1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận về bóng đá Thế Giới - Bóng đá VN học được gì? (phần 6)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 19/06/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. apotosis

    apotosis Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2009
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Đúng là Barca cần 1 tiền đạo cao to đen hôi và nhanh,chẳng lẽ lại hi vọng Liverpool phá sản hả bác bhavaghita^^!
    P/s:
    Barca đang hơn 1 điểm thì phải.
  2. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Chú Levante hôm nay hàng thủ đá quá hay còn gì . Bao giờ cũng cảm tưởng có cở 10 chú bịt kín khu cấm . Nhưng lên bóng lại khá nhanh và sắc . Trong một ngày như vậy Real hoà là bình thường . Nhưng nếu không xui xẻo tỷ số hôm nay vẫn có thể 3-4 -0 nghiêng về Real . Bóng vẫn không chịu vào và các chú kia quyết tử bu đông quá .

    Rõ ràng sau mổi trận như vậy Mou sẽ suy nghĩ và có hiệu chỉnh bởi vì 2 hoà không lợi bằng 1 thắng và 1 thua . Vì thế Real không thể cứ tiếp tục hoà với đối thủ chơi vón cục trung lộ như vậy . Nhưng cần thời gian để cầu thủ real nhận ra và thay đổi quan điểm phải tấn công phải ép sân phải thắng đẹp . Đôi khi ép sân tấn công không có nghĩ thắng nếu đối phương quán triệt cố thủ trong lô cốt và phản kích . Nếu có thắng e cũng vật vã .
    Mou phải giải quyết 2 chuyện. Qua trận hôm nay là 1 thí dụ để cầu thủ Real hiểu rằng không phải tấn công mạnh mẽ hơn và xông lên ào ạt hơn sẽ đạt được bàn thắng . Tôi nghĩ các cầu thủ Real đã cố gắng 100% .

    Sau đó là sẽ huấn luyện Real chơi 1 phương cách mới để giải quyết đám cố thủ như vậy . Đó là lối đá bổng dưng chùng xuống loanh quanh trong vòng 20 phút để đối phương tự tin và xông lên tìm kiếm bàn thắng và nghĩ là Real không mạnh như họ tưởng . Khi họ không cần tập trung phá bóng nửa chính là lúc họ quên nhiệm vụ chính cố thủ kiếm 1 đ thì là lúc Real bất thần tăng tốc và giải quyết . Đá như Inter năm ngoái thì sẽ thắng đơn giản và ít hao sức .

    Trận đấu hôm nay Real đá đẹp công vắt toàn tập nhưng không có ý nghĩa gì . Real cần hiện nay không phải mạnh hơn nửa cố gắng hơn nửa vì đã hết ga rồi . Điều Real cần là dùng đầu óc hơn nửa cho 1 trận đấu thay vì chỉ giải quyết = sức mạnh và nhiệt huyết . Lúc đó Real mới thật sự đáng sợ . Nhưng một trận hoà như vậy lúc này rất tốt cho Real cầu thủ trưởng thành mau hơn .
  3. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    bố Văn Dê hôm trước còn nổ không HLV nào xuất sắc bằng tôi hôm qua đã thua vỡ mặt . hình như ông này cứ nổ phát nào là thua phát đó!
  4. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    ông ấy trả lời với báo chí: "đó không phải là Arsenal của tôi" Không có HLV nào xuất sắc bằng ổng mà. Khi nào Arsenal chiến thắng thì đúng là Arsenal của ổng. Còn khi Arsenal thua thì của thằng cha quỷ quái nào đó chứ đâu phải của ổng đâu.
  5. quocdung34

    quocdung34 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2009
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Hôm qua chắc là Mou lại đổ thừa Ruộng Khoai tây hay Khoai lang gì đó!
    Chắc Mou lại nói Bilbao biếu 3 điểm cho Barca!
    Mà Trận đó mưa tầm tã, nói giống Ruộng khoai Tây cũng không hề quá!
  6. tacadt

    tacadt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2004
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Xem Real đấ từ đầu đến giờ tôi thấy mấy điểm:

    - Hàng thủ Real chấp nhận được. Nhưng độ tập trung còn kém, và đây là tử huyệt khi chọi knock-out. Đá đường trường Mou còn phương án này khác chứ knock-out mà mất tập trung thì vô phương cứu chữa.

