1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận về bóng đá Thế Giới - Bóng đá VN học được gì? (phần 6)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 19/06/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quocdung34

    quocdung34 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2009
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    cái thiếu của AC là một HLV đẳng cấp, vấn đề của AC là có nhiều ct già trên 30, mà cái đó chỉ có Ance là biết xoay sở thôi. Mà cỡ đẳng cấp cỡ Ance thì khó tìm!
  2. lam_mai_anh

    lam_mai_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    3.892
    Đã được thích:
    124
    Ơ bác Tuấn này, Sociedad cơ mà, chấp 1 đứt, nghĩa là phải thắng từ 2 bàn trở lên mới win tiền. Các trường hợp khác thì thua kèo. E là e sợ trg` hợp Real thắng 1-0 ấy đấy :))
  3. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Thế thì = chấp 1 1/2 trên sân khách à . Ra độ thế chơi làm gì .

    Theo tôi thì khả năng RM thắng 1-0 hầu như chắc .

    Nhưng 2-0 hay huề thì ngang nhau . Như vậy cửa thắng độ quá hẹp . Mou của RM đang trong giai đoạn định hình . Việc tìm kiếm nhiều bàn thắng có lẽ sẽ không là mục tiêu năm nay .

    Chờ kèo RM đá với Barca chơi ngon hơn .
  4. amour16257

    amour16257 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi tối nay ở Việt Nam kênh nào chiếu trận Real - Sociedad vậy? Còn nếu không kênh nào chiếu thì xem online ở đâu?
  5. romeas

    romeas Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2004
    Bài viết:
    4.378
    Đã được thích:
    4.667
    30 phút trước trận đấu bác vào link này tìm:
    http://livetv.ru/en/eventinfo/53854_real_sociedad_real_madrid/

    Nhớ cài Sopcast hoặc/và TVU để xem.
  6. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Mịa tt cho AC Milan gỡ 1-1 quả việt vị rõ quá . Cứ thắng kiểu này AC làm gì có cửa CL?
  7. amour16257

    amour16257 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Real Madrid - Real Sociedad 2 - 1
  8. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Hôm nay Real đã hoàn tất việc cần làm . Thắng Sociadad 2-1 .

    Bàn gỡ 1-1 của Sociadad đã việt vị 1/2 người . Tuy vậy vẫn không đủ ngăn RM lấy 3 đ khi CR7 toả sáng = quả đá phạt .

    Huguain trận này bỏ lỡ ít ra 3 cơ hội . Ramos trở lại và hơi lọng cọng bên cánh trái .
    Benzema vô phút 89 nếu may mắn hơn đã có bàn thắng .
    Có lẽ trận tới Mou sẽ cho Benzema đá nhiều phút hơn để Huguain bình tĩnh trở lại . Mặc dù vắng Kaka nhưng Real vẫn quá mạnh .

    Trong khi AC và Asernal đều hoà . Sau một trận thắng đậm là 1 trận hoà bạc nhược . Phong độ phập phù như vậy không phải bóng dáng nhà vô địch. Chưa kể lực lượng mõng khi vào 1/2 cuối mùa chấn thương là rớt .

    RM đang thể hiện tính chất Mou . Cứ mổi vòng 3 đ 1-2 quả mà thôi . Đủ để thắng vấn đề là thắng tất cả .

    Cũng như nếu thua thì tối đa 2 trái . Nhưng 1 trái là hiếm rồi .
  9. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    Kỷ lục 10 trận hoặc 20 trận không lọt lưới của Real thế là tiêu rồi nhé.
  10. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Nhìn Scociadad đaq hôm nay rất giống Napoli của Ý . Đặc điểm chung là phòng thủ tốt . Phản công khá bén và nhẫu hứng không sợ sệt và lên đồng bất tử .

