1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Endeavour 2011 (call for applications from 5/4 to 31/7/2010)

Chủ đề trong 'Du học' bởi allroadsleadtoRome, 26/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. metavana

    metavana Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/01/2006
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    1
    Hannah định học chem ở trường nào, bên úc cũng ko nhiều trg dạy chem lắm. Mình thấy học medical science hay life science hay hơn đó, cũng dễ xin research nữa.
  2. hannah114

    hannah114 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2010
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Minh dang ky cho ANU, La Trobe voi Curtin. Tai nganh cua minh la Chem Eng nen cung kho xin qua medical duoc do vi khong co hoc bio. Minh cung co nghi den pharmacy nhung do vi coursework thi no lai doi tat ca cac mon IE >=7.0, con research thi lai khọng co time de nghien cuu de tai gi ma viet proposal hic hic Do do minh chon hoc coursework de neu duoc thi minh se chon mang project lien quan den pharmacy (vi minh cung thich mang nay).
    Ban metavana cho minh hoi khi ban viet proposal, topic ma ban chon la do nghi ra, hay la minh communicate voi prof ben do truoc ve mang interest cua ban va cua prof do, roi prof chia se cho ban thong tin cu the topic de ban nghien cuu va viet proposal hay sao? Cai nay minh ga lam. Ban giai thich cho minh voi. Thank you.
  3. blackdice

    blackdice Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2009
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Cả nhà ơi, cho em hỏi một chút, em đang điền apply ANU mà nó có cái đoạn là:
    List all attempts at final Secondary School Examinations, rồi có Type of Study, Name of Examinations... gì đấy nữa? Đấy là cái gì thế ạ :( Chả hiểu phải điền gì vào đấy :(
    Cái reference em xin được một cái của cô trưởng khoa, ký cọt đường hoàng rồi, nhưng ANU lại có cái trò Referee Reports nữa, lại còn gửi bưu điện nên tạm thời em mới attach lên, còn có gì gửi sau nếu trường có đòi. Không biết có được không :(
    Nhất là bạn minhthuy88 mới nhận được offer của ANU, cho mình hỏi cái application process với, hồi bạn gửi có nộp LoR không?
    Cám ơn mọi người nhiều :x
  4. metavana

    metavana Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/01/2006
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    1
    Thường các project về nghiên cứu sẽ nằm trong các viện nghiên cứu thuộc trường (bạn phải đi vào các website này để tìm). Nhưng khi liên lạc với giáo sư thường rất khó để họ chú ý và reply trừ khi bạn rơi vào 1 trong 3 trg hợp sau.
    - Bạn có funding độc lập hay dự định apply cho funding (như 322, ADS...)
    - Bạn có kinh nghiệm nghiên cứu nổi bật, ở đây là phải có paper quốc tế, chứ kn nghiên cứu ở vn thường ko có ý nghĩa gì.
    - Bạn quen giáo sư và ông bà ấy biết năng lực của bạn.
    Đó là kinh nghiệm của mình trong nghiên cứu medical science thôi nhé, 1 số ngành khác có thể dễ xin hơn nhưng đặc biệt trong medical thì yêu cầu đầu vào rất cao.
    Úc khác với 1 số quốc gia khác như Hàn hay Nhật khi giáo sư là ng trực tiếp funding cho bạn (học phí, sinh hoạt phí). Prog ở úc thường ko lấy từ tiền nghiên cứu tài trợ cho research students (vì học phí cho nghiên cứu đắt và chi phí sh theo yêu cầu của immi cao). Thứ 2 là sv úc đi làm nghiên cứu thì đc chính phủ bao học phí và stipend lun (APA), nên ko dại gì họ nhận 1 sv quốc tế để phải trả lương và học phí trong khi nhận sv úc thì coi như ko tốn đồng nào. 1 ý kiến cho rằng sv úc ko thích làm nghiên cứu nhưng trong nghiên cứu medical science thì ko phải vậy nhé. Chúng nó xếp hàng để nộp đơn đấy, vì vậy rất khó cạnh tranh với họ nếu bạn ko xin đc funding độc lập.
    Giáo sư mình xin đc project là ng mình đã dạy mình ở QUT. Project, ý tưởng, literature, prof sẽ send cho bạn. Từ đó bạn viết proposal
    Nghiên cứu chem ở úc thì đi theo hướng medical (tissue engineering) và biology (protein science) là chính. Người học chem cũng đổ qua nghiên cứu biomedical hết. Bạn học chem eng chắc từ BK, cũng khó cho bạn để theo nghiên cứu khi chưa có background đầy đủ. Bạn có thể apply cho khóa Master of medical science ở QUT (chỉ cần bằng cử nhân về science hay eng là đc, ielts cũng 6.5 thôi).
    Cheers,
  5. hieu_nd85