    - Hàng công Real mạnh và đa dạng miếng đánh. Nhưng thương hiệu tấn công Mou thì chưa đạt được, đó là nhanh và chính xác. Nhìn hàng công Real thấy thiếu 1 tiền vệ ra chân nhanh cũng như thiếu một tiền đạo ra chân nhanh. Higuain đẳng cấp, nhưng anh ta ra chân chưa nhanh lắm. Benzema có vẻ tốt hơn nhiều. Nếu phong độ Ben tốt mà cho đá cắm tôi nghĩ Real sẽ công hiệu quả hơn. Còn tiền vệ thì không ai xỉa nhanh được như Sneijder, không biết Kaka sau chân thương sẽ như nào, nhưng hiện tại hàng tiền vệ của Real thừa tốc độ + kỹ thuật mà thiếu độ "nhanh-chính xác". Hy vọng sau này hàng công chính của Real sẽ gồm Benzema + Kaka, như thế mới có khả năng cải thiện khâu ghi bàn.

    - Toàn đội Real còn quá trẻ. Vì thế họ dường như thiếu độ "trì". Nếu thua hoặc mất phong độ dễ gây ra trạng thái tâm lý hoang mang rất nguy hiểm. Ronaldo là cầu thủ rất quan trọng của Real mà anh ta lại quá "nhiệt". Bình thường thì tốt nhưng nếu gặp khó khắn lớn dễ qây cho toàn đội cảm giác sốt ruột, tức là công sẽ cùn mà thủ sẽ hỏng. Nhìn hàng công Real gần đây nôn nóng lập công mà thấy lo cho họ.

    Tóm lại, Mou cần nhanh chóng luyện hàng công Real đủ độ nhanh + chính xác (nói cách khác nó chính là độ sắc trong mỗi đợt lên bóng), nếu không hàng công Real sẽ không khá hơn thời Pelegrini bao nhiêu. Còn không luyện được thì nhanh chóng bổ sung cầu thủ cần thiết, như ông ta đã làm khi mua Milito và Sneijder ở Inter.
  7. TuanUSA

    TuanUSA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    5.297
    Đã được thích:
    1.074
    Chỉ cần coi trận hôm qua thì chúng ta không khó nhận ra vấn đề không ở Real . Vấn đề ở chiến thuật và cái đầu .

    1) Chiến thuật . Tất cả các chiến thuật đều có mặt mạnh yếu của nó . Ngay cả 451 . Không khó nhận thấy gần đây và trận này Mou chươi 4231. Trục trung tâm là Xabi và Khedira và bệ phóng phía trên là 3 ông Ozil, Ronaldo và Di Mâria khuấy đảo và tiếp đạn cho Huguain .

    Rõ ràng chiến thuật này có vấn đề về ghi bàn nếu đối phương phòng ngự toàn tập với mục tiêu hàng đầu kiếm 1 đ sân nhà .

    Bao giờ Huguain cũng trong vòng vây của 2-3 hậu vệ Lavante. Nếu D Maria hay Marcelo từ cánh xông vào cũng chỉ có 1 chiêu sút góc hẹp hoặc dưa vào trong Huguain bị kềm chặt không làm được gì . Còn CR7 hay ai đó xông vô thì cũng bị tv nó lùi về kềm chặt . Như vậy khi tv ảo Real nhập thành trước cầu môn họ có 2 người nhưng thường xuyên chọi 3-4 hậu vệ hay cầu thủ Levante phòng ngự . Họ đá khá tương tự trận Inter và Barca lượt về và chỉ khác là họ đủ người .

    Rõ ràng là lối chơi như vậy 451 bế tắc và t đ cắm lẽ loi và khó khăn giửa trùng vây . Vẫn có khả năng cho họ ghi bàn vì các đối thủ Real đều đa số sẽ đá như vậy (đó là phong trào năm nay của các đội chiếu dưới cả Âu Châu, bằt chước Inter rồi ....nên nhiều ông lớn mỗi vòng đều bị quật ngã ngựa cả . Tuần này là Chel và Inter, Bayern) , nhưng Real đã thắng 3 trận trước khi hoà 1 .

    Tuy vậy 4231 vẫn thể hiện nhược điểm bế tắc khi đối phương đá 7 người 2-3 lớp trước trung lộ .

    Khi bóng xuống tạt vào họ co về 4-5 người và giử 1-2 người trên chống sút xa .

