1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ban co thay cuoc song nay buc bach !

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi luuhly, 02/06/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. luuhly

    luuhly Guest

    Mình năm nay đã ba mươi mốt tuổi, ở cái tuổi mà trong xã hội hiện nay nó chưa phải là quá già nhưng cũng không còn trẻ nữa, nhưng mình vẫn đi về một mình!

    Mình là một người có thể nói về hình thức tạm ổn và là chị cả trong gia đình, vì vậy mình thấy rất buồn và suy nghĩ rất nhiều vì ở quê mình ba mươi tuổi là người ta đã có con cái lớn hết cả, đặc biệt là mẹ mình lúc nào cũng buồn và lo lắng vì có con gái ế chồng. Mọi người gặp mình câu đầu tiên họ hỏi là bao giờ cho ăn cỗ và bảo lấy chồng để cho các em nó còn theo. Mình suy nghĩ rất nhiều và thấy áp lực cuộc sống quá!
    Trước kia mình cũng đã từng có người yêu và cũng có dự tính đến chuyện kết hôn nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên đã có những chuyện xảy ra ngoài ý muốn rồi chúng mình đã chia tay, mọi người bảo vì họ không yêu thương mình thật lòng nên mới thế, mình suy nghĩ nhiều và có lẽ cũng đúng là vậy! Chuyện đó xảy ra cũng đã lâu lắm rồi! Sau đó cũng có một vài người đến với mình qua mai mối nhưng cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu cả và những người đó nay họ cũng đã có gia đình, người yêu hết cả chỉ còn mình vẫn một mình đi về, ở cơ quan thì mình bị liệt vào loại gái già ế ẩm!
    Mình là người được sinh ra và lớn lên ở miền quê tuy không xa thủ đô lắm chỉ vài ba chục cây số, nhưng đời sống dân trí không được cao lắm! nhưng mình vẫn được bố mẹ cho học hành tử tế dù hoàn cảnh gia đình không khá giả gì và hiện nay mình cũng có công ăn việc làm ổn định. Trước kia mình thuê nhà gần chỗ làm, nhưng thời gian gần đây mình đi đi về về và không thuê nhà nữa. Bây giờ mình cũng không biết phải làm sao, cũng muốn lấy chồng cho cuộc sống ổn định và có niềm vui gia đình như mọi người, nhưng chẳng biết lấy ai mà chẳng có ai để mà lấy. Mình cũng suy nghĩ nhiều mọi người bảo với mình cứ lấy đại một người cho có chồng rồi sau này cuộc sống sẽ ổn, bạn mình có đứa bảo cứ lấy một người nào đó không có tình cảm cũng không sao chồng không quan trọng mà quan trọng là con cái. Mình suy nghĩ rất nhiều chẳng lẽ vợ chồng sống với nhau cả cuộc đời mà lại không quan trọng ?
    Bây giờ áp lực rất lớn mình suy nghĩ nhiều, mình cũng muốn tham gia sinh hoạt hoặc học hành thêm gì đó nhưng ở quê nhà mình thì không có gì mà học cũng chẳng có gì mà làm thêm hay câu lạc bộ gì cả. mình không biết phải làm sao nữa, hình như cuộc sống của mình là như vậy và đôi khi mình suy nghĩ hay mình sinh ra không phải để được hạnh phúc?
  2. mitkhoo

    mitkhoo Guest

    Chị mà thích thì em làm mai cho anh zai em nha.
    Thật nak.
  3. luckyxike

    luckyxike Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2008
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    0
    Trong cuộc sống thì mỗi người có một lựa chọn riêng cho mình. Theo tui nếu lập gia đình chỉ vì áp lực tiếng nói xã hội thì không nên, thi thỏng nghe người ta nói vào một tí còn dễ chịu hơn nhiều khi có gia đình mà mình không hề mong muốn. Bà bác tui năm nay hơn 60 tuổi rồi bà ấy bảo " cho tao làm người một lần nữa tao không lấy chồng, không đẻ con gì cả, sống tự do cho nó sướng".
  4. o0Giselle0o

