1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

[F69 Bar] Quán nước chào đón trung thu 2010

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi hdoraemonk, 11/06/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngungu20

    ngungu20 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Bài viết:
    2.393
    Đã được thích:
    0
    tin thế giới : Bạch Tuộc trên thị trương toàn thế giơi hôm nay đã bán hết sạch . một số đã vào nồi ..một số thì vào bể kinh ..........chờ qua ngày 11 vào nồi
  2. gobygobygoby

    gobygobygoby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2009
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    dù thích cả GER lẫn ESP nhưng khi bắt buộc phải lựa chọn thì m` đã chọn đức (tình yêu lớn vs P. Lahm :x). Nhưng nói chung là đấu pháp của đức ngày hôm qua không tốt, tốc độ trận đấu do một tay tbn quyết định. lí do khác là vì tinh hoa của đức đã đc thể hiện hết trong trận gặp achen rồi >>> bị tbn bắt bài. phần nữa, khỏi phải nói n` vì ai cũng thấy, đó là khoảng trống do muller để lại
    haizzz, chuyện đã qua rồi. đức sẽ thắng uru, còn tbn sẽ nâng cao cúp vàng tg. n mà t3 vs t2 đã khác lắm rồi, huống hồ còn là vô địch tg...
    hai đội này mà gặp nhau vào ngày 12 tới có phải đỡ tiếc k?
    buồn quá.
    h chỉ có thể hết buồn bằng cách ăn bạch tuộc luộc vs lá ổi chấm mắm tôm thôi X-(
    tạm biệt cỗ xe tăng. hẹn gặp lại 2 năm nữa. (hy vọng lúc ấy bác già klose vẫn còn giữ vững phong độ để tiếp tục cống hiến)
  3. mergi_rose

    mergi_rose Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.941
    Đã được thích:
    0
    buồn như con chuồn chuồn cắn rốn (mà mãi chả bít bơi)
    Cả đời sẽ không bao h xem bóng đá những trận ko hay, CK này là vd
  4. Beckham_ngay_nay

