1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận về bóng đá Thế Giới - Bóng đá VN học được gì? (phần 6)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 19/06/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. valenciacf

    valenciacf Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    84
    Milan mà ông Tuấn nói là pháo thủ thì tôi chịu rồi, nói như bác Tuấn tôi cũng nói được vậy: Real coi chừng bị Auxere "giết" bây h đấy:-bd cần gì phải nhọc công Milan với Barca
  2. quocdung34

    quocdung34 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2009
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    CR vẫn chưa thể ghi bàn dù đã được trao cho cơ hội hết cỡ!

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Nhưng Real đá như đùa .
    các chân sút thượng thặng của Real vẩn đưa lên trời và cười cười đểu cáng .


    Bóp cho sợ bóp cho sướng . (thang 1-0 , 2-0 ma cung goi la bop)

    AC Milan hả ....Pháo thủ
    Kaka trở lại Real còn lợi hại tới đâu . (nghi 4-5 thang)
    ---> NEN XEM LAI
    (shiiiiiitttttt!! go TV diu duoc)
  3. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.255
    Đã được thích:
    2.554
    Sở trường của Ance là tạo ra 1 tập thể sắt thép, chắc chắn và đều đặn . Khi các cá nhân trong đội bóng ông ta đang sở hữu đều đạt điêm rơi thì sẽ cực kỳ nguy hiểm . Cả 1 lứa của Chel đang chín . Đây chắc chắn là 1 ứng cử viên hàng đầu. Tôi đánh giá ngang với Barca.

    Real cần phải được thử lửa nhiều hơn nữa mới kết luận được. Nhưng rõ ràng tư tưởng "siêu phòng ngự" và chờ đợi các cá nhân ở hàng công ăn ý hài hoà của Mou là rất đáng sợ. Khi Kaka trở lại và có phong độ tốt để hoàn thiện hệ thống của Mou thì Real sẽ thực sự ghê gớm. Tuy nhiên gót chân Achile của họ vẫn hiện hữu.Đó là cánh trái nơi Marcelo công hay nhưng thủ yếu. Không tin cậu ta sẽ đứng vững nếu phải đối đầu với tầm cỡ như Messi hay Robben.Giải pháp khi Pepe, Carvalho hay Ramos chấn thương cũng chưa tạo được sự tin tưởng.

    Bayern sau thành công của năm ngoái, năm nay chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn nữa, họ giữ được bộ khung ăn ý, cải thiện hàng thủ và có Muller trưởng thành vượt bậc. Bayern rất đáng xem mùa này[r2)]

    Milan nếu kết hợp được các cá nhân mới cũ và "đặc biệt" Nesta không bị chấn thương thì cũng đáng chú ý nhưng cơ hội vô địch thì có lẽ là không có. Họ vào được đến bán kết cũng là quá sức thành công.
    Arsenal nổ to , dễ xịt nhưng có cảm giác sẽ là ngựa ô. Một luồng gió tấn công phóng khoáng , tươi mát tại C1 năm nay =D>
  4. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    những trận đấu mà Ance tính toán hoặc nằm trong dự liệu thì Ance xử lý rất nhanh và đáng nể, nhưng có 1 số trận mà đối phương bất ngờ đá như lên đồng, tấn công ào ạt thì ông ấy biến trận không nhanh lắm hoặc tìm cách xử lý và cách thay người không tốt lắm, đó là điểm yếu mà hi vọng ông ta sẽ khắc phục. Chel có đội hình khá đều, ít phụ thuộc vào cá nhân và năm nay có cảm giác mọi người đều có thể toả sáng trong từng trận đấu. Năm nay tôi đặt rất nhiều hi vọng ở chel
  5. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.255
    Đã được thích:
    2.554
    Hàng tiền vệ của Chel kinh khủng quá . 2 con quái vật Essien và Mikel thực sự là vô đối ! Chưa kể lính mới đa năng Ramires đang hoà nhập và chờ cơ hội chứng tỏ bản thân.
  6. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    .
    tôi không bao giờ đánh giá cao Bayern, theo ý tôi đó chỉ là "người khổng lồ đứng trên đôi chân đất sét". hai thằng trung vệ của nó quá Lỡm. Van Buyten lẫn Demichelis đều rất vụng về và chậm trong xoay trở, rất dễ bị đánh bại nếu đó là 1 cầu thủ khéo léo và có chút quái. Valgaal đang bất mãn với Demichelis mà dùng thằng Bastuber còn tệ hơn. Thằng này đá hậu vệ cánh trái thường bị đối phương dắt mũi giờ đưa nó vào đá trung vệ thì chết, nếu mùa đông này Bayern không mua trung vệ thì họ sẽ không qua nổi tứ kết CL đâu.
    Mùa này mấy ông lớn ai cũng khủng hoảng trung vệ, tiếc cho chel không mua được David Luiz, bây giờ chỉ dùng có Terry và Alex cũng hơi phiêu. Ivanovich miễn cưởng có thể đá được nhưng không hay lắm và hơi phí vị trí hậu vệ cánh. Thằng Bosingwa công nhận chấn thương lâu thật.
    Mùa hè vừa rồi chel mang về 2 bản hợp đồng không quá đắt nhưng rất hợp lý, đó là khả năng cũng như tính tiết kiệm của Ance giử từ thời còn ở MIlan. Xem ra Abramovich đã tìm đúng huấn luyện viên thích hợp nhất cho ông ta và cả với chelsea nửa
  7. quocdung34

