1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cho em hỏi về mặt bằng lương ngành CNTT

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi htcuong, 23/05/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nongdanbaccao

    nongdanbaccao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2006
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    thế thì là 1 thế hệ sai lầm rồi haizz ko phải có lẽ nữa đâu, ITers chỉ dc cái danh hão & hay bị nhờ vặt thôi , thua xa copywriter, pr media... hay đại loại thế chưa nói đến kinh tế kinh doanh
    cuối cg ngta nể nhất là thg kiếm $ nhiều nhất
  2. chetcadi

    chetcadi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2007
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    Bạn hơn họ mỗi cái là nền tảng bạn được học đầy đủ bản chất gốc vấn đề.
    Họ hơn bạn ở cái, họ làm nhiều thành quen ( Cái này bạn muốn biết thì các anh em nào làm giảng viên tại mấy nơi đó họ sẽ nói cho ), họ chỉ được học phần ngọn mà thôi.
    Mà bạn học CNTT của Đại học công nghệ à, sao không quay về trường vào 4R của trường ý, khảo sát những khóa trên bạn xem họ nói sao ???
  3. htcuong

    htcuong Phải lấy người như anh!

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    6.542
    Đã được thích:
    9
    Ko biết thế nào chứ SV học khá một tý thì ra trường ko thiếu những nơi chủ động mời về làm rồi, cần gì phải thực tập 1,2 năm hưởng cái lương, nói thẳng ra là trợ cấp thì đúng hơn ko đủ ăn để "tích kinh nghiệm".
    Mà FSoft toàn về trường em tuyển nhân viên, lên phòng đào tạo lấy danh sách sinh viên với bảng điểm gọi điện mời đến phỏng vấn nói chuyện hứa hẹn như đúng rồi, vào làm mấy bài test linh ting rồi vào làm luôn, sao phải thực tập Có điều Fsoft lương mới vào ko cao nên ít người muốn làm thôi.
    Những thằng có quan hệ tốt với các thầy như bọn em còn được giới thiệu. Gật là làm luôn. Và các thầy cũng chả ngu gì mang uy tín và danh tiếng của mình giới thiệu mấy thằng ất ơ vào công ty của bạn đâu.
    Tóm lại thực tập Fsoft ko phải là cái mà các SV đã tốt nghiệp đại học đàng hoàng phải đi làm (Còn đang đi học đến nó training cho rồi nhân trợ cấp hàng tháng thì tốt )
  4. htcuong

    htcuong Phải lấy người như anh!

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    6.542
    Đã được thích:
    9
    Học phần ngọn dễ hơn hay phần gốc dễ hơn. Nếu là 1 nhà tuyển dụng bạn chọn người biết phần ngọn để rồi sau 1 thời gian thải hồi hay người biết phần gốc hướng dẫn qua rồi làm lâu dài. Đây là 2 cái khác biệt về xu thế của công ty lớn và công ty con. Cty to thì họ chỉ cần những người nhất thời làm đc việc vì nguồn tuyển dụng lớn, xong thì bỏ và ko thiếu người lấp vào. Còn công ty nhỏ thì họ cần những người làm việc tốt và gắn bó lâu dài với công ty.
    Vào 4rum của trường thì các bác ấy phán còn hay hơn cả tớ nói nhiều cơ, lên đây hỏi mà đã bị mắng té tát thế này rồi mà mang mưc lương các ông bên đấy phán đi xin việc chắc còn bị mắng nữa
    P/S : Bác nào bảo em ảo tương hay tinh vi thì mời đến quán trà đá nhà G3 ĐHQGHN để nghe sinh viên năm cuối bàn luận về chuyện lương bổng. Em có nói sai chỗ nào cũng chỉ là hiện tượng chung của các SV ngày nay thôi chứ ko phải do em đâu ạ
  5. chetcadi

    chetcadi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2007
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
  6. antichrixt

