Đọc Topic mah` trợn tròn ca? mắt..thèm đi quá ...Nhưng cai Công việc nó gò bó mình roài.... chan'' đời that !uoc Mơ Vẫn chi la uoc mo... thui xin dang ki lam chan hong'' gio'' tai buoi? off lay kinh nghiem zay...
  10. ngayxaem

ngayxaem Thành viên mới

15/11/2009
    @a tiệp: anh đi với em đi;))
    @em cáo: em năm sau độc hành rồi:(( chuyến đi ko có em buồn lắm lắm vì thế em nên có gắng sắp xếp đi^^ có thể bỏ học ít;))
    @ a An: em cũng nghĩ thế nên đi thẳng vào QB rồi đi cũng đc mà:D ngày đầu ngồi xe làm quen;))