    Khả năng sút xa của Xabi và Khedira thời gian qua có mạnh nhưng không có chính xác . Cuối cùng thì không thể ghi bàn . Nên nhớ trận này Ozil và CR7 sút xa rất nhiều nhưng không thể thắng tm . Và cũng chẳng làm dam ruồi Levante bớt sợ hãi và bớt bu quanh Huguain. Trong tình hình như vậy thì Drogba cũng phải chịu thôi. Trên vấn đề chiến thuật tôi không trách Huguain .

    Liệu Mou có biết nhược điểm này của 4231 không . Mou thừa hiểu . Đây chẳng phải lần đầu trong 10 năm cầm quân đội bóng của ông ta hoà như vậy . Nhưng với trào lưu đá coi như mất tập trung cho 1 đ (hên thì 3) ....như hiện nay . Mou chắc chắn sẽ phải thay đổi nếu không Real sẽ còn vài trận hoà nửa .

    Thực ra Mou đã tính hướng đá 442 trong năm nay với Benzema trận đầu và hoà không ăn thua . Do là vì lối đá cắm của Benzema quá tương tự như là Huguain . Đơn thuần cắm tại trung lộ chờ nhận bóng, xoay trở và kết thúc . Với đối phương đá 4 người kèm 2 người tình hình cũng không hứa hẹn khá lên .

    Như vậy vấn đề chống lối đá phòng ngự vón cục như vậy sẽ là gì . Đó là lối chơi bật tường 2-3 người từ hai phía khung thành và trung lộ khiến 4 chú trong đò phải xồ ra tất có lỗ trống cho td như huguain ra chân . Nó tương tự như bộ tam Pandev, Snijder và Etto đã làm cho Milito . Phần nào đó Milito cũng có thể chơi như vậy và hoán chuyển cho etto .

    Nhưng với Real tất cả các tv của họ đều đá như mũi khoang nhưng không chơi bật tường. Phần nào đó miễn cưỡng CR7 có thể đập nhã . Di Maria có thể chơi như vậy . Nhưng đây lại không phải sở trường của Ozil, Khedira hay là xabi . Ngoài ra muốn chơi như vậy phải cần xắp sếp lại và thời gian . Trong 1 vài tháng Mou không thể chuyển qua lối chơi này.

    Trong tình hình hiện nay muốn chơi bài này Mou phải dựa vào Marcelo, CR7, và Di Maria để đánh bật tường . Nhưng CR7 thường rất không thích đá đồng đội như vậy . Tuy nhiên chắc chắn anh ta sẽ thay đổi khi Mou phân tích và đó là con đường để chiến thắng. Nhưng nếu dược như vậy bài toán trên cũng không dễ mà làm . Bởi vì phải đưa Marcelo lên đá tiền vệ (như vậy trên nguyên tắc Khedira hay Ozil 1 người sẽ phải ngồi ngoài) . Bỏ Khedira, Mou lo lắng khi thủ . Bỏ Ozil một Ribery xuyên táo và chọc bóng, sút bóng hay Mou cũng tiếc . Nhưng nếu cần chắc tôi nghĩ Ozil sẽ ngồi ngoài . Tuy nhiên khi đẩy Mar lên thì ai sẽ đá hv cánh thay anh . Một bài toán hóc nửa . Vì cho đến hôm nay Marcelo, Pepe, và Ca đá như bộ 3 trung vệ ảo phòng ngự theo kiểu Mou (chắc chắn cách phòng ngự Mou sẽ không thay đổi nguyên lý và tư tưởng) ....không phải Ramos . Cho đến khi Ramos có thể đá như Marcelo trong phòng ngự thì Mou mới dám đưa Marcelo lên .

    Nếu Kaka bình phục ....thì mọi chuyện trở nên đơn giản hơn nhiều . Năm ngoái Kaka và Cr7 cùng song tấu đập nhã 1-2 dễ dàng qua 3-4 cầu thủ khiến hv xồ ra thì Huguain và Benzenma dẵ dễ khai hoả .

    Như đã nói trên chuyện biến Real thành 1 đội bóng vô địch nghĩa lài chiến thắng 100% là cần có thời gian . Dẫu vậy khả năng vô địch của Real vẫn rất cao . Vì ngoài Barca ...các đội khác không có 1 hệ thống nền tảng thi đấu ổn định hoặc không đủ khả năng nhân lực chơi biến hoá chiến thuật.

