1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tây Bắc - Apachai. Nhật kí, chia sẻ 1 cung đường huyền thoại

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi quan280285, 06/05/2010.

1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sysing

sysing Thành viên mới

18/06/2005
    616
  2. quan280285

[​IMG]
    Xe ga đi phượt nó là như vậy đấy ạ. Nhàn cũng rất nhàn, nhưng nhiều lúc để xử lý được nó cũng rất vất vả
  3. AFang

AFang Thành viên quen thuộc

16/02/2006
    164
    Đã được thích:
    Những dòng cảm xúc rất hay, đây cũng là cung đường tôi dự định sẽ đi trong năm nay, hi vọng sẽ sớm thực hiện được.
  4. quan280285

Đã được thích:
    Lâu lắm rồi không viết được thêm dòng nào về chuyến đi Tây Bắc của chúng tôi.
    Nói đến ngày thứ 4, sau 1 đêm ngủ ngon lành ở đồn biên phoàng 317 thì chúng tôi dậy rất sớm, phần vì hồi hộp chờ đợi đến giây phút được leo cột mốc, phần vì ở đồn các anh lính dậy rất sớm nấu cơm để chuẩn bị mang theo, lo cho bữa ăn trưa của của chúng tôi.
    Khoảng 6h, đoàn của chúng tôi bắt đầu lên đường chinh phục cột mốc. Có 2 oto, 4 xe máy và gồm nhiều đoàn khác nhau.
    6h30 chúng tôi bắt đầu những bước đi bộ đầu tiên. Do đường đang thi công nên xe không thể tiến sát vào chân núi chỗ chúng tôi leo được.
    Những hành trình đầu tiên của việc chinh phục cột mốc.
    [​IMG]
    Còn đây là quang cảnh trên đường đi:
    Những bông hoa mua " hoa mua ai bán mà mua" đó chỉ là 1 phần câu hát mà tôi nhớ được trong chuyến đi....
    Anh bộ đội dẫn chúng tôi leo cột mốc:
    [​IMG]
    Đi sâu vào trong rừng thì cảnh càng hùng vĩ, và nơi đây như 1 khu rừng già được bảo vệ rất kĩ lưỡng.
    Bước chân nhanh thoăn thoắt:
    Những bông lan rừng trắng muốt:
    [​IMG]
    Tuy nhiên còn nhiều điều không muốn nói đến, đó là cháy rừng. Theo lời bộ đội Nhớ kể thì đây là do bộ đội Trung Quốc đi tuần và đốt rừng để xóa dấu vết đường đi của bộ đội ta. Thủ đọan của chúng thật thâm hiểm và độc ác.
    Những mãng rừng bị cháy trụi do những ác ý mà Trung Quốc gây ra:
    Qua nhiều giờ đi bộ thì vào lúc 11h50'' chúng tôi đã chạm tay được tới cột mốc 3 nứớc VN-Lào-TQ
    mục tiêu của 2 a e trong chuyến đi lần này
    Đồng chí Lò Văn NHớ:
    Và đây là những bức ảnh chụp quang cảnh xung quanh cột mốc số 0 Apachai:
    Cây cối:
    Một chút nắng:
    Và 2 người chúng tôi rút xuống đầu tiên, lúc 12h30
    Lúc đi xuống chúng tôi bám theo những vết dao đánh dấu của bộ đội NHớ để tránh lạc đường sang TQ, chúng tôi đi rất nhanh, lao đi vùn vụt và có những lúc dừng lại chụp ảnh:
    Hoa rừng
    Quang cảnh:
    Và người ạh:
    Chúng tôi xuống đến nơi, nhanh chóng đi bộ đến chỗ lấy xe máy và chạy thẳng về đồn biên phòng 317.
    14h30 chúng tôi về tới đồn, trên đỉnh núi cơn mưa to với những đam mây đen trũi nước đang kéo đến. Chúng tôi thu xếp hành lý và nhanh chóng từ biệt các a bộ đội trong đồn để có thể xuất phát ngay.
    Chúng tôi đã chân chừ và cơn mưa lớn đã ào tới, mặc dù vậy tôi vẫn quyết định mặc đồ mưa và chạy.
    15h chúng tôi rời khỏi ồn 317 trong 1 cơn mưa to tầm tã, tuy nhiên chỉ chạy khoảng 20km thì cơn mưa ngớt dần và khi đến Mường Nhé vào lúc 17h30 thì tạnh hẳn.
    Chúng tôi nghỉ chân ăn tôi tại Mường Nhé và sau đó quyết định chạy thẳng ra Mường Chà ngủ đêm. 2 a e từ từ chạy từ Mường Nhé ra Mường Chà, không khí núi buổi tối thật mát mẻ, dễ chịu.
    22h10 chúng tôi đến được Mường Chà và thuê ngay được 1 phòng nghỉ với giá 60k/phòng 4 giường.
    Kết thúc 1 ngày chinh phục thành công cột mốc số 0 Apachai
  5. NiceStock

