1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Endeavour 2011 (call for applications from 5/4 to 31/7/2010)

Chủ đề trong 'Du học' bởi allroadsleadtoRome, 26/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hanahana

    hanahana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Cả nhà làm hồ sơ đến đâu rồi? t đang làm application form để xin thư nhập học của Uni of Sydney. K biết có bạn nào apply cùng trường với t k nhỉ?
    Trong lúc điền form, t thấy có 1 phần hỏi về "professional experience", mọi ng cho t hỏi phần này có phải mình sẽ trình bày về kinh nghiệm làm việc của mình trong lĩnh vực này k? Nếu thế thì khi nó đòi các document chứng minh, mình phải gửi bản sao hợp đồng lao động của mình ah? Hiz, mong mọi ng giúp t với vì t ký với cơ quan mấy bản HD nếu phải đem đi công chứng và dịch hết thì .... hiz hiz
  2. TungKelvin

    TungKelvin Du học Moderator

    Tham gia ngày:
    13/08/2009
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    31
    Nếu bạn định apply Endeavour thì kiểu gì chả phải làm :D. Còn tạm thời xin admission thì chắc là ko cần đến. Mình đang định apply UQ và UNSW, mà họ bảo là apply coursework thì chỉ cần bảng điểm+bằng+bằng tiếng Anh, ko cần SoP, LoR, CV gì cả.
    À còn một chuyện nữa về application fee, sau khi hỏi han các anh chị đi trc+m tự tìm hiểu thì thấy là có trường cho waive có trường ko. Cái này mình gọi điện hỏi trực tiếp IDP--> representative của từng trường để biết cụ thể.
    UNSW thì cho miễn luôn, còn UQ thì bắt mình lên phỏng vấn rồi mới cho waive. Tuần sau lọc cọc đi phỏng vấn vậy:D
  3. BellaJuly

    BellaJuly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2009
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Hi,
    Mình trượt Endeavour năm ngoái, đang phân vân về việc apply lại cho năm nay. Cơ hội được học bổng cho người từng rớt như mình có cao không? Các bạn cho mình lời khuyên với.
  4. hanahana

    hanahana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Hiz, tại t thấy có 1 mục trong form của nó yêu cầu thế, trong khi như trường NSW thì k cần j cả. Chắc t phải đi công chứng thôi vì t apply thêm cả MElbourne nữa mà bọn này thì nó yếu cầu phải 1 năm kinh nghiệm mới dc apply course của nó.

    Bạn apply ngành j thế? chắc hôm nào làm hồ sơ xong, End applicant nhà mình phải điểm danh cái nhỉ
  5. hieu_nd85

    hieu_nd85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    1
    Không biết bạn apply ngành gì, thông thường chỉ khi apply MBA họ mới focus và đòi hỏi các evident về pro exp. Còn phần lớn các ngành khác, bạn chỉ cần có sao nói vậy, điền vào form chứ không cần công chứng hợp đồng lao động đâu. Ở bên này họ tin vào sự trung thực của applicants là chủ yếu.
    @Bella: Nếu bạn vẫn còn muốn du học Úc thì cứ apply chứ. Năm ngoái không được không có nghĩa năm nay không được. 1 năm trôi qua có nghĩa là rất nhiều thứ thay đổi. Hồ sơ của bạn sẽ mạnh lên, ít nhất là bạn có thêm 1 năm kinh nghiệm, chưa kể những thứ bạn có thể làm được như cải thiện IELTS, cách viết essay, chiến thuật apply,... Mình có biết 1 anh, 3 năm liền apply 1 course của Erasmus Mundus, 2 năm đầu trượt nhưng đến năm thứ 3 anh ấy đứng thứ 2 trong main list (3 năm anh ấy chỉ apply duy nhất cái này). Chúc bạn thành công năm nay
    Được hieu_nd85 sửa chữa / chuyển vào 05:36 ngày 14/04/2010
  6. minhthuy88

    minhthuy88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2009
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Vâng ah, em cảm ơn anh nhiều, vì em định apply ANU và U of Sydney, đây đều là 2 trường top đầu ở Úc, chỉ lo lắng là số lượng hồ sơ nhiều và ngta process lâu mà nhỡ việc của mình thôi ah.
    Ở đây có anh, chị nào năm ngoái apply 2 trường trên không ah? Có thể cho em kinh nghiệm thực tế là thời gian để có offer của trường là bao lâu không ah?
    Em cảm ơn nhiều.
    p/s: dưới đây là link xếp hạng 100 trường hàng đầu của TG năm 2009, ai quan tâm có thể vào xem.
    http://www.topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2009/results
  7. hieu_nd85