    Thực tế nếu xem những bài viết trên TT và VH thất sự không thể đánh giá hết tình thế h2 của trận đấu . Khởi đầu như thường lệ . Đội bóng của Mou từ Inter cho tới nay RM thường đá h1 chắc chắn và rình rập . Nếu ăn được thì ăn không thì phá sức + làm đối thủ bớt sợ vía thêm tự tin lơi là phòng ngự đến ...tự sát . Thực chất Soc vào trận với tâm lý 1 đ trước Real là thành công . Nhưng sau h1 với vài pha ọ ẹ, họ nghĩ là real cũng xoàng thôi tại sao không vùng lện làm 3 điểm luôn, dù sao cũng đá sân nhà . Khi đối thủ nghĩ như vậy tất nhiên đã xập vô bẩy Mou dăng ra . Bởi vì h2 luôn luôn là lúc đội bóng ông ta đẩy nhanh tốc độ giải quyết đối thủ . Và quả thật như vậy . Macelỏ, Di Mario và CR7 thi nhau đột phá chạy như ngựa bất kham . Kết quả là bàn thắng rất điệu nghệ của Di Mario trửng phạt tm đứng hơi cao . Việc Kaka không thi đấu và việc Mou liên tục xử dụng Di Maria và quả ngọt đã cm sự sáng suốt và nhìn cầu thủ rất hay của Mou . Có những bàn cải về Mou hay Mancini đã phát hiện ra Balotteli. Nhưng với Di Maria thì đây không còn là bàn cãi . Nếu như sau trận đầu nhiều người đặt câu hỏi sao giửa rừng sao Mou lại dành chổ cho 1 cầu thủ quá trẻ . Mou trả lời đơn giản . Tài năng của anh ta hoàn toàn xứng đáng có 1 chổ để phát triển . Thực tế từ trận thứ 2 trở đi đã chứng tỏ Di Mario hoàn toàn xứng đáng khoả lấp sự thiếu vắng của Kaka .

    So với năm ngoái . Hàng công Real năm nay còn biến hoá đa dạng hơn và linh động hơn. Không khó để nhận ra 3 tác nhân gây sóng gió và ngòi nổ của Real năm ngoái là Marcelo, Kaka và CR7 . Real có thành tích tốt năm ngoái cũng nhờ Kaka đá khá nhiều trận .

    Nhưng năm nay Kaka chưa thể có mặt. Nhưng với Ozil và Di Maria CR7 và Marcelo sự tăng cường tấn công của Xabi hay Ramos tỏ ra không cần thiết .

    Hôm nay chúng ta thấy Ozil không bùng nổ như trận đụng Ajax hôm thứ 4 . Tương tự là CR7. Marcelo cũng ít tham gia tấn công . Nhưng Di Maria người được thay sớm trận trước sung sức và khấy đảo rất đã . Nếu như cách đi bóng của Ozil làm ta nhớ tới gã mặt thẹo Ribery . Lối dẫn bóng đi bóng và sút bóng của Di Maria thật giống Kaka . Rất nghệ sĩ rất biến hoá và thông minh . Như KK khi bóng vô chân Di Maria hậu vệ không thễ biết anh ta sẽ đi bên trái hoặc phải . Ngoặc vô hoặc bẻ ra, chuyền hay tự sút . Đi tới hay sẽ gặt bóng lại . Đây là 1 cầu thủ trẻ đầy tài năng . Vâng khi Messi những lần đầu tiên đá cho Barca chùng ta đã thấy như vậy . Nếu để ss giửa Di Maria và Balo thỉ thật sự khôi hài . Anh này có thể trở thành 1 Messi hay KK sau 3 năm nửa . Nhưng Balo sẽ không bao giờ vương tới tầm của Drogba.

    Dù sau thì sau khi so gỡ hoà bằng 1 quả đá phạt và t đ chạy xuống đón bóng (như tui nói đã việt vị). Lổi vị trí của Ramos thì So cũng rất lên đồng . Nhưng sau bàn thua 2-1 chừng 10 sau đó và trận đấu trôi về 5 phút cuối Soc mới tỏ ra khuất phục . Ngay sau khi Real dẫn 2-1. Soc vẫn điên cuồng đôi công và cánh trái của họ nhiều lần qua mặt Ramos gây không ít khó khăn . Ở đây phải nói tới sự hy sinh tận tuỵ trong phòng ngự của Xabi ....một mẫu Essein hoặc Motta của Mou . Chuyên gia lấp chổ điểm nóng . Không phải là người nổi bật trong mỗi trận thắng nhưng sự đóng góp của anh ấy là rất quan trọng . Người ta thấy Xabi luôn luôn dạt ra khi thỉ cánh phải lúc cánh trái làm lá chắn cho 2 hậu vệ biên khiến cho cặ trung vệ của Real luôn giử cự ly và tập trung phòng ngự trước khung thành . Nửa cuối h2 khi Ramos tỏ ra yếu thế bị qua liên tục là lúc Xabi và Pepe cùng nhau xông pha giử yên mạng này . Nó làm nhớ lại sự xuất sắc đến kinh ngạc của Lucio hay Motta lủi về đá như trung vệ hoặc hv cánh (khi Motta không đá Cambiasso là người thay thế) . Nguyên tắc phòng thủ vẫn vậy . Sự chắc chắn vẫn không thay đổi và cặp Trung Vệ của Mou luôn sáng chói. Nhưng vai trò của tv trung tâm phòng ngự điểm nóng của Mou vẫn âm thầm mà rất quan trọng trong mắc xích rất chặc chẻ . Những gì Makelele hay Essein tửng làm , Motta hay Cambiaso từng làm giờ là Xabi . Tuy nhiên khi trận đấu còn 20 phút và Real dẫn 2-1 . Chính là lúc Mou bao giờ cũng vậy tạo thêm 1 lớp thép cho hàng phòng ngự vốn đã rất an toàn để bảo đảm chiến thắng . Đưa Diarra vào thay cho Ozil . Một công 2 chuyện . Đó là để Ozil nghĩ lấy sức trận sau . Ke tới là luyện quân cho lối chơi phòng ngự toàn tập với 2 tiền vệ đánh chặn để chuẩn bị cho cuộc chiến với đối thủ mạnh hơn . Khi Mou quyết định chơi dằng co và rình rập với hàng thủ chịu đấm với 2 tv trụ đánh chặn . Không một clb nào thắng nổi đội bóng ông ta . Đó là Chel từng thảm bại ngay sân nhà và Barca thảm bại sân khách . Và một lần nửa Mou đang nâng cấp RM theo chiều hướng này . Một khi Diarra thuần thục cùng Xabi. Tất nhiên lúc đó RM là bất khả chiến bại .

    Mou chưa bao giờ có đủ thời gian để tạo 2 tv đánh chặn cho Chel, đó là lý giải tại sao Chel với Mou chưa thắng CL . Bời lý do rất đơn giản là Gallas đã ra đi quá sớm . Mou chưa bao giờ sau đó có được 1 trung vệ ảo đúng nghĩa cho cặp trung vệ (3 người trung vệ). Mou cũng không có 1 trung vệ dự phòng xài được . Khi John Terry chấn thương, Mou thường xuyên phải trám Essein vào đây . Ở Chel Mou dư thừa người ở chổ khác như những vị trí hạt nhân để xây dựng nên đội bóng Mou . Trung vệ và tv phòng ngự . Mou không bao giờ đủ người .

    Một cầu thủ nửa hôm nay đá rất xuất sắc và rất cố gắng là Khadira . Là 1 tiền vệ con thoi anh đã càng quét như 1 thằng điên và mang bóng lên di chuyển rất nhiều . Chính anh đã lấp chổ lẽ ra Diara phải đá tốt (nhưng trong khoảng 10 phút đầu Diara có vẽ choáng) . Một Khadira thật dũng mãnh thật đáng ngợi khen . Tôi không mấy thích cầu thủ Đức . Nhưng với Ozil một nghệ nhân . Một Khadira chiến binh bất phục . Xin ngã mũ .


    Xem RM đá năm nay thật khoái nhãn như Inter năm ngoái . Đến để chiến thắng ...bất kỳ ai . Cản đường là sẽ bị cán bỏ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này