1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bình luận kỹ thuật vĩnh xuân sử dụng và biểu diễn trong phim Diệp Vấn 2

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi trieuvanvn, 10/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. stork82

    stork82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    0
    @Nghĩa: Cậu nói lần này thì quá chuẩn rồi, cứ xồng xộc theo kiểu VX tay nhanh với VX tay to, VX máy ủi mà gặp thằng Quyền Anh hạng lông nó đấm cho thì vỡ thớt
  2. xingyihanoi

    xingyihanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2008
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    1
    tôi cũng là người biết và tìm hiểu môn VX (từ năm 1999) đến bây giờ. Tôi không nói là vĩnh xuân không hay. Và tôi không nói là bộ phim Diệp Vấn 1 không ra sao.
    Cái quan điểm của tôi đồng ý với anh sunshine 74. Cái chính là được khen là Donnie Yen trước khi đóng bộ phim này có tập Vĩnh Xuân Hongkong với 1 thời gian vô cùng ngắn, đóng như vậy là rất tốt.
    Tôi không ưa lắm cái kiểu đấm máy khâu trung lộ, đúng là so sánh VXVN và VXHK khác xa nhau hoàn toàn. VXVN có nội dung tập khéo léo và thông minh, gần với Nội Gia Quyền hơn là VXHK. Tôi chỉ thích mấy đoạn đánh chân ở trận đấu cuối trong phim.
    Cái đoạn mà sử dụng cái gọi là Lục Điểm Bán Côn thì quá ư xa vời. Với 1 cái xào chống thuyền to và dài thì đánh cái gì? kỹ thuật tập Lục Điểm Bán Côn của VXHK hoàn toàn là kỹ thuật Bổ Trợ. Nếu gậy chuẩn vẫn là Tề My Côn (dài ngang lông mày).
    vài lời nói trong lúc buồn ngủ, có gì không phải xin bạn chỉ dạy thêm cho!
  3. stork82

    stork82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    0
    Lại chuẩn tiếp, hế hế
  4. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    ---------
    1) Cây sa?o cu?a dân sông nước thươ?ng thi? rất da?i, nó được du?ng la?m cây chống đâ?y đê? dịch chuyê?n phương tiện khi nước kém hoặc tại vu?ng nước nông, khi dư?ng đậu thi? cây sa?o được cắm sâu xuống đáy đê? la?m nơi buộc dây neo.
    2) Khi có đánh nhau hoặc xua đuô?i dân trộm vặt, xuô?ng cha?m ... thi? cây sa?o la? một vật lợi hại bơ?i một phâ?n ưu thế tư? chiê?u da?i va? một đâ?u to bă?ng một đâ?u nho? nhọn chênh lệch rof ra?ng cu?a nó.
    3) Nếu nguô?n gốc cu?a VXQ tư? dân sông nước thi? cây sa?o la? một trong nhưfng chiến cụ điê?n hi?nh cu?a họ thi? không có gi? la? lạ ! đánh được hay không được ngoa?i yếu tố con ngươ?i thi? câ?n xét thêm môi trươ?ng đắc địa đối với tư?ng loại chiến cụ.
  5. xingyihanoi

    xingyihanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2008
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    1
    zạ anh cũng biết nói đó là zân sông nước. Nhưng trong phim có đoạn nào đánh nhau trên sông nước đâu ạ.
    Ví như xem Thuỷ Hử, thừa nhận dân sông nước có dùng sào để oánh nhau, nhưng đó là lúc bơi thuyền, bè thôi. trên mặt đất mà đánh đông thì bất lợi vô cùng.
    Vừa mới xem xong bản Ip Man 2. Nói thật sự là không chê vào đâu được. Chỉ hơi phi lý một điều là trận đấu cuối ở trên đài quyền anh, thằng Tây nó to như con tịnh, trúng mấy quả đấm mấy lần của nó (khi dùng găng) thế mà không ngất hay phải chở đi việc, thật là phi lý.
    Các võ đài K1 hay UFC có rất nhiều pha với quả đấm tương tự như thế còn cho thở ô xy, đưa lên cáng là thường.
  6. xingyihanoi

    xingyihanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2008
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    1
    zạ anh cũng biết nói đó là zân sông nước. Nhưng trong phim có đoạn nào đánh nhau trên sông nước đâu ạ.
    Ví như xem Thuỷ Hử, thừa nhận dân sông nước có dùng sào để oánh nhau, nhưng đó là lúc bơi thuyền, bè thôi. trên mặt đất mà đánh đông thì bất lợi vô cùng.
    Vừa mới xem xong bản Ip Man 2. Nói thật sự là không chê vào đâu được. Chỉ hơi phi lý một điều là trận đấu cuối ở trên đài quyền anh, thằng Tây nó to như con tịnh, trúng mấy quả đấm mấy lần của nó (khi dùng găng) thế mà không ngất hay phải chở đi việc, thật là phi lý.
    Các võ đài K1 hay UFC có rất nhiều pha với quả đấm tương tự như thế còn cho thở ô xy, đưa lên cáng là thường.
  7. warfare

    warfare Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Các bình luận viên cho anh em hỏi một câu : Nói Vĩnh xuân nổi tiếng về niêm thủ, niêm cước, một inh hai inh, nhưng ngó suốt mà chưa thấy đâu chỉ thấy đấm như quạt Lifan Tung Của Lả .
    Hay là mấy chú đạo diễn để dành Ipman 3
  8. warfare

    warfare Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Các bình luận viên cho anh em hỏi một câu : Nói Vĩnh xuân nổi tiếng về niêm thủ, niêm cước, một inh hai inh, nhưng ngó suốt mà chưa thấy đâu chỉ thấy đấm như quạt Lifan Tung Của Lả .
    Hay là mấy chú đạo diễn để dành Ipman 3
  9. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    ---------

    Cha?o bạn Xingihanoi !
    1) Ba?i viết trên Lyhl không nhă?m va?o các ti?nh tiết ma? đạo diêfn xây dựng trong phim. Lyhl muốn pha?n biện với ý kiến cu?a bạn cho ră?ng trươ?ng công cu?a nha? VXHK chi? hoa?n toa?n la? kyf thuật hôf trợ, theo nhận xét riêng cu?a mi?nh thi? côn pháp cu?a họ mang đậm hi?nh a?nh truyê?n thống cufng như xuất phát môi trươ?ng cu?a loại chiến cụ na?y. Va? vi? lef đó ba?i tập đối với côn da?i cu?a nha? VXHK ngoa?i tính chất bô? trợ thê? lực co?n có một ý nghifa đặt biệt đối với họ la? duy tri? truyê?n thống cu?a ba?n môn.
    2) Phim a?nh la? một loại nghệ thuật, nên ngươ?i xem pha?i chấp nhận sự cươ?ng điệu thươ?ng có như các thê? loại nghệ thuật khác ! Ngay như kinh đô điện a?nh Holywood thi? trong các tác phâ?m cu?a họ cufng tra?n ngập nhưfng điê?u vô lý đấy thôi !
    3) Nếu gạt bo? tính phi - vô lý trong phim thi? chúng ta có thê? trao đô?i, ti?m hiê?u được nhiê?u kyf thuật đặc thu? cu?a nha? VXHK trong chuô?i phim na?y ?
  10. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    ---------

    Cha?o bạn Xingihanoi !
    1) Ba?i viết trên Lyhl không nhă?m va?o các ti?nh tiết ma? đạo diêfn xây dựng trong phim. Lyhl muốn pha?n biện với ý kiến cu?a bạn cho ră?ng trươ?ng công cu?a nha? VXHK chi? hoa?n toa?n la? kyf thuật hôf trợ, theo nhận xét riêng cu?a mi?nh thi? côn pháp cu?a họ mang đậm hi?nh a?nh truyê?n thống cufng như xuất phát môi trươ?ng cu?a loại chiến cụ na?y. Va? vi? lef đó ba?i tập đối với côn da?i cu?a nha? VXHK ngoa?i tính chất bô? trợ thê? lực co?n có một ý nghifa đặt biệt đối với họ la? duy tri? truyê?n thống cu?a ba?n môn.
    2) Phim a?nh la? một loại nghệ thuật, nên ngươ?i xem pha?i chấp nhận sự cươ?ng điệu thươ?ng có như các thê? loại nghệ thuật khác ! Ngay như kinh đô điện a?nh Holywood thi? trong các tác phâ?m cu?a họ cufng tra?n ngập nhưfng điê?u vô lý đấy thôi !
    3) Nếu gạt bo? tính phi - vô lý trong phim thi? chúng ta có thê? trao đô?i, ti?m hiê?u được nhiê?u kyf thuật đặc thu? cu?a nha? VXHK trong chuô?i phim na?y ?

Chia sẻ trang này