    hieu_nd85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    1
    Mình có hỏi lại vài người bạn của mình năm ngoái có apply ANU và Uni Syd thì thời gian cũng gần giống nhau 4-6 tuần. Các bạn ấy nộp cuối tháng 3 và đến đầu hoặc giữa tháng 5 có kết quả. Hơn nữa bạn nộp lần này là cho Semester 1 của năm 2011, deadline của các trường thường là đến tận tháng 11,12 nên tầm này chưa có quá nhiều hồ sơ.
  8. minhthuy88

    minhthuy88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2009
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Anh tốt bụng quá, xúc động thật sự, em cảm ơn anh nhiều ah.
    Anh có thể hỏi thăm bạn anh giúp em thêm chút nữa được không ah? Đó là xin amission của 2 trường trên khó không ah? Như anh trả lời ở trên là mức độ nhanh chập phụ thuộc vào chất lượng hồ sơ, em cũng không biết là ntn sẽ là hồ sơ tốt so với 2 trường này. Ngành học của em ở VN chắc ít ng apply (MSc of Demography), hay các bác ấy im lặng tiến mà em không biết cũng nên, GPA: 8.16 (rank 13/213 students), ielts 6.5. Thiết nghĩ là cũng không có gì là outstanding hết.
    Em cảm ơn anh nhiều ah.
  9. innocent84

    innocent84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2009
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0

     

     
    Lạy chúa, mình vừa đưa bát cơm lên thì thèng bạn hieu_nd85 điệu lên forum để tư vấn cho em gái này.
    Thứ nhất, mình học ANU nên có thể trả lời cho em là thời gian trung bình để xin admission của ANU cũng như các trường trong G8 phụ thuộc vào việc em... hấp dẫn đến đâu. Theo như các số đo academic của em thì em đạt đủ yêu cầu đầu vào rồi, ko phải lo lắng. Hồi mình apply ANU chỉ mất 1 tuần là có offer letter rồi, dù số đo GPA của mình ko đc đẹp như em . Em chỉ cần apply online và gửi đầy đủ bảng điểm, bằng đại học và IELTS đã công chứng sang ANU.
    Thứ hai, em cám ơn suông thế ko đủ đâu. Trả ơn cho thèng bạn mình nhé hieu_nd85, tốt bụng, đẹp zai và tài năng

    được allroadsleadtoRome sửa chữa / chuyển vào 05:08 ngày 14/05/2010
  10. minhthuy88

    minhthuy88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2009
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Hic, cả 2 anh đều tốt bụng, không ngờ còn nhiều người tốt trên cuộc đời này thế. Em đang buồn quá, Ielts bị dính speaking 5.5, đang tính thi lại vào đầu tháng 6, trong lúc đó vẫn apply để xin admission của trường, vì theo như tư vấn của anh hieu_nd85 và em đọc được từ các thread khácthì em vẫn có thể xin dc con***ional Admission. Nhưng hôm nay em vừa mail hỏi trường thì người ta nói là không thể cấp Admission cho em dựa trên cái điểm Ielts hiện tai. Chỉ khi nào em cung cấp được required score và đáp ứng những điều kiện khác thì họ mới issue full offer. Em đang email hỏi lại người ta là nếu em gửi điểm ielts cho họ vào giữa tháng 6, thì có họ có đủ thời gian process hồ sơ và issue offer không. Mặc dù là các anh, chị vẫn nói là chỉ mất 4-6 tuần, như anh innocent84 thì có 2tuần, có thể vẫn kịp, nhưng em vẫn muốn confirm lại từ các anh, chị và từ trường (cái này thì fải đợi họ trả lời mail thôi).
    Khổ nỗi là em chỉ thích mỗi ANU, và course của nó, nên chẳng tha thiết gì apply mấy trường khác nữa cả. Em lại đang tính cho hết trứng vào một giỏ chứ. Nhưng nguy cơ là lại đứt gánh giữa đường mất. Hic, hic.
    Mong tiếp tục nhận được sự tư vấn và động viên tinh thần từ các bạn, các anh, chị, chứ bây jờ tinh thần đang xuống cấp quá đỗi.
    Em cảm ơn nhiều ah.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này