    Beckham_ngay_nay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2004
    Bài viết:
    703
    Đã được thích:
    18
    Trận chung kết giữa Hà Lan và TBN là trận đấu của những kẻ thất bại vĩ đại trong quá khứ. Đây là bài viết của 1 bác bên box Bóng đá, khá hay : http://ttvnol.com/forum/vffc/1248373/trang-18.ttvn
    Vậy là trận đấu cuối cùng và quan trọng nhất của world cup sắp đến. và người góp mặt là 2 cái tên tuy không phải là xa lạ nhưng vẩn thường xuyên được gọi là những kẻ kém bản lĩnh hay những kẻ thất bại khi bước ra đấu trường này. Vậy tại sao họ lại giành được thắng lợi, tiễn những đại gia của world cup về nước và góp mặt tại trận chung kết này? xin thưa đó là sức mạnh của sự khát khao của các cầu thủ, sự đầu tư và chiến lược đúng đắn của ban lãnh đạo, tài thao lược và bản lĩnh của 2 huấn luyện viên, niềm tin.. và cả sự may mắn mà thượng đế dường như đả bù trừ vì đả trót bất công với họ.
    Có thể nói năm 2010 này là năm mà những sự chờ đợi và mong mõi sẽ được đền đáp, sự kiên trì và niềm tin sẽ chiến thắng. Và tất cả mở đầu bằng chiến thắng của Inter tại champion league giống như 1 tiếng chuông báo hiệu rằng: những kẻ ảo tưởng vào vị thế của những ông lớn, vào cái gọi là bản lĩnh, vào lịch sử, vào truyền thống... sẽ không còn đất sống ở thời đại này. Mặc dù những cỏ động viên inter không giống như những cổ động viên của Hà lan và Tây ban nha chưa bao giờ biết chiếc cúp vô địch là gì, bởi dù sao inter cũng đả 2 lần giơ cao chiếc cúp C1. Nhưng điều trớ trêu là nó đả cách đây 40 năm. Cứ mỗi lần nhìn người hàng xóm (kẻ thù không đội trời chung) Ac milan giơ chiếc cúp C1 kèm theo những lời châm chọc về bản lĩnh và đẳng cấp của 1 đại gia mà những người hâm mộ inter như xát muối vào lòng. và ở italia có 1 câu nói nổi tiếng ám vào 3 câu lạc bộ hùng mạnh , và nó giống như số phận đả ám vào họ vậy: " thượng đế đả sinh ra Juve để thống trị seria, Người còn sinh ra Ac milan để chinh phục cúp C1. Nhưng vẩn còn chưa đủ, Người đả sinh ra Inter để cho hai đội kia cười vào mủi".
    Phải chăng thượng đế sinh ra Inter để cho hai đội kia cười vào mũi. xin thưa rằng chẳng có thượng đế nào ở đây cả. đó chỉ là câu nói kẻ cả, khinh miệt mà những cổ động viên juve và Ac đặt ra để chế nhạo inter. Dường như đả có lúc những người hâm mọ inter cũng bị ám ảnh bởi câu này. Tôi còn nhớ 1 câu nói nổi tiếng của chủ tịch Moratti của inter nói trước đám đông cổ động viên inter đang kêu gào biểu tình khi mà inter thất bại trước Villarreal tại tứ kết champion league năm 2006 và đứng trước nguy cơ trắng tay cả mùa giải : " tôi đả làm tất cả mọi thứ, tôi đả bỏ ra rất nhiều tiền, tôi đả thay đổi cầu thủ, đả thay đổi huấn luyện viên, thay đổi ban huấn luyện nhưng chẳng hiểu vì sao Inter luôn thất bại. có lẻ chỉ còn 1 sự thay đổi là chưa làm đó là thay đổi chủ tịch câu lạc bộ nửa mà thôi" nhưng rất may là vụ calciopoli diễn ra làm cả seria rúng động. Thời thế đả thay đổi. hai đội Juve và Ac đả biết như thế nào là bị cười vào mũi khi bị Inter chế ngự ở seria. nhưng còn ở champion league thì sao ? vẩn là 1 Inter thất bại. Dường như có 1 vận đen hay 1 thứ gì đó gọi là bản lĩnh hay đẳng cấp níu chân inter lại. nhưng chỉ có 1 người không tin vào điều đó. Đó chính là chủ tịch Morratti. Ông vẩn kiên trì đầu tư và chờ đợi vào inter, mua những cầu thủ giỏi nhất, thuê huấn luyện viên giỏi nhất. Và tình yêu của ông dành cho inter đả được đền đáp. Cây tốn bao năm gieo trồng đả cho quả ngọt. Cú ăn 3 vĩ đại của inter là thành quả tuyệt vời nhất mà inter đả mang lại cho vị chủ tịch câu lạc bộ và những cổ động viên chân thành, là cái tát vào mặt những kẻ luôn mồm ca bài ca về bản lĩnh, đẳng cấp và truyền thống lịch sử.
    Xin lỗi vì đang bàn chuyện trận chung kết World cup giửa Hà Lan và Tây ban nha lại xen vào Inter. Nhưng ý tôi muốn mượn Inter như là 1 ví dụ điển hình nhất để nói về niềm tin và sự chờ đợi sẽ được đền đáp. Nếu như cổ động viên Inter phải mất 4 năm thì những cổ động viên của hà lan và Tây ban nha phải mất cả đời. Tôi nói cả đời vì cả đời cổ động viên của 2 nước này vẩn chưa biết chiếc cúp vô địch nó tròn méo ra sao mặc dù kì worldcup nào họ cũng có 1 đội hình mạnh, được kì vọng nhiều của người hâm mộ và được đặt vào vị trí ứng viên tiềm tàng của chức vô địch.
