Lập hội đi Quảng châu tháng 6 đê!

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi NTH_VN, 05/06/2010.

1. NTH_VN

23/09/2006
    Tình hình là mình đang có ý định đi Quảng châu trong tháng 6 này, nhưng chưa sang đó bao giờ nên đi 1 mình có vẻ hơi ngại, muốn lập hội rủ các bạn đi cùng, nếu bạn nào có nhu cầu thì mình kết hợp. Chi phí dự tính như sau:
    VISA: 62 USD
    HN - QC - HN: 1.500.000 VNĐ
    Ở: 250K/đêm (dự định ở 2 đêm)
    Các chi phí khác thì rẻ thôi.
    Chi phí tổng khoảng 5 triệu đổ lại.
    Thời gian: 5 ngày 4 đêm ( 2 đêm trên xe ^^).
    Bác nào có nhã hứng thì PM lại nhé!
  2. tutyhehe

tutyhehe Thành viên mới

22/04/2007
    tớ với bạn tớ cũng định đi quảng châu tháng 6 này- bọn tớ cũng chưa đi QC bao giờ
    1. tớ ko có hộ chiếu...đi bằng giấy thông hành đc ko?
    2. tớ đi quảng châu chủ yếu là muốn qua khu trung tâm thương mại của nó để khảo sát và lấy đồ về bán
    ---> ko biết có thể join cùng ấy ko?
  3. MM2011

MM2011 Guest

Mình sẽ đi nhưng cũng ko có kinh nghiệm. Theo mình fai lập kế hoặch cụ thể thì mọi người sẽ ủng hộ nhiều hơn. Ai có kinh nghiệm gì thì post lên nhé
  4. dabienvn

27/12/2007
    Cực kỳ đơn giản bạn ạ, mình cũng mới đi về, bạn mà đi mua hàng, thì hay, còn đi chơi thì nên đến phật sơn, cách Quảng Châu vài chục cây thôi, ở đó đẹp hơn nhiều, chứ ở Quảng Châu chả có gì đâu, chỉ mua đồ là hay thôi, mình cũng muốn đi lại một lần.
    Bạn định đi bao giờ, cho mình join cùng với nhé, lần mình đi trước chưa đến 4tr đâu, đi 5 ngày 4 đêm
    Còn giá phòng nghỉ không có mức: 250k đâu bạn ạ, nó gần 400k rồi, giá xe khứ hồi Hà Nội - Quảng Châu thì tầm 1.200k thôi.
    Được dabienvn sửa chữa / chuyển vào 22:39 ngày 05/06/2010
  5. dabienvn

27/12/2007
    Nếu đi đến bằng tường chơi thì giấy thông hành OK, còn đi vào sâu thì phải là visa bạn ơi, bọn tàu nó kiểm tra kỹ visa hơn mình nhiều.
  6. girl_never_die

girl_never_die Thành viên mới

14/02/2003
    đặt gạch 1 chân
  7. NTH_VN

Trả lời:
    1. Mình cũng là người mới thôi, chưa đến Quảng châu bao h và cũng có ý định ngó nghiêng mua hàng, nên có vẻ cùng chung mục đích nhỉ?
    2. Nếu bạn định đi bằng giấy thông hành mà vào tận đến Quảng Châu e rằng không ổn lắm, vì có rất nhiều trường hợp phải dừng ở Bằng Tường rồi quay đầu lại, tốt nhất bỏ 62 USD làm VISA cho lành, bạn có thể lên thẳng 46 hoàng diệu để làm mà ko cần qua trung gian.
    3. Nếu có thể join vào nhóm thì tốt quá nhưng mình là Boy nhé, nếu là Boy thì ko vấn đề gì, còn nếu là nữ thì phải có mấy người đi cùng mới được, và mình cũng phải kiếm mấy Boy đi cùng cho đỡ lạc đàn.
    Có gì PM lại trên diễn đàn nhé!
    Nếu bạn nào có nhu cầu đi thì để lại PM mình sẽ chốt lịch đi cho.
  8. NTH_VN

