1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận về bóng đá Thế Giới - Bóng đá VN học được gì? (phần 6)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 19/06/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bhavaghita

    bhavaghita Guest

    Cuối cùng tôi chúc mừng Mou của bác và Real. Tin mới nhất xác nhận Real đã có Mesut Ozil. Cầu thủ trẻ hay nhất thế giới hiện nay ( không kể messi) nhìn cách thằng này đá rất có tương lai. Điều này coi như là dấu chấm hết của Kaka ở sân Bernabeau. Không biết Kaka sẽ về đâu với cái tiền sử chấn thương hoành tráng của mình. Phải công nhận là lão chủ của Milan cao tay thật.
  2. changtraitaito

    changtraitaito Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    26
    Macelo với Higuain với 1 chú nữa là 3 cầu thủ được đánh giá là triển vọng của bóng đá thế giới cách đây...5 năm, khi đó Real mua về để đầu tư lâu dài, Higuain được ví với Trezeguet và Macelo được ví với carlos, bây giờ thì có vẻ quả đã chín (Trezeguet là người Pháp gốc Argentina)
    Dĩ nhiên là người ta mong đợi Higuain hơn Trezeguet tuy nhiên chỉ cần đạt được sự hiệu quả như Trezeguet là cũng ghê gớm lắm rồi
    Macelo thì tôi ko xem nhiều không biết
    Kaka với Ozil là 2 mẫu cầu thủ khác nhau, Kaka thì đá thực dụng, ko rê rắt nhiều lắt léo, thường rê 1, 2 nhịp là chuyền hoặc bứt tốc, tốc độ khi bứt tốc không thua Ronaldo là bao, Lối đá của Kaka là kiểu đá của Luis Figo. Ozil thì hơi ẻo lả màu mè hơn, khá là giống với Aquilani của Roma ngày xưa và Liverpool bi h, nói chung ko đánh giá cao Ozil lắm, Kaka vẫn sẽ là trụ cột và sẽ tỏa sáng năm nay
  3. bhavaghita

    bhavaghita Guest

    chú còn lại là GaGo ? vì GaGo mua cùng lúc với Higugain và Marcelo
  4. changtraitaito

    changtraitaito Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    26
    chú còn lại là GaGo ? vì GaGo mua cùng lúc với Higugain và Marcelo
    -----------------
    Chuẩn lun, nghe cái tên là nhớ ra ngay, tuy nhiên chú này hình như đá cũng bình thường, hơi mỏng cơm
    Từ lúc Delbosque đi không xem Real mấy nhưng vẫn thỉnh thoảng update thông tin
  5. ReyUranus

    ReyUranus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    0
    GaGo nói chung là tròn vai ở vị trí tiền vệ đánh chặn ở Real,trước khi có Alonso thì Gago vẫn thường xuyên đá chính..tròn vai nhưng không quá xuất sắc và nổi bật so với Lass và Alonso nên đành chấp nhận làm dự bị.Mùa trước Mancity suýt chút nữa đã rước Gago về.
    Một điều ít người để ý là GaGo vốn xuất thân là tiền vệ kiến thiết,thời niên thiếu định hướng là theo con đường như kiểu Veron,Xavi.....2 vị trí này đều là tiền vệ trung tâm nhưng ai cũng biết là khác nhau nhiều,1 cái hì hục cày bừa hộ trợ phòng ngự là chính,1 cái thì nghệ sỹ sáng tạo tổ chức lối chơi và bơm bóng cho tuyến trên ghi bàn.Không rõ trong quá trình phát triển bị cải tạo thế nào mà từ 1 "thanh niên mang tế bào văn nghệ sỹ"trở thành 1 tên đồ tề chuyên chặt chém(so sánh của 1 báo nước ngoài).
    Có cái ảnh này rất thú vị,các cao thủ ở đây thử giải nghĩa xem
    [​IMG]
    Được ReyUranus sửa chữa / chuyển vào 13:23 ngày 26/08/2010
  6. ReyUranus

    ReyUranus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    0
    theo nhiều tin bên lề +lá cải thì thương vụ IB khả năng thành công rất cao
    Ronaldinho ngày trở về Nou Camp,trên áo in chữ:
    "Barca Tiamo
    Ronaldinho.10"
    (Tiamo=I love u trong tiếng Tây Ban Nha)
    [​IMG]
    Được ReyUranus sửa chữa / chuyển vào 13:18 ngày 26/08/2010
  7. ReyUranus