    Tại sao lại là ứng viên tiềm tàng? đơn giản vì họ không bao giờ được ngồi mâm trên trong bửa tiệc World cup. Mâm đó là dành cho những đại gia đả được sờ vào chiếc cúp như: Braxin, Italia, Đức, Áchentina, Anh thậm chí là Pháp trong thập niên này. Mặc dù đội hình của Hà Lan hoặc tây ban nha đôi khi rất mạnh, mạnh hơn 1 số đội trong mâm trên nhưng họ không bao giờ được ngồi vào đó. Đơn giản vì yếu tố bản lĩnh, truyền thống ... hay nói nôm na lại đó chính là đẳng cấp.
    Phải chăng có đội bóng này Đẳng cấp hơn đội bóng kia.? Có đội bóng này sinh ra là để vô địch world cup còn đội bóng kia sinh ra để làm nền cho những kẻ khác toả sáng.? Thậm chí có nhà báo còn nói:" vô địch World cup mang yếu tố dân tộc tính . Dân tộc này vô địch World cup, dân tộc kia thì không". Đó là 1 điều hết sức phi lý và nhảm nhí chẳng khác gì khi các nhà phát xít hay các nhà phân biệt chủng tộc đả nói: " chủng tộc này đẳng cấp hơn chủng tộc kia. Chủng tộc này nòi giống thượng đẳng sinh ra đả là ông chủ, chủng tộc kia nòi giống thấp hèn sinh ra là để làm nô lệ".
    Xin thưa rằng chẳng có yếu tố đẳng cấp hay dân tộc nào cả. Nhà vô địch nào cũng phải có sự khởi đầu. con người làm nên được đẳng cấp thì cũng chính con người thay đổi được đẳng cấp.
    Có lẽ nếu như hỏi cổ động viên nào rơi nước mắt nhiều nhất, kì vọng nhiều rồi lại thất vọng nhiều nhất, tiếc nuối nhiều nhất tại các vòng chung kết world cup chính là những cổ động viên Hà Lan. Khi nói về hà lan chúng ta thường hay nhắc họ về 1 biệt danh đả đi vào huyền thoại: " cơn lốc màu da cam" với lối chơi tổng lực mà cha đẻ của nó là Rinus michel làm kinh hoàng các kì world cup các năm 1974 và 1978. Nhưng điều đó chẳng để làm gì, mặc dù họ đả tấn công đẹp mê hồn, đả cống hiến cho khán giả những trận cầu tuyệt hảo, đả vào đến trận chung kết nhưng đổi lại họ được gì? cúp vô địch thì người Đức và người áchentina giơ cao, nổi tiếc nuối nghẹn lời thì những cổ động viên Hà lan hưởng. rồi còn nửa: thế hệ bộ ba Hà Lan bay: van basten, Ruud gullit, frank Rijkaard nhấn chìm cả châu âu năm 1988 nhưng họ lại mang đến nổi thất vọng khi bị người Đức chặn đứng ở italia 90, còn Hà lan năm 1998 với thành quả của lò Ajax 2 năm liền vào chung kết C1 năm 1995 và 1996 với 1 chức vô địch cùng những hảo thủ như patrick kluivert. dennis bergkamp, marc overmart, anh em nhà De Boer, thủ môn vandersar... họ mang lại gì cho những cổ động viên hà lan: chỉ là những giọt nước mắt khôn nguôi khi thất bại trong trận bán kết trước Braxin.
    Dường như có 1 điều gì đó ám ảnh Hà lan tại các kì World cup: họ đẹp quá, họ cống hiến quá. và thói đời cái gì đẹp thường rất mong manh, cống hiến nhiều thì sẽ bị trả giá. và dường như những người Hà Lan đả nhận ra điều này. Họ đến với world cup này với 1 bộ mặt hoàn toàn khác: có thể nói chưa bao giờ người Hà lan lại hiệu quả và thực dụng đến thế. họ luôn bố trí cặp tiền vệ đánh chặn Van bommel và Nigel de jong án ngữ phía trước hàng hậu vệ, hai hậu vệ biên rất hiếm khi lên tham gia tấn công. Và hầu như trận nào họ cũng chỉ thắng cách biệt 1 bàn chứ không huỷ diệt đối thủ như trước. Đả có rất nhiều ý kiến chê trách của các nhà báo. của các chuyên gia là Hà lan chơi không cống hiến, không còn ''''lốc"... vậy xin hỏi nếu Hà Lan mà chơi đẹp , chơi cống hiến rồi thất bại thì ai sẽ là người khóc và tiếc nuối cho họ? chỉ có những cổ động viên Hà lan là khóc thôi còn các ông lại lải nhải nào là đẳng cấp rồi là trình độ kém, không hiệu quả.... còn có người chê là Hà Lan đả may mắn khi vượt qua Braxin vậy xin cho hỏi là có công bằng với họ không khi họ bị thua 1 cách đau đớn và tức tưởi vì bàn tay của Mafia tại chung kết năm 1978. Họ đả bất hạnh và xui xẻo quá nhiều. vậy thì may mắn là quy luật bù trừ mà thượng đế giành cho họ như 1 lẽ công bằng, với lại kẻ nào lên ngôi mà chả có yếu tố may mắn. Từ Pháp năm 1998, braxin năm 2002 hay gần nhất là Italia năm 2006 sao lúc đó các fan của họ không nói là mình may mắn mà chỉ lải nhải là mình vô đối và cái từ đẳng cấp lại được tung hô. Nói tóm lại nếu năm nay Hà Lan mà vô địch chính là điều tuyệt vời nhất mà world cup mang lại, cho mọi người còn thấy rằng thượng đế không đến nổi quá bất công.