    hieu_nd85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    1
    Có 2 con đường.
    1. Nếu bạn đã tìm được 1 topic (chưa cần quá chi tiết) mà bạn thích, và thấy có triển vọng, bạn có thể tự viết 1 cái proposal (tầm 2-3 A4 pages) rồi tìm các prof mà có cùng research intersest, ông nào đang làm nhiều cái liên quan đến cái topic mà bạn chọn càng tốt, gửi cái proposal cho các ông ấy.
    2. Bạn cứ tìm các ông prof trước, trao đổi với họ, đọc vài cái papers của họ,có thể nếu họ đang có project sẵn họ sẽ gợi ý cho bạn không thì họ sẽ bảo bạn viết 1 cái rồi họ sẽ góp ý, chỉnh sửa dần dần.
    Năm ngoái giáo ở trường Uni Melb thì gửi cho mình 1 cái gợi ý tầm nửa trang A4, sau đó mình đọc papers của ông ấy cùng 1 số cái liên quan đến hướng nghiên cứu mà ông ấy gợi ý, sau đó viết 1 cái proposal 2 A4 pages, ông ấy chỉnh 1 chút rồi mình đem nộp cho trường. Còn giáo ở UTAS thì ngay từ đầu đã nói là mình phải tự viết proposal, giáo sẽ không giúp. Nên mình đã tự tìm hiểu và tự viết sau thấy thích nên mới chọn UTAS để làm đúng cái mình mong muốn.
  6. metavana

    metavana Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/01/2006
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    1
    FOREIGN students are cheating and getting special treatment to ensure they get their degrees, according to evidence gathered in a secret investigation by the Ombudsman.
    Victorian universities chasing a bigger slice of Australia''s $17 billion a year foreign students industry have also been accused of pressuring staff to "dumb down" courses.
    Some international students who failed tests at RMIT were allowed to keep sitting the same exams until they passed, the Ombudsman''s investigators allegedly found.
    Do you know of foreign students receiving special treatment? Email us at news@heraldsun.com.au
    RMIT''s 26,000 international students bring in almost $204 million a year to the university.
    An RMIT whistleblower sparked the Ombudsman''s investigation early this year. Investigators have found evidence suggesting:
    A TEACHER allowed students to cheat in aerospace and aviation exams.
    AT LEAST one Middle Eastern student suspected of cheating spent months in a detention centre while intelligence agencies checked his background.
    AN international student graduated from RMIT despite turning up drunk, missing lectures, failing exams, abusing staff and students, and sparking *** assault accusations.
    The university, and the individuals accused of wrongdoing, will be able to respond to the allegations in the Ombudsman''s draft report before the final report was tabled in State Parliament.
    RMIT Vice-Chancellor Margaret Gardner said the Whistleblowers Protection Act prevented her from commenting on the allegations until after the report is tabled.
    She said she would be happy to answer questions when she was legally able to do so.
    An RMIT teacher, who asked not to be named, said some staff were concerned foreign students were getting preferential treatment. "RMIT is falling over backwards to make sure these fee-paying international students don''t fail," he said.
    "A big slice of RMIT''s income is generated by international students and they don''t want to jeopardise it."
    Leading Monash University researcher Bob Birrell claimed some international students who got degrees didn''t have enough English to to get a job in Australia in their chosen fields.
    Dr Birrell said he couldn''t comment on the Ombudsman''s report as he was not aware of its contents.
    But he said competition between Victorian universities was so fierce that evidence suggested some were cutting corners as they desperately pursued the lucrative international student dollar.
    "In order to deal with the students who were being recruited, they had to dumb down the curriculum," he said.
    Investigators from the Ombudsman''s office are believed to have discovered the cheating during an investigation into other damaging claims against RMIT.
    They found evidence suggesting a long-serving teacher handed out an exam paper to a Middle Eastern aerospace student several days before the exam. The student allegedly allowed other Middle Eastern students to use the exam paper to cheat.
    Telephone records of the teacher and several aerospace students allegedly reveal late-night contact in the days before a test on the stress on aeroplane components.
    http://www.heraldsun.com.au/news/foreign-students-cheating-or-receiving-special-treatemt-to-get-degrees/story-e6frf7jo-1225877664727
    Các bạn yên tâm là úc nhợn sẽ ko chê sv quốc tế nào đâu
  7. minhthuy88