NiceStock Thành viên mới

28/05/2007
    1.217
    Đã được thích:
    Cuối tuần này ( ngày kia ) em đi Mường Lát , mang theo 8 lá cờ hihi gặp ai tặng người đó , 1 cái cờ Đảng nữa =)) , đặc biệt có 1 lá cờ Laos nhỏ nhỏ cắm đc trước xe Honda , giữ mãi từ hồi Tiger CUp 98 đến giờ mới có dịp dùng :P
  6. quan280285

Đã được thích:
    Apachai hùng vĩ với núi non trùng điệp:
  7. 0lala0lele

0lala0lele Thành viên rất tích cực

10/01/2008
    1.167
    Nhớ Apachải ghê!!!
    Thực ra mình thấy APC không đẹp lắm, nhưng ở APC có những thứ đặc biệt mà những nơi khác không có được, đó là những đồi cỏ mênh mông như tranh vẽ, tình quân dân ấm áp và tuyệt với nhất là sự vắng lặng và bình yên đến tuyệt vời khi chiều về.
    Không biết bao giờ mới có dịp quay lại APC, được gặp lại anh Nghi nhỉ???
  8. xiclo_ha_noi

xiclo_ha_noi Thành viên mới

03/03/2006
    569
    Đã được thích:
    chúc mừng đoàn bác thành công trở về APC đẹp thật, nhất là mùa mưa mây phiêu diêu thích, đoàn e đi cả DBD và APC nên ngày 22 mới lên tới APC, đã hẹn bác nếu gặp giao lưu mà k gặp tiếc quá
  9. huongduongxanh06

huongduongxanh06 Thành viên mới

05/03/2006
    227
    Đã được thích:
    Chúc mừng các bạn đã chinh phục được 1 cung đường tuyệt vời. Apachai thật đẹp! Thật đáng nhớ!
  10. quan280285

Đã được thích:
    Thêm vài cái nữa về Apachai nào:

@ 0lala0lele: Apâchai đẹp chứ bác, nó không chỉ đẹp ở quang cảnh rừng núi hùng vĩ mà còn đẹp ở lòng mến khách. em được đi dọc mấy tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào cai trong dịp vừa rồi và cảm nhận được con người ở vùng đất này sống rất tình cảm... còn nhiều thứ nữa mà mỗi người có 1 cảm nhận riêng khi trái qua nó. hj hj. Dù sao cũng rất tiếc khi bác không đi cùng đợt vừa rồi.
    @ xiclo_ha_noi: đúng là tiếc thật, nếu mà gặp nhau được ở trên đồn 317 và uống với nhau 1 bữa rượu để được chinh phục cột mốc nữa thì còn j bằng. Hẹn bác cung đường khác nhé
    Nói thêm về đêm hôm đó về đến Mường Chà, sau khi tắm rửa sạch sẽ, 2 a e lấy mỳ tôm và xúc xích ra nấu ăn. Ăn xong còn ngồi nhâm nhi cafe đến tận nửa đêm mà không ngủ được. Vẫn còn nguyên cái cảm giác chinh phục cột mốc số 0 và nhanh chóng thoát khỏi cơn mưa để chạy nhanh về Mường Chà
    Cũng lo lắng không biết đòan về sau có bị làm sao k nữa ( họ đang ở trên mốc 0 thì trời mưa to, không ai mang áo mưa hay j cả, đồ đạc máy ảnh... sẽ ướt hết) lúc đó là 15h, 2 a e đã xuống trước đến đồn 317 và chuẩn bị xong xuôi đồ đạc để đi tiếp.
    Ngủ và chuẩn bị sức cho cung đường khủng khiếp ngày hôm sau từ Mường Chà - Mường Lay