    Với 1 đội chiếu trên là ghi bàn , chiếu dưới phòng ngự . Việc ghi bàn đầu tiên giải toả bế tắc ....các bàn khác ăt1 tự tới . Real cũng vậy và Barca cũng thế . Trận Bilbao hoàn toàn vẫn có thể rẽ sang 1 chiều hướng khác . Đó là bóng đá . Nếu anh không thắng đối phương rất có khả năng anh dính đòn phản công . Barca và Real hay các đội chiếu trên đều không ngoại lệ . Nhưng với hàng thủ Barca không khó để thấy khả năng thua ngược hoặc hoà mùa này cao hơn Real ...cho nên khả năng Barca vô địch mùa này là thấp . Dĩ nhiên nói thể không có nghĩa Barca sẽ không thắng nhiều . Barca vẫn là Barca . Dù sao ngay khi Ramos vẫn chưa lĩnh hội hệ thống 3 trung vệ ão (hoặc không thích miễn cưỡng đá tv ão đẻ Mar lên, đó là chuyện anh ta vẫn phải làm nếu muốn đá chính- không lý do gì Ramos không thể đá tốt nếu anh ta muốn , bởi vì khi đá trung vệ thay Pepe- Ramos thật tuyệt vời) , vâng ngay cả khi như vậy . Hệ thống phòng ngự của Real vẫn chắc chắn hơn Barca rất rất nhiều . Một đội bóng luôn sẵn sàng có 3 trung vệ tốt, nhất là đội bóng của Mou . Đó lại là thật tuyệt . Hàng thủ này có thể ngon như hàng thủ của Chel thời Gallas + Ashley Cole (chỉ tiếc Cole tới G ra đi) .

    Giai đấu mới bắt đầu . Vấn đề của Real ....không lớn . Nhưng để có 1 Real hoàn thiện 100% sức mạnh như Inter năm ngoái thì đúng như Mou nói cần 2 năm .

    Inter đạt đỉnh điểm khi Mou ra đinh . Real thì chưa . Nhưng đỉnh điểm của Real sẽ cao hơn Inter nhiều vì đội hình Real ngon hơn Inter nhiều . Đó là giải ngân hà thực sự.

    Nếu ss dinh điểm của Real và Inter có thể nói tương tự ta ss Hymalaya và Hoàng Liên Sơn vậy .

    Nhưng một nhà leo núi giỏi không có nghĩa anh sẽ leo lên tới đỉnh Hymalaya . Gần như chắc chắn Mou sẽ đưa Real lên đỉnh. Nhưng khi Real chưa đạt đỉnh thì cũng không thể gọi là chắc chắn . Mou có thể phải ra đi trước khi ông ta hoàn tất, hay sẽ không bao giờ hoàn tất vì nhiều lý do . Là 1 người hm bóng đá không ai muốn thấy 1 sự ra đi như Mou ở Chel mà là Mou ra đi ở Inter . Mou ra đi vì ông ta ở lại cũng không thể làm 1 Inter tốt hơn Inter ông đã làm (vì Moratti không thể mang về giải ngân hà) .

    Với Barca thì có thể nói họ đã lên đỉnh và giờ thì sẽ xuống dốc nhanh hay chậm thôi . Se không còn Barca ăn 6 nửa .
  8. Mascherano

    Mascherano Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2010
    Bài viết:
    949
    Đã được thích:
    0
    Valen vẫn còn mấy thằng hay lắm bác ạ. Bọn này vừa mua đâu được thằng Tino Costa người Argentina sút mạnh như búa bổ. Tiếc cho Valen nếu vô địch 2 cup C1 thì đã gây dựng được truyền thống vững chắc, không như bây giờ.
  9. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Bài viết:
    2.772
    Đã được thích:
    983
    Cool. Ông Tuấn viết bài hay hơn hẳn khi khách quan.
    Tôi cũng cho rằng năm nay có thể Real ăn được cái Liga, nhưng sẽ đứt cái C1. Mọi đội bóng Mou nắm đều cần 1 năm để đạt đỉnh, Inter hay Real cũng vậy thôi.
  10. Alcorcon

    Alcorcon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Mourinho với triết lý rùa rụt cổ vào mai khi gặp phải đối thủ cũng làm rùa rụt cổ:Rùa gặp Rùa và kết cục 0-0 là tất yếu =))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này