    quocdung34 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2009
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Nên nhớ đội hình của CHE năm nay các ct chủ chốt đều trên 30, nên sẽ có lúc xìu xuống, mà các ct trẻ chưa thay thế được.
    Thế nên tài năng của Ance là không phải bàn cãi! Koo thua kém bất cứ ai!
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    góp ý chân thành nha,ông TuanUSA viết sai chính tả hơi bị nhiều!
  8. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    .
    Tôi không phủ nhận tài năng của Ance nhưng ông điể yếu của ông là có thực. Hồi còn ở Milan chắc bác còn nhớ trận gặp deportivo Milan thua 4- 0 sau khi dẫn 4-1 ở lượt đi hoạc trận thua Liverpool sau khi dẫn 3-0 ở hiệp 1. khi nắm chel ổng cũng bất ngờ và không ứng phó kịp khi Tot và MC liều mạng tràn lên tấn công khiến cho chel thua mấy trận này. Hi vọng năm nay tình hình sẽ khác.
    Nă ngoái chel mất Essien gần cả mùa, Thằng Drogba về CAN, thằng Terry và Asley cole cùng dính scandal nhưng ổng vẫn thành công chứng tõ ổng có tài. HI vọng mùa đông chel bổ xung 1 trung vệ và 1 tiền đạo cắm đẳng cấp nửa là OK. 2 bản hợp đồng hụt mùa hè là David Luiz và Neymar nếu được bổ xung thì Chel sẽ quá hoàn hảo, đủ sức ăn 3 mùa này.
  9. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Xem trận RM - Âjax hôm qua có thể thấy Ramos hay hv biên phải của Real dạo này ít tham gia lên bóng . Nhưng Marcelo đá rất cao như là 1 tiền vệ cánh, thậm chí là 1 tiền đạo cánh .

    Ý đồ của Mou hiện rõ lối đá chỉ lên bóng với 1 hậu vệ cánh và Ramos hợp cùng Pep và Ca thành trục 3 trung vệ khi đội nhà tấn công. Như vậy Ramos một hv biên sẽ trở thành trung vệ ảo theo mẩu Chivu nhà Inter.

    Khả năng thành công của bộ 3 trung vệ này sẽ không kém bộ 3 của Inter . Pepe hoàn toàn có thể ngang bằng Lucio về mọi mặt . Ca và Samuel thì có thể coi như đồng cân đồng lạng . Riêng Ramos có phần nhỉnh hơn Chivu về tốc độ và sự dẽo dai .

    Trục giửa nơi trọng tâm cho sức mạnh của Mou hiễn nay được coi như trấn bởi Khadira và Xabi. Điều là những tiền vệ có thể hình khá tốt tới rất tốt . Đây không chỉ là mẩu càng quét . Đây là một cặp trung vệ thủ được công được và có thể hoán chuyển công tác anh lên anh xuống . Khi thủ họ cũng vẫn là 2 tv đánh chặn khá tốt nhưng khi công họ lại là 2 cầu thủ tv công khá chỉnh chu với khả năng sút xa và con thoi cấp bóng. Đây là mẫu tương tự như Lampard nhà Mou thời sung sức . Ngoài ra sẵn sàng bổ sung là chú da đen Diarra gì đó lại là 1 tay đánh chặn thuần chủng mẩu Makelele năm xưa . Có thể lực tốt hoạt động rộng không ngại va chạm và rất đầu óc không bao giờ chơi quá mức rắn để trở thành thô bạo . Về mặt nào đó về tài nghệ có thể ss với Essein của Chel thời đỉnh cao . Nhưng tên này lại có kỹ năng thâu hồi bóng cở Makelele. Cho nên tôi đánh giá sẽ hiệu quả hơn Ma khi Real cần đánh chặn thuần tuý thua Essein ở khoảng tầm vóc như vấy bất lợi khi lùi về chống bóng bỏng nhưng các tv còn lại của Mou đều có ngoại hình cực tốt có thể thay thế . Như vvậy trục giửa của R năm nay quá sức hoàn hảo và mạnh cộng thêm hai cặp trung vệ tầm cở bên dưới cho nên bóng lên sân Real chủ yếu tẹt mịa ra 2 cánh cầu may . Nhất là đi vào cánh Marcelo nơi mà Mou đạt sẵn 1 cái bẩy hồ ho cốc. Chĩ còn 1 con đường tạt bóng vô nơi Pepe, Ramos, Khadira, Ca, là những quái nhân về chơi không chiến đang chờ hốt bóng. Bên trên chờ bóng lại là Bezema hay Huguain những vua tốc độ . Oezil trẻ khoẻ đầy tài năng sẵn sàng lui về trám giửa . Xabi đá như 1 người trám chổ cho Marcelo ở vị trí hv trái . Khi Ramos bó vô như tv thứ 3 Oezil lùi về thì CR7 nhảy vào trám chổ . Nếu bóng mất từ cánh trái ở đây sẽ là bộ 3 CR7, Marcel lo và Oezil đập nhả lên bóng . Cánh mặt sẽ Bezema, CR7 và Oezil.

    Trẻ khoẻ thể lực tốt kỷ thuật tốt cho phép nhiều cầu thủ Real chạy nhiều và đá nhiều vị trí khắp sân . Có nhiều tay khoấy đảo cho phép họ luôn luôn duy trì sức ép đè bẹp tư tưởng kháng cự đối phương mà vẩn không mất sức vì mổi anh quậy 10 phút rồi chuyển anh khác . Mặc dù Hà Lan nhất là ajax là 1 đội bóng trẻ và tốt về hình thể. Nhưng những gì trên sân cho thấy Ajax hoàn toản không thể đua thễ lực hay tranh chấp tay đôi cùng Real . Khi 2 cầu thủ thể hình ngang nhau khoẻ ngang nhau thì kỹ thật quyết định .

    Với Real một mắt xích cuối cùng để trở nên hoàn hảo . Kết thúc . Vâng kết thúc . Điểm yếu của hàng phòng ngự Real hiện nay là gì ? Là chính bản thân mình . Real có thừa nhiệt huyết nhưng cần phải chui rèn thêm sự tỉnh táo và tập trung . Tất cả phải đá 100% thậm chí 110% những gì Mou chỉ đạo . Đấu pháp phải được tuân thủ kỷ luật đá bằng đầu óc trước khi dùng đội chân . Khi đó bàn thắng sẽ đến. Khi đó sẽ không đội nào có thể đánh bại Real . Ngay cả nghĩ làm sao đưa bóng vào lưới Real 1 lần cũng đã là 1 kỳ tích rồi chứ nói chi tới thắng Real . Ike sẽ trở nên nổi tiếng hơn cech hay Cesar . Bởi vì Ike rất tài năng . Thiên hạ sẽ cược vào 1 kỷ lục . Kỷ lục bao nhiêu trận Real mới thủng lưới .

    Tuy nhiên CL lại là 1 đấu trường mà 1 sai lầm sẽ tước đi tất cả cho nên đoan chắc Real lấy C1 năm nay là không thể mặc dù khả năng đó vô cùng lớn .

    Vâng nhưng ngay hôm nay . Không tuần trước tui đã nói như đinh đóng cột là La Liga năm nay là của Real . Vâng đó là thật như vàng mười qua những gì tui thấy . Bởi vì ở cuộc đua này người mạnh nhất sẽ thắng . Theo tôi năm nay Real 10 thì miễn cưởng có thể cho Barca 7.5 . Có thể sốc với fan Barca nhưng đó là sự thật . Hàng thủ Barca có vấn đề và nó không chỉ 1 lần mà nhiều lần . Tai nạn nhiều lần không còn là tai nạn nửa . Tuong tự Kazan, ...những đội hạ Barca cùng một kịch bản bóng lên qua 2-3 cú chạm là bóng vào lưới Barca . Tốc độ đó là thứ hàng thủ Barca sẽ thất bại. Vâng tất cả 4 tứ vệ Barca chỉ mạnh khi họ cùng bọc lót. Nhưng tốc độ khi buộc phải đối đầu 1 chọi 1 ....họ rất là sơ đẳng . Pique lúc đó sẽ giống gà tồ . Puyol sẽ không khác anh hề , còn Adibal thì giống cả ngốc . Phải chăng chính Mou đã nhiều lần chỉ ra điểm yếu này . Do đó có thể nói là Barca không có cửa năm nay để hơn Real ở La Liga . Mặc dù mới giải đấu . Nhưng thật ra thì kết quả khá rõ ra rồi .

    Có lẽ vòng 1 CL đã qua . Nếu ai đó nói Real thắng vì chưa gặp đối thủ xứng tầm . Xin hãy coi lại trước khi phát biểu . Trong các đội gọi là chiếu dưới dụng đại gia Ajax là đội mạnh 1 vòng vừa rồi đấy . Nhưng giửa RM và Ajax lại là 1 khoảng cách rất rất là xa .

    Còn La Liga chắc hẳn Ossuma lại không thể nào ss với Hercules được chăng ?
  10. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    Bác tuấn ạ! tôi định không viết bài này, mất công bác nông dân hà lội lại nói tôi có sở thích chụp giò bác, nhưng rốt cuộc tôi vẫn viết vì thấy bác tự tin quá độ. Ma tôi cũng nói trước đây là diễn đàn bóng đá, mọi người có quyền phân tích và đưa ra ý kiến của mình trước. Còn nếu bác nói cứ để đến cuối mùa giải mới biết thì phân tích nhận định làm quái gì.
    Bác là Fan của Mou và Fan của Real nên bác thấy toàn là màu hồng. Còn tôi không phải là Fan của Real nên tôi không thấy những điều tốt đẹp của Real mà bác đá thấy. Trước hết là vị trí của Laas diarra. Bác nói thằng này trình ngang Essien tôi thấy hết sức buồn cười. Bác nên nhớ Thằng Essien là tiền vệ trụ hay nhất thế giới hiện nay, và ngoài khả năng đánh chặn nó hiện nay còn lột xác thành 1 thằng lên tấn công, chuyền banh, chọc khe, ghi bàn hết sức tầm cở. Thằng Diarra đuợc ca tụng là Truyền nhân của Makelele nhưng nó chẳng có biểu hiện gì là suất sắc, thậm chí Mou còn không tin thằng này, cho nó ngồi dự bị mút mùa mà bác dám đặt thằng này trình ngang với Essien thời đỉnh cao thì tôi nghĩ cũng lạ thật. Hay bác cho rằng thằng nao đen nhìn gấu 1 chút chơi hầm hố ở vị trí tiền vệ trụ là trình ngang với Essien và thu hồi bóng cở Makelele . Tôi thấy bác chưa coi thằng Laas Diarra này đá nhiều mà bác nhận định như đúng rồi thì tôi đến bó tay với bác.
    Về vị trí tiền vệ trụ và công của Real bác có tự tin thái quá không khi đánh giá cao 2 thằng Khedira và Oezil. Tôi chỉ xem 2 thằng này đá ở World cup được 6 trận và vài trận đá cho Real mùa này. Real quả là mạo hiểm khi đặt vị trí tiền vệ trụ vào tay 1 cầu thủ thiếu kinh nghiệm như Khedira, nó chưa đủ tiểu xảo, độ lì và gấu đâu. Chỉ gặp 3 thằng cùi bắp nên nó đá rất xung, vài trận nửa thì nó sẽ được biết sự khốc liệt của Liga và Champion league. Còn thằng Oezil cũng thế. Trình như Sneider, Van der vaart, Robben mà còn bị bật bãi khỏi Real nửa là thằng này. bác không biết là sự kì vọng, áp lực ở Madrid lớn đến thế nào đâu, 1 thằng trẻ măng từ đến Đức chưa thử sức lần nào ở Champion league mà xếp nó vào chổ của Zidane, và bắt nó gánh vị trí nhạc trưởng của Real là quá sức.
    Vị trí của sergio Ramos cũng có vấn đề. Thằng này trưởng thành từ vị trí trung vệ, đẩy nó ra cánh phải nhưng tôi nói thật thằng này công thì hay chứ thủ thì hơi bị lỡm, chắc bác Tuấn sẽ chưởi tôi nhưng tôi thấy thằng này đá phòng ngự ngu như Huy Hoàng nhà Nghệ vậy, rất hay có những pha móc bóng hụt và phạm lỗi khá thô, không biết bây giờ thì thế nào nhưng tôi thấy nó cũng thích lên công lắm, Mou không dễ gì bắt nó ở lì ở nhà đâu. Cặp trung vệ của Real cũng có vấn đề, Carvalho đã già thể lực không còn xung mãn đã vậy gần cả mùa giải trước anh ta chấn thương, còn thằng Pepe cũng mới bình phục sau khi nghĩ trọn mùa giải trước. Mà Real có lời nguyền trung vệ sau sự ra đi của Hierro ,chưa ai giải được lời nguyền này đã gần 8 năm rồi. Để xem Mou sẽ làm gì nhé.
    cuối cùng là vấn đề của Mou Bác Tuấn nói rằng hàng phòng ngự phải tập trung 100%, 110% những gì Mou chỉ đạo tôi nghe mà buồn cười. Thế khi Real bị thủng lưới hoặc bị thua trận có nghĩa là hàng phòng ngự Real không làm đúng 100% những gì Mou chỉ đạo. Nếu vậy thì thằng huấn luyện viên nào chả làm được, thậm chí Rít đần cũng có thể nói, hàng phòng ngự thua vì không làm đúng 100% những gì chỉ đạo của tôi. Hi vọng rằng khi Real thua bác tuấn không nói rằng Real thua vì không làm đúng 100% những gì Mou chỉ đạo.
    Trận vừa qua gặp Ajax tôi chỉ coi gần hết hiệp 1 rồi chuyển kênh khác, bởi vì tôi thấy Ajax đá với tinh thần không nghĩ tới 1 điểm. chỉ biết giơ mặt ra cho Real đánh. Bác Tuấn nói Ajax là khá nhất trong các đội chiếu dưới gặp đại gia tôi thấy không phải. Đó là Ajax của ngày xưa. trận sơ loại Ajax gặp Dinam Kiev tôi có xem. Ajax đá cực tệ. Trên sân nhà mà bị Kiev đá ép sân toàn diện, chỉ thắng nhờ vào những pha xử lý xuất thần của Suarez. khi nghe giới thiệu đội hình thấy vắng Suarez thì tôi thấy Ajax chẳng làm nên cơm cháo gì ở trận này, hình như nó đến Bernabeau với tinh thần: để thua ít nhất. cả hiệp 1 thấy công không ra công mà thủ không ra thủ, chỉ biết để cho hàng tiền vệ của Real múa may và chuyền bóng, thậm chí tiền đạo đối phương xâm nhập mấy lần mà cũng không thèm kèm. Ajax chưa phải là thuốc thử đâu. chí ít là sau trận El classico với Barca thì bác Tuấn mới có quyền nổ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này