    ReyUranus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    0
    Marcelo chuyển sang làm tiền vệ cánh lâu lắm rồi mà,có mấy khi về làm hậu vệ nữa đâu.Hâụ vệ cánh thường là Arbeloa
  8. cafu09

    cafu09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2010
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Không biết các bác ở đây thấy thế nào về lão TuanUSA nhỉ,đành rằng lão rất nhiệt tình và tâm huyết với box nhưng bù lại lão rất thường xuyên đưa ra nhận định không khách quan(hình như là cố tình)để dìm hàng chửi đội nọ thằng kia,gây ức chế và nhiều người vì bật lại lão mà bị lock nick--->có thể gây bực bội và làm mất nhiều mem của box(kể cả bị lock rồi hoặc không bị lock nhưng khó chịu mà bỏ đi)
    serieA và Liga mùng mấy chính thức khai mạc ấy nhỉ
    Được cafu09 sửa chữa / chuyển vào 01:29 ngày 27/08/2010
  9. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    5 lý do để tin Real Madrid sẽ truất ngôi của Barcelona Ramos: Mourinho có thể là ?oliều thuốc giải? để trị BarcaCuộc đua Barca ?" Real: Chìa khóa nằm ở... MourinhoBarcelona trước mùa giải mới: Mưa nào theo những bóng mây? (TT&VH Online) ?" Liga BBVA sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tuần này và cũng như mọi khi cuộc đua đến chức vô địch chỉ dành cho hai thế lực truyền thống Real Madrid và Barcelona. Đội bóng của Pep Guardiola đã hai năm liên tiếp vô địch Liga và vẫn được đánh giá rất cao, đặc biệt là sự có mặt của David Villa. Tuy nhiên, với sự có mặt của Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện cùng với 6 tân binh chất lượng cao, Real Madrid hoàn toàn có thể truất ngôi Vương của Barca. Chúng ta hãy phân tích 5 lý do tại sao Real sẽ chấm dứt sự thống trị của Barca trong mùa giải tới.
    1. Jose Mourinho
    Real (phải) liệu có lật đổ được Barca - Ảnh: Getty

    Dĩ nhiên, HLV người Bồ Đào Nha sẽ là yếu tố quan trọng bậc nhất tới kết cục của Liga mùa này. Năm 2004, ngay trong mùa giải đầu tiên đặt chân tới Chelsea, Mourinho đã giúp đội bóng này vô địch Premier League và điều tương tự cũng lặp lại khi ông đưa Inter Milan tới Scudetto trong mùa giải 2008-2009. Do đó, nếu Mourinho tiếp tục vô địch Liga ngay trong mùa giải đầu tiên ở Bernabeu thì điều đó cũng không có gì là bất ngờ. Không như những người tiền nhiệm, Mourinho được Chủ tịch Florentino Perez trao toàn bộ quyền quyết định về mặt chuyên môn và điều này giúp ông tạo nên một đội bóng theo ý mình. ?oNgười đặc biệt? đã tạo nên một tập thể chiến thắng ở bất kỳ đội bóng nào mà ông từng dẫn dắt và Real Madrid chắc chắn không phải là một ngoại lệ.
    2. Một đội ngũ trẻ trung nhưng dày dạn kinh nghiệm
    Real đã chiêu mộ 6 tân binh trong mùa Hè này và ngoại trừ Ricardo Carvalho, 5 người còn lại bao gồm Sergio Canales, Mesut Oezil, Angel di Maria, Sami Khedira và Pedro Leon đều còn rất trẻ khi chỉ mới 23 tuổi hoặc thấp hơn. Gonzalo Higuain, Ezequiel Garay, Esteban Granero, Roysten Drenthe, Marcelo và Karim Benzema cũng trong độ tuổi như vậy, trong khi Sergio Ramos, Fernando Gago, Lassana Diarra, Raul Albiol và Cristiano Ronaldo chỉ mới 24 hoặc 25. Với đội ngũ này, Real đang sở hữu một trong những đội bóng trẻ nhất châu Âu nhưng lại không hề thiếu kinh nghiệm. Cộng với một đội hình có chiều sâu, Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng các phương án khác nhau trong một mùa bóng kéo dài.