    antichrixt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2003
    Bài viết:
    6.544
    Đã được thích:
    0
    Lương ban đầu có thể chưa cao như ý. Nhưng sau còn review tăng lương được nhiều mà. Ở chỗ tớ có người lương khởi điểm 3 triệu và sau hơn 1 năm làm việc là 10 triệu đấy.
    Việc tốt thì đúng là ko thiếu thật. Nhưng việc tốt mà có nhiều thằng nó sẵn sàng với lương thấp hơn thì cũng không đến lượt bạn đâu
    Bạn nói thế này thì tớ cũng xin hỏi lại: Bạn nghĩ hiện giờ ở VN, bao nhiêu % công việc dùng đến cái này, bao nhiêu % các dự án ở VN có liên quan đến nó, bao nhiêu % công ty sẵn sàng trả bạn một mức lương khác biệt vì bạn biết đến nó?
    Tớ không hề đánh giá thấp khả năng của bạn. Nhưng như tớ và vài người khác đã nói lúc trước, người ta muốn bạn làm những cái họ cần, chứ họ không cần bạn làm những cái bạn muốn và bạn có khả năng nhưng chẳng đem lại giá trị gì cho họ cả. Họ không trả tiền cho tư duy mà trả tiền cho sức lao động và kết quả làm việc của bạn. Bản thân tớ cho rằng cái tư duy mà bạn tự hào nó thuộc về một lĩnh vực khác, có thể là nghiên cứu, có thể là giảng dạy hay bất cứ cái gì, nhưng thực tế công việc mà bạn tìm ở VN hiện nay thì nó lại thiên về cái khác. Nếu bạn muốn học cao học, OK. Nếu bạn muốn về Viện Tin theo con đường nghiên cứu chuyên môn, cũng OK. Nhưng nếu bạn muốn đi làm phần mềm thì nên nghĩ lại
    Với 3 năm học chuyên ngành ở BK đem áp vào yêu cầu tuyển người cho công việc của các công ty phần mềm hiện nay, tớ không cho rằng bạn có ưu thế đặc biệt nếu đem so với những người được đào tạo làm việc cụ thể của Aptech, NIIT.... Tớ không tin rằng việc học theo những giáo trình có tuổi đời còn nhiều hơn cả tuổi mình, giải các bài tập lớn, làm đồ án môn học chuyên ngành... lại là ưu điểm so với những bạn được tiếp xúc và thực hành hằng ngày với những giáo trình và công nghệ được cập nhật nhất cho mục đích công việc cụ thể.
    Nếu ở vị trí của người tuyển dụng phải lựa chọn giữa một người đòi lương 8 triệu biết "Trí tuệ nhân tạo" + "Học máy" và 1 người đòi lương 5 triệu thành thạo C#, SQL, hiểu Design patterns, quen thuộc với ORM, đã biết đến các mô hình MVC/MVP với những kiến trúc cụ thể như ASP.Net MVC, SCSF... thì chắc chắn tớ chọn người thứ 2.
    Được antichrixt sửa chữa / chuyển vào 16:13 ngày 24/05/2010
  7. KBC

    KBC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    1.243
    Đã được thích:
    1
    Em nghĩ 4tr-6tr. Thằng bạn em ko bằng cấp gì (học BK khối D + Aptech nhưng cả 2 đều dở dang) giờ đang làm java developer cho eXo SEA, lương 6tr.
  8. Je_suis_moi

    Je_suis_moi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Thôi đi vào cụ thể, Cường định apply vào công ty làm về cái gì? Cậu send CV và description/ ảnh demo proj cậu từng làm được không?
    Đừng gửi mấy cái kiểu "Nghiên cứu giáo dục trực tuyến và công nghệ để áp dụng" and some like that nhé.
  9. cafe_nau

    cafe_nau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.385
    Đã được thích:
    1
    Nói thật là những cái như " Trí tuệ nhân tạo", " Xử lý ảnh ".. và rất nhiều điều bạn đuợc học ở Đh chả áp dụng gì được trong thực tiễn. Có thể bạn sẽ phải chấp nhận làm những việc người ta muốn chứ không phải làm cái bạn muốn.
    Bạn có tư tưởng tự tin thế là tốt, vì đúng là chúng ta đi làm là làm việc cho bản thân chúng ta chứ không phải làm culy cho 1 thằng boss nào. Nhưng đôi khi cũng phải chấp nhận thực tế.
    Bạn có trình độ tiếng anh tốt, khả năng giao tiếp tốt và một bảng điểm đẹp, bạn có thể xin vào làm ở các công ty nước ngoài với mức khởi điểm 600$. Bạn có một số lượng bằng cấp xịn ( tầm CCNP của Cissco ) thì bạn cũng có thể vào 1 số công ty lớn với mức lương như thế.
    Nhưng nếu bạn chỉ có 1 cái CV hoa mỹ với những lời lẽ kiểu " kiến thức nền tảng vững chắc, tư duy logic cao, yêu thích thử thách, ham học hỏi ..." thì lương khởi điểm của bạn chỉ tầm 4-5m.
    Đấy là thực tế
  10. timmaikhongthayten

    timmaikhongthayten Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    2.096
    Đã được thích:
    0
    Nói chung ko có kn thì cũng chỉ khoảng 4-5T. Vào viettel thì 12-13T, vào IT các NH lớn thì hơn 10T.
    Tiền nào của đấy thôi, muốn vào chỗ nhiều tiền thì phải có tài.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này