Plan là thế này:
    Ngày 1: HN - Quảng Châu
    11h xuất phát tại HN, vé xe khách thì mua thẳng chỗ KS Kim liên cho lành, vì nó bán vé xe thẳng đến QC, khi mình qua biên giới có xe đón luôn ko phải đi TAXI ra Bằng Tường cho mất công (nên đặt sớm trước 1 tuần để có chỗ tốt).
    Hành trình trên xe thì chắc ko có gì phải bàn nhỉ, đây chắc là lúc các bạn làm quen với nhau.
    Tầm 4h chiều thì đến cửa khẩu, cả đoàn làm thủ tục sang TQ và đón xe đến Bằng Tường, ăn uống nghỉ ngơi tại Bằng Tường trước khi lên xe đến Quảng Châu. Nghỉ đêm trên xe.
    Ngày 2: Ăn chơi Quảng Châu
    Về cái ngày 2 này thì còn tuỳ vào mục đích của đoàn, nếu mục đích chính đoàn đi du lịch thì ta sẽ kiếm 1 chú hướng dẫn viên (200 tê/ngày) - chắc ko đắt đâu nhỉ và mua 1 cái bản đồ Quảng Châu, chú đó sẽ hướng dẫn các địa điểm ăn chơi nhảy múa tại Quảng Châu cho đoàn rồi đưa đoàn đi.
    Còn nếu mục đích của đoàn là đi ngắm hàng thì cứ chợ buôn bán mà đến thôi, đến rồi có thể tự túc đi xem hàng trả giá, chỉ cần cái máy tính là đủ.
    Đến cuối ngày thì chúng ta có thể cùng nhau ăn chơi nhảy múa được rồi, cùng thưởng thức những món ăn Trung Hoa, địa điểm thì sẽ có người chỉ vì mình cũng quen 1 số người bạn ở bên đó nên có thể yên tâm.
    Ngày 3: Ăn chơi nốt những cái mà ngày 2 chưa ăn chơi
    Trong ngày 3 này thì các bạn có thể tuỳ nghi di tản hoặc tập trung làm nốt cái plan của các bạn mà ngày 2 chưa làm được.
    Ngày 4: mua đồ lưu niệm rồi chuẩn bị hành lí lên đường về VN.
    Sơ qua cái plan của mình là như thế, còn địa điểm chính xác ăn chơi hay mua sắm thì sẽ có hướng dẫn viên họ lo cho rồi, mình ko phải nhớ làm gì cho đau đầu. CÒn về ở thì sẽ ở KS Đức Chính do người VN làm chủ giá 130 tệ/ngày. Ăn uống thì tuỳ tình hình mà Căm pu chia
  9. dabienvn

mình đặt một viên nhé!
  10. ocluoc

ocluoc Thành viên rất tích cực

25/07/2002
    Cái vụ giấy thông hành này í, chiếu theo luật thì tớ cũng k rõ lắm vì ở dịch vụ họ bảo ok, thoải mái đê, blah blah...
    Còn trong trường hợp cụ thể (là tớ) thì tớ đã từng đi bằng giấy thông hành 1 hành trình hơn 10 ngày, đi Nam Ninh, Quế Lâm, Thượng Hải, qua Hàng Châu, rồi điểm đến cuối cùng là Bắc Kinh, vậy mà không gặp vấn đề gì cả. Khi xuất cảnh các anh hải quan cả tàu lẫn ta đều chỉ cười duyên ko ý kiến
    1 trường hợp nữa là đứa bạn tớ, cũng đi Quế Lâm bằng giấy thông hành (Quế Lâm cách Nam Ninh >200km) và cũng không gặp trở ngại.
    Vì thế, nếu là tớ thì sẽ dùng giấy thông hành. Hồi xưa visa 32$ chứ giờ là 62$ nên tiếc $$ lắm. Gọi là GIẤY thông hành chứ họ làm thành 1 quyển như hộ chiếu í, mất 3-4 ngày mới xong, và giá là ~700k nhé (chứ k phải loại đi ra vào biên giới trong ngày đâu các bạn nha).