    3. Cristiano Ronaldo
    Năm ngoái, dù mới đặt chân tới Tây Ban Nha, nhưng Ronaldo đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc giải đấu cũng như châu Âu khi ghi tới 26 bàn trong 28 trận tại Liga. Mourinho đã nói rằng Ronaldo sẽ có một mùa giải bùng nổ dưới sự dẫn dắt của ông và người ta tin rằng sự hợp tác giữa hai con người nổi tiếng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha sẽ giúp Real lật đổ sự thống trị của Barcelona. Ngoài khát khao chinh phục các danh hiệu với Real, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng muốn qua mặt Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, và đó sẽ là động lực lớn để Ronaldo tỏa sáng.
    4. Hàng thủ
    Thành tích phòng ngự của Real trong mùa giải trước không hề tồi, nhưng dưới sự dẫn dắt của Mourinho, hàng thủ của đội bóng áo Trắng chắc chắn sẽ được cải thiện hơn nữa. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vốn nổi tiếng với bóng đá thực dụng và hàng thủ là luôn là điểm tựa cho các chiến thắng ở những đội bóng mà ông từng dẫn dắt. Ricardo Carvalho, một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League đã có mặt, bên cạnh đó là phong độ đỉnh cao của Sergio Ramos tại World Cup 2010 cũng như sự tiến bộ không ngừng của Marcelo bên cánh trái.
    5. Chu kỳ chiến thắng của Barcelona
    Barcelona đã vô địch Liga hai mùa liên tiếp 2004-2005 và 2005-2006, nhưng hai mùa sau đó họ phải nhường vinh quang cho Real. Hai mùa gần đây nhất, Barcelona cũng đăng quang và theo chu kỳ trên, hai mùa sắp tới chức vô địch sẽ trở lại Madrid. Lần gần nhất một đội bóng vô địch Liga 3 mùa giải liên tiếp là Barcelona khi đội bóng được mệnh danh là ?oDream Team? khi đó đã vô địch từ năm 1991 tới 1994.
    Vũ Mạnh (Tổng hợp)
    -------------------------------------------
    Lý do thứ 6. Tôi cũng nói vậy .
    6 Trận chạy đà trước LL Madrid quá vững chắc . Vững chắc tới nổi thua là điều không có trong tự điển Real lúc này .
    Bất khả chiến bại . Nghiền nát, bóp ngẹt, húc dổ tất cả mọi vật cản đó là RM năm nay .
  10. bhavaghita

    bhavaghita Guest

    bác Tuấn thần tượng Mou nên nghĩ rằng Real sẽ qua mặt barca mùa này. Riêng tôi không nghĩ vậy. Real đang hoàn thiện mình còn Barca đã làm điều đó từ lâu, mùa này Barca chỉ bổ sung 2 bản hợp đồng nhưng đó là 2 bản hợp đồng rất chất lượng, Adriano đá hậu vệ trái thay cho thằng Alves coi như Barca có cặp hậu vệ lên tấn công khá ổn, chỉ có điều cặp trung vệ chỉ có Puyol và Pique là có tên tuổi còn lại hết sức mù mờ nên đáng lo chỉ có vị trí này mà thôi. Ở trên barca đã bổ sung David villa. chỉ còn băn khoăn vị trí của Ibra. Nếu barca mà đổi thằng này lấy Borriello thì cũng tạm ổn. Thằng này trâu bò có thể lực và chiều cao , bổ sung cho hàng công thiếu thước tấc của barca rất tốt, nó cung chịu khó chạy chổ và lui về phòng ngự hơn Ibra. nghe nói barca đang hoàn tất vụ Mascherano. cũng là 1 sự bổ sung cần thiết cho tuyến giửa. Đặc biệt là nếu bộ ba Xavi, Iniesta, messi mà không ai chấn thương thì không còn gì để nói nửa. Trận gặp inter mùa trước barca thua vì vắng Iniesta. Còn về trình độ thì tôi thấy Ronaldo không thể so với messi được. Chỉ còn băn khoăn vị trí trung vệ của barca. Không biết Gabi Milito chấn thương có lành chưa. Cầu thủ này đá hay nhưng tiếc là hay chấn thương quá
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này