    Nếu như người Hà Lan còn có cái mà lấy làm tự hào là họ 2 lần vào chung kết thì người Tây ban nha xin thưa rằng world cup chỉ là 1 nổi thất vọng tràn trề. Khi nói đến tuyển tây ban nha có người ví nó như 1 đội quân liên hiệp quốc: xứ Basque, xứ catalunia nơi mà các cầu thủ khác biệt nhau về ngôn ngử và văn hoá. nơi mà các cầu thủ Barcelona và Real madrid tuy đứng chung dưới lá cờ Tây ban nha mà vẩn hằm hè nhau vì mối thù không đội trời chung giửa hai câu lạc bộ này. Cái đội tuyển được mệnh danh là vua vòng loại. Chỉ trở thành những con bò tót hung hăng khi ở vòng ngoài. Còn khi lọt vào vòng chung kết World cup lại lột xác thành con bò sửa hiền lành cho người ta vắt sửa. Khi bước vào vòng chung kết world cup thì cái đội toàn những hảo thủ chinh chiến tại các câu lạc bộ hàng đầu châu âu lại trở nên ngờ nghệch 1 cách kì lạ: họ dẩn trước Nigiê 2-0 rồi lại bị thua ngược 3-2 tại World cup 1998. họ ép sân Hàn quốc cả trận đấu rồi lại bị thua trên chấm sút luân lưu. họ chỉ cần hoà là giành vé trước Bồ nhưng lại thất bại tại euro 2004 .Thậm chí Người Pháp chỉ cần sự toả sáng của Zidane và Viera là 2 lần tiễn họ về tại euro 2000 và world cup 2006. Và có lẽ cột mốc đáng nhớ nhất đối với người Tây ban nha chính là ngày 22-6-2008. cũng cái ngày này ám ảnh và mang đến những thất bại cho tây ban nha những năm trước. và đối thủ của họ là Italia tuy đả sa sút cùng cực và chỉ vào vòng trong bằng cửa hậu nhưng lại mang trên mình ánh hào quang của chức vô địch world cup 2006 cùng với hàng lọat thành tích đáng tự hào trong quá khứ cùng những lời hăm doạ về cái gọi là đẳng cấp của Vua vòng chung kết. Và cuối cùng tây ban nha đả thắng. Thắng trên loạt sút 11m. loạt sút mà họ đả thất bại tại world cup 2002. loạt sút mà người Italia đả thắng và mang lại chức vô địch tại world cup 2006. Có thể nói đó là 1 ngày trọng đại và là cột mốc đáng nhớ nhất của bóng đá tây ban nha. bằng chiến thắng này họ đả rủ bỏ biệt danh vua vòng loại và tiến lên giành chức vô địch Euro 2008.
    Khi bước vào World cup này thất bại ngay trận đầu tiên trước Thuỵ sĩ khiến cho những người không thích tuyển Tây ban nha lại 1 lần nửa cười vào mũi họ. và 1 lần nửa cái biệt danh vua vòng loại lại được nhắc đến, từ đẳng cấp lại 1 lần nửa cất lên. Nhưng tất cả đả khác: có thể ví von chiến thắng của tây ban nha trước Italia năm 2008 giống như chiến thắng của thần zeus trước vị thần Cronos già nua để bước lên ngôi chúa tể. chiến thắng trước Italia đả khiến cho các cầu thủ Tây ban nha trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, tự tin vào sức mạnh bản thân mình. Và chính họ đả tạo ra đẳng cấp khi lần lượt vượt qua các đối thủ và bước vào trận chung kết World cup lần đầu tiên trong lịch sử, mở ra trang mới cho lịch sử bóng đá tây ban nha và cả lịch sử bóng đá thế giới. giờ đây Tây ban nha chính là hiện thân của đẳng cấp. cái đẳng cấp mà họ tự chiến đấu và tự tạo ra cho chính mình.
    Nói tóm lại trận chung kết giửa Tây ban nha và Hà lan dù cho bất cứ đội nào nâng cúp cũng đả mở ra trang mới của bóng đá. là ánh sáng báo hiệu bình minh mới của bóng đá thế giới,là tấm gương cho các đội bóng khác học tập, là tiếng chuông cảnh cáo bất cứ đội bóng nào không chịu thay đổi, làm mới mình mà cứ bám mải vào hào quang củ hoặc tự cho rằng mình là đội bóng có đẳng cấp bằng câu:" phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". xin thưa rằng đẳng cấp của đội bóng không phải tự trên trời rơi xuống. chính con người làm ra đẳng cấp thì cũng chính con người bằng nổ lực của mình thay đổi được đẳng cấp. Hãy chờ đợi đến ngày 11-7 để chứng kiến 1 ông vua mới và 1 thế lực mới lên ngôi
  5. GA_RU