    minhthuy88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2009
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Dear bạn, và những ng khác đang có ý đinh apply ANU, t quote PM dưới đây của bạn summer88 để những ng khác tham khảo luôn:
    "Mình đang đinh nộp cho Master of Marketing, commencing Sem 1 2011. Cho mình hỏi là khi nộp online mình fải submit thêm những giấy tờ gì nữa ngoài bảng điểm đại học và ielts ra? Mình có phải nộp referee report, personal statement, hoạt động ngoại khóa... không? Và phải mất bao lâu thì sẽ nhận được offer từ trường?"
    Trả lời: "T chỉ nộp mỗi bảng điểm, bằng và ielts thôi. Với những giấy tờ khác như: hợp đồng lao động hay SOP thì do ngành của t không bắt buộc và vì t lười nên t k nộp. Còn về thư giới thiệu thì ANU chỉ bắt buộc những ng apply các ngành Y, dược nộp thì fải. Bạn check lại mục này nhé. Nếu k bắt buộc thì thôi. Nếu bạn là ng cẩn thận thì cứ nộp, vì biết đâu hồ sơ hoàn thiện hơn, thì họ sẽ xét nhanh hơn.
    T mất đúng 5 tuần mới nhận dc offer. Vì chung là 4 - 6 tuần mà. Theo t thì nếu bạn chưa chuẩn bị mấy giấy tờ về sop hay hoạt động ngoại khóa và ngành của bạn không yêu cầu thì thôi vậy, Vì t nghĩ chuẩn bị mấy cái này cũng lâu mà.
    Trong quá trình gửi hồ sơ t có gửi 3 email để remind họ nữa, nhưng dường như là k có tác dụng. Nhớ kèm thư của End lúc gửi hồ sơ để họ biết mình dg urgent.
    Chúc bạn may mắn.
    Có gì thắc mắc thì cứ mail nhé. "
    Bạn hỏi về mấy cái exam, làm t cũng k nhớ j hết. Trong quía trình fill Application form, do lười nên t chỉ fill vào những fần bắt buộc thôi. Những fần khác t k hề điền luôn. He.
    Feel free to contact!
  8. vananh54

    vananh54 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng đã apply ANU nên cũng có 1 ít kinh nghiệm. trong application của mình, mình chỉ điển phần post- secondary school là trường ĐH mình học thôi, phần secondary mình để trống. Trong application của mình, ngoài những cái bắt buộc như bạn minhthuy88 đã nói thì mình có attach thêm motivation letter, LORs (2 cái), CV và các thành tích khác. Mình nghĩ nếu bạn đã có những cái này rồi thì nên đính kèm để quá trình xét cho nhanh. Thời gian mình xin được offer khá nhanh nên mình nghĩ những cái này rất có ích. Nếu bạn cần xem application form của mình thì gửi mail cho mình vào vananh54@gmail.com nha
  9. biggirl85

    biggirl85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn hieu nhé. Mình vote cho bạn rồi. Hihi, may không thôi đi công chứng đống giấy tờ đó chắc... :D
  10. biggirl85

    biggirl85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Hihi, cảm ơn bạn nhé!!! ^^ Mình đã vote cho bạn rồi đó.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này