    o0Giselle0o Guest

    Đọc title của topic, mình cứ tưởng là 1 vấn đề gì đó, hóa ra...
    Nói thật, 31t có thể cũng tạm gọi là hơi "lớn", nhưng trộm nghĩ, XH ngày nay đâu phải là phong kiến xưa kia, phụ nữ ngày càng thông minh và chủ động làm chủ cuộc sống, việc lập gia đình muộn ngày càng phổ biến, thậm chí nhiều ng còn ko lập gia đình (single mom, single family...) tuy nhiên đấy cũng ko phải là điều tích cực, nhưng sao bạn lại phải nhìn cuộc đời này ảm đạm đi chỉ vì bạn yên ổn gia thất hơi chậm 1 tí sau bạn bè???
    Các cụ nói, tiên trách kỷ, hậu trách nhân, đừng vội đổ lỗi cho việc bạn chưa lấy đ.c chồng là do thế nọ hay do thế kia, lên án cực lực câu nói "mình sinh ra ko phải để đ.c hạnh phúc" của bạn, bạn trách bố mẹ và trách số phận??? Vậy bản thân bạn đã cố gắng, cố hết sức để nắm bắt lấy hạnh phúc cho bản thân mình chưa?
    Quan trọng từ trong suy nghĩ của bạn, bạn nên sống vui vẻ, chuyện tình duyên ko thể gượng ép, ai cũng có 1 nửa của mình, sớm hay muộn trên đường đời bạn sẽ gặp, cho đến lúc gặp đ.c ng ấy, bạn hãy cởi mở tấm lòng, sống vui vẻ, tìm những niềm vui từ công việc, đừng ngại giao tiếp, tham gia các clb, đừng có đổ cho quê bạn ko có cái này cái nọ... cơ hội chưa đến thì phải tự tạo ra cơ hội, khi 1 ng con gái tươi vui và tràn trề nhựa sống, tràn trề hy vọng, cô ấy sẽ hay cười, sẽ thấy cuộc sống này thật đẹp đẽ, và sẽ có ít nhất 1 chàng trai thích và phải lòng 1 cô gái như thế. Tôi hứa đấy!
    Chúc bạn vui!
  5. luuhly

    luuhly Guest

    Mình cũng cảm thấy cuộc sống có thể tự lừa dỗi mình và mọi người trong chốc lát không thể lừa dỗi nhau được cả một đời nếu sống với một người mình không có tình cảm (tuy nhiên không phải là mình ghét họ mà chỉ có thể coi họ là bạn) thì thật là khó, liệu cuộc sống sau này có được hạnh phúc?
    Mỗi khi thấy mẹ mình buồn và nói rất xấu hổ vì đi ra ngoài mọi người hay hỏi về chuyện con cái mình đã từng suy nghĩ giá như mình chưa từng tồn tại trên cõi đời này chắc đã không phải chức kiến cảnh buồn đó!
    Đôi khi mình suy nghĩ rất tích cực rằng quan trọng mình sống tốt và sẽ tự lo cuộc sống cho mình và nếu gặp được người tốt đến và thương yêu mình thật lòng thì lúc đó mình sẽ lập gia đình, mình cũng sẽ không cố gắng lấy một người nào đó theo kiểu lấy chồng cho có bằng mọi người, tuy nhiên mình cũng không phải là ủng hộ việc sống một mình, mọi người trong gia đình thì trì triết mình, mẹ thì buồn không cần phải nói! mọi người và bạn bè bảo mình là cứ suy nghĩ quá thế chứ lấy đại sau này sẽ ổn, mình bảo không dám đánh cược hạnh phúc cả đời mình thì bị bạn bè lên án!
    Cuộc sống thật là khó các bạn ạ !!!!!!!!!
  6. chua_lap_nick

    chua_lap_nick Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    1.596
    Đã được thích:
    2
    Ra HN làm việc để có nhiều tiền hơn, chỗ vui chơi giải trí nhiều hơn, gặp nhiều giai tốt hơn, còn ở đó kêu ca cái gì.
    Mà nếu rủi gặp phải thằng xấu (thành phố lớn, nhiều thằng tốt thì cũng nhiều thằng xấu) thì cũng có đứa con để mà "gia đình hạnh phúc".
  7. blessthechild

    blessthechild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2003
    Bài viết:
    4.252
    Đã được thích:
    0
    Khoá topic với lý do: Vi phạm quy 'ịnh
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này