    GA_RU Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    737
    Đã được thích:
    1
    Bác nói thế nào. TBN vẫn cửa trên bác ah. TBN chấp 0.25 ăn đủ. Đá bằng còn ăn có 7. Từ lúc vào trận cho đến phút thứ 73 thì TBN đá bằng lúc nào cũng chỉ còn được ăn tầm 6x. Đức đá hay thì hay thật nhưng làm sao đủ tuổi làm cửa trên của TBN
  6. timmaikhongthayten

    timmaikhongthayten Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    2.096
    Đã được thích:
    0
    Năm nay ko thích lối đá của thằng HL, nó ko bản sắc lắm.
    Urugoay thắng Đức
    TBN thắng HL
  7. wikiman

    wikiman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    chắc là thế thật rồi
    [​IMG]
    Lưu ý thêm 1 chi tiết: xem ảnh theo hình xoắn ốc ngược chiều kim đồng hồ từ Gyan ?" Ghana thì có vẻ thứ tự Vàng ?" bạc ?" đồng cũng đã được an bài
  8. MATRIX

    MATRIX Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng Tây Ban Nha đã giành cúp vô địch Thế giới! ​
  9. sentenced1806

    sentenced1806 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    5.234
    Đã được thích:
    3
    Chúc mừng Paul đã vô địch thế giới!
  10. grasshopper1

    grasshopper1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Cái này giống như đọc truyện trinh thám mà ngay từ đầu truyện đã biết ai là thủ phạm giết người vậy. Không có